x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

OPPO R17 Pro สามารถใช้ AR Ruler วัดขนาดวัตถุ เข้ามาดาวน์โหลดกันได้เลย ฟรี!

ข่าว icon 17 ม.ค. 62 icon 3,154
OPPO R17 Pro สามารถใช้ AR Ruler วัดขนาดวัตถุ เข้ามาดาวน์โหลดกันได้เลย ฟรี!


หลังจากเปิดตัวสมาร์ทโฟน OPPO R17 Pro เป็นที่เรียบร้อย ทุกคนให้ความสนใจกับรุ่นนี้และได้รับกระแสตอบรับที่ดีทั้งในด้านของโหมดถ่ายภาพกลางคืน (Night Mode) และที่ชาร์จไวอย่าง SuperVOOC Flash Charge สื่อให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีความโดดเด่นและพัฒนาขึ้นในเรื่อง นวัตกรรมอย่างมากและอีกหนึ่งในนวัตกรรมของ OPPO R17 Pro ที่โดดเด่นเช่นกัน คือ เทคโนโลยี TOF 3D Camera


TOF หรือ Time of Flight คือ เทคโนโลยีที่ใช้วัดระยะระหว่างเซ็นเซอร์กับวัตถุ โดยลักษณะการทำงานไม่ใช่กระจายจุดแสงไปยังวัตถุ แต่เป็นการฉายแสงที่มีความสม่ำเสมอไปยังวัตถุ โดยแสงจะไม่ลดความหนาแน่นลงอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยี TOF นี้เองสามารถประมวลผลจากรูปทรง ระยะความลึก ความห่าง และนำข้อมูลทั้งหมดมาสร้างรูปแบบ 3 มิติ และแสดงผลในรูปแบบ AR, โฮโลกราฟิคและอื่นๆ


พบกับ ฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังจะมา ซึ่งใช้หลักการทำงานของ TOF 3D Camera ของ OPPO R17 Pro นั่นคือฟีเจอร์ AR Ruler ซึ่งฟีเจอร์นี้มันคืออะไร? AR Ruler หรือ AR Measurement คือตัวช่วยในการวัดขนาดวัตถุ ผ่านสมาร์ทโฟน OPPO R17 Pro ประกอบด้วย 4 รูปแบบการวัด
  • Measure Distance วัดระยะทางระหว่างคนถ่ายถึงวัตถุที่สนใจ
  • Measure Length วัดความยาวของวัตถุที่เราสนใจ ซึ่งสามารถวัดได้ทั้งส่วนสูงและความกว้าง
  • Measure Angle วัดองศาหรือมุมของวัตถุ
  • Measure Area วัดพื้นที่ของวัตถุ โดยหน่วยที่ได้จะเป็นตารางเมตร เท่านั้น
เช่น อยากรู้พื้นที่ของตู้เก็บสัมภาระ เพียงใช้ AR Ruler ของ OPPO R17 Pro ก็รู้ได้ทันทีว่าวัตถุที่จะใส่ในตู้นี้ได้ ต้องมีขนาดไม่เกินเท่าไหร่


วิธีใช้ AR Ruler ฟีเจอร์ใหม่ของ OPPO R17 Pro
  • ต้องทำการอัพเดทระบบปฏิบัติการ ColorOS5.2 เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
  • ดาวน์โหลด AR Ruler จากลิ้งค์นี้ (เป็นเพียง Beta เท่านั้น ยังไม่ใช่รูปแบบสมบูรณ์ สามารถรออัพเดทเวอร์ชั่นสมบูรณ์ได้ต่อไป)


แท็กที่เกี่ยวข้อง

oppo oppo r17 pro ar ruler

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)