รวมเรื่องต้องเข้าใจก่อนขอเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ

icon 21 มี.ค. 67 icon 655
รวมเรื่องต้องเข้าใจก่อนขอเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ
ก่อนจะกู้เงินหรือขอสินเชื่อ ประเด็นหลัก ๆ ที่เราต้องให้ความสำคัญไม่ใช่เพียงแค่เรื่องวงเงินและการคิดอัตราดอกเบี้ย ที่ต้องเป็นเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเท่านั้นนะคะ เรื่องประเภทของสินเชื่อ, ค่าธรรมเนียม ไปจนถึงเงื่อนไขต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องที่เราต้องให้ความสำคัญนะคะ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันหากเราเกิดผิดสัญญากับสถาบันการเงินขึ้นมานั่นเองค่ะ วันนี้ลองไปทำความเข้าใจรายละเอียดง่าย ๆ ที่ควรรู้ก่อนขอสินเชื่อกันค่ะ
1. วัตถุประสงค์ในการกู้เงิน
มีวัตถุประสงค์ในการกู้เงินชัดเจน อย่าสร้างหนี้เพื่อซื้อของไม่จำเป็น
 
2. พิจารณาสภาพคล่องทางการเงินของตนเอง
ถามตัวเองว่าสามารถรับผิดุชอบจ่ายหนี้ที่กำลังจะเกิดขึ้นได้หรือไม่
 
3. เช็กประวัติข้อมูลเครดิตบูโร
เป็นเรื่องปกติที่สถาบันการเงินจะตรวจสอบประวัติข้อมูลเครดิตของคุณก่อนอนุมัติสินเชื่อ เพื่อดูพฤติกรรมการชำระหนี้ที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไร หรือมีหนี้คงค้างอยู่มากน้อยแค่ไหน
 
4. อัตราดอกเบี้ย
ควรเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยจากหลาย ๆ ธนาคารประกอบก่อนขอสินเชื่อนะคะ และดูให้ดีว่าเป็นดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก (Effective Rate) หรือแบบคงที่ (Fixed Rate) ดูเพิ่มเติม ดอกเบี้ยคงที่ VS ดอกเบี้ยลดต้นลดดอก คืออะไร
 
5. เงื่อนไขต่าง ๆ
เช่น ระยะเวลาผ่อนชำระ, วิธีการชำระเงิน ไปจนถึงวิธีการคิดเบี้ยปรับเมื่อผิดนัดชำระหนี้
 
6. ค่าธรรมเนียม
อย่าลืมตรวจสอบค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เช่น ค่าอากรแสตมป์ หรือค่าใช้จ่ายในการเบิกถอนเงิน เป็นต้น
 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงวิธีการเลือกและเปรียบเทียบสินเชื่อเบื้องต้นเท่านั้นนะคะ เริ่มแรกเลยก็คือเตรียมตัวเองให้พร้อมก่อนเป็นดีที่สุดนะคะ ถ้าไม่แน่ใจว่าจะผ่อนชำระหนี้ไหวมั้ย แนะนำให้ลองเก็บเงินเท่ากับหนี้ที่คาดว่าจะจ่ายในอนาคตดูก่อนก็ได้ค่ะ อย่าลืมว่าหนี้มีผลผูกพันกับเรานะ การชำระหนี้ให้ตรงเวลาก็เป็นการสร้างประวัติเครดิตบูโรที่ดี ซึ่งจะส่งผลต่อการขอสินเชื่ออื่น ๆ  ในอนาคตแน่นอนค่ะ
 
yes ขอบคุณข้อมูล : KKP, Krungsri
แท็กที่เกี่ยวข้อง เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ขอเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ กู้สินเชือดอกเบี้ยต่ำ ขอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)