x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Google เตรียมยกเลิก Android Beam ใน Android Q หลังซุ่มพัฒนา Fast Share ตัวใหม่

ข่าว icon 1 ก.ค. 62 icon 1,440
Google เตรียมยกเลิก Android Beam ใน Android Q หลังซุ่มพัฒนา Fast Share ตัวใหม่


Google แอบตัดฟีเจอร์แชร์ไฟล์ Android Beam ออกจาก Android Q เรียบร้อย หลังเตรียมนำฟีเจอร์ใหม่อย่าง Fast share ซึ่งเป็นความสามารถในการแชร์ไฟล์แบบไร้อินเทอร์เน็ตให้กับอุปกรณ์อื่นมาใช้งานแทน โดยมีความเร็วในการรับส่งไฟล์ที่ไวกว่าเดิมหลายเท่า


สำหรับฟีเจอร์ใหม่ Fast Share เป็นฟีเจอร์ที่มาพร้อมความสามารถในการแชร์ไฟล์ต่างๆ ไปสู่อุปกรณ์อื่นๆ ไม่เพียงแต่สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ด้วยกันเท่านั้น Chrome OS, Smart Watch หรือแม้แต่ iOS ก็สามารถแชร์ให้ได้เช่นกัน และยังเป็นแชร์แบบไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต แต่ยังคงต้องใช้บลูทูธและพิกัด GPS ในการเชื่อมต่ออยู่ ซึ่งเราสามารถแชร์ลิงค์ URL, ตัวอย่างข้อความสั้นๆ หรือไฟล์เอกสารต่างๆ ได้ทันที

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีการเผยข้อมูลของฟีเจอร์ Fast Share ออกมา และมีแนวโน้มว่าจะถูกนำไปทดลองใช้งานบนสมาร์ทโฟน Pixel เป็นกลุ่มแรกผ่านการอัปเดท Android Q ก่อน แต่ในขณะที่รุ่นอื่นๆ ทาง Google ยังไม่มีท่าทีว่าจะประกาศให้เริ่มใช้งานได้เมื่อไร เราคงต้องติดตามกันต่อไป
ที่มา : 9to5google

แท็กที่เกี่ยวข้อง

google android q

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)