x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

แนะนำ HUAWEI nova 9 มือถือสำหรับสายบู๊บนสมรภูมิ Free Fire จอต้องชัดกริ๊บ เฟรมเรตทัชสกรีนต้องลื่นปรื๊ด

ข่าว icon 23 พ.ย. 64 icon 1,819
ยุคนี้ ใครที่เรียกตัวเองว่าเป็นเกมเมอร์มือถือ ชอบลุยเดี่ยวในสมรภูมิออนไลน์ ยังไงก็ต้องเป็นแฟนเกมแนว Battle Royale แน่นอน โดยเฉพาะเกมมือถือฮอตฮิตที่สุดในไทยช่วงนี้อย่าง Garena Free Fire ที่มีจำนวนผู้เล่นต่อวันสูงสุดกว่า 150 ล้านคนจากทั่วโลก ทั้งยังมีทีมอีสปอร์ตสัญชาติไทยอีกด้วย! และด้วยเกมที่มาพร้อมความเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง เกมเมอร์หลายคนอาจเคยพบปัญหา ภาพเกมบนมือถือไม่คมชัดจนมองไม่ออกว่าศัตรูซุ่มอยู่ตรงไหน เล่นไปไม่ถึงชั่วโมงแบตมือถือก็หมด เรามั่นใจว่า "โปรเกมเมอร์" ต่างก็รู้ดีว่าปัญหาเหล่านี้มีทางออก อย่างน้อยก็ถอยสมาร์ทโฟนใหม่สักเครื่อง เพื่อให้คุณเหลือรอดเป็น MVP คนสุดท้ายในทุกแมตช์ ว่าแต่สมาร์ทโฟนเครื่องนั้นจำเป็นต้องพกฟีเจอร์สุดเจ๋งอะไรมาบ้าง เพื่อให้พร้อมสู้กับคู่แข่งเคียงข้างสหายศึก เรามาหาคำตอบไปด้วยกันผ่านเทคนิคการเลือกมือถือเครื่องใหม่เพื่อคอเกมกันโลด!
1. หนึ่งในสื่งสำคัญที่สุด จอยิ่งใหญ่ ยิ่งคมชัด ยิ่งได้เปรียบ เพราะมองเห็นง่ายและหยิบจับถนัดมือ
สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการเล่นเกม FPS อย่าง Garena Free Fire คือภาพกราฟิกอันสวยงามคมชัด บนจอใหญ่เต็มตาที่จับถนัดมือที่สุด เพราะจะทำให้เราสามารถมองเห็นตัวศัตรูได้ชัดเจนก่อนใคร ดังนั้นเรื่องสำคัญเรื่องแรกที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกสมาร์ทโฟนคู่ใจก็คือความละเอียดการแสดงผลภาพที่ต้องไม่ต่ำกว่า Full HD ให้เฉดสีในเกมที่คมชัด และมีขนาดหน้าจอใหญ่ประมาณ 6 นิ้วขึ้นไป ซึ่งตัวอย่างของหน้าจอสมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่จัดว่าดีมากก็คือจอของ HUAWEI nova 9 น้องใหม่จากหัวเว่ย ที่มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ขนาด 6.57” นิ้ว ความละเอียด 2340 x 1080 สามารถแสดงผลสีในภาพอย่างเป็นธรรมชาติได้ถึง 1.07 พันล้านสี
2. ยิ่งกว่าจอใหญ่คือจอสัมผัสต้องลื่นไหล ด้วยรีเฟรชเรตสูงถึง 120 Hz
สิ่งที่จะทำให้เกมเมอร์ขั้นเทพได้ประสบการณ์การเล่นเกมที่สุนทรีย์ที่สุดก็คือการแสดงผลบนหน้าจอสัมผัสที่ไหลลื่นดังนั้นก่อนจะถอยสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ก็ดูอัตรารีเฟรชเรตของหน้าจอซะก่อนว่าสูงกว่า 60Hz หรือไม่ และมีความไวของหน้าจอสัมผัสกี่ร้อย Hz โดย HUAWEI nova 9  มีอัตรารีเฟรชเรตของหน้าจอสูงถึง 120Hz สามารถรองรับเฟรมเรตในเกมได้อย่างลื่นไหลเกินพิกัด! ที่สำคัญตัวหน้าจอสัมผัสแบบ Multi-Touch ยังมีความไวต่อการตอบสนองถึง 300Hz ช่วยให้ทุกการเหนี่ยวไกของคุณไวกว่าคู่แข่งอย่างแน่นอน
3. ระบบปฏิบัติการต้องใหม่ล่าสุด เชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมเพื่อการเล่นเกมได้หลากหลายชนิด
เกมเมอร์มือถือตัวจริงควรจะมองหาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด เพื่อฟีเจอร์การใช้งานที่ครบครัน ต่อกับอุปกรณ์เสริมตัวไหนก็ได้ และรองรับเกมได้ทุกเวอร์ชันได้ โดย HUAWEI nova 9 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ EMUI 12.0 ตัวล่าสุด เปิดเครื่องมาก็สามารถดาวน์โหลดเกม Garena Free Fire เวอร์ชันใหม่ได้อย่างง่ายดายผ่าน HUAWEI AppGallery นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกับหูฟังอัจฉริยะของหัวเว่ยอย่าง FreeBuds 4 ได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้เกมเมอร์ได้ยินเสียงเอฟเฟกต์ในเกมอย่างชัดเจน รวดเร็วทันใจ จับตำแหน่งเสียงปืนได้ชัดเจนไม่ว่าจะมาจากทางซ้ายขวาหน้าหลัง
4. ฟีเจอร์ Game Space ป้องกันการรบกวนระหว่างตะลุยเกม
ข้อความแจ้งเตือนบนมือถือหรือเมสเสจที่เด้งมา อาจเป็นสาเหตุให้ทีมของเราต้องพ่ายแพ้ได้ ดังนั้นนักเล่นเกมควรจะมองหาฟีเจอร์ "Game Space" ในมือถือของตัวเองเอาไว้ด้วย โดยฟีเจอร์นี้จะมีอยู่ในระบบปฏิบัติการ EMUI 11 ขึ้นไป และสามารถเปิดใช้งานได้ง่ายๆ บนหน้าจอการตั้งค่า ซึ่งนอกจากมันจะช่วยเพิ่มความเร็วในการรันเกม มันยังช่วยปิดการแจ้งเตือนจากข้อความหรือสายโทรเข้าระหว่างที่คุณเล่นเกม รวมถึงช่วยป้องกันการสั่งการแบบมัลติทัชที่ไม่พึงประสงค์ เพื่อให้คุณได้ประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ราบรื่น ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้มีให้ใช้งานได้บนสมาร์ทโฟน HUAWEI nova 9 เช่นกัน
5. แบตฯ ต้องชาร์จอย่างไว ตี้รวมพลเมื่อไหร่ต้องพร้อมแข่งชิง MVP
นอกจากจอต้องเทพ ระบบปฏิบัติการต้องใหม่ ฟีเจอร์ต้องครบครัน แบตเตอรี่มือถือก็ต้องพร้อมรบเสมอ ท่องไว้ว่ามีอยู่สองฟีเจอร์เกี่ยวกับแบตฯ ที่คุณควรมองหา จุดแรกคือฟีเจอร์ชาร์จไว และจุดที่สองคือเรื่องความจุของแบตเตอรี่มือถือที่ถ้าจะเน้นเล่นเกมก็ควรจะมีความจุแบตฯ อย่างน้อยแตะหลัก 4,000 mAh ขึ้นไป ซึ่งหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นเรื่องการชาร์จเร็ว ในตอนนี้ก็คือสมาร์ทโฟน HUAWEI nova 9 ที่มาพร้อม 66W HUAWEI SuperCharge ชาร์จเต็มในเวลาเพียง 38 นาทีเท่านั้น  นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4,300 mAh ซึ่งเรียกได้ว่าแบตฯ ค่อนข้างอึดพอตัวเลยทีเดียว นอกจากนี้ตัวเครื่องยังสามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดีด้วยเทคโนโลยี Liquid Cooling ทำให้ไม่ต้องกลัวมือพองต่อให้เปิดเล่นนานเป็นชั่วโมง เอาไปใช้เล่น Garena Free Fire กับเพื่อนได้ยาวๆ แบบไร้กังวล
เกมเมอร์ขั้นเทพทั้งหลายคงจะพอประจักษ์แล้วว่าสมาร์ทโฟน HUAWEI nova 9 คือหนึ่งตัวเลือกสำหรับสมาร์ทโฟนสายเกมตัวจริง เกมเมอร์คนไหนสนใจ HUAWEI nova 9 วางจำหน่ายแล้วในราคา 16,990 บาท และตอนนี้มาพร้อมรับโปรโมชัน Early Bird สุดคุ้ม รับฟรี! HUAWEI FreeBuds Pro มูลค่า 5,499 บาท ให้ใส่เล่นเกมฟังเสียงคุณภาพดีๆ กันไปเลย เมื่อซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 13 - 30 พฤศจิกายน 2564 ทางหน้าร้าน HUAWEI Experience Store ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ HUAWEI Store และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยใน Shopee, Lazada และ JD Central

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei free fire huawei nova 9

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)