ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมสกู๊ตเตอร์ยอดฮิต! รุ่นไม่เกิน 400 ซีซี ที่มีขายในไทย

icon 17 เม.ย. 64 icon 29,674
รวมสกู๊ตเตอร์ยอดฮิต! รุ่นไม่เกิน 400 ซีซี ที่มีขายในไทย

รวมสกู๊ตเตอร์ยอดฮิต! รุ่นไม่เกิน 400 ซีซี ที่มีขายในไทย

หากจะหา 2 ล้อ คันใหญ่ไว้ใช้งานในยุคนี้ก็คงไม่ยาก หนำซ้ำยังมีมาเป็นตัวเลือกให้เหล่าพ่อบ้าน แม่บ้านที่ชอบรถมอเตอร์ไซค์คันใหญ่แถมยังได้ใต้เบาะใส่ของอย่างจุใจ ไว้ใช้คุ้มค่า...วันนี้ทีมงานเช็คราคา.คอม เลยขอเปิดศักราชใหม่ด้วยการนำเสนอรถสกู๊ตเตอร์ ยอดฮิต 5 รุ่น พิกัดไม่เกิน 400 ซีซี ที่มีขายในประเทศไทย มาดูกันว่ามีรุ่นไหนกันบ้าง โดยจะเริ่มจากราคาที่ถูกที่สุด จนถึงแพงที่สุด กันไปเลย

1.Honda Forza 300 cc ราคา 169,000 บาท   

เริ่มกันที่เจ้าตลาดยอดฮิตที่ผลิตรถสกู๊ตเตอร์พิกัด 300 รุ่น Forza มาประชันสนามแข่งตั้งแต่ปี 2013 และมียอดจำหน่ายไหลมาเทมาเรื่อยๆ และพัฒนาหน้าตาให้หล่อ พรีเมียม เทคโนโลยีก็มาจัดเต็มรับกับยุคสมัย ล่าสุดมาพร้อมเฉดสีใหม่ 4 สไตล์ ได้แก่ สีแดง-เทา, สีน้ำเงิน-เทา, สีขาว-น้ำเงิน และสีดำด้าน เน้นความหรูหราในสไตล์สปอร์ต มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่ขั้นสูงของฮอนด้า และฟังก์ชันอัจฉริยะครบครัน 

เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะขนาด 300 ซีซี หัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้แรงบิดสูง ตอบสนองการขับขี่ได้ทันใจทั้งในเมือง และการขับขี่ทางไกล มีช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ใส่หมวกกันน็อกได้ 2 ใบ จุของได้ 62 ลิตร มีแผงคอนโซลด้านหน้าสามารถเปิด-ปิด เพื่อเก็บของได้ทั้ง ซ้ายและขวา พร้อมช่องจ่ายไฟสำรองสำหรับสมาร์ทโฟน ทั้งยังติดตั้งเทคโนโลยี HSTC (Honda Selectable Torque Control) ระบบควบคุมล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กัน เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น ราคาแนะนำ 169,000 บาท

2. Yamaha Xmax 300 cc ราคา 169,600 บาท

สุดหล่อค่ายแยมเปิดตัวรถสปอร์ตออโตเมติกระดับพรีเมียม Yamaha Xmax มาตั้งแต่ปี 2017 และมีเพิ่มสีใหม่เข้ามาเรื่อยๆ เป็นอีกรุ่นที่รับความนิยมเพราะหน้าตาหล่อ มาแต่งเพิ่มก็สวยสะดุด และออฟชั่นที่ให้มาเพิ่มก็ไม่น้อยหน้าค่าย ฮอน ยามาฮ่า Xmax มาพร้อมเครื่องยนต์ 1 สูบ 292 ซีซี เทคโนโลยี Blue Core 27.62 แรงม้า แรงบิด 29 นิวตันเมตร เกียร์ CVT เด่นด้วย Smart Key system ควบคุมรถทั้งคัน ทั้งการสตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ การปลดล็อคแฮนด์รถ ปลดล็อคเบาะ ปลดล็อคฝาปิดถังน้ำมัน รวมทั้งเป็นสัญญาณตอบรับ ANSWER BACK 

โช๊คอัพหน้ามาพร้อมแกนโช๊คขนาดใหญ่ถึง 33 มม. เพิ่มสมรรถนะการซับแรงสั่นสะเทือนได้นุ่มนวลอย่างสมดุล โดยออกแบบใหม่ให้กว้างรับกับล้อแม็ก และยางขนาดใหญ่กว่าเดิม เบา แข็งแรง รับกับตัวรถ พร้อมตอบสนองการขับขี่ได้อย่างเร้าใจทั้งบนถนน และในสนาม มาพร้อมด้วยระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันล้อล็อคหากเกิดการเบรกกะทันหัน พร้อมระบบ Traction Control System (TCS) ที่จะช่วยปรับสมดุลกำลังของเครื่องยนต์ เมื่อล้อหน้า และล้อหลังหมุนไม่สัมพันธ์กัน สีใหม่ เทาล้อทอง, ดำล้อทอง, น้ำเงิน และแดง ราคาล่าสุด 169,600 บาท

3. Suzuki Burgman 400 ราคา 214,000 บาท   

Burgman 400 เวอร์ชันปี 2020 นำเข้าจากญี่ปุ่นขุมพลังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1 สูบ 399 ซีซี DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 31 แรงม้า ที่ 6,300 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 36 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที เกียร์เป็น CVT  มีระยะสูงของเบาะ 755 มม. น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 215 กิโลกรัม 

ระบบกันสะเทือนด้านหลังของ Burgman 400 เป็นแบบ เป็นโช๊คอัพเดี่ยว แบบ LINK TYPE ให้เสถียรภาพในการขี่ดีเยี่ยมและนุ่มนวล สามารถปรับพรีโหลดได้ถึง 7 ระดับ ส่วนระบบเบรกหยุดสั่งได้กับดิสเบรคหน้าจานคู่ขนาด 260 มม. และหลังขนาด 210 มม. พร้อม ABS หน้า-หลัง

4. Vespa GTS 300 Super Tech ราคา 229,900 บาท 

เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่มาพร้อมเครื่องยนต์ตัวใหม่ เวสป้า จีทีเอส ซูเปอร์เทค (Vespa GTS Super Tech) สุดยอดพรีเมียมสกู๊ตเตอร์รุ่นท๊อปของ GTS ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ควอซาร์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ในรูปแบบ HPE (High Performance Engine) ให้สมรรถนะเหนือกว่าเครื่องยนต์ 300 ซีซี รุ่นเดิม โดยเครื่องรุ่นใหม่เป็น แบบลูกสูบเดียว 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบหัวฉีด อิเล็กทรอนิกส์ นับเป็นเครื่องยนต์ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของ เวสป้า  

ระบบส่งกำลังได้ปรับเกียร์ CVT ใหม่ การทำงานของเครื่องยนต์ควบคุมด้วยระบบอีซียู Magneti Marelli MIUG4 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด เสริมสมรรถนะเครื่องยนต์ให้ดีขึ้น สตาร์ทเครื่องยนต์ได้ทันที โดยเครื่องยนต์ติดหลังจากเพลาข้อเหวี่ยงหมุนเพียง 2 รอบ พร้อมรองรับมาตรฐานยูโร 4 ด้านความปลอดภัย มั่นใจด้วยระบบเบรก ABS แบบ 2 Channels ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง และระบบ ASR (Anti-Slip Regulation) ป้องกันการลื่นไถลของล้อและยาง 

เรือนไมล์สวยด้วยลุคใหม่แบบ Full-colour TFT Display ขนาด 4.3 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชัน Vespa นับเป็นครั้งแรกในไทยที่สกู๊ตเตอร์พรีเมียมสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน 

5. BMW C 400 GT ราคา 399,000 บาท  

BMW C 400 GT สมาชิกใหม่ในตระกูลสกู๊ตเตอร์ขนาดกลาง เครื่องยนต์ 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ 350 ซีซี 34 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที กับระบบเกียร์ CVT และสวิงอาร์มที่ออกแบบมาเพื่อลดแรงสั่นสะเทือนและมอบความนุ่มสบายในขณะขับขี่ ส่วนระบบ Automatic Stability Control (ASC) ก็ช่วยให้ตัวรถมั่นคง ปลอดภัยขณะเร่งความเร็ว แม้บนพื้นถนนที่เปียกและลื่น บอดี้ใช้เป็นเฟรมเหล็กกล้า ระบบช่วงล่างเช่นเดียวกับในรุ่นบีเอ็มดับเบิลยู C 400 X และยังมาพร้อมโช๊คหน้าแบบเทเลสโคปิก โช๊คหลังแบบสปริงสตรัทคู่ พร้อมด้วยดิสก์เบรกคู่ที่ล้อหน้า ดิสก์เบรกเดี่ยวที่ล้อหลัง และระบบ ABS เพื่อมอบความปลอดภัยด้วยแรงเบรกแบบเต็มประสิทธิภาพ

ไฟหน้าคู่ LED สร้างเอกลักษณ์โดดเด่นในสไตล์มอเตอร์ไซค์ตระกูล C พร้อมไฟ LED ส่องสว่างตอนกลางวัน daytime running light และไฟ Control Brake Light ตอกย้ำความเป็นแกรน ทัวริสโมด้วยกระจกบังลมที่ได้รับการออกแบบมาให้สูงกว่าบีเอ็มดับเบิลยู C 400 X ช่องเก็บของแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสองส่วนเพื่อความสะดวกสบายและเป็นระเบียบ พร้อมด้วยช่องเก็บหมวกกันน็อก Flexcase ที่พับเก็บอยู่ใต้เบาะแบบตอนเดียว ล้ำสมัยด้วยหน้าจอสีมัลติฟังก์ชัน TFT Screen ขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีเชื่อมต่อ BMW ConnectedRide และระบบ Keyless Ride โดยมาให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว Alpine White สีเทา Moonwalk Grey Metallic และสีดำ Blackstorm Metallic 
จอ TFT ขนาด 6.5 นิ้ว สั่งงานและแสดงผลด้วย ระบบ CAN ซึ่งรวมการเชื่อมต่อต่างๆ ของรถ เช่น ECU, ABS, ระบบเซฟตี้และช่วยเหลือต่างๆ รวมทั้งบลูทูธ
ทั้งหมดเป็นรุ่นยอดฮิตที่วางจำหน่ายแล้วในบ้านเรา ปี 2020 ก็ต้องมาดูกันว่าจะมีค่ายไหนปล่อยสกู๊ตเตอร์เครื่อง 300 อัพ ออกมาวางตลาด แต่ที่แน่ๆ การปรับโฉมและการเพิ่มเทคโนโลยีต่างๆ ให้มีความหลากหลายก็ยังถูกจับป้อนเข้ามาเรื่อยๆ ให้กับผู้บริโภค แต่โดยรวมแล้วการซื้อรถก็อยู่ที่เราชอบ รักค่ายไหนแบรนด์ไหน ก็เตรียมเงินให้พร้อมแล้วลุย! เลยจ้า 
แท็กที่เกี่ยวข้อง suzuki burgman มอเตอร์ไซค์ yamaha xmax honda forza มอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ bmw c400 vespa gts 300 super tect
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)