ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว หนีความวุ่นวาย 1 วันชิลๆ กับ Yamaha NMAX 155 สีใหม่ สะดุดตา

icon 28 ก.พ. 61 icon 18,281
รีวิว หนีความวุ่นวาย 1 วันชิลๆ กับ Yamaha NMAX 155 สีใหม่ สะดุดตา

หนีความวุ่นวาย 1 วันชิลๆ กับ Yamaha NMAX 155 สีใหม่ สะดุดตา
รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์คันเล็กจะสามารถพาเราไปในที่ไหนได้บ้าง นับเป็นความคิดแวบแรกที่รับ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 (Yamaha NMAX 155) สีใหม่ 2018 มาทดสอบ จึงได้เกิด One Day Trip ในครั้งนี้ ด้วยการขับขี่ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ แบบชิลๆ จากในกรุงเทพฯ ไปจุดหมายที่ตั้งใจไว้คือ สตูดิโอ "ชมเฌย" ที่ศาลายาในย่านชานเมือง เพื่อต้องการหนีความวุ่นวายในเมืองหลวงหลบไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ชั่วคราวนอกเมืองด้วยเจ้าเอ็นแม็กซ์สักหน่อย



ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 (Yamaha NMAX 155) แรกเห็นก็ต้องสะดุดตากับสีใหม่ มาในเฉดฟ้าสดใส และอีกคันมาในสไตล์เข้มดุดันด้วยสีดำด้าน โดยการเดินทางครั้งนี้ไปด้วยกัน 2 คัน เริ่มออกจากบริเวณชิดลมที่อยู่ในเมืองสุดๆ ขับขี่ผ่านเส้นทางที่การจราจรติดหนึบหนับ ทั้งสุขุมวิท ราชดำเนิน ข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าฯ แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เพราะเอ็นแม็กซ์สามารถขี่ลัดเลาะไปได้อย่างสบายๆ คล่องตัว และสะดวกในทุกเส้นทางอย่างเขตตัวเมืองเป็นอย่างดี 



เมื่อหลุดจากตัวเมืองแล้วก็เริ่มมันยิ่งขึ้นกับการได้บิดยาวๆ ในทางโล่งของถนนบรมราชชนนี จากนั้นเลี้ยวเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 3 ลัดเลาะไปตามถนนศาลาธรรมสพน์ ขับไปตามป้าย "ชมเฌย" จนถึงจุดหมาย        

เมื่อไปถึงก็เดินเล่นชมสถานที่ ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นฉากสำหรับถ่ายทำละครหรือภาพยนตร์ และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้เข้าชมฟรีอีกด้วย 



















เมื่อเดินเล่นถ่ายรูปจนครบทั่วแล้วก็แวะมานั่งตากแอร์เย็นๆ พร้อมกับทานของว่างที่แสนอร่อย ทั้งขนมเค้ก กาแฟ หรือหากไม่อิ่มก็สามารถจัดอาหารชุดใหญ่ได้ เพราะที่นี่มีครบจบอิ่มในที่เดียวเลย

หลังจากพักจนหายเหนื่อยก็เริ่มอยากจะชิลๆ ยิ่งกว่านี้ (มีแรงแล้ว) ยังรู้สึกว่า มาแค่นี้ยังขี่เอ็นแม็กซ์ได้ไม่สาแก่ใจ จึงไปต่อกันที่ เจษฎา มิวเซียม นครชัยศรี พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมรถยนต์และมอเตอร์ไซค์โบราณที่มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งอยู่ห่างจากชมเฌยเพียง 20 กม. ว่าแล้วก็ไปกันเลย











เมื่อมาถึงก็พบกับรถเมล์ 2 ชั้นสีแดงโดดเด่นและเครื่องบินบริเวณทางเข้าสร้างความตื่นตาตื่นใจไม่น้อย ซึ่งทาง "เจษฎา มิวเซียม" แห่งนี้สามารถเข้าชมได้ฟรี (อีกแล้ว) ภายในจัดแสดงของเก่าที่มีล้อทั้งรถยนต์เก่า มอเตอร์ไซค์ แม้กระทั่งเครื่องบินเก่า มีครบๆ ย้อนไปตั้งแต่สมัยโบราณ และมีรถรุ่นที่หาดูได้ยากมากๆ อีกเพียบ 
หลังเดินชมรถจนหายเหนื่อยแล้วก็รู้ว่ามาแถวนี้ทั้งที่เราควรเข้าวัดเข้าวากันบ้าง และจากจุดนี้ก็ห่างจากองค์พระปฐมเจดีย์ไม่เท่าไหร่ จึงเดินทางต่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดนครปฐมทันที เพราะน้ำมันของยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ยังเหลืออีกเพียบ
เมื่อมาถึงวัดพระปฐมเจดีย์เพื่อสักการะพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระโคตมพุทธเจ้าเสริมสิริมงคลให้ชีวิต และพอเข้าวัดจะรู้สึกร้อนๆ หน่อย จึงแวะหาอาหารกับเครื่องดื่มเย็นๆ ภายในบริเวณลานวัดที่มีตลาดนัดทั้งของกินของใช้มากมาย เรียกว่าอิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งท้อง 



ถึงเวลาที่ต้องบิดยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 ผ่านเส้นทางที่ไม่ธรรมดากับถนนเพชรเกษมแบบลากยาวจากวัดพระปฐมเจดีย์จนถึงตัวเมืองชั้นในเพื่อกลับสู่ชีวิตคนเมืองอีกครั้ง

ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 แม้จะเป็นเครื่องยนต์ 155 ซีซี แต่ด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA ช่วยให้ทั้งเร่งออกตัว หรือเร่งแซงไปได้อย่างสบายๆ เรียกว่าบิดติดมือ แถมด้วยระบบช่วงล่างที่เซ็ตมาได้พอเหมาะไม่นุ่มหรือแข็งเกินไป ใช้งานได้ในทุกๆ สภาพถนน และยังให้ความประหยัดแบบชิลๆ สบายกระเป๋าด้วยอัตราสิ้นเปลืองตลอดทริปนี้ราวๆ 35 กม./ลิตร เท่านั้น 

ลองสัมผัส Yamaha NMAX 155 สีใหม่ มีให้เลือกด้วยกันถึง 4 สี 4 สไตล์ คือ สีน้ำเงิน สีขาว สีเทา ด้วยราคาแนะนำที่ 81,000 บาท และสีดำล้อแม็กสีทองสุดพิเศษในราคา 81,500 บาท ได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง yamaha ยามาฮ่า ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ รีวิวมอเตอร์ไซค์ yamaha nmax 155 รีวิว ยามาฮ่า
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)