x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว เปรียบเทียบจุดเด่น OPPO F11 Pro, OPPO F9 และ OPPO F7 กับการพัฒนาที่ยอดเยี่ยมบนสมาร์ทโฟน

icon 22 ก.ค. 65 icon 34,996
รีวิว เปรียบเทียบจุดเด่น OPPO F11 Pro, OPPO F9 และ OPPO F7 กับการพัฒนาที่ยอดเยี่ยมบนสมาร์ทโฟน

รีวิว เปรียบเทียบจุดเด่น OPPO F11 Pro, OPPO F9 และ OPPO F7 กับการพัฒนาที่ยอดเยี่ยมบนสมาร์ทโฟน

สำหรับ OPPO F Series เป็นสมาร์ทโฟนตระกูลสำคัญของ ออปโป้ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะ สำหรับ OPPO F7, OPPO F9 และ OPPO F11 Pro ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอัตราส่วนหน้าจอมาใช้ อัตราส่วน 19:9 และ 19.5:9 (จากเดิมที่ใช้อัตราส่วน 16:9) ทำให้พกพาสะดวกขึ้น เพราะตัวเครื่องมีความเพียวจับถือได้ถนัดกว่าเดิม และรับชมคอนเทนท์ได้อย่างเต็มตา และสวยงามกว่าที่เคย เช่นเดียวกับความเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวล้ำของสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่น เป็นสิ่งที่มีความน่าสนใจจนต้องหยิบยกเอาพัฒนาการของแต่ละรุ่นมาเล่าสู่กันฟังในบทความนี้ มาดูกันว่าที่ผ่านมา OPPO F Series ได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง

ดีไซน์ของตัวเครื่อง

OPPO F7 เปิดตัวมาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องภายใต้คอนเซ็ปท์ "Glossy Unique Design" ที่ออกแบบให้ด้านหลังของตัวเครื่องมีการสะท้อนแสงและเงาจะมุมมองต่างๆ ทำให้ตัวเครื่องดูมีมิติ และหรูหรา หน้าจอแสดงผลแบบไร้ขอบ Super Full Screen ขนาด 6.23 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2280 pixels มีอัตราส่วนการแสดงผล 19:9 ด้านบนหน้าจอมีติ่งหน้าจอขนาดใหญ่ ด้านหลังตัวเครื่อง มีการเล่นลวดลายโดยเฉพาะสีดำสวยงามมาก เป็นลวดลายผลึกเพชร (Diamond Black) เมื่อเวลาส่องกับแสงจะเล่นเงากับแสง ทำให้ดูหรูหรามากๆ
OPPO F9 มาพร้อมคอนเซ็ป "กล้าออกไปเผชิญโลกกว้างอย่างอิสระ และหลุดจากกรอบเดิมๆ" มีจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์แบบใหม่หมดจด สวยด้วยรอยบากเล็กๆ คล้ายหยดน้ำ (Waterdrop Screen) และฝาหลังที่ออกแบบลวดลายคล้ายกลีบดอกไม้ และดีไซน์แบบไล่โทน เหมือนกับเป็นเครื่องประดับระดับพรีเมี่ยมที่ช่วยให้มั่นใจในทุกโอกาส หน้าจอ LTPS IPS ขนาดใหญ่ 6.3 นิ้ว อัตราส่วน 19.5:9 ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2340 pixels
OPPO F11 Pro เป็นรุ่นแรกที่ออปโป้เลือกเปลี่ยนนิยามจาก "Selfie Expert" มาสู่ "Brilliant Portrait" เรียกได้ว่างานนี้ไม่ได้มีดีที่ Selfie อย่างเดียวแล้วครับ กล้องหลังเราก็เทพโดดเด่นกว่าใคร มาพร้อมดีไซน์เงางาม หน้าจอไร้ขอบสมบูรณ์แบบ LTPS IPS ขนาด 6.53 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2340 pixels และเป็นรุ่นแรกของ OPPO ที่มาพร้อมกล้องหน้าเลื่อนขึ้น-ลง ทำให้หน้าจอดูเต็มตากว่าที่เคยจริงๆ

RAM + ROM

ในส่วนของสเปคก็เป็นอีกจุดเด่นที่ทั้ง 3 รุ่นแตกต่างกันและทาง OPPO ก็มีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด
  • OPPO F7 มาพร้อม Mediatek Helio P60, GPU Mali-G72 MP3, RAM 4GB, ROM 64GB (รองรับ MicroSD 256GB)
  • OPPO F9 มาพร้อม Mediatek Helio P60, GPU Mali-G72 MP3, RAM 6GB, ROM 64GB (รองรับ MicroSD 256GB)
  • OPPO F11 Pro มาพร้อม Mediatek Helio P70, GPU Mali-G72 MP3, RAM 6GB, ROM 64GB (รองรับ MicroSD 256GB) มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Thunder Black, Aurora Green และ Waterfall Gray (สีนี้มาพร้อม ROM 128GB ครับ)

ความละเอียดกล้อง

เรื่องของกล้องนั้นถือว่าเป็นหัวใจหลักและจุดเด่นของสมาร์ทโฟนจาก OPPO เลยครับ ในรุ่น OPPO F series ได้มอบความประทับใจให้กับแฟนๆ และผู้ใช้งานมาโดยตลอด ว่ามีกล้องคุณภาพเกินราคาทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง เรามาดูรายละเอียดของกล้องของทั้ง 3 รุ่นนี้กันครับ
  • OPPO F7 กล้องหลังมีความละเอียด 16MP F1.8 รองรับ PDAF และไฟแฟลช LED กล้องหน้าความละเอียดสูง 25MP F2.0 มีการนำระบบ AI มาช่วยในการประมวลผล
  • OPPO F9 มาพร้อมกล้องหลังคู่ความละเอียด 16MP F1.8 + 2MP F2.4 รองรับ PDAF และไฟแฟลช LED กล้องหน้า 25MP F2.0 (รองรับ AI technology ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง) มาพร้อมเทคโนโลยี AI Beauty 2.1 และเซนเซอร์ HDR
  • OPPO F11 Pro กล้องคู่ความละเอียดสูง 48MP F1.79 + 5MP F2.4, กล้องหน้าเลื่อนขึ้น-ลง ความละเอียด 16MP F2.0 มาพร้อมเทคโนโลยี AI ซึ่งสามารถจำแนกได้ถึง 23 รูปแบบ โหมดถ่ายภาพกลางคืน Ultra Night Mode และโหมดเร่งสี Color Mapping
จะเห็นว่ากล้องของ OPPO F Series มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง และมอบประสบการณ์การถ่ายรูปที่น่าประทับใจมากจริงๆ

ความจุของแบตเตอร์รี่ และระบบชาร์จ

สำหรับสมาร์ทโฟนแล้วการใช้งานเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด การที่มีแบตเตอรี่ใช้งานได้อย่างยาวนาน เป็นจุดเด่นที่จำเป็นมากๆ ในปัจจุบัน และเป็นจุดสำคัญที่ OPPO F series ทำได้ดีมากมาโดยตลอด และในตอนนี้ OPPO ก็ได้พัฒนาระบบชาร์จไวไปอีกขั้นด้วยนะครับ มาดูรายละเอียดกันครับ ว่าแต่ละรุ่นมีพัฒนาการณ์ขึ้นขนาดไหน
  • OPPO F7 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,400 mAh
  • OPPO F9 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,500 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC Flash Charge 5V/4A ชาร์จเพียง 5 นาที แต่คุยได้ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง
  • OPPO F11 Pro มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับชาร์จไว VOOC Flash Charge 3.0 5V/4A ในเวอร์ชั่นนี้ทาง OPPO ได้พัฒนาให้ชาร์จได้เร็วกว่าเดิมถึง 20% โดยสามารถชาร์จแบตเตอรี่ความจุสูง 4,000 mAh ให้เต็มในเวลาเพียงแค่ 80 นาทีเท่านั้นเอง (เวอร์ชั่นเดิมต้องใช้เวลานานถึง 105 นาที)
นอกจากนี้ทาง OPPO ยังมีเทคโนโลยี SuperVOOC Flash Charge ซึ่งมีอยู่ใน OPPO Find X และ OPPO R17 Pro สามารถชาร์จแบตเตอรี่ความจุ 3,400 mAh ให้เต็มในเวลาเพียงแค่ 35 นาทีเท่านั้นเองครับ น่าทึ่งมากจริงๆ

สรุป

OPPO F Series เป็นตระกูลสมาร์ทโฟนของ OPPO ที่น่าทึ่งมากๆ และได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง สำหรับสมาร์ทโฟนมาตรฐานหน้าจอแบบใหม่เริ่มจาก OPPO F7, OPPO F9 และ OPPO F11 Pro นั้นถือเป็นว่าเป็นผู้นำนวัตกรรมหลายๆ อย่างมาสู่สมาร์ทโฟนราคาเบาๆ เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก ช่วยให้ผู้ใช้อย่างเราๆเข้าถึงเทคโนโลยีระดับสูงได้ โดยไม่ต้องจ่ายเงินกันแพงๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนคุณภาพสูงที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมได้แล้ว ผมไม่แปลกใจเลยครับที่ในตลาดนี้ OPPO จะเป็นผู้นำอย่างแท้จริงในตอนนี้
เร็วๆ นี้เราจะมีรีวิว OPPO F11 ให้อ่านกัน อดใจรอกันอีกนิด ส่วนใครที่สนใจสามารถอ่านรีวิวสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นนี้เพิ่มเติมกันได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo f7 oppo f9 oppo f11 pro
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)