x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Google เริ่มทดสอบ Fuchsia OS ระบบปฏิบัติการใหม่บน Honor Play

ข่าว icon 27 พ.ย. 61 icon 3,304
Google เริ่มทดสอบ Fuchsia OS ระบบปฏิบัติการใหม่บน Honor Play 


หลังจากเงียบหายไปจนหลายคนคิดว่าโครงการล้มไปแล้ว แต่ล่าสุด Fuchsia OS โครงการระบบปฏิบัติบน Mobility device ตัวใหม่ของ Google กลับมาอีกครั้ง และครั้งนี้ก็กลับมาพร้อมกับการทดสอบรันทำงานบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ โดยมี Honor Play กับ CPU Kirin 970 เป็นตัวทดสอบ

โดย Fuchsia OS เป็นระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ตัวใหม่ ที่ทาง Google ได้เริ่มต้นขึ้นมาเป็นระยะเวลา 2 ปีกว่า ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการเล็งเห็นช่องโหว่ในด้านของการเป็นระบบปฏิบัติการแบบเปิด (Open source) ของ Android OS รวมถึงเงื่อนไขในการพัฒนาด้วย Java ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการพัฒนา Android OS 
จึงทำให้ทาง Google ได้ริเริ่ม Fuchsia OS Project ขึ้นมา พร้อมเปิดให้สามารถนำภาษาคอมพิวเตอร์ทั้งหมดที่มีในยุคนี้ มาเป็นส่วนหนึ่งของ OS ในการ Coding เพื่อปรับปรุงและพัฒนาตัว OS ได้อย่างอิสระและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับนักพัฒนาที่สามารถเลือกใช้ภาษาที่ตัวเองถนัดมาเขียนแอปพลิเคชั่นหรือตัว OS ได้ 

และก็เป็น Huawei กับสมาร์ทโฟน Honor Play ที่เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรก ที่ได้รับการรันทดสอบ Kernal ของตัว Fuchsia OS ว่าเข้ากันได้หรือไม่ ซึ่งนอกจาก Honor Play แล้ว ยังมีลิตส์รายชื่อสมาร์ทโฟนของ Huawei อีกหลายรุ่นที่ใช้งาน CPU Kirin 970 เป็นเครื่องทดสอบด้วย นับเป็นความใกล้เคียงครั้งแรกของ Fuchsia OS กับการถูกนำมาใช้งานจริงบนอุปกรณ์ ส่วนปลายทางจะเป็นอย่างไร Google จะผลักดัน OS ใหม่นี้ขึ้นมาเทียบเคียงกับ Android OS ได้หรือไม่ เราคงต้องลุ้นกันต่อไปยาวๆ ล้าครับงานนี้
ที่มา : GSMArena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

google honor play fuchsia os

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)