ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว CFMOTO 250 NK สัมผัสแรกสุดเร้าใจกับการทดสอบสตรีทไบค์สุดซ่า ในพีระ เซอร์กิต (Test Ride Review)

icon 22 เม.ย. 62 icon 37,168
รีวิว CFMOTO 250 NK สัมผัสแรกสุดเร้าใจกับการทดสอบสตรีทไบค์สุดซ่า ในพีระ เซอร์กิต (Test Ride Review)

รีวิว CFMOTO 250 NK สัมผัสแรกสุดเร้าใจกับการทดสอบสตรีทไบค์สุดซ่า ในพีระ เซอร์กิต
CFMOTO ผู้ผลิตยานยนต์ POWERSPORTS ชั้นนำของโลก เปิดตัวจักรยานยนต์รุ่น 250NK มีรุ่นย่อย Standard และ ABS พร้อมจัดให้ทดสอบที่สนามแข่งรถ พีระ อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา และจะเปิดรับจองในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2018



การทดสอบทาง CFMOTO ได้นำรถทั้ง 2 รุ่นย่อยมาให้สื่อมวลชนได้ลองสลับขี่กันอย่างเต็มที่ โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง เริ่มจากการขี่รอบสนามหยุดตามสเตชั่น ซึ่งแบ่งไว้ทั้งหมด 4 จุด เริ่มจากออกตัวด้านหน้ากริดสตาร์ท ออกตัวผ่านไปหยุดหลังออกจากโค้งที่ 3 เพื่อเข้าสู่สถานีสลาลอม ดูความคล่องตัวและการควบคุมตัวรถผ่านกรวย จากนั้นต่อด้วยโค้งยาวๆ ที่ทำความเร็วได้เต็มที่ โดยวิ่งผ่านโค้ง 4 และ 5 แล้วไปหยุดเพื่อลองระบบเบรกก่อนออกตัวสู่เข้าโค้งต่อไป จากนั้นเป็นการทดสอบการเข้าโค้งเอส โดยเร่งผ่านโค้ง 6-7 และ 8-9 อย่างต่อเนื่อง ก่อนเจอโค้ง 10 ที่ท้าทายการควบคุมของตัวรถ และหยุดที่จุดสุดท้ายก่อนเข้าโค้ง 11 เพื่อทดสอบอัตราเร่งในช่วงทางตรงยาว ก่อนหยุดหน้ากริดเพื่อชะลอความเร็ว แล้วเข้าสู่รอบต่อไป 
จากการขี่ช่วงแรกกับ 4 สถานีทดสอบพอสรุปได้ว่า พอใจกับการตอบสนองของ 250NK มาก อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งหรือเร่งออกจากโค้งทำได้น่าพอใจ แม้เรดไลน์น้อยไปหน่อยก็ตาม การถ่ายทอดกำลังของเกียร์ 6 สปีดให้ความต่อเนื่อง เข้าง่ายกว่ารุ่นอื่นในคลาสเดียวกัน การชะลอหยุดของระบบเบรกที่เป็นดิสก์หน้า-หลัง ทำได้ดีเกินความคาดหมาย หน่วงหยุดได้ดีเยี่ยมจริงๆ การพลิกเข้า-ออกผ่านกรวยในช่วงสลาลอมด้วยตัวรถที่มีฐานล้อขนาด 1,360 มม. ก็ยังรู้สึกง่ายต่อการบังคับทิศทาง และการเข้าโค้งยาวที่ทำความเร็วได้ ก็สามารถใช้เรซซิ่งไลน์ได้อย่างมั่นใจ ตัวรถตอบสนองการพลิกเข้าออกโค้งได้อย่างดีในการควบคุมหน้ารถเบี่ยงเข้าออก




ช่วงบ่ายหลังพักเป็นการเปิดให้ขี่แบบเต็มรอบ สามารถใช้ความเร็วกันได้เต็มที่ เพื่อสัมผัสถึงสมรรถนะของตัวรถ ผมมีโอกาสได้ขี่ทั้ง 2 รุ่นย่อยหลายรอบ พอสรุปได้ว่า ด้านสมรรถนะแทบไม่มีความแตกต่าง เพราะเครื่องยนต์และระบบต่างๆ เหมือนกัน แม้น้ำหนักต่างกันอยู่ 1 กก. ซึ่งไม่มีผลมากนัก โดยเฉพาะในการใช้งานทั่วไปบนถนนสาธารณะ การขี่เต็มรอบทำให้เห็นถึงสมรรถนะรถอย่างเต็มที่เพราะการเร่ง เข้าโค้งชะลอเบรก ความมั่นคงของตัวรถ ทำได้ดีเกินที่คาดหมายไว้มาก แม้เป็นการขับแบบสปอร์ตในสนามแข่งที่เน้นลากรอบสูง และลดเกียร์เพื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วบ่อยครั้ง และการขี่อยู่หลายรอบก็พบกว่าตัวรถยังให้การตอบสนองดีไม่มีตก หรือออกอาการให้กังวล 
เสียงเครื่องยนต์ของ 250NK จากที่ได้มายืนลองฟังสื่อมวลชนท่านอื่นขี่ในสนามก็ดังไพเราะกำลังดี เป็นรถที่ยิ่งขี่ยิ่งชอบ เพราะขี่สนุกแม้ในสนามแข่ง ยิ่งเมื่อพิจารณาราคาค่าตัวที่ต่ำกว่า 1 แสนบาทของ 250NK ด้วยแล้ว ยิ่งประทับใจกับสมรรถนะโดยรวมที่ได้สัมผัส เมื่อรวมกับรูปลักษณ์ที่โดดเด่นจากสถาบันการออกแบบชั้นนำอย่าง KISKA และการเป็นพาร์ตเนอร์กับแบรนด์ KTM ยิ่งทำให้เชื่อมั่นในอนาคตของ CFMOTO เชื่อว่าในเร็วๆ นี้จะมีรถดีราคาประหยัดอีกหลายรุ่นมาให้เราได้สัมผัสกัน




CFMOTO รุ่น 250NK เป็นสปอร์ตเน็กเก็ตคลาส 250 ซีซี ติดตั้งเครื่องยนต์ความจุ 249.2 ซีซี 4 จังหวะ สูบเดี่ยว หัวฉีด EFI  ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 26.5 แรงม้า ที่ 9,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 22 นิวตันเมตร ที่ 7,500 รอบต่อนาที เกียร์ 6 สปีด ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นเทเลสโกปิคแบบหัวกลับ หลังเป็นโมโนโช๊คพร้อมคอยล์สปริง เบาะสูง 795 มม. ถังน้ำมันจุ 12.5 ลิตร และน้ำหนักตัว 152 กก. ในรุ่น ABS (Standard 151 กก.) 

ด้านเทคโนโลยีของ 250NK เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชันที่โดดเด่นกว่าใครในคลาสราคารถต่ำกว่า 1 แสนบาท เช่น หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ในรุ่น ABS (ราคา 95,500 บาท) ที่มีเซ็นเซอร์วัดแสง สามารถปรับโหมดหน้าจอตามปริมาณแสงในแต่ละช่วงได้ นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนโหมดในการขับขี่ระหว่าง Mode Sport และ Mode Rain ส่วนรุ่น Standard (ราคา 87,500 บาท) เป็นแบบ LCD นอกจากนี้หน้าจอยังสามารถแจ้งเตือนความผิดปกติต่างๆ ของตัวรถ แสดงระดับอุณหภูมิเครื่องยนต์ และปรับโหมดในการขับขี่ได้ ถ้าเป็น Standard โหมดเลือกปรับ Sport กับ Economy 

บทสรุป CFMOTO 250NK เป็นสตรีทไบค์สไตล์ naked คลาส 250 ซีซี ที่มีรูปลักษณ์สวยงาม ออกแบบได้อย่างลงตัวทั้งหน้า-หลัง เครื่องยนต์ตอบสนองการขี่แบบสปอร์ตได้ดี ฟังก์ชันการใช้งานเด่นกว่ารถหลายรุ่นในคลาสเดียวกัน และที่สำคัญคือ ราคาค่าตัวหลักหมื่น สะท้อนถึงความคุ้มค่าในกลุ่มจักรยานยนต์ราคาไม่เกิน 1 แสนบาท

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ CFMOTO Thailand และ www.cfmoto.co.th
แท็กที่เกี่ยวข้อง cf moto naked bike 250cc cfmoto cf moto 250nk 250nk
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)