ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลองขี่ดู๊!!.. Royal enfield Meteor 350 รถครุซเซอร์เครื่องใหม่ไม่สั่น จริงหรือ?..

icon 13 ธ.ค. 64 icon 12,126
ลองขี่ดู๊!!.. Royal enfield Meteor 350 รถครุซเซอร์เครื่องใหม่ไม่สั่น จริงหรือ?..
ลองขี่ดู๊!!.. Royal enfield Meteor 350 รถครุซเซอร์เครื่องใหม่ไม่สั่น จริงหรือ?..
โรยัล เอ็นฟีลด์ เมทธีออร์ 350 รถมอเตอร์ไซค์ครุซเซอร์ 80 สไตล์ มาพร้อม 3 รุ่น เริ่มต้น Fireball แฮนด์ โลโก้สติ๊กเกอร์ ท่อสีดำขอบล้อสีเดียวกับรถ ราคา 150,000 บาท มีให้เลือก 2 สีคือ Fireball RED และ Fireball Yellow สำหรับรุ่น Stellar 155,000 บาท เพิ่มชิ้นส่วนโครเมี่ยม เช่น แฮนด์ ท่อ เบาะสีน้ำตาล พิงหลังและโลโก้ที่หนาขึ้น มี 3 สี คือ Stellar Black, Blue และ RED และ Supernova 159,500 บาท มี 2 สีทูโทน Brown และ Blue เพิ่มชิวหน้า พิงหลังและสีแบบทูโทน

Royal enfield Meteor 350 Fireball - แอนด์บาร์+ท่อสีดำ+ขอบล้อเดียวกันรถ

Royal enfield Meteor 350 Stellar - แฮนด์บาร์+ท่อโครเมี่ยม+โลโก้ถังน้ำมันตัวหน้า+พิงหลัง    

Royal enfield Meteor 350 Supernova - แฮนด์บาร์+ท่อโครเมี่ยม+โลโก้ถังน้ำมันตัวหน้า+สีทูโทน+พิงหลัง+ชิวหน้า
เครื่องยนต์ใหม่ทั้งตัว ผ่านยูโร 4 
Royal enfield Meteor 350 ขุมพลังเครื่องยนต์แบบใหม่ล่าสุด 1 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขนาด 349 ซีซี เครื่อง SOHC ที่มีช่วงชักยาว 72 มม. X 85.8 มม. (Long Stroke) กำลังอัด 9.5: 1 กำลังสูงสุด 20.2 แรงม้า (BHP) ที่ 6,100 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 27 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ใช้น้ำมันเครื่อง SAE 15 W 50 API, SL grade, JASO MA 2 Semi Synthetic ที่ถูกออกแบบพิเศษเพื่อให้พละกำลังที่ต่อเนื่องและราบลื่น ให้แรงบิดที่พอเพียงในทุกช่วงของรอบเครื่องยนต์ หัวฉีดควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า (EFI) 
แชสซีและระบบช่วงล่างแบบเฟรมเปลคู่ ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเทเลสโคปิก 41 มม. ระยะยุบ 130 มม. ด้านหลังโช๊คคู่ปรับระดับได้ 6 ระดับ ปรับพรีโหลดได้ ระยะห่างระหว่างฐานล้อ 1,400 มม. ความสูงจากพื้น 170 มม. ความยาว 2,140 มม. ความกว้าง 845 มม. (ไม่รวมกระจกมองข้าง) ความสูง 1,140 มม. (ไม่รวมกระจกมองข้าง) 1,310 มม. (รวมแผ่นบังลมหน้า) น้ำหนัก 191 กก. (รวมของเหลวทั้งหมดประมาณ 90%) ความจุถังน้ำมัน 15 ลิตร
ล้อและยางด้านหน้า ล้อแม็กขนาด 19 นิ้ว พร้อมยางขนาด 100/90 - 19" (แบบทูปเลส) ด้านหลังล้อแม็กขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางขนาด  140/70 - 17" (แบบทูปเลส)
เบรกด้านหน้าลูกสูบคู่ พร้อมจานเบรกขนาด 300 มม. พร้อมระบบ ABS สองทิศทาง ด้านหลัง ลูกสูบเดี่ยว พร้อมจานเบรกขนาด 270 มม.พร้อมระบบ ABS สองทิศทาง
เรโทรแต่มีของไฮเทค!.. 
โรยัล เอ็นฟีลด์ เมทธีออร์ 350 มาพร้อมกับ Tripper ซึ่งเป็นนวัตกรรมการนำทางที่พัฒนาใหม่ โดยจะประสานการทำงานระหว่าง Google Maps และแอปพลิเคชันของโรยัล เอ็นฟีลด์ ด้วยการเชื่อมต่อกับมอเตอร์ไซค์ด้วยสัญญาณบลูทูธ สามารถระบุทิศทางในการเดินทางด้วยการแสดงผลบนจอของตัวเองที่แยกออกมา เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชันการใช้งานในรูปแบบต่างๆในแอปพลิเคชันของโรยัล เอ็นฟีลด์ และพิเศษกับช่องชาร์จ USB ตรงแฮนด์ฝั่งซ้าย 
ขับดีกว่ารุ่นที่ผ่านมา...ไม่สั่นแล้ว
การทดสอบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ค่ายยักษ์ใหญ่จากอินเดีย โรยัล เอ็นฟีลด์ เมทธีออร์ 350 ครั้งนี้ใช้เส้นทางจาก โชว์รูม Royal Enfield พุทธมณฑลสาย 5 ขับไปตามเส้นทางนครปฐม - ราชบุรี แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันปตท. ก่อนเลี้ยวเข้าทางเข้าสวนผึ้ง เพื่อพักทานอาหารกลางวันที่ The Scenery Vintage Farm หลังจากนั้นเดินทางต่อเพื่อหาจุดแวะถ่ายภาพสวย ๆ และแวะพัก Nowhere Coffee Camp ก่อนยิงยาวกลับกทม. สู่โชว์รูม Royal Enfield พุทธมณฑลสาย 5 รวมระยะทางประมาณ 317 กิโลเมตร ภายในวันเดียว ด้วยรถทั้งหมด 7 คัน พร้อมทีมงานจากโรยัล เอ็นฟีลด์ ช่างภาพ นำขบวนและปิดท้ายอีก 3 คัน 
รถทดสอบมีทั้ง 3 รุ่นคละกันไปตามแต่สะดวก ซึ่งพื้นฐานเหมือนกันหมด แตกต่างกัยเพียงสี อุปกรณ์และชุดตกตแ่งเท่านั้น จึงให้ความรู้สึกการขับขี่ไม่แตกต่างกันนัก โดยทีมงานเช็คราคาได้ขับรุ่น Stellar 155,000 บาท 
ฟิวลิ่งการขับขี่เครื่องยนต์ใหม่สุดพัฒนาทั้งตัวทำให้ลดการการสั่นอย่างเกินคาดผิดจากในรุ่นเครื่องยนต์ 500 เป็นอย่างมาก อาการสั่นนั้นยังพอมีแต่อยู่ในระดับปกติรับได้ ไม่แตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์ค่ายเจ้าตลาดที่เป็นเครื่องยนต์แบบ 1 สูบทั่วไป และสามารถมองกระจกมองข้างได้ไม่สั่นเหมือนกับในรุ่นอื่น ๆ พิกัด 500 ซีซี ของโรยัล เอ็นฟีลด์  
กำลังตอบสนองดีมากในรอบต่ำ ๆ ทั้งการออกตัว แรงแซงที่ความเร็วช่วง 60 กม./ชม.ขึ้นไปทำได้ดี แต่หากเกินความเร็วที่ 100 กม./ชม.ไปอาจจะช้าหน่อย จากคาร์เร็กเตอร์สไตล์ครุซเซอร์เน้นขับขี่ช่วงความเร็วต่ำถึงกลาง ขับขี่ในแบบชิว ๆ ไม่เน้นความเร็วรับรองว่า Meteor ถือว่าขับท่องเที่ยวได้สบายเลยครับ
ช่วงล่างเน้นแข็งแต่ก็ยังให้ความนุ่มที่ความเร็วต่ำ ท่านั่งเหมาะกับการเดินทางไกล น้ำหนักตัวรถราว 190 กก.แต่ไม่รู้สึกหนักเนื่องจากเบาะนั่งทรงต่ำจุดศูนย์ถ่วงดีทำให้ควบคุมรถได้ง่าย
ระบบเบรคไว้ใจได้ ด้วยดิสก์เบรกหน้าหลังและ ABS นุ่มนวลและไม่ต้องออกแรงเยอะ นอกจากนี้ฝั่งของก้านคลัตช์ก็น้ำหนักเบา ขับขี่ไม่เมื่อยมือแม้รถติดหรือต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย ๆ คันเกียร์เตะง่ายและสมูทมากขึ้นกว่ารุ่นในเครื่องยนต์ 500 ซีซี ไม่ค่อยเจออาการ "เกียร์วืด" นัก คันเร่งตอบสนองได้พอ ๆ ไม่เร็วหรือช้าเกินไป แต่มีบางจังหวะที่เร่งแบบคารอบเอาไว้แล้วเมื่อปล่อยคันเร่ง เครื่องยนต์กลับยังเร่งต่อเองอยู่สักพักหนึ่ง อาจเป็นอาการเออเรอของระบบลิ้นคันเร่งในบางช่วง  
ข้อเสนอแนะหลังจากได้สัมผัสกันเต็ม ๆ 300 กิโลเมตร 
กอ่นอื่นต้องบอกว่าสำหรับ Royal enfield Meteor 350 พัฒนามาไกลมาก ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชันเจนทั้งเรื่องความนุ่มนวล เครื่องยนต์ที่มีบาลานซ์ชาร์ฟ ลดอาการตัวสั่นไปได้เยอะ จนเรียกว่าเป็นปกติไม่แตกต่างจากรถสูบเดียวของค่ายเจ้าตลาด แต่ก็ยังมีจุดที่ค้างคาใจ เช่น สวิตช์สั่งงานบนแฮนด์ทั้งสองของ มีความหลวมและดูไม่ค่อนแข็งแรงนัก มาตรวัดฝั่งที่เป็นจอ LCD ต้องใช้เพื่อต่อเนวิเกเตอร์เท่านั้น หากไม่ต่อไว้ก็โชว์แค่นาฬิกาเฉย ๆ ควรจะมีการแสดงข้อมูลต่าง ๆ ของรถ เช่น วัดความร้อนเครื่องยนต์ แบตเตอรี่ ฯลฯ เป็นต้น และกำลังเครื่องยนต์ที่ดีในรอบต่ำถึงกลาง แต่เมื่อเลยความเร็ว 110 กม./ชม. ไปแล้ว จะไหลขึ้นแบบช้าจนไปแตะตัน 120 กม./ชม. เนื่องจากกล่องตัด (เพื่อให้ผ่านข้อกำหนดด้านการผลิต) และสุดท้ายถ้าได้ไฟหน้า LED ก็ยิ่งดี แม้จะขัดกับความเรโทรแต่ก็เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ประหยัดพลังงานได้ด้วย    
อย่างไรก็ตามต้องเข้าใจคาร์แร็กเตอร์ของ "โรยัล เอ็นฟีลด์ เมทธีออร์ 350" ที่เป็นรถแนวเรโทรคลาสสิก ไม่เน้นซิ่งเน้นขับขี่แบบโฉบเฉี่ยว เฉิดฉาย ตามสไตล์ชิว ๆ เป็นหลักครับ 
คุ้มค่าราคา 150,000 ได้รถคลาสสิกทันสมัย สายชิว...
Royal enfield Meteor 350 เรื่องความคุ้มค่าต้องเน้นว่ารถสไตล์ขี่เที่ยวแบบชิว ไม่ใช้ความเร็วสูง พิกัด 350 ซีซี ในราคาเริ่มเพียง 150,000 บาท นับว่าไม่แพงหากเทียบกับรุ่นและพิกัดเดียวกันในตลาด คุ้มค่า สำหรับคนที่ชื่นชอบรถคลาสสิคย้อนยุค แต่มีความทันสมัยและขับขี่ง่ายไม่หนักมาก เพราะตัวรถไม่สูงเกินไปจุดศูนย์ถ่วงต่ำทำให้น้ำหนัก 191 กก.ไม่ใช่ปัญหา และ Royol enfield ยังได้เรื่องความทนทานบทพิสูจน์จากหลายเส้นและที่สำคัญรถรุ่นนี้ปรับใหม่หมดทุกจุดเพื่อให้รถที่ขี่ดีที่สุด สำหรับผมแค่รุ่น้เริ่มต้นก็นับว่าน่าใช้แล้วครับ ต้องไปลองแล้วจะสัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง review royal enfield 2021 รีวิวรอยัล เอนฟิลด์ royal​ enfield​ meteor​350​ รีวิว รอยัล เอนฟิลด์
Motorbike Guru
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)