ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

First Ride ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 ที่สุดของโรดสเตอร์ขนาดกลาง สนุก เร้าใจ ตอบทุกโจทย์คนรุ่นใหม่

icon 25 เม.ย. 65 icon 3,772
First Ride ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 ที่สุดของโรดสเตอร์ขนาดกลาง สนุก เร้าใจ ตอบทุกโจทย์คนรุ่นใหม่
First Ride ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660  ที่สุดของโรดสเตอร์ขนาดกลาง สนุก เร้าใจ ตอบทุกโจทย์คนรุ่นใหม่ 
ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัวรุ่น ไทรเดนท์ 660 และโกยยอดจองถล่มทลายไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาก็ได้เวลาให้สื่อมวลชนได้สัมผัสและขี่ตัวจริงกันเป็นครั้งแรก โดยเปิดเป็นรอบทดสอบสั้นๆ ดูซิว่าโรดสเตอร์ไบค์ขุมพลัง 660 ซีซี 81 แรงม้า กับน้ำหนักตัวเพีย 189 กก. เบื้องต้นจะตอบสนองการขี่อันสนุกสนานตามแบบฉบับโรดสเตอร์ได้แค่ไหน
ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 โรดสเตอร์ไบค์ขนาดกลางรุ่นแรกของไทรอัมพ์ เหมาะสำหรับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไปหรือเดินทางในวันหยุด ด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี ใหม่ ให้กำลังสูงสุด 81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที  และดึงตลอดช่วงรอบการทำงานได้ 90% โดดเด่นด้วยท่อเก็บเสียงที่ออกแบบให้มีเสียงทุ้มและคม นับเป็นลักษณะพิเศษของเครื่องยนต์ 3 สูบของรถไทรอัมพ์  นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีระดับชั้นนำ เช่น หน้าจอ TFT แบบสี จอ LCD 'white-on-black'  รองรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริม My Triumph Connectivity สามารถควบคุม GoPro ระบบนำทางแบบ turn-by-turn การเชื่อมต่อโทรศัพท์ และเล่นเพลงผ่านบลูทูธได้
ในส่วนของการขี่ทดสอบ ผู้เขียนได้ขี่เป็นกลุ่มสองตอน 9.30 น. ยางและเบรกจึงถูกวอร์มให้ก่อน ขี่ได้เลยไม่ต้องพะวงเรื่องอุณหภูมิยางมากนัก นับเป็นครั้งแรกที่ได้จับไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 โดยก่อนขึ้นคร่อมก็สำรวจตัวรถและเรียนรู้การปรับค่าแสดงข้อมูลต่างๆ ซึ่งไทรเดนท์ 660 มี 2 โหมดให้เลือกปรับคือ โร้ด กับ เรน แน่นอนว่าต้องปรับแบบโร้ดสำหรับการทดสอบขี่ หลังจากขึ้นคร่อมและสตาร์ทพบว่าตำแหน่งเบาะที่สูง 805 มม. กับความสูงของผู้เขียน 171 ซม. หนัก 65 กก. กับรองเท้าหุ้มข้ออัลไพน์สตาร์ส เมื่อนั่งลงไปแล้ว เท้ายังพอวางพื้นเพื่อทรงตัวได้สบาย แม้ไม่เต็มฝ่าเท้าก็ตาม ซุ่มเสียงของเครื่องยนต์ในช่วงรอบเดินเบาเร้าใจ มีพลัง พร้อมผลักดันให้ทะยานไปข้างหน้า ความกว้างของแฮนด์  และระยะห่างจากเบาะกำลังดีไม่ถึงกับโน้มมาก นั่งแล้วหลังยังค่อนข้างตรง การทดสอบเริ่มจากขี่ตามมาร์แชลออกจากจุดสตาร์ทในร้าน Handmaker coffee ราชพฤกษ์ ไปตามเส้นทางแบบวนลูปเข้าถนนรัตนาธิเบศร์ ช่วงแรกเน้นถ่ายภาพเป็นกลุ่ม เลยไม่สามารถลองทำความเร็วในแต่ละเกียร์ได้มากนัก แต่พอสรุปได้ว่า การเร่งจากรอบต่ำในแต่ละเกียร์นับว่าดีมาก ไม่มีอาการสะดุด แรงบิดของไทรเดนท์ 660 ให้ช่วงการทำงานที่กว้าง ทำให้ขี่ง่าย โดยเฉพาะในเมืองที่มักชะลอบ่อย ผู้เขียนลองแช่เกียร์ 5 ที่ความเร็ว 50 กม./ชม. แล้วเปิดคันเร่งขึ้นไป ตัวรถตอบสนองได้ทันที ไม่มีอาการสะดุดแม้เริ่มเร่งที่ความเร็วต่ำ มีแต่แรงบิดพารถพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างสะใจ จริงๆ ก็เป็นคาแรคเตอร์ของเครื่องยนต์ 3 สูบ ไทรอัมพ์ที่เด่นด้านแรงบิด ขี่ง่าย และที่ความเร็ว 100 กม./ชม. เกียร์ 5 รอบการทำงานชี่อยู่ที่ 4,800 รอบต่อนาที การขี่ช่วงแรกบนถนนหลวงบริเวณทางเลี่ยงเมืองนนทบุรียังไม่สามารถหาความคล่องตัวได้มากนักเพราะต้องขี่เพื่อบันทึกภาพไปด้วย และมีรถร่วมทางหนาแน่น ในส่วนของน้ำหนักคลัตช์เบาแรงเวลาบีบ หรือเน้นทำความเร็วก็เตะขึ้นลงโดยไม่ต้องบีบได้สบายๆ การรวบเกียร์ลดความเร็วเครื่องยนต์หน่วงตอบสนองดี ล้อไม่มีอาการล็อค ขี่ครบลูปมาถึงร้านฯ ก็พักจอดเพื่อออกไปขี่รอบฟรีรันแบบเลือกเส้นทางเอง ผู้เขียนเลือกใช้เส้นทาง ถนนราชพฤกษ์ ตัดกับ ถนนบางกรวย-กรุงเทพ ซึ่งเป็นถนนเปิดโล่ง 8 เลน ทำความเร็วต่อเนื่องได้สะดวกกว่า หลังจากได้ลองขี่วนไปมาสักพักก็มาจอดบันทึกภาพต่อ ซึ่งพอสรุปเบื่องต้นได้ว่า ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 กับการขี่บนทางเปิดโล่งนั้นให้ความสนุกและเร้าใจมาก อัตราเร่งขึ้นแบบต่อเนื่องดุดันทันใจ ในช่วงความเร็ว 100-150 กม./ชม. จากตำแหน่งเกียร์ 5 ใช้เวลาแค่อึดใจจริงๆ การชะลอเบาเบรกหายห่วงจากดิสก์คู่หน้าขนาด 310 มม. และหลังเดี่ยว 255 มม. ช่วงขี่ผ่านถนนที่เป็นลอนเนินและหลุมพบว่าระบบกันสะเทือน SHOWA ซับแรงได้ดีเลย แต่ค่อนข้างเฟิร์มจนรู้สึกจุกบ้าง น่าเสียดายที่เวลาขี่ในช่วงฟรีรันมีแค่ 15 นาที ต้องกลับไปส่งต่อให้กลุ่มทดสอบรอบต่อไป เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสขี่ได้มากกว่านี้่ ผู้เขียนคงได้ลองหลากหลายรูปแบบเส้นทางมากขึ้น และดูตัวเลขสำคัญต่างๆ ได้ชัดเจนกว่านี้
นอกจากสนุกไปกับการขี่แล้ว ถ้าใครครอบครองรุ่นนี่้ ยังสนุกกับการปรับแต่งสเปครถของตนได้อุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ออกแบบเฉพาะรุ่นไทรเดนท์ (Trident) เพื่อปรับแต่งให้ตัวรถมีลักษณะเฉพาะตัว หรือเพิ่มประสิทธิภาพการขี่ ยกระดับสไตล์ของตัวเอง โดยมีอุปกรณ์เสริมให้เลือกซื้อถึง 45 รายการ เช่น ตัวป้องกันเฟรม บังลมหน้าสีเดียวกับตัวรถ กระจกปลายแฮนด์ แผ่นกันใต้เครื่องแบบอะลูมิเนียม มือจับแฮนด์แบบอุ่น อุปกรณ์เปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) ฯลฯ พร้อมกับการรับประกันคุณภาพ 2 ปีแบบไม่จำกัดระยะทาง 
สรุป ใครที่มองหาบิ๊กไบค์ทรงเน็กเกต ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์รุ่นนี้นับเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นสุดๆ ด้วยราคา 309,000 บาท เทียบกับเน็กเกตไบค์ในคลาสเดียวกันแล้ว รูปลักษณ์ สมรรถนะ คุ้มค่ากับราคาค่าตัวแบบไม่ต้องคิดมาก จึงไม่แปลกใจที่ยอดจองล้นหลามนับตั้งแต่วันเปิดตัว โดยรถล็อตแรกพร้อมส่งมอบเดือนกุมภาพันธ์ 2564 นี้  เอาเป็นว่าถ้าตัดสินใจจองวันนี้รอรับรถก็ต้องราวเดือนเมษายนเลย  ... ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 แรงเหลือใช้ ขี่ง่ายทุกโอกาส ถ้าสนก็รีบจองขี่ก่อนหล่อก่อนครับ
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ 2021 รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ triumph 2021
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)