x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เตรียมพบกับสมาร์ทโฟนกล้องเซลฟี่ความละเอียด 100 ล้านพิกเซล เร็ว ๆ นี้

ข่าว icon 15 ก.พ. 64 icon 1,599
เตรียมพบกับสมาร์ทโฟนกล้องเซลฟี่ความละเอียด 100 ล้านพิกเซล เร็ว ๆ นี้


หลังจากที่เราได้เห็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องหลังความละเอียดมากกว่า 100 ล้านพิเซล กันมาได้ปีกว่า ๆ แล้ว ในขณะที่ทางด้านของกล้องหน้าเองก็ได้รับการอัปเกรดขึ้นเหมือนกัน โดยความละเอียดพิกเซลสูงสุดในปัจจุบันคือ 44 ล้านพิกเซล และในตอนนี้ดูเหมือนว่ากำลังจะมีเรื่องให้เราได้เซอร์ไพรส์กันอีกแล้วค่ะ
จากข้อมูลของนักปล่อยข่าวหลุดชื่อดัง Digital Chat Station ที่ออกมาเปิดเผยว่า เรากำลังจะได้เห็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องเซลฟี่ความละเอียดสูงถึง 100 ล้านพิกเซล ในเร็ว ๆ นี้ แน่นอน! แต่น่าเสียดายที่ไม่มีข้อมูลระบุว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์ใด

และสิ่งที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่าความละเอียดของกล้องเซลฟี่ก็คือวิธีการที่เซนเซอร์ของกล้องจะถูกวางออกมาในรูปแบบไหนนั่นเอง ซึ่งจากตัวอย่างจากเซนเซอร์ 108MP บนกล้องหลัง จะเห็นได้ว่าเซนเซอร์จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่และกินพื้นที่มาก ดังนั้นการจับมาวางด้านหน้าจึงหมายความว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะต้องมีติ่ง (Notch) หรือรูกล้อง (Punch Hole) ที่ใหญ่มาก ซึ่งคาดว่าแบรนด์นิรนามที่เรากำลังเอ่ยถึงน่าจะไม่เลือกใช้วิธีนี้
สองวิธีการที่น่าจะเป็นไปได้คือการเลือกใช้เป็นกล้องแบบ Pop-up ที่สามารถดีไซน์ให้เหมาะสมกับขนาดของเซนเซอร์ได้ และอีกวิธีหนึ่งคือการใช้กล้องหมุน (Flip Cameras) แบบเดียวกับใน ASUS Zenfone 6 และ Zenfone 7

โดยสมาร์ทโฟนพร้อมกล้องเซลฟี่ 100MP รุ่นแรกจะเปิดตัวในอีกไม่นานเกินรอ และแน่นอนว่าแบรนด์ผู้ผลิตรายอื่น ๆ น่าจะเริ่มทยอยเข้าสู่สนามแข่งขันนี้ ซึ่งนี่ไม่ใช่ความตื่นเต้นเพียงอย่างเดียวที่กำลังรอเราอยู่ในปีนี้ เพราะมีรายงานว่าเรากำลังจะได้เห็นสาร์ทโฟนกล้อง 200 ล้านพิกเซล ในปี 2021 และคาดว่า ZTE Axon 30 Pro จะเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ 200MP ที่ว่านี้ค่ะ
ที่มา : Gizmochina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

100mp selfie cameras

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)