ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

5 เหตุผล มาชมงานแข่งรถ ต้องลง Pit walk ไม่ลงถือว่าพลาด?

icon 17 เม.ย. 64 icon 5,781
5 เหตุผล มาชมงานแข่งรถ ต้องลง Pit walk ไม่ลงถือว่าพลาด?

5 เหตุผล มาชมงานแข่งรถ ต้องลง Pit walk ไม่ลงถือว่าพลาด?

รู้ไหม? ประเทศไทยเรามีสนามแข่งรถติด 1 ใน 10 ที่ดีที่สุดในเอเชีย... "Buriram International Circuit" คือสนามแข่งรถของประเทศไทย หรือเรียกกันติดปากว่า "สนามช้างฯ" ที่ติดอันดับสนามแข่งที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งสนามช้างก็ได้จัดงานใหญ่ๆ ไปแล้วหลายงาน ที่คุ้นเคยกันดีเช่น Super GP (กำลังจะมีขึ้นปลายเดือนนี้), PTT Superbike และล่าสุดกับงานแข่งสองล้ออย่าง Moto GP ที่มีเหล่านักแข่งระดับโลกจะมาร่วมลับฝีไม้ลายมือกันในสนาม ให้เราได้ชมในเมืองไทย มันน่าภูมิใจเป็นที่สุด

แต่ยังมีอีก 1 ไฮไลท์ เมื่อเราไปเยือนถึงสนามแข่งระดับอินเตอร์ แล้วคุณจะไม่ไปสัมผัสไม่ได้ นั่นก็คือการลงไปช่วง Pit Walk! มาแล้วต้องลง ไม่ลงบอกเลยว่าพลาดมากกกก ก ไก่ ล้านตัว! 5 เหตุผลหลักๆ ที่จะนำมาบอกต่อไปนี้ คือข้อดีของการไปชมช่วง Pit Walk ไปดูงานแข่งรถทั้งที อย่าอยู่แค่บนอัฒจันทร์ หรือมาดูพริตตี้อย่างเดียวเลย ตามเรามา เราจะพาไปดูว่า ช่วง Pit Walk มีดีอะไร
Pit Walk คืออะไร? คือการที่สนามจะอนุญาตให้ผู้ที่ซื้อบัตรสามารถลงเดินเข้ามาในบริเวณ Pit Stop เพื่อทักทาย ขอลายเซ็นนักแข่ง และรับของที่ระลึกกลับบ้าน (อันนี้ชอบมาก) อิอิ

Pit Walk ในงานแข่ง Super GT 

ข้อที่ 1 : ได้เจอนักแข่งที่ชื่นชอบตัวเป็นๆ และรถแข่งที่คุณชอบแบบใกล้สุดๆ

นักแข่งเมื่อถึงช่วง Pit จะออกมาแจกรอยยิ้มและลายเซ็น ใครกล้าๆ หน่อย เจอนักแข่งที่ชื่นชอบก็เดินไปส่งสายตา "พี่คะ ขอเซลฟี่ด้วยได้ไหมคะ?" ถ้าเป็นฝรั่งก็ยกมือถือขึ้นมา ใช้ภาษามือ ใจกล้าเข้าไว้ โอกาสแบบนี้ไม่ได้หาง่ายๆ หรือใครอยากเข้าไปถ่ายรูปรถแข่งในดวงใจเก็บไว้ชื่นชมก็ทำได้เหมือนกัน 


ข้อที่ 2 : ได้ของที่ระลึกติดไม้ติดมือ น่าสะสม

ยิ่งได้ไปงานแข่งที่มีเหล่านักแข่งหลายสัญชาติ ก็มักจะได้ของที่ระลึก น่ารักๆ ทุกครั้ง บางทีมลงทุนทำโมเดลกระดาษทีมรถตัวเองให้ไปประกอบเล่นที่บ้าน แจกพัดพร้อมลายเซ็น สติ๊กเกอร์น่ารักๆ คุมะมง ก็มี หรือจะเป็นแฟ้มบางใส ลายทีมในสังกัด ก็มีมากมาย เพราะของเหล่านี้ไม่มีวางจำหน่ายที่ไหนแน่นอน 


ข้อที่ 3 : ได้เห็นการทำงานของทีมเซอร์วิส แบบมืออาชีพ 

รถทุกคันต้องมีทีมเซอร์วิสที่ดี เคยเห็นการทำงานของคนเหล่านี้ไหม ก่อนที่เขาจะมาถึงจุดนี้ได้ เชื่อว่าต้องผ่านการฝึกมาเยี่ยงทหารเกณฑ์ ก่อนจะออกไปรับใช้ชาติ เพราะต้องไว อึด และแม่นยำ ไม่มีเวลามานั่งคิดให้เสียเวลา และที่สำคัญต้องปลอดภัย


ข้อที่ 4 : ได้เห็นสาวๆ ....

ข้อนี้ไม่อยากจะเอ่ยถึงสักเท่าไหร่... ก็สาวๆ ที่มายืนในแต่ละ Pit หน้าตาจิ้มลิ้ม โบกไม้โบกมือให้หนุ่มๆ เดินเข้าไปขอถ่ายเซลฟี่ บางทีมก็จ้างลูกสาวสวนแตงโมมาเลยค่ะ ก็ดูของน้องเค้าสิ หนักอกหนักใจกันบ้างไหม... เฮ้อ! เห็นแบบนี้ ส้มเขียวหวาน หรือสายน้ำผึ้ง แบบอิชั้น ก็หลบสิคะ..

ข้อที่ 5 : ได้ถ่ายเซลฟี่กับสนามแข่งระดับโลก

ใช่ค่ะมาถึงสนามแข่งระดับโลกทั้งที เป็นที่น่าภูมิใจไม่น้อยนะคะ ว่าบ้านเราก็มีสนามแข่งดีๆ สุดยิ่งใหญ่ให้เราได้ชมกัน ซึ่งทั้งปี สนามช้างฯ จะจัดการแข่งขัน งานเล็ก งานใหญ่ ตลอดซีซั่น ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนว่าชอบการแข่งขันแบบไหน ถ้าสักครั้งในชีวิตคุณยังไม่เคยมาชมความยิ่งใหญ่ หรือมาแล้วไม่ถ่ายเซลฟี่กลับไปอวดเพื่อนๆ ใน Social บอกเลย คุณพลาดแล้วค่ะ!


ใครอาจจะมองว่าไม่จำเป็นหรอก นั่งดูทีวีอยู่ที่บ้านจะลุกไปไหน จะทำอะไรก็สะดวก แต่เชื่อสิคะ ฟีลอารมณ์มันต่างกัน มาที่นี่ได้เห็นกับตา ได้สัมผัสเสียงท่อกระหึ่มๆ กับหู แถมได้ของที่ระลึกกลับบ้าน มันคือที่สุดของการได้ชมการแข่งขันแบบนี้แล้วล่ะค่ะ... จริงไหม... 
แท็กที่เกี่ยวข้อง pit walk คืออะไร เหตุผลที่ต้องไปชมงานแข่งสนามช้าง pit walk ไม่ลงถือว่าพลาด pit walk พิทวอค คืออะไร พิทวอค ในสนามช้าง พริตตี้ในสนามช้าง super gt pit walk สนามช้าง บุรีรัมย์ buriram international circuit งานแข่งรถ
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)