x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟนสุดล้ำ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI ช่วยให้ภาพถ่ายสมบูรณ์แบบ

ข่าว icon 9 พ.ย. 60 icon 7,412

พรีวิว Huawei Mate 10 Pro สมาร์ทโฟนสุดล้ำ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI ช่วยให้ภาพถ่ายสมบูรณ์แบบ
หลายวันก่อนทางทีมงาน Checkraka.com ได้มีโอกาสเข้ามา workshop กับทาง Huawei และร่วมสัมผัสประสบการณ์ การใช้งาน และรับฟังข้อมูลของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Huawei Mate10 Pro ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกทีปลายเดือนนี้ และหลังจากที่ได้ลองจับเครื่องจริงอย่างเจ้า Huawei Mate10 Pro แล้ว วันนี้เราจะมาพรีวิว Huawei Mate 10 Pro ให้ดูกัน...
จุดเด่นที่น่าสนใจ
สำหรับ Huawei Mate10 Pro ดีไซน์ตัวเครื่องนั้นจะเห็นได้ชัดว่ามีความบางกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด ด้านข้างหลังตัวเครื่องนั้นมีความโค้งเล็กน้อยทำให้จับกระชับมือ ฝาหลังเป็นกระจกและมีการใส่ Signature Stripe เข้ามาที่ด้านหลังของตัวเครื่อง โดยเป็นแถบที่รวมกล้องหลังคู่ ไฟแฟลช LED และตัว Autofocus อยู่ในแถบเดียว รวมๆ แล้วดีไซน์สวยงามดูหรูหรา โดยมาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED แบบไร้ขอบขนาด 6 นิ้ว อัตราส่วน 18:9  ความละเอียด Full HD+ หน้าจอเป็นกระจก Corning Gorilla Glass 5

ด้านหน้ามีแค่กล้องหน้าขนาด 8 ล้านพิกเซลที่ใช้เลนส์ Leica

ด้านซ้ายมีปุ่มพาวเวอร์และปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง

ด้านขวาช่องใส่ซิมการ์ด

ด้านบนมีอินฟาเรดสำหรับใช้สั่งงาน Remote 

ด้านล่างมี USB-C กับลำโพง แต่ไม่มีช่องเสียบหูฟัง

ด้านหลังมีกล้องคู่ Leica และมี LED Flash และ Laser Focus
ในส่วนของสเปคมาพร้อมชิปเซ็ต Hisilicon Kirin 970, Octa-core (4x2.4 GHz Cortex-A73 & 4x1.8 GHz Cortex-A53), GPU Mali-G72 MP12, RAM 6GB, หน่วยความจำ 128GB รองรับ Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, gyro, proximity, barometer, compass, Android 8.0 ครอบทับด้วย EMUI 8.0 แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh และยังรองรับ Super Charge ที่สำคัญ Huawei ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์แรกที่ผ่านมาตรฐานการรับรองเรื่องความปลอดภัยจากหน่วยงานนี้ และ Huawei Mate10 Pro แถมยังมี GPS แบบใหม่ ที่เรียกว่า GEO Enchanted GPS Technology ทำให้เราใช้งาน GPS ได้โดยไม่มีติดขัด สามารถใช้งานได้แม้อยู่ในที่อับสัญญาณมากๆ เช่น ใต้ทางด่วน ในรถไฟใต้ดิน หรือจะในอุโมงก็สามารถนำทางได้

นอกจากนี้ HUAWEI Mate 10 Pro สามารถต่อเชื่อมกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ รองรับการทำงาน แสดงหน้าจอมือถือได้ หรือจะให้หน้าจอคอมพิวเตอร์แสดงเป็นลักษณะ Desktop สามารถเชื่อมต่อ Mouse และ Keyboard ผ่าน Bluetooth หรือ USB พร้อมกับฟังชั่นใช้จอภาพเลื่อนเป็น Mouse และ Keyboard
และ HUAWEI Mate 10 Pro ก็ยังมาพร้อมกล้องคู่ใหม่จาก Leica โดยใช้เลนส์ SUMMILUX-H ที่รูรับแสงมีกว้างถึง f/1.6 ในทั้งสองเลนส์ซึ่งช่วยให้สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี โดยสองเลนส์คือจับภาพสี RGB ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลกับเลนส์จับภาพขาวดำความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ซึ่งมีระบบจับโฟกัส 4 ประเภทคือ PDAF + CAF + Laser + Depth Auto Focus และระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS)

ที่สำคัญมาพร้อมระบบ AI ช่วยในการวิเคราะห์วัตถุในกล้องและปรับค่าแสงสีต่างๆ แบบอัติโนมัติ สามารถเปิดโหมดถ่ายภาพที่เหมาะสมแบบอัตโนมัติด้วยความฉลาดของ AI เช่น มันจะรู้ได้เองว่าเรากำลังถ่ายภาพบุคคลอยู่ หรือกำลังถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง ซึ่งสามารถปรับภาพได้เองถึง 13 แบบ และมี AI Zoom ทำให้การถ่ายภาพข้อความชัด แม้กระทั่งการซูมภาพถึง 8 เท่า ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง F2.0 และมีการใช้ AI Selfie ทำให้ปรับแสงและปรับเรื่องการถ่ายภาพได้เหมาะสม
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Huawei Mate10 Pro








ราคา
Huawei mate10 Pro เปิดตัวราคาอยูที่ 27,900 บาท ซึ่งจะมีให้เลือก 2 สี คือ สี Midnight Blue และ สี Mocha Brown สามารถ Pre-oder ได้ในวันที่ 18 - 26 พ.ย. นี้ ผ่านตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา ส่วนวันเปิดตัวและวันวางจำหน่ายจริงหากมีข้อมูลออกมาเพิ่มเติมทางเราจะรีบนำมารายงานให้ทราบทันทีค่ะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei พรีวิว mate 10 pro

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)