x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สรุปข้อมูลสเปก Xiaomi Mi Mix 4 ก่อนเปิดตัวคืนนี้ (10 สิงหาคม 64)

ข่าว icon 10 ส.ค. 64 icon 1,560
สรุปข้อมูลสเปก Xiaomi Mi Mix 4 ก่อนเปิดตัวคืนนี้ (10 สิงหาคม 64)

หลังจากมีข่าวลือข้อมูลหลุดต่าง ๆ หลุดออกมาอย่างหนักหน่วงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทาง Xiaomi โกรธรุนแรงเลยทีเดียวที่ข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนเรือธงของแบรนด์หลุดออกมาแทบไม่เหลือ และค่ำคืนนี้ก็เตรียมที่จะได้รู้กันแล้วว่า Mi Mix 4 จะมีหน้าตาและสเปก รวมถึงราคาวางจำหน่ายเป็นอย่างไร แต่ก่อนจะไปถึงงานเปิดตัว เลยอยากรีแคปข้อมูลสเปกตัวเครื่องจากข่าวลือต่าง ๆ ให้ดูกันก่อนครับว่า Mi Mix 4 รอบนี้น่าสนใจแค่ไหน

งานออกแบบและหน้าจอแสดงผล
จากภาพโปรโมตจากร้านค้าออฟไลน์ที่จีนหลุดออกมา ก็พบว่า Xiaomi วางงานออกแบบของ Mi Mix 4 ไว้แบบ Full screen หรือการออกแบบให้หน้าจอแสดงผลนั้นไร้รอยบากใดๆ เป็นหน้าจอแบบเต็ม ในขณะที่ด้านข้างตัวเครื่องจะมีความโค้งของหน้าจอที่โค้งลงไปชนกับขอบตัวเครื่องที่บาง ด้านหน้าจะเป็นหน้าจอแสดงผลแบบเต็มจอ โดยใช้พาแนลหน้าจอเป็น OLED ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD+ รองรับการแสดงผลของขอบเขตสีแบบ 10 bit และมีค่า refresh rate 120Hz

กล้องถ่ายรูป 50MP หรือไปให้สุดที่ 108MP
ในส่วนของกล้องถ่ายรูปตามข้อมูลที่หลุดออกมา Xiaomi Mi Mix 4 จะใช้กล้องถ่ายรูปแบบ Triple camera โดยที่เซ็นเซอร์กล้องหลักมีขอถกเถียงกันระหว่างใช้ตัวเซ็นเซอร์ของ Samsung ความละเอียด 50MP Samsung GN1 หรือเป็นเซ็นเซอร์กล้อง 108MP ของ Samsung ที่ร่วมพัฒนากับทาง Xiaomi, กล้องตัวที่สองเป็นกล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษความละเอียด 48MP และกล้องเทเลโฟโต้แบบ Periscope ความละเอียด 48MP

ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
ถ้าอ้างอิงข้อมูลด้านฮาร์ดแวร์จากข้อมูลสเปกตัวเครื่องที่หลุดออกมาจากการทดสอบคะแนน Benchmark เจ้า Mi Mix 4 จะขับเคลื่อนการทำงานด้วยชิปประมวลผล Snapdragon 888+ ทำงานร่วมกับ RAM 12GB (LPDDR5) หรือ RAM 8GB และ ROM 256GB (UFS 3.1) ให้แบตเตอรี่ขนาดความจุ 4,400 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วแบบไร้สาย 50W และแบบผ่านสาย 120W 
ในด้านของซอฟต์แวร์จะทำงานบน Android OS 11 ครอบทับด้วยอินเทอร์เฟซ MIUI 12.5 ตัวเครื่องจะรองรับการสแกนนิ้วบนหน้าจอ มีชุดลำโพงแบบสเตอริโอ และสามารถใช้งาน 5G ได้ทั้งแบบ mmWave และ UWB (Ultra wide Band) 

การวางจำหน่าย
ในด้านของราคาวางจำหน่ายเป็นที่น่าแปลกมาก เพราะรอบนี้ไม่มีข้อมูลในด้านของราคาหลุดออกมาเลย มีแต่ข้อมูลที่เกิดจากวิเคราะห์ด้านการตลาดที่ว่า Xiaomi น่าจะวางตำแหน่งทางการตลาดของเจ้า Mi Mix 4 ในกลุ่มสมาร์ตโฟนพรีเมี่ยมของแบรนด์ ดังนั้นราคาจึงน่าจะอยู่ที่ประมาณ $1,000 หรือราว ๆ 34,000 บาท หรืออาจสูงกว่านี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ คงต้องไปตามกันที่งานเปิดตัวที่จะมีขึ้นในค่ำคืนวันนี้แล้วครับ อย่าพลาดชมกัน! เวลา 19.00น. 
ที่มา : GizmoChina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

xiaomi xiaomi mi mix 4

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)