ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Yamaha Exciter 155 ปี 2021 พลัง VVA ดุดันขึ้นด้วยดีเอ็นเอ R-series

icon 25 เม.ย. 65 icon 10,810
รีวิว Yamaha Exciter 155 ปี 2021 พลัง VVA ดุดันขึ้นด้วยดีเอ็นเอ R-series
รีวิว Yamaha Exciter 155 ปี 2021 พลัง VVA ดุดันขึ้นด้วยดีเอ็นเอ R-series
Yamaha EXCITER 155 2021 สปอร์ตโมเปดรุ่นใหม่ล่าสุด กลับมาครั้งนี้โดดเด่นกว่าเดิมด้วยการออกแบบที่ได้รับ DNA จาก R-Series พร้อมขุมพลังใหม่ขนาด 155 ซีซี ส่งถ่ายกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ที่มีสลิปเปอร์คลัตช์ ให้ความมั่นใจกับการขี่สไตล์สปอร์ตยิ่งขึ้น ถังน้ำมันก็จุมากกว่าเดิม เติมได้ถึง E20 ทำให้การขี่ทางไกลสะดวกกว่าที่เคย ตัวรถเบา 119 กก. ให้ความคล่องตัวและควบคุมง่าย เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจน ทีมงาน MotorBikeGuru Checkraka.com จับมาทดสอบขี่เพื่อเป็นข้อมูลประกอบในการตัดสินใจ สำหรับใครที่มองหาสปอร์ตไบค์ในงบไม่เกิน 68,000 บาท หรือผู้ที่ต้องการรถที่ให้ทั้งภาพลักษณ์สปอร์ตเข้มแต่สบายด้วยท่านั่งขี่แบบรถครอบครัว
สเปกและจุดเด่น
Yamaha EXCITER 155 2021 นับเป็นโมเดลใหม่หมดทั้งคันจริงๆ และให้ความรู้สึกแรกเห็นแตกต่างจากรุ่นก่อนอย่างชัดเจน ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยสปอร์ตดุดันมากขึ้น ให้ความรู้สึกเหมือนน้องใหม่ของตัวแรงจากครอบครัว R-series จริงๆ โดยเฉพาะสีน้ำเงิน (GP BLUE) ช่วยขับเส้นสายสปอร์ตแฟริ่งให้โดดเด่นมากๆ ใครเห็นก็ชมชอบทั้งนั้น แม่แต่ผู้ที่ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ เบื้องหลังความสวยงามเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอัดแน่นกับเฟรมใหม่รูปตัว Y น้ำหนักเบา เคลมว่าทรงตัวดีและแข็งแรงขึ้น ระบบกันสะเทือนหน้าแบบเทเลสโคปิคปรับระยะยุบใหม่ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีขึ้น ทั้งยังให้ความนุ่มนวลและเกาะถนน โช้คอัพหลังแบบ MONO SHOCK ดูสปอร์ต ออกแบบตามหลัก คันโนะเฮียวกะ สวิงอาร์มช่วยลดแรงกระแทก นั่งสบายทรงตัวดี  
ด้านพาร์ตหลักไฟหน้า LED รูปแบบใหม่แบบแยกโคมไฟสูงและต่ำพร้อม Day Time Running Light สว่างชัดเจน ส่วนไฟท้ายใหม่แบบ LED นี่นับเป็นจุดเด่นจริงๆ เพราะให้ลุคแบบ R-series ชัดเจน ด้านหน้าจอเรือนไมล์ LCD ดีไซน์สปอร์ตดิจิทัลเต็มระบบ แสดงฟังก์ชันการทำงานจำเป็นครบ ถังน้ำมันรุ่นใหม่ปรับขึ้นเป็น 5.4 ลิตร ไปได้ไกลกว่าเดิม ขี่ท่องเที่ยวทางไกลสะดวกสบายขึ้น
ส่วนหัวใจหลัก เครื่องยนต์ใหม่ 155 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ เสริมความแรงด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA รุ่นใหม่ปรับเป็นเกียร์ 6 สปีด พร้อมระบบ Assist & Slipper คลัตช์ สบายมือ รวบลดเกียร์ก่อนเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ
การเดินทางและสมรรถนะ
การขี่ทดสอบผู้เขียนใช้ระยะทางไปกว่า 200 กม. ทั้งขี่แบบใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันและขี่สนุกบนทางเปิดโล่ง ความรู้สึกเริ่มแรกกับท่านั่งและหลังจากที่ได้คร่อมตัวรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha EXCITER 155 2021 ขยับเตรียมพร้อม คือความสบายและมั่นใจเพราะเบาะนั่งสูงจากพื้น 795 มม. ผู้เขียนสูง 171 ซม.กับรองเท้าหุ้มส้นประมาณ 3 ซม. นั่งแล้ววางเท้าได้เต็มงอเข่าได้อีก การขยับตัวรถจากจุดหยุดนิ่งเช่นการเข้าจอดหรือเตรียมพร้อมทำได้ง่ายสบายมือด้วยน้ำหนักตัวเพียง 119 กก. หลังจากออกตัวขี่ใช้งานแบบทั่วไปเช่น ออกไปซื้ออาหาร หรือทำธุระใกล้พบว่า รถที่เป็นแบบแมนนวลคลัตช์รุ่นนี้ให้น้ำหนักการบีบมือคลัตช์ที่เบาสบายและปล่อยออกตัวได้ง่าย เครื่องยนต์ตอบสนองได้ทันที ควบคุมง่าย การเร่งทำความเร็วเปลี่ยนเกียร์ตามแรงบิดก็ทำได้อย่างสมูธไหลลื่นต่อเนื่อง แต่การใช้งานซื้อของใกล้ๆ เข้าจอดง่ายขยับง่าย แต่ถุงสิ่งของอาจต้องคล้องแฮนด์แบบเฉพาะกิจ ถ้าใช้งานจริงจังอาจต้องเพิ่มกล่องหลังหรือตะแกรงหน้าอย่างที่เกริ่นตอนแรก พื้นที่ใต้เบาะรุ่นนี้ก็ไว้เก็บเพียงเครื่องมือจำเป็นกับไว้เปิดเติมน้ำมันเท่านั้นการขี่ความเร็วต่ำ-ปานกลาง ไม่เกิน 60 กม./ชม. เลาะเลี้ยวเข้าออกถนนชุมชนให้ความคล่องตัวสูง การชะลอเบาเบรกจากดิสก์หน้า-หลังให้ความรู้สึกตอบกลับที่คุมระยะได้ดี
ส่วนการขี่บนทางเปิดโล่งที่เน้นทำความเร็วยาวๆ ผู้เขียนได้ขี่ในพื้นที่รอบนอกฝั่งนนทบุรีผ่านสะพานสูงได้ลองอัตราเร่ง ความเร็วเต็มที่ การทรงตัวเวลาผ่านรถใหญ่หรือจังหวะลมปะทะ รวมทั้งการเข้าโค้งและชะลอเบรก ได้ข้อสรุปว่า การเร่งจากจุดหยุดนิ่งหรือความเร็วต่ำไต่ขึ้นไปทำได้อย่างดีและสนุกต้องแลกกับการเข้าเกียร์ที่บ่อยขึ้นตาม การขี่แบบสปอร์ตทำความเร็วสูงสุดด้วยท่านั่งปกติ ผู้เขียนหนัก 64 กก. ก้มหน้าหลบลมนิดหน่อย ทำได้ 132 กม./ชม. บนเส้นทางเปิดโล่งและไร้รถด้านหน้า 
การทรงตัวของตัวรถที่ความเร็ว 100-120 กม./ชม. จับอาการได้ว่านิ่งและไม่มี ส่ายหรือสะเทือนให้กังวล การขี่เดินทางมีจังหวะบั้มลอนถนนที่ไม่เรียบมีอาการกระด้างสะท้อนขึ้นมาให้รู้สึกเข้าใจว่าลมยางอาจแข็งไป (ผู้เขียนเติมไว้ 32 ปอนด์) หรือเพราะสเปกยาง 120/70-17 จริงๆ ส่วนนี้ก็ไว้ปรุงแต่งเองสามารถเลือกอัพเกรดพาร์ตสเปกสูงกว่าของติดรถได้ตามความชอบของแต่ละคน แน่นอนว่าคุณต้องจ่ายเพิ่มถ้าอยากได้อะไรที่มากกว่าสแตนดาร์ด ด้านเสียงการทำงานของเครื่องยนต์ที่มีระบบวาล์วแปรผัน หรือ VVA ช่วยกระตุ้นให้ขี่สนุกขึ้น เร่งได้ทันใจ การชะลอเบาเบรก หน่วงได้ดีตามจุดเบรกที่ตั้งใจ พร้อมรวบเกียร์ก่อนเข้าโค้งทำได้ดีไม่มีติดขัดบีบก้ามคลัตช์ง่าย ตบคันเกียร์ลงไหลลื่น เทเข้าโค้งได้สนุก เร่งออกโค้งพร้อมเสียงการทำงานของเครื่องยนต์ที่ช่วยให้เร้าใจและไต่ความเร็วผ่าน 80 กม./ชม. ได้อย่างฉับไว 
Yamaha EXCITER 155 2021 นับเป็นรถที่สวยทั้งรูป ขี่ก็เยี่ยม คุ้มค่าเงิน จนผู้เขียนอยากมีไว้ในครอบครองและแต่งสนุกเองสักคัน
บทสรุปและความคุ้มค่า
Yamaha EXCITER 155 2021 ใหม่พร้อมตอบโจทย์ผู้ขี่ที่ยังเน้นความสปอร์ตควบคู่ไปกับท่านั่งที่สะดวกสบายตามสไตล์สปอร์ตโมเปด ในแง่การใช้งานถ้าให้ได้อรรถประโยชน์เพิ่มขึ้นก็ต้องติดตั้งกล่องหลังหรือตะแกรงหลังแฮนด์เพิ่มเติม ซึ่งเป็นที่นิยมกันมากทางภาคใต้เราและในประเทศมาเลเซีย ยุคนี้สั่งซื้อของออนไลน์สะดวกอยู่แล้ว สำหรับผู้เขียนนี่ Yamaha EXCITER 155 2021 คือรถที่ให้ความคุ้มค่าที่สุดในคลาส ด้วยราคาเพียง 68,000 กับรูปลักษณ์ สมรรถนะ และสเปกที่ได้คงไม่ขออะไรมากไปกว่านี้แล้ว ด้วยราคาค่าตัวเป็นมิตรขนาดนี้ การเติมของแต่งหลังจากนี้เพื่อทำให้ดุดันเร้าใจมากขึ้นก็ทำได้ง่ายและสนุกแน่นอน
รับประกันทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร* เป็นครั้งแรกของโลก! อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
สอบถามโปรโมชันได้ที่นี่ ร้านผู้จำหน่ายยามาฮ่าทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง yamaha ยามาฮ่า sport moped exciter155 yamaha exciter155 vva ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)