ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เทสออนโร้ด GPX DEMON GR200R 4 วาล์วใหม่ ... ทางไกลสู่กาญจนบุรี

icon 25 เม.ย. 65 icon 4,560
เทสออนโร้ด GPX DEMON GR200R 4 วาล์วใหม่ ... ทางไกลสู่กาญจนบุรี
 
NEW DEMON GR200R  รุ่นปรับปรุงใหม่ เทคโนโลยี 4 วาล์ว ขุมพลังเร่งได้ติดมือมากขึ้น  คงขนาดความจุ 200 ซีซี  เทคโนโลยีหัวฉีด 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ สำหรับสมรรถนะการขี่หลังจากเป็น 4 วาล์วแล้วดีขึ้นขนาดไหน ทีมงาน Motorbike Guru โดย Checkraka.com นำมาทดสอบให้ได้ทราบกัน
สเปคและจุดเด่น
NEW DEMON GR200R รุ่นปรับปรุงใหม่เป็น 4 วาล์ว นับเป็นโมเดลที่ได้ปรับรายละเอียดขุมพลังใหม่ รวมไปถึงท่านั่ง เริ่มจากเครื่องยนต์เทคโนโลยีหัวฉีด GPX-Fi (แบรนด์ Delphi อเมริกา) ผ่านการทดสอบมาตรฐาน Euro4 ระบายความร้อนด้วยน้ำ ใช้หม้อน้ำขนาดใหญ่ เกียร์ 6 สปีด กำลังสูงสุด 19.1 แรงม้า ที่ 9,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 17.5 นิวตันเมตร ที่ 7,500 รอบต่อนาที บนโครงสร้างตัวรถแบบเฟรมถักรอบคัน ให้ความแข็งแกร่ง ทนทาน สามารถรองรับต่อความเร็วสูง ช่วยคงบาลานซ์ของตัวรถได้ดี ด้านโซ่ขับเคลื่อนเป็นของ DID ขนาด 428 แบบมี O-Ring ล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง IRC ขนาด 100/80 ด้านหน้า และ 140/70 ที่ด้านหลัง
ระบบส่องสว่างทั้งคันเป็น FULL LED ไฟหน้า build-in กลืนไปกับตัวรถ, ไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ (DRL) ออกแบบให้เส้นสายโฉบเฉี่ยว, ไฟท้าย-เบรก เป็นเส้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และมีไฟฉุกเฉินให้ ด้านเรือนไมล์ FULL DIGITAL LED METER ดูทันสมัย มองเห็นชัดเจน ทั้งมาตรวัดความเร็วรอบเครื่องยนต์ ไฟบอกตำแหน่งเกียร์ วัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ ODO Meter และมี Soft touch technology แค่แตะหรือสัมผัสบริเวณคำ ADJ (Adjust) และ MODE ด้านล่างของหน้าจอ ก็สามารถตั้งทริปการเดินทางได้
โช้กอัพหน้าแบบหัวกลับ Upside-down และโช้กอัพหลังแบบ Mono Shock จากแบรนด์ YSS มาตรฐานคุณภาพระดับสากล สามารถปรับค่า Preload ได้สูงสุดถึง 7 ระดับ เพื่อรองรับการเซ็ตอัพที่แตกต่างกันของผู้ขี่ พร้อม Muti-Link ช่วยรองรับแรงสั่นสะเทือนได้ดี และนุ่มนวลมากขึ้น ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรก ด้านหน้าขนาด 276 มม. และหลัง 220 มม.
การเดินทางและสมรรถนะ
ภายนอกโดยรวมไม่แตกต่างไปจากรุ่น 2V ก่อนหน้าที่ผู้เขียนได้เคยขี่ทดสอบทางไกลไปพัทยา แต่ดูตัวจริงแล้วรู้สึกไม่เหมือนเดิม ตัวรถดูสวยสดใสขึ้นคงเป็นเพราะการใช้ชุดสีทูโทนทั้งขาว-แดง เหลือง-เทา และดำ-เทา นอกจากชุดสีที่แตกต่างแล้วก็มีสติ๊กเกอร์ HYPER 4-Valves บ่งบอกว่านี่คือรุ่นปรับปรุงใหม่
เส้นทางที่ใช้สำหรับการขับขี่ทริปนี้คือ กรุงเทพฯ - กาญจนบุรี เน้นเข้าโซนตัวเมือง รวมระยะทางกว่า 240 กม. เป็นการขี่ออนโร้ดบนถนนสายหลักสลับสายรอง เราเริ่มเดินทางจากโชว์รูมโมโตพระราม 5 มุ่งสู่บ้านโป่ง เดินทางกันเป็นขบวน รู้สึกได้ถึงท่านั่งที่สบาย เพราะมีการปรับจุดพักเท้าจากรุ่น 2 วาล์ว การขี่แบบสู้ลมก็ยังทำความเร็วในการเดินทางได้ในระดับ 125-135 กม./ชม. แต่ก็มักใช้ความเร็วส่วนใหญ่ที่ 110 กม./ชม. ตำแหน่งแฮนด์ ความกว้างและองศาอยู่ในระดับพอดี ไม่ได้ก้มมากแบบสปอร์ตไบค์บางรุ่นในตลาด ทำให้มอง GR200R เป็นสปอร์ตทัวร์ริ่งก็ได้ การขี่ทางไกลแม้เป็นช่วงกลางวัน แต่ระบบไฟส่องสว่างก็โดดเด่น เห็นชัดตั้งแต่ระยะไกล นับว่าเป็นข้อดีของรุ่นนี้ กลุ่มทดสอบขี่เกาะทำความเร็วแบบสบายๆ ผู้เขียนไม่รู้สึกเมื่อยล้า แม้ว่าเป็นรถทรงสปอร์ต จังหวะที่ก้มหมอบหลบลมทำความเร็วมีพื้นที่ในการขยับจัดท่าทางที่สะดวก เสียงการทำงานของเครื่องยนต์เวลาเร่งแซงทำความเร็วขึ้นไปให้ความรู้สึกสนุก จนอยากเอาไปลองขี่ในสนามดูถ้ามีโอกาส ขบวนฯ มาถึงที่พักทานอาหารกลางวัน พักรถ เติมพลังคนขี่ ก่อนเดินทางกันต่อสู่ที่หมายสุดท้ายของทริป
อย่างไรก็ตามมีช่วงที่ผู้เขียนขี่แยกมาคันเดียวหรือหลุดหลงจากกลุ่ม จึงมีโอกาสได้ลองทำความเร็วได้อย่างอิสระทั้งเร่งแซงรถช้า ใช้ถนนเส้นรอง และถนนในหมู่บ้านชุมชน ได้เจอสภาพพื้นผิวถนนแตกต่างกัน การบังคับเลี้ยวผ่านโค้งความเร็วก็ทำได้ดีอย่างน่าพอใจ ยาง IRC ติดรถให้สมรรถนะที่ไว้วางใจได้ การเบรกฉุกเฉิน และหลักหลบรถปิคอัพชาวบ้านที่มักออกจากซอยและแยกไม่มีสัญญานไฟก็ยังเอาอยู่ แม้ไม่มี ABS รถก็คุมง่ายไม่เสียอาการ จริงๆ การขี่ทางไกลแบบนี้ผู้ขี่ต้องระวังและเตรียมรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดแบบนี้เสมอ โดยเฉพาะการขี่บนถนนสายรองนอกเมือง และผ่านแยกที่ไม่มีสัญญาณไฟ ผู้เขียนตามไปเจอกลุ่มเพื่อนสื่อมวลชลที่ปลากาญจน์รีสอร์ทจุดนัดพบสุดท้ายในตัวเมืองกาญจนบุรี พร้อมจบทริปทานอาหารมื้อเย็น พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขี่ในวันนี้ ซึ่งล้วนพอใจกับ GR200R รุ่น 4 วาล์วใหม่ 
สำหรับวันเดย์ทริปกับ GR200R รุ่นใหม่ นับเป็นรถที่ขี่สนุกเร่งได้เร้าใจ รูปลักษณ์ภายนอกสวยสปอร์ตสดใส สะดุดตาด้วยการใช้สีทูโทนใหม่ สมรรถนะเครื่องยนต์ที่อัพเกรดมาก็ตอบสนองการขับขี่ทางไกลได้อย่างดีเยี่ยม หม้อน้ำใหญ่ จอที่แสดงอุณหภูมิบอกอยู่ระดับ 80 องศาเซลเซียสบวกลบ โดยรวมทริปนี้พิสูจน์ได้ถึงความแน่นอนของตัวรถ การขี่ทางไกลที่ไม่มีข้อกังวล มีแต่ความสนุก สรุปแล้ว GR200R 4 วาล์วใหม่ มีค่าตัวที่คุ้มค่ากับการเป็นสปอร์ตไบค์ขนาด 200 ซีซี แล้วจ่ายไม่ถึง 8 หมื่นบาท  
บทสรุปและความคุ้มค่า
NEW DEMON GR200R  รุ่นใหม่ 4 วาล์ว ได้พิสูจน์แล้วกับการขับขี่ทางไกลกว่า 300 กม. แบบไร้ปัญหา และให้สบายตลอดการเดินทาง จากการปรับสเปคเครื่องยนต์เพิ่มการทำงานของวาล์วและตำแหน่งพักเท้า ตอบสนองการขับขี่แบบสปอร์ตได้น่าพอใจเหมือนเช่นเคย ที่สำคัญคือ ราคาแนะนำผ่านการจองรถออนไลน์อยู่ที่ 79,800 บาท (ราคาเฉพาะช่วงเปิดตัว ภายในวันที่ 31 ต.ค. เท่านั้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gpxthailand.com) เป็นราคามิตรภาพจากทาง GPX ที่มอบให้ผู้ต้องการเริ่มต้นกับคลาสสปอร์ตขนาด 200 ซีซี ซึ่งมีสมรรถนะที่ไว้วางใจได้กับทุกการเดินทาง และราคาเข้าถึงง่าย ใครก็ชอบ งานนี้ถ้าเลือกความสวย ขี่สนุก และคุ้มค่าสุดๆ GR200R ใหม่คือ คำตอบที่ชัดเจนครับ
ตัวรถรับประกัน 3 ปี หรือ 30,000 กม. ส่วนตัวแทนจำหน่ายก็มีกว่า 310 สาขาทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่
แท็กที่เกี่ยวข้อง gpx GR200R 4 Valves
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)