ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ride of the Year 2019 โดย แอดบอม MotorBikeGuru Thailand / checkraka.com

icon 17 เม.ย. 64 icon 3,440
Ride of the Year 2019 โดย แอดบอม MotorBikeGuru Thailand / checkraka.com
 

Ride of the Year 2019  โดย แอดบอม MotorBikeGuru Thailand / checkraka.com

2019 นับเป็นปีที่แอดบอมของ MotorBikeGuru Thailand / checkraka.com มีโอกาสได้ขี่ทั้งรถรุ่นใหม่และยอดนิยมในหลากหลายทริป ตามประเภทของรถทั้งออนโรดและออฟโรด ซึ่งทุกครั้งพบว่าตัวรถสามารถแสดงสมรรถนะในหลายมุมของการใช้งาน จากการได้ขี่บนถนน สนามแข่ง และเส้นทางธรรมชาติจริงๆ ทำให้มีเวลาในเข้าถึงตัวรถนั้นๆ ได้พอสมควร และนี่คือรถกับทริปสุดประทับใจของแอดบอมในปีนี้ มีรถรุ่นไหนกับทริปใดบ้าง

1. Triumph SpeedTwin เป็นการทดสอบขี่ไทรอัมพ์ สปีดทวิน โมเดิร์นคลาสสิกไบค์ที่ให้ความสปอร์ต ร้อนแรงที่สุด ทริปนี้ท้าทายแอดด้วยเส้นทางเมาเท่นพาสและต้องขี่ชิดขวาในสเปน ไทรอัมพ์ สปีดทวิน ขี่แล้ว เบา แรง คุมง่าย เบรกชะลอดี รถดูร่วมสมัยเหมาะกับใครที่ชอบความเร็วแต่ต้องดูคูลแบบคลาสสิกไปด้วย ... รีวิว

2. Moto Guzzi V85TT ลองรถแนวไม่เหมือนใครกับทริปออนออฟโรดแบบเบาๆ ท้าทายความเร็วกับโค้งของเขาจังหวัดพังงา แรงบิดและการเต้นของจังหวะเครื่องยนต์ที่ไม่เหมือนใครคือเสน่ห์ที่น่าลอง ... รีวิว

3. BMW R1250GS ตัวพ่อของสายแอดเวนเจอร์กลับมาแบบออลนิวด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมาย เป็นรถที่ใครๆ ก็อยากจบด้วย การอัปเวลในครั้งนี้ของพี่ใหญ่ GS ยังคงความสมบูรณ์แบบในการขี่แบบออนออฟ และให้บาลานซ์ที่ยอดเยี่ยม ลุยถนน ทางทราย ทางแคบ เข้าสวน สบายสุด ไว้ต่อยอดลงรายการ GS Trophy ได้อีก ... รีวิว 

4. Honda CBR250RR น้องเล็กสปอร์ตไบค์ที่ไม่ใช่บิ๊กไบค์ แต่ให้ความสนุกในการขี่แบบเซอร์กิตได้เหลือเชื่อ ด้วยท่านั่งและพลังที่ควบคุมง่าย คุณภาพการประกอบจากญี่ปุ่น เหมาะกับใครที่อยากเริ่มต้นมีรถครูไว้ซ้อมในสนาม หรือเอาไว้ใช้งานขี่แบบสตรีทก็ยังโอเค เรียกว่าหล่อทุกองศาจริงๆ ... รีวิว

5. Yamaha YZF-R1 ใหม่ ที่สุดของสปอร์ตไบค์ระดับโลกกับการอัปเดตครั้งใหญ่ทั้งในส่วนของเครื่องยนต์และระบบซอฟท์แวร์ เมื่อมีโอกาสได้หวดในสนามระดับโลก ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล ความแรงที่ทะลักทำให้บิดสนุกทุกโค้ง ระบบเกียร์ควิกชิฟท์ตอบสนองยอดเยี่ยม เสริมให้การไต่เพิ่มลดความเร็วเพลินทุกวินาที ... รีวิว

6. Kawasaki KLX 230R ใหม่สุดของสายฝุ่น ชื่อนี้เชื่อได้เสมอเพราะมีกิจกรรมเอนดูโร่ให้แฟนปะทะกันทั้งปี ตัวแข่งรุ่นเริ่มต้นในราคาเบาๆ พร้อมให้จับจองไปหวดลุยกันทุกวันว่าง ลองแล้วติดใจทั้งทางโคลน ไต่โค้ง ขึ้นเนิน ดีงามจริงๆ ด้วยพละกำลังดีและลุคที่หล่อแบบรถสนาม ... รีวิว

7. Harley-Davidson Street Bob เอชดีรุ่นที่เขาบอกว่าคือรุ่น กำปั้นปะทะสายลม ดูแปลกสำหรับแอด แต่พอหย่อนก้นลงนั่งโหนแฮนด์เข้าเกียร์เท่านั้นล่ะ แรงบิด 144 นิวตันเมตร พาตัวถังทะยานออกจากจุดหยุดนิ่งทันที ยิ่งได้ขี่ไปอาบแสงไฟยามค่ำคืนของเมืองเชียงใหม่นี่ฟินมาก เป็นรถที่อาจดูไม่เตะตาแต่เตะใจมาก

8. Honda X-ADV สกู๊ตเตอร์สายลุยที่ใช้ขุมพลังเดียวกับ NC750X DCT แต่อัปเกรด DCT ล่าสุด หลายเสียงบอกว่ารุ่นนี้น่าใช้ เหมาะกับทางเรียบและออฟโรดนิดหน่อย แอดรู้สึกคาใจเลยจัดเลือกไปออกทริปสุดท้าทายขึ้นลงภูตาจอให้มันรู้กันไป ... รีวิว

9. Royal Enfield Continental GT ปล่อยความคลาสสิกกับจิ๊กโก๋คาเฟ่ เรซเซอร์ผ่าน 2 รุ่น คอนติเนตัล จีที กับ อินเตอร์เซปเตอร์ พร้อมบล็อคเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด 650 ซีซี สูบทวินงานนี้ได้ลองกันไม่ยั้งทั้งทางเรียบและทางเขา เครื่องเดินนิ่งดึงดี ดันปลายไหลไปเกิน 170 กม./ชม. มองราคาสองแสนนิดๆ บอกเลยคุ้มมาก ... รีวิว

10. Yamaha Exciter 150 รถคลาสเล็กที่ปีนี้มีโอกาสขี่น้อยมาก ล่าสุดกับการปรับสีใหม่โดยเฉพาะลาย โมโตจีพีปีล่าสุด ทำให้รถดูหล่อมาก นับเป็นรุ่นยอดนิยมทางภาคใต้และมาเลเซีย งานนี้เลยมีทริปขี่จากหาดใหญ่ไปกัวลาลัมเปอร์ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าไกลแค่ไหน มีถนนเรียบ ถนนทางเขา (คาเมรอน ไฮแลนด์) แม้ทำความเร็วสูงสุดไม่ได้มากนัก แต่ก็เพียงพอต่อใช้ขี่ทางไกลอยู่ ที่สำคัญและโดนใจสุดๆ คือ ราคารถเพียง 6 หมื่นกว่าบาท ได้รถสปอร์ตโมเปดที่ดูสวย ประหยัด และงานดีคุ้มค่าสุดๆ ... รีวิว

ส่วนปีหน้าบิ๊กไบค์หลากหลายรุ่นพร้อมมาเขย่าตลาดให้คึกคักกว่าเดิม ทางเลือกใหม่ๆ รออยู่
แท็กที่เกี่ยวข้อง yamaha exciter 150 yamaha yzf-r1 honda x-adv honda cbr250rr royal enfield twin triumph speedtwin moto guzzi v85tt bmw r1250gs kawasaki klx 230r harley-davidson street bob
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)