ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว GPX DRONE 4V ออโตเมตริกพรีเมี่ยม อิสระคล่องตัว เร่งความเร้าใจได้ตลอด

icon 18 ก.ค. 65 icon 20,946
รีวิว GPX DRONE 4V ออโตเมตริกพรีเมี่ยม อิสระคล่องตัว เร่งความเร้าใจได้ตลอด
NEW GPX DRONE กลับมาอีกครั้ง กับการเพิ่มเทคโนโลยี 4 วาล์วให้กับขุมพลัง แรงเร้าใจมากขึ้น จากเดิม 2 วาล์ว อัพเกรดเป็น 4 วาล์ว คงขนาดความจุ 150 ซีซี  เทคโนโลยีหัวฉีด 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ มั่นใจด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์จาก SYM และตัวถังมาพร้อม 5 เฉดสีใหม่ สำหรับสมรรถนะการขับขี่หลังจากเป็น 4 วาล์วแล้วดีเด่นขนาดไหน ทีมงาน MotorBikeGuru โดย Checkraka.com นำมาทดสอบให้ได้ทราบกัน
สเปคและจุดเด่น
NEW GPX DRONE 4V นับเป็นโมเดลที่ได้ปรับรายละเอียดขุมพลังใหม่ โดยอัพเกรดสมรรถนะเครื่องยนต์ใหม่จากเดิม 2 เป็น 4 วาล์ว ยังคงขนาดความจุ 150 ซีซี เทคโนโลยีหัวฉีด 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ เทคโนโลยีเครื่องยนต์จาก SYM ไว
เครื่องยนต์ในรุ่นนี้ เป็นอีกบล็อคที่พัฒนาใหม่ให้เป็น 4 วาล์ว ช่วยเพิ่มสมรรถนะการทำงานได้มากกว่าเดิม กำลังแรงบิด อัตราเร่งดีขึ้น ทำให้มีกำลังดีตั้งแต่รอบต้น ออกตัวดีขึ้นกว่าเดิมถึง 28% และประหยัดน้ำมันกว่าเดิมถึง 16%*  
(*ทดสอบตามมาตรฐาน WMTC หรือ World Motorcycle Test Cycle)
ตัวรถยังคงไฮไลท์เหมือนเดิม เริ่มจากระบบไฟส่องสว่าง Full LED ที่มีไฟในโคมหน้า 10 ดวง สว่าง คมชัด ทั้งกลางวันและกลางคืน ทั้งยังมีไฟฉุกเฉินหรือ Hazard Lights ด้านไฟท้ายออกแบบมาให้มีดีไซน์เฉียบคมแบบ 3D Light Bar Tail / Stop light Function สปอร์ตและพรีเมี่ยมขึ้นด้วยโคมแบบรมดำ เรือนไมล์แบบ FULL DIGITAL LCD METER เลือกจับระยะทริปการเดินทางได้ สะดวกสบายด้วยเบาะนั่งกว้าง สัมผัสหนานุ่มดีไซน์สปอร์ต ใต้เบาะสามารถเก็บสัมภาระ เช่น หมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ พื้นที่วางเท้าสำหรับผู้ขี่ออกแบบให้สามารถปรับการวางเท้าได้หลายองศา เพิ่มความสบายของท่านั่งได้มากขึ้น ระบบเบรกจานดิสก์หน้า ขนาด 260 มิลลิเมตร และหลังขนาด 220 มิลลิเมตร พร้อมระบบ CBS (combined braking system) ช่วยกระจายแรงเบรก โช้กหลังแบบสปริงคู่ปรับพรีโหลดได้ 3 ระดับ และมี USB CHARGING SOCKET ขนาด 2 แอมป์ และมีสติ๊กเกอร์ 4-Valves บอกถึงความแตกต่าง
การเดินทางและสมรรถนะ
New GPX DRONE 4V ดูภายนอกโดยรวมไม่แตกต่างไปจากรุ่น 2V ก่อนหน้าที่ผู้เขียนได้เคยขี่ทดสอบทางไกลไป สิ่งที่บ่งบอกมีเพียงสติ๊กเกอร์ 4-Valves รื้อฟื้นความจำที่เคยได้ขี่ทางไกลไปจังหวัดราชบุรีจำได้ว่า GPX DRONE เป็นสกู๊ตเตอร์คลาส 150 ซีซี ที่ขี่ทางไกลได้สบายกว่าที่คิด ช่วงล่าง เบรก อัตราเร่ง ดีพอแบบไม่ต้องกังวลเหมือนขี่รถเล็กทั่วไป ภาพรวมด้านการใช้งานขี่ทางไกลนับว่าผ่านสบาย ครั้งนี้ได้ขี่รุ่นปรับปรุงใหม่ที่เป็น 4 วาล์ว แต่ด้วยสถานการณ์ไวรัสระบาดทำให้การทดสอบแบบกลุ่ม หรือเดินทางไกลทำได้ยาก ผู้เขียนได้รับรถมาเพื่อขี่ทดสอบแบบอิสระ จึงเน้นไปที่การใช้งานในเมืองเพื่อข้อสรุปใหม่ๆ
เส้นทางที่ใช้งานได้ลองเข้าเมืองไปย่านสีลม ถึงแม้ไม่จอแจเหมือนที่เคยเป็น แต่ตัวรถก็ให้ความคล่องตัวมาก เร่งออกตัว ชะลอเบาเบรก (CBS ช่วยกระจายแรงเบรก) ได้อย่างรู้มือ เบาะนั่งที่สูงจากพื้น 780 มม. น่าจะเป็นมิตรกับผู้ขี่ส่วนใหญ่ ผู้เขียนที่สูง 171 ซม. วางเท้าได้เต็มขณะรถหยุดนิ่งส่วนหนึ่งก็มีโหลดกดให้ช่วงล่างยุบตัวด้วย ไฮไลท์การใช้งานในเมืองที่ต้องเข้าจอดสตาร์ทไปบ่อยๆ ก็ต้องยกให้กุญแจรีโมท ที่แค่กดเปิดรีโมทแล้วบิดสวิทช์ที่รถกดสตาร์ทได้สะดวก ช่วยให้วางใจเรื่องกันขโมย การขี่ในเมืองเสมือนการใช้งานในชีวิตประจำวันในด้านสมรรถนะพบว่าอัตราเร่งตอบสนองได้ดี ออกตัวเปิดคันเร่งแล้วแรงบิดทำงานได้ตั้งแต่รอบต่ำดึงได้ต่อเนื่อง หน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิตอล LCD สว่างชัดเจนเวลาเหลือบมอง การเลี้ยวเลาะตามช่องว่างระหว่างรถยนต์ หรือเข้าออกซอยแคบหักเลี้ยวกลับรถ คุมรถได้ง่ายสบายเพราะน้ำหนัก 140 กก. นับว่าไม่มากไม่น้อยเกินไป นับเป็นรถที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีทีเดียว ใต้เบาะนั่งก็ยังใส่หมวกกันน็อคเต็มใบได้ด้วย 
จากตัวเมืองผู้เขียนไปลองขี่แบบเน้นความสนุกโดยใช้พื้นที่เปิดโล่งแถวแจ้งวัฒนะ เร่งเต็มที่ เบรกเต็มแรง เลี้ยวเต็มข้อ ด้วยยางเดิมบนถนนทั่วไป บอกได้เลยว่า New GPX DRONE 4V ขี่สนุกมาก ควบคุมได้อย่างมั่นใจ ไม่มีอาการใดๆ ให้กังวล  รู้สึกบ้างว่าน้ำหนักทางส่วนหน้าเยอะไปหน่อยเวลาเลี้ยวเร็วๆ แต่ช่วงเร่งและเติมดันยาวๆ เสียงการทำงานของวาล์วช่วยกระตุ้นความเร้าใจให้ขี่ไม่เลิก
New GPX DRONE 4V เป็นรถที่ใช้งานดีคล่องตัว ขี่สนุกเร่งเร้าใจก็ได้ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกสวยดุดันลงตัวมีสไตล์ไม่เหมือนใคร สมรรถนะเครื่องยนต์ได้ซัพพลายเออร์ SYM ที่เชี่ยวชาญด้านสกู๊ตเตอร์ระดับโลกก็ช่วยให้มั่นใจในระยะยาว ยิ่งราคาเทียบกับสเปกที่ให้มา จ่ายไม่เกิน 7 หมื่นก็ได้รุ่นเริ่มต้นเทียบกับรุ่นอื่นในตลาด ก็นับว่าคุ้มค่ามาก
บทสรุปและความคุ้มค่า
NEW GPX DRONE 4V รุ่นทดสอบคันนี้เป็นแบบ Keyless Special (ระบบกุญแจรีโมท พร้อมติดตั้งสัญญาณกันขโมย) และได้สีพิเศษ MIDNIGHT BLUE (MATT) เปิดราคาอยู่ที่ 76,900 บาท ถ้าใครชอบสีอื่น (ขาว, ส้ม, แดง) แต่ต้องการคีย์เลสก็จะประหยัดไป 1,000 บาท ส่วนรุ่น Keyless (ระบบกุญแจรีโมท พร้อมติดตั้งสัญญาณกันขโมย) ราคาแนะนำขายอยู่ที่ 76,500 บาท มีให้เลือก 3 เฉดสีพิเศษ สี URBAN WHITE, สี VIBE ORANGE และ สี ENERGETIC RED  แต่ถ้าใครที่ชอบสีดำหรือถนัดแบบกุญแจธรรมดาก็จะได้ราคาถูกสุดที่ 72,500 บาทกับสี JET BLACK 
อย่างไรก็ตาม ความโดดเด่นของ DRONE 4V รุ่นนี้อยู่ที่การเป็นพรีเมียมสกู๊ตเตอร์คลาส 150 ที่ขี่สนุก ตัวรถดีไซน์สวยเท่ ดุดัน เครื่องยนต์วางใจได้กับแบรนด์ซัพพลายเออร์อย่าง SYM และมั่นใจกับบริการหลังการขายกับแบรนด์ GPX ถ้าชอบก็จัดได้เลย ตัวรถรับประกัน 3 ปี หรือ 30,000 กม. ส่วนตัวแทนจำหน่ายก็มีกว่า 310 สาขาทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง จีพีเอ็กซ์ new gpx drone
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)