x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

MWC 2020 มหกรรมสมาร์ทโฟน และเทคโนโลยี ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ถูกยกเลิก หวั่นการระบาดของไวรัส Corona

ข่าว icon 13 ก.พ. 63 icon 2,802
MWC 2020 มหกรรมสมาร์ทโฟนและเทคโนโลยีของโลก ถูกยกเลิก หวั่นการระบาดของไวรัส Corona


เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่ มหกรรมสมาร์ทโฟน และเทคโนโลยี ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก MWC 2020 ถูกประกาศยกเลิก เนื่องจากมีผู้ที่จะมาร่วมงานหลายเจ้าประกาศถอนตัว เนื่องจากความหวาดกลัวในไวรัส Corona ที่ระบาดอยู่ในตอนนี้ ทำให้งาน MWC 2020 ไม่สามารถจัดแสดงได้ โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา LG เป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่แบรนด์แรกที่ประกาศถอนตัวจากงานนี้ ตามมาด้วย AT&T, Facebook และ Amazon ที่ประกาศถอนตัว และหลังจากนั้นก็มีอีกหลายเจ้าที่ถอนตัว จนทำให้เหลือผู้ที่จะมาจัดแสดงในงานไม่กี่เจ้า โดยอ้างถึงการระบาดของไวรัส Corona ที่อาจจะติดต่อถึงทีมงานของตนเอง รวมไปถึงการที่ต้องรับมือป้องกันจาก ผู้เข้าร่วมงานกว่า 100,000 คนจากทั่วโลก

ไวรัส Corona สายพันธุ์ใหม่เริ่มระบาดในเดือนธันวาคม จากเมืองหวู่ฮั่นในภูมิภาคหูเป่ยของจีน โดยอาการจะคล้ายปอดอัดเสบ โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า COVID-19 โดยในตอนนี้มีผู้ติดเชื่ออย่างเป็นทางการกว่า 45,000 คน และเสียชีวิตแล้วกว่า 1,100 คนทั่วโลก โดยตอนนี้มีการแพร่ระบาดไปกว่า 30 ประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย รวมไปถึงสเปนที่จะเป็นสถานที่จัดงาน MWC 2020

GSMA พยายามอย่างเต็มที่โดยการวางมาตการอย่างเข้มงวด หลีกเลี่ยงการสัมผัสระหว่างจัดงาน รวมไปถึงประชาสัมพันธ์ไม่แนะนำให้ผู้ที่อาศัยในพื้นที่บางส่วนของจีน มาร่วมงานในครั้งนี้เนื่องจากโรคระบาดดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ที่จะมาร่วมจัดแสดงในงาน MWC 2020 ในครั้งนี้ได้เลยครับ โดยล่าสุดมีรายชื่อของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Nokia, HMD, Deutsche Telekom และ BT ถอนตัวจากงานนี้แล้ว สำหรับผู้ที่เสียหายที่สุดในงานนี้ก็หนีไม่พ้นบริษัทขนาดเล็กที่วางแผน และลงทุนเป็นเม็ดเงินจำนวนมากในการจัดแสดงงานครั้งนี้ แต่งานกลับถูกยกเลิก ต้องขอเอาใจช่วยจริงๆครับ
ที่มา cnet

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mwc mwc 2020 corona virus covid-19

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)