ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว All New Yamaha AEROX คอนเนคให้ชีวิตสมาร์ท เร้าใจกว่าที่เคย

icon 25 เม.ย. 65 icon 4,223
รีวิว All New Yamaha AEROX คอนเนคให้ชีวิตสมาร์ท เร้าใจกว่าที่เคย
 
All New Yamaha Aerox 155 รุ่น ABS  ปี 2021 มอเตอร์ไซค์ สปอร์ตออโตเมติก ที่ออกแบบใหม่หมด โดดเด่นกว่าเดิมด้วยการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect พร้อมขุมพลังขนาด 155 ซีซี ปรับมิติตัวรถ ท่านั่งที่ขี่ได้สนุกมากขึ้น และถังน้ำมันก็จุขึ้นช่วยให้เดินทางได้อย่างคล่องตัวขึ้น ครั้งนี้ขอพิสูจน์ด้านการใช้งานแบบชีวิตหนุ่มออฟฟิศที่ต้องทำงานแบบ Work from anywhere ยุคนิวนอร์มอลกับไลฟ์สไตล์อิสระ ทำงาน พักผ่อน ดูแลสุขภาพ สรรหาความสนุกเร้าใจให้กับชีวิตแบบลงตัวไปกับสกู๊ตเตอร์คู่ใจ
สเปกและจุดเด่น
All New Yamaha Aerox 155 รุ่น ABS  ปี 2021 นับเป็นโมเดลใหม่มีการพัฒนาและปรับปรุงในหลายจุด เช่น ถังน้ำมันเชื้อเพลิงขยับจาก 4.6 ลิตร เป็น 5.5 ลิตร, เปลี่ยนตำแหน่งวางเท้าผู้ซ้อน, ไฟหน้า LED ให้กำลังสว่างมากขึ้น, เครื่องยนต์ปรับปรุงหลายจุดจนได้พลังและความประหยัดมากขึ้น, เพิ่มจุดชาร์จไฟในช่องเก็บของด้านหน้า, เพิ่มสวิตช์ควบคุมบนแฮนด์บาร์, เรือนไมล์ปรับให้เห็นชัดขึ้นในหลายมุม และที่สำคัญคือ การเพิ่มระบบ ยามาฮ่า มอเตอร์ไซเคิล คอนเนค ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect
ด้านฟีเจอร์ใหม่รองรับการใช้งานสะดวกสบายยิ่งขึ้น เริ่มจากหน้าจอดิจิทัล LCD กราฟิกแสดงผลวัดรอบแบบใหม่ พร้อมแสดงผลครบทุกฟังก์ชัน เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ด้วยแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect, สวิตซ์เปลี่ยนโหมดหน้าจอง่ายขึ้นที่แฮนด์ซ้าย, SMART KEY SYSTEM ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ (เฉพาะรุ่น ABS) พร้อมสัญญาณ ANSWER BACK, D/C CHARGING SOCKET ช่องชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าพกพา, ช่องเก็บของด้านหน้าพร้อมฝาปิด รวมถึง MEGA BOX, ที่เก็บของใต้เบาะขนาด 25 ลิตร พอใส่หมวกกันน็อกเต็มใบทั่วไปได้
ส่วนระบบความปลอดภัยมั่นใจทุกการชะลอหยุดกับ ดิสก์เบรกหน้าพร้อม ABS (เฉพาะรุ่น ABS) ป้องกันล้อล็อคขณะเบรกกะทันหัน เกาะติดทุกโค้งกับระบบกันสะเทือนหลังแบบซับแทงค์ (เฉพาะรุ่น ABS) ทำงานร่วมกับยางหลังหน้ากว้าง 140 มม. บนล้ออัลลอย 14 นิ้ว ทั้งยังประหยัดควบคู่ไปด้วยระบบ Stop & Start System ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติด้วยการใช้ SMART MOTOR GENERATOR เครื่องยนต์จะหยุดทำงานเมื่อรถหยุดเดินเบาเกิน 5 วินาที และจะดับทันทีกรณีขี่ด้วยความเร็วแล้วเบรกจนรถหยุด
ล่าสุดกับแอปพลิเคชัน Yamaha Y-Connect เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับรถผ่าน CCU พร้อมแสดงข้อมูลต่างๆ ของรถผ่าน 8 เมนูนี้
  1. MAINTENANCE RECOMMENDED แจ้งเตือนการบำรุงรักษา สถานะของน้ำมันเครื่องและแบตเตอรี่
  2. MALFUNCTION NOTIFICATION แจ้งเตือนเครื่องยนต์เกิดปัญหา
  3. PARKING LOCATION แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด สามารถแสดงตำแหน่งที่จอดรถล่าสุดด้วย GPS พร้อมนับเวลา
  4. METER INDICATOR แจ้งเตือนสายเข้า อีเมล์ และข้อความของสมาร์ทโฟนผ่านบนเรือนไมล์
  5. CONTACT FORM ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า ไว้ติดต่อส่งข้อมูลที่ต้องการให้ทางยามาฮ่าหรือผู้จำหน่าย 
  6. FUEL CONSUMPTION แสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และอัตราสิ้นเปลืองจากการเฉลี่ยระยะทางขี่
  7. REVS DASHBOARD แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขี่ พร้อมข้อมูลต่างๆ แบบ Real Time
  8. RANKING แสดงอันดับในการขี่เปรียบเทียบกับผู้ใช้ยามาฮ่าทั่วโลกที่มี Yamaha Y-Connect เหมือนกัน โดยเลือกดูทั้งโหมดระยะทางและความประหยัด
ด้านรูปโฉมโดยรวมยังให้ความรู้สึกสปอร์ตเร้าใจเข้ามือกับคนหนุ่มวัยแรง ที่เลือกไลฟ์สไตล์อิสระคล่องตัว เดินทางไปไหนได้ทันใจ กับสกู๊ตเตอร์ที่สะท้อนตัวตอนด้านความเป็นสปอร์ตแมนได้อย่างภาคภูมิใจ
การเดินทางและสมรรถนะ
การไปด้วย ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ใหม่ ในยุคนิวนอร์มอลของหนุ่มวัยทำงานอย่างแอดมินโอ จากเช็คราคา.คอม ทำให้ชีวิตง่ายและสะดวกขึ้น ทั้งยังเปิดโลกใหม่ของการเดินทางที่คล่องตัวแตกต่างออกไปจากรูปแบบเดิมๆ ของการเดินทาง สัมผัสแรกของแอดฯโอ คือ ตัวรถที่ดูสปอร์ตเท่ เข้ากับตัวเองทั้งยังมีขนาดกระทัดรัด ขับขี่ง่าย แต่จะรองรับการใช้ชีวิตในวันหนึ่งได้โดนใจแค่ไหน ต้องลองให้รู้กัน
การเดินทางด้วยสปอร์ตสกู๊ตเตอร์สำหรับแอดมินโอ นับเป็นการเริ่มต้นที่น่าทึ่ง เริ่มจากการโหลดแอปฯ Y-connect พร้อมลงทะเบียนตัวรถเข้าสู่ระบบ เพื่อเปิดใช้งานแอปฯ เรียกดูข้อมูลที่ต้องการได้ทุกเมื่อ จริงๆ ก็ยังไม่คุ้นเท่าไหร่ การขับฝ่าการจราจรในเมืองสู่ชานเมือง เป้าหมายแรกมุ่งหน้าสู่ Ikea เพื่อนัดพบพูดคุยเรื่องงานกับพาร์ทเนอร์พร้อมรับประทานอาหารกลางวัน การขี่ช่วงแรกก็ไปได้เรื่อยๆ แบบไม่เร็ว แต่ก็ถึงได้ไวตามนัดเพราะความคล่องตัวในการหลบหลีกรถติดได้ ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติที่ช่วยประหยัดทำงานช่วยดับในจังหวะรอสัญญาณไฟได้เป็นอย่างดี และเมื่อต้องเร่งตัวออกจากจุดหยุดนิ่ง เปิดคันเร่งทำความเร็วขึ้นไปก็รู้สึกได้ถึงเสียงการทำงานที่เปลี่ยนไป เร้าใจขึ้น สังเกตุบนหน้าจอมีคำว่า VVA กระพริบขึ้นมา แสดงถึงรอบการทำงานของระบบวาล์วแปรผัน อันนี้ดี แอดฯโอชอบ มันปลุกเร้าให้ขี่สนุกไม่น่าเบื่อเหมือนมอเตอร์ไซค์ทั่วไป
ในระหว่างขับขี่สายตาของแอดมินโอก็เหลือบไปเห็นไอค่อนแจ้งเตือนรูปข้อความเข้ามาบนเรือนไมล์ที่ดูง่ายสุดๆ ในใจก็เดาว่าน่าจะเป็นคนที่นัดไว้ส่งข้อความมา อย่างไรก็ตามแอร็อกซ์มันขี่คล่องจนหยุดไม่ได้อีกไม่นานก็จะถึงที่หมายแล้วสู้เปิดพลังบิดไปข้างหน้าให้ไวกว่าเดิม การหลบหลีกที่คล่องตัว จังหวะผ่อนและเติมบิดคันเร่งเป็นไปได้ดั่งใจ แม้ผ่านทางลื่นต้องชะลอเบาเบรกก็มี ABS ทำงานเสริมช่วยให้เบาใจขึ้น ไม่นานแอดฯโอก็ถึงที่หมายทันเวลา เปิดเบาะเก็บหมวกหยิบเอกสารพร้อมลุยงานทันที 
หลังจากเสร็จเรื่องงานเติมพลังมื้อกลางวันเรียบร้อยก็ได้เวลาไปใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ งานนี้ยังสนุกไปกับการขี่แอร็อกซ์ได้ต่อจาก Ikea บิดเพลินๆ ไม่นานก็มาถึงบางจาก รีเทล ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นเสมือนคอมเพล็กซ์คนเมืองที่รวมความหลากหลายทั้งปั๊มน้ำมัน แอดฯโอถือโอกาสเติมน้ำมันให้เต็มไว้ก่อน ก็ฝาถังเปิดสะดวกแบบนี้ ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต ฟิตเนส ลานอเนกประสงค์ อโรม่า มาสสาจ คาร์แคร์ ทรัคฟู้ด ฯลฯ  
จุดๆ นี้แอดมินโอ มาประจำเพราะมีหลายเรื่องต้องทำตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบ ของใช้หลายอย่างจึงฝากไว้กับฟิตเนส จะได้บิดมากับแอร็อกซ์ชิลๆ แค่มีที่ใต้เบาะไว้หมวกกับของส่วนตัวก็พอ หลังจากนั้นก็เปิดแอปฯ Yamaha Y-Connect ดูจุดจอดพร้อมเวลาที่นับให้ ก็ต้องเดินไปทำกิจกรรมหลายที่อยู่ หลังจากเพลิดเพลินไปกับการฟิตเนส ต่อด้วยเล่นเซิร์ฟสเก็ต ก็มาอิ่มอร่อยคลายหิวปิดท้ายกับทรัคฟู้ด เดินไปทำกิจกรรมมากมายแบบนี้ก็มีลืมบ้างว่าจอดรถไว้ตรงไหน เปิดสมาร์ทโฟนหาตำแหน่งรถ ดูเวลาจอดที่ผ่านไป พร้อมกดรีโมทเรียก ANSWER BACK สะดวกสบายสุดๆ พร้อมเดินทางกลับบ้าน แต่ในใจยังกลัวรถติดตามความเคยชิน วันนี้มากับ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ใหม่ รถติดทำอะไรเราไม่ได้อยู่แล้ว จบวันกับการเดินทางที่ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อแบบเดิมๆ แต่เป็นความสนุกสะใจที่ได้โลดแล่นไปกับแอร็อกซ์ใหม่ฝ่าการจราจรที่หนาแน่นในช่วงเย็นจนถึงจุดหมาย นับเป็นเรื่องราวดีๆ ที่สะกิดให้เกิดความคิดที่ว่า ถ้ามีสกู๊ตเตอร์สักคันต้อง ยามาฮ่า แอร็อกซ์ คันนี้
บทสรุปและความคุ้มค่า
All New Yamaha Aerox 155 รุ่น ABS ปี 2021 คันนี้กับราคา 78,500 บาท ต่างกว่ารุ่นสแตนดาร์ดอยู่ 11,000 บาท นับว่าเป็นราคาต่างของรุ่นย่อย แต่ก็ทำให้เทียบได้ชัดว่าอยากได้แค่ตัวเริ่มต้นที่ยังคงให้ความปราดเปรียวสไตล์แอร็อกซ์เหมือนกันแค่ตัดความสะดวกสบายบางส่วนออก และไม่มี ABS ด้านหน้า นอกจากนี้ชุดสีก็แตกต่างกันด้วย ยิ่งถ้าใครชอบสีเขียว-ดำที่มีเฉพาะรุ่นเริ่มต้นก็จ่ายแค่ 67,500 บาท สำหรับ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ใหม่ มอเตอร์ไซค์ สปอร์ตออโตเมติก ทรงสวย สีสันให้เลือกมากแต่ต้องตามรุ่นย่อย การใช้งานนั้นคล่องตัวรอบด้าน และทันสมัยกับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านแอปฯ Yamaha Y-Connect ซึ่งก้าวล้ำไปอีกขั้น ถ้าชอบแล้วใช่ ชวนไปช้อปที่ตัวแทนยามาฮ่าใกล้บ้านได้เลย
รับประกันทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร* เป็นครั้งแรกของโลก! อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
สอบถามโปรโมชันได้ที่นี่ ร้านผู้จำหน่ายยามาฮ่าทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ยามาฮ่า all new aerox Y-connect
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)