x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Jony Ive ลาออกจาก Apple เพื่อเปิดบริษัทของตัวเอง คาดลูกค้ารายแรกคือ Apple เอง

ข่าว icon 1 ส.ค. 62 icon 1,337
Jony Ive ลาออกจาก Apple เพื่อเปิดบริษัทของตัวเอง คาดลูกค้ารายแรกคือ Apple เอง


ไม่มีงานเลี้ยงใดที่ไม่เลิกลา แต่อยู่ที่ว่าจะลาดีหรือลาร้ายนี่ละครับ สำหรับ Jony Ive รองประธานอาวุโสฝ่ายการออกแบบของบริษัท Apple ต้องยกเครดิตให้เขาจริงๆครับ ว่าเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ยกระดับให้ Apple กลับมาพุ่งทะยานอีกครั้งหลังจากที่เข้าสู่ยุคตกต่ำ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบ iPhone, iPod และ Mac ซึ่งโดดเด่นจนเรียกได้ว่า นี่คืองานออกแบบที่เปลี่ยนแปลงยุคสมัยเลยทีเดียว หลังจากที่เขาอยู่กับ Apple มานานเกือบ 20 ปี ล่าสุดเขาได้ตัดสินใจลาออก เพื่อเปิดบริษัท Creative Agency ของตนเองชื่อว่า LoveFrom ซึ่งจะเปิดตัวในปีหน้า 2020 โดยจะมี Apple เป็นลูกค้ารายแรกครับ ซึ่งเท่ากับว่าเป็นการลาจากกันที่หวานชื่น

Tim Cook ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนปัจจุบันของบริษัท Apple กล่าวว่าทีมออกแบบของบริษัทยังคงจะทำงานร่วมกับ Jony Ive แม้จะมีข้อจำกัดต่างจากเดิม สำหรับลูกค้าอย่างเราๆ และนักลงทุนถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจเพราะ Jony Ive เป็นพนักงานคนสำคัญคนที่สองที่ลาออกจาก Apple หลังจากการลาออกของ Angela Ahrendts อดีตรองประธานอาวุโสฝ่ายค้าปลีก ที่เพิ่งจะลาออกไปตอนเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้เอง ยิ่งในช่วงสงครามทางการค้าที่รุ่นแรงระหว่างสหรัฐอเมริกา และจีนแบบนี้

Jony Ive หรือ Sir Jonathan Paul Ive จะยังคงทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีสำหรับสวมใส่ และดูแลสุขภาพ ซึ่งมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของ Apple หากว่ายอดขายของ iPhone ยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการแยกตัวไปเปิดบริษัทของตัวเอง จะช่วยให้เขาทำงานกับ Apple ในฐานะผู้รับเหมา ซึ่งจะทำให้เขามีอิสระสามารถรับงานจากบริษัทอื่นๆ ได้ด้วย งานนี้เราอาจจะได้เห็นงานออกแบบระดับเทพเจ้าของ Jony Ive กับอุปกรณ์ระบบ Android นะครับเนี่ย ผมนี่ตื่นเต้นเลย
ที่มา www.ft.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apple jony ive lovefrom

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)