ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เกาะติดทริป Honda CRF 250 Rally "The Fearless Destination Trip Vol.2" บทพิสูจน์ใหม่โหดยิ่งกว่า... พิชิตไนแองการาแห่งเอเชีย

icon 14 พ.ค. 61 icon 18,264
เกาะติดทริป Honda CRF 250 Rally "The Fearless Destination Trip Vol.2" บทพิสูจน์ใหม่โหดยิ่งกว่า... พิชิตไนแองการาแห่งเอเชีย

เกาะติดทริป Honda CRF 250 Rally "The Fearless Destination Trip Vol.2" 

เปิดฉากแล้ว ทริปออฟโรดแอดเวนเจอร์สุดท้าทายไปกับ Honda CRF 250 Rally กันอีกครั้ง โลเคชั่นครั้งนี้มุ่งไปที่ สปป.ลาว ส่วนใต้ เส้นทาง อุบลราชธานี - ปากเซ - ปากซอง -อัตตะปือ เป็นทริปที่เน้นสัมผัสและฝ่าดานทางธรรมชาติเต็มที่ตามคอนเซปต์ทริป "The Fearless Destination Trip Vol.2 - บทพิสูจน์ใหม่โหดยิ่งกว่า... พิชิตไนแองการาแห่งเอเชีย" งานนี้ทีมงาน MotorBike GURU Thailand by CheckRaka.com ได้รับคำเชิญจาก บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ให้กลับไปสานต่อทริปแรกที่จบไปในเวียดนามเมื่อปีที่แล้ว ครั้งนี้ขบวนฯ ฮอนด้า CRF 250 Rally พร้อมเจอโจทย์ที่ยากขึ้น ด้วยลักษณะภูมิประเทศที่แตกต่างออกไปจากครั้งแรก และไฮไลท์ที่ต้องไปเผชิญคือ เส้นทางวิบากสู่น้ำตกคอนพะเพ็งและอีกสารพัดแหล่ง มาร่วมติดตามการเดินทางพิสูจน์ความแกร่งของมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า CRF 250 Rally พร้อมกับบรรยากาศของทริป Fearless Destination Vol.2 ระหว่างวันที่ 8 - 11 พฤษภาคม 2561 ผ่านบทความนี้อย่างต่อเนื่องจนจบ

วันที่ 1 :  อุบลราชธานี - ด่านช่องเม็ก - สปป.ลาว - ปากเซ - น้ำตกตาดฟาน 

การเดินทางวันแรกของขบวนรถจักรยานยนต์ฮอนด้า CRF250 Rally กว่า 10 คัน กับกิจกรรมบทพิสูจน์ความท้าทายในทริป The Fearless Destination Vol.2 ทันทีที่สมาชิกบินมาถึงอุบลราชธานีในช่วงเช้า ก็เดินทางมาเตรียมพร้อมกันที่โชว์รูมใหญ่ของ บริษัท เกียรติสุรนนท์อุบลราชธานี จำกัด เพื่อเตรียมอุปกรณ์เครื่องแต่งกายให้พร้อม และรับรถ CRF250 Rally เพื่อออกเดินทาง

รถ CRF 250 Rally พร้อมรอที่หน้า บริษัท เกียรติสุรนนท์อุบลราชธานี จำกัด


ทริปนี้มีสาวแกร่งมาร่วมลุยไปด้วยกัน
จากนั้นก็มีขั้นตอนบรีฟเส้นทางพร้อมพิธีการปล่อยตัวเล็กน้อย ขบวน CRF250 Rally  ทั้งหมดก็ออกเดินทางไปข้ามแดนกันที่ "ด่านช่องเม็ก" จากนั้นขบวนฯ ขี่กันยาวๆ ไปพักรับประทานอาหารกลางวันที่โรงแรมจำปาสักแกรนด์ 




ข้ามมาฝั่งลาวก็ยังมีปั้มน้ำมันไทยให้ใช้บริการ


แอนนี่-ปริศนา ปัญญาศิรินุกุล เซเลบสาวแห่งวงการมอเตอร์ไซค์ ร่วมเดินทางพิสูจน์ "เมื่อไม่มีความกลัวก็ไปถึงได้ทุกที่"


ขบวนฯ ขี่ฝ่าแดดมาถึงทานมื้อกลางวันกันที่โรงแรมจำปาสักแกรนด์

นอกจากสาวๆ แล้ว ทริปนี้ก็มี 2 หนุ่ม "ภูริ หิรัญพฤกษ์" และ "
เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์" ร่วมเดินทางมาด้วย
ช่วงบ่ายเคลื่อนขบวนฯ ออกจาก ปากเซ เดินทางไปชื่นชมความงามของน้ำตกตาดฟาน ผ่านเส้นทางซ่อมสร้างที่เมื่อต้นปียังเละ แต่วันนี้เส้นทางเริ่มดีขึ้นสามารถขี่ทำความเร็วกันได้แบบสบายๆ เมื่อถึงทางเข้าน้ำตกก็เจอกับทางฝุ่น แต่ละคนเหมือนได้เวลาปล่อยของซัดกันฝุ่นตลบ จากนั้นก็ได้เวลามานั่งจิบกาแฟ ชิมของกินท้องถิ่น มีทั้งเนื้อเก้ง และอโวคาโดสดๆ จากต้นรสชาติอร่อย 




น้ำตกตาดฟาน (Tad Fane Waterfall) เป็นหนึ่งในน้ำตกสวยติดอันดับของ สปป.ลาว รายล้อมไปด้วยป่าอันอุดมสมบูรณ์ 
เสร็จแล้วก็ไปท้าความกลัวกับกิจกรรมที่ทางเอ.พี. ฮอนด้า จัดเตรียมไว้นั่นก็คือ Zipline ที่ทั้งสูงและยาว ตอนข้ามไปได้โอกาสเก็บภาพสวยๆ ของน้ำตก ตื่นเต้นและสูงมากๆ
*zipline เป็นการโหนสลิงข้ามผ่านหุบเขาและน้ำตกสูงกว่า 220 เมตร โดยมีกันทั้งหมด 4 เส้น เส้นที่ 1 ยาว 470 เมตร ความสูง ประมาณ 220 เมตร เส้นที่ 2 ยาว 150 เมตร ความสูง ประมาณ 60 เมตร เส้นที่ 3 ยาว 200 เมตร ความสูง ประมาณ 70 เมตร มาถึงตรงนี้ก่อนไปเส้นที่ 4 นั้น ต้องเดินเท้าเล็กน้อยไต่ระดับความสูงตามไหล่เขาไปเรื่อยๆ ราว 50 เมตร ก่อนถึงจุดปล่อยตัวสุดท้าย ที่มีความยาวประมาณ 200 เมตร นับเป็นประสบการณ์ที่ประทับใจทุกคนที่ได้ลองครับ

มาถึงก็ต้องลอง ฮอนด้า จัดให้ทิ้งความกลัวแล้วจะเจอกับความสวยงามเบื้องล่าง
จนได้เวลาอันสมควร ขบวนฯ ก็ออกเดินทางไปยังโรงแรมที่พักกันที่ ส่วนที่พักคืนนี้ โรงแรม พูเทวะดา ปากซ่อง อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลราว 1,300 กม. อากาศเย็นได้ใจเกินคาด ต่ำกว่า 20 องศาเลย พักกันสบายๆ พรุ่งนี้วิบากทางรออยู่ ถือเป็นการอุ่นเครื่องให้หลายคนได้คุ้นเคยกับตัวรถก่อนไปบุกตะลุยในวันต่อไป


ที่พักคืนนี้ โรงแรม พูเทวะดา ปากซ่อง อากาศดีเวอร์

วันที่ 2 : ปากซอง - น้ำตกแซพะ - เมืองอัตตะปือ 

เช้าวันที่สอง ขบวนคาราวาน CRF250 Rally ออกสตาร์ทจากโรงแรงกันตั้งแต่เช้าตรู่ ไปยังจุดหมายแรกคือ ไร่กาแฟในปากซอง ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญสำหรับคอกาแฟ ขบวนแวะเติมคาเฟอีนผลผลิตจากท้องถิ่นโดยบริษัทฯ คนไทยที่มาลงทุนกันที่นี่ค่อนข้างเยอะ พร้อมแวะถ่ายรูปไร่กาแฟในสภาพเนื้อตัวสะอาดก่อนไปลุย ไม่นานก็พากันเข้าสู่เส้นทางออฟโรดกันเลย มีแอ่งน้ำให้ข้ามกันสนุกๆ ถึงสามจุด ผ่านกันแบบสบายๆ



ผ่านทางฝุ่นแดงเกือบตลอดทาง

ลุยลำธารได้อย่างมันสุด

แม้ธารสุดท้ายจะยาวหน่อย และมีหลุมดักกลางน้ำ จากนั้นขบวนมุ่งหน้าไปชมความงามของน้ำตกแซพะ ก่อนไปพักทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารตรงทางออก ผ่านไปครึ่งวันนอกจากต้องเผชิญฝุ่นตลอดแล้ว ยังต้องสู้กับความร้อนที่แผดเผา ขนาดหลบเข้าที่ร่มแล้วเหงื่อยังไหลไม่หยุด หลังอิ่มพักกันเริ่มง่วง ก็ต้องเดินทางกันต่ออีก 




CRF รุ่นธรรมดาก็มาลุย  


น้ำตกแซพะ


จุดหมายภาคบ่ายคือน้ำตกแซป่องไล เส้นทางสู่น้ำตกไม่เหมือนช่วงเช้าเป็นทางขึ้นเขา พื้นดินเหนียวสองข้างทางป่ารกครึ้ม ต้องอาศัยทักษะในการขี่และควบคุมรถมากขึ้น หลายคันต้องแก้อาการสไลด์เวลาเจอโค้งหักศอก แต่ก็ไม่มีอุบัติเหตุ ความงามของน้ำตกแซป่องไลสวยงาม คุ้มค่าที่บุกบั่นเข้ามา เพียงแต่น้ำน้อยไปหน่อย 

วิ่งผ่านเส้นทางป่าเขา



น้ำตกแซป่องไล

เส้นทางสุดท้าทายที่แทบยืนขี่ตลอด
จนได้เวลาพอสมควรก็เดินทางต่อ เพื่อไปตัวเมืองอัตตะปือ เส้นทางขากลับเป็นทางที่ชาวบ้านใช้งานซึ่งมีทั้งฝุ่น หลุม บ่อ และสัตว์เลี้ยงสารพัดที่พร้อมตัดหน้า นับเป็นช่วงที่บั่นทอนกำลังแทบไม่เหลือ เพราะฝุ่นแดงเยอะ คลุ้งไปตลอดทาง ไหนจะหลุม สะพานไม้ที่ทรุดโทรมมาดักเป็นระยะ สุดท้ายขบวนมาถึงโรงแร ตอนห้าโมงครึ่ง สภาพแต่ละคนเหมือนอาบฝุ่นกันมาอย่างหนักและเหนื่อยอ่อนไปตามๆ กัน เราพักที่นี่หนึ่งคืนก่อนได้ทราบข่าวดีว่าพรุ่งนี้ต้องวิ่งย้อนกลับเส้นทางเดิมเพื่อมุ่งสู่น้ำตกคอนพะเพ็ง


วันที่ 3 : บ้านเขียดโง้ง - น้ำตกคอนพะเพ็ง - ปากเซ

วันที่สามของการเดินทางแล้ว หลังจากเมื่อวานต้องลุยฝุ่นกันแทบจะทั้งวันวันนี้ก็ได้รับข่าวดีว่ายังคงเป็นอีกวันที่จะต้องลุยฝุ่นกันต่อไป โดยขบวน CRF250 Rally ที่ร่วมทริป  "HONDA CRF 250 RALLY - THE FEARLESS DESTINATION Vol.2 บทพิสูจน์ใหม่โหดยิ่งกว่า... พิชิตไนแองการาแห่งเอเชีย" ขบวนเริ่มออกเดินทางจากโรงแรมกันในช่วงสาย

ร่องรอยประสบการณ์จากเมื่อวานยังคงอยู่กับ CRF 250 Rally ทุกคัน
การเดินทางในวันนี้ยังคงใช้เส้นทางออนโรดเหมือนเคย เอาให้โลกรู้กันไปเลยว่า CRF 250 Rally แกร่งแค่ไหน สำหรับวันนี้เป็นการเดินทางที่ไกลที่สุดราว 320 กม. ครึ่งวันแรกก็เจอกับเส้นทางออฟโรดไปแล้วกว่า 120 กม. แต่เหมือนฟ้าฝนจะเป็นใจ ตกมาล่วงหน้ากลบฝุ่นให้กลายเป็นเลน อากาศครึ้มๆ ไร้แดด ขี่กันสนุก บางช่วงก็ทำความเร็วกันได้พอสมควร


และการลุยผ่านธารน้ำก็กลายเป็นเรื่องสนุกสนานของทุกคน เราข้ามมาถึงเขตจำปาสักในช่วงบ่ายพักทานมื้อกลางวันที่บ้านเขียดโง้งก่อนเดินทางต่อเพื่อไปชมไฮไลท์ความงามของทริปนี้นั่นคือ ไนแองการาเอเชีย - น้ำตกคอนพะเพ็ง ในตอนเย็น




การขี่ข้ามน้ำต้องมีเทคนิค และทักษะเพื่อความปลอดภัย

สภาพ CRF 250 Rally ม้าศึกคู่ใจประจำทริปนี้ที่พาไปทุกๆ จุดหมายได้อย่างมั่นใจ

ผ่านการเดินทางมาหลายรูปแบบก็ยังยิ้มได้เมื่อได้เจอมิตรภาพระหว่างเดินทาง
ไฮไลท์ความงามของทริปนี้นั่นคือ ไนแองการาเอเชีย - น้ำตกคอนพะเพ็ง หลังจากนั้นก็ออกเดินทางฝ่าความมืดของถนนจากน้ำตกคอนพะเพ็งออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ปากเซ มันไม่ง่ายเลยกับการต้องขี่ผ่าน คนเดินริมทางบางคนเดินส่องไฟฉายไปตามทาง มอเตอร์ไซค์ไม่มีไฟส่องสว่าง หนำซ้ำยังมีวัวมานอนบนถนนกันเป็นฝูง แถมยังต้องเจอกับสารพัดแมลงบินเข้ามาปะทะ แต่ทุกคันก็เดินทางกันมาถึงโดยสวัสดิภาพ ถือเป็นการปิดทริป "HONDA CRF 250 RALLY - THE FEARLESS DESTINATION Vol.2 บทพิสูจน์ใหม่โหดยิ่งกว่า... พิชิตไนแองการาแห่งเอเชีย" ในฝั่ง สปป.ลาว ได้อย่างน่าประทับใจ โชคดีมากสำหรับวันนี้ที่ได้ขี่ในรูปแบบที่มีพื้นเปียก ช่วยลดฝุ่นไปบ้าง สำหรับวันพรุ่งนี้จะเป็นการขี่ CRF 250 Rally ข้ามแดนกลับเข้าฝั่งไทย และเป็นการปิดทริปโดยสมบูรณ์ 

ความสวยงามของไนแองการาเอเชีย - น้ำตกคอนพะเพ็ง

ถึงโรงแรมที่พักในปากเซโดยสวัสดิภาพ

เหลืออีกหนึ่งวันกับภารกิจข้ามแดนพร้อมพาเหล่า  CRF 250 Rally  ไปส่งคืน
วันที่ 4 : วันแห่งการเดินทางกลับมาตุภูมิ
ขบวนลาจากเมืองปากเซ พร้อมความทรงจำตลอด 3 วันในสปป.ลาว ที่ได้โลดแล่น ผจญภัยไปกับ ฮอนด้า CRF 250 RALLY จากโรงแรมจำปาสักแกรนด์ เรามุ่งหน้าสู่ด่านช่องเม็กใช้เวลาไม่นานก็ข้ามมาฝั่งไทย จากนั้นก็บิดมาจบทริปจริงๆ ที่โรงแรมแกรนด์สุนีย์ ในช่วงเที่ยง เพื่อคืนรถและพักก่อนเตรียมบินกลับกรุงเทพฯ 
ปิดฉากทริป ฮอนด้า CRF 250 RALLY "THE FEARLESS DESTINATION VOL.2" ด้วยระยะทางรวม 864.3 กม. เป็นทริปที่สมบูรณ์แบบ สนุกมากๆ ได้ขี่ทาง dirt กันยาวๆ ทั้งแห้งและเปียกสะใจมาก ขอบคุณฟ้าฝนที่เป็นใจ ขอบคุณ เอพี.ฮอนด้า AP Honda Co., Ltd.ที่ให้โอกาสเข้าร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ล้ำค่าอีกครั้ง ขอบคุณพี่น้องเพื่อนสื่อมวลชนร่วมทริปทุกท่านที่ทำให้ทริปนี้สมบูรณ์แบบและช่วยปลดล็อคความกลัวไปอีกระดับ

ฝูง CRF 250 Rally พร้อมเดินทางต่อไปสู่บ้านเกิด

มันจะเลอะๆ หน่อย

ช่วงกำลังข้ามด่านกลับไทย การเดินทางไป-มา ระหว่างไทย-ลาว ยุคนี้ง่ายและสบาย

สายลุยหนุ่มๆ มีทั้งผู้สื่อข่าว ดารา และทีมงานเอ.พี.ฮอนด้ากับ Transasia Route 
ทีมงาน MotorBike GURU Thailand by CheckRaka.com ขอขอบคุณ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด สำหรับโอกาสในการร่วมทริปครั้งนี้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง บิ๊กไบค์ honda bigbike honda crf 250 rally
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)