x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟนสุดล้ำ หน้าจอ 6.4 นิ้ว ไร้ขอบ!

ข่าว icon 26 ต.ค. 59 icon 7,278

Xiaomi MIX สมาร์ทโฟนสุดล้ำ หน้าจอ 6.4 นิ้ว ไร้ขอบ!
Xiaomi MIX เป็นการโชว์นวัตกรรมชั้นสูงของบริษัท ซึ่งไม่ได้เป็นรองคู่แข่ง จากที่เห็นรุ่นนี้คือสมาร์ทโฟนที่ทาง Xiaomi ต้องการจะโชว์ว่าสามารถผลิตสมาร์ทโฟนไร้ขอบได้มากที่สุดแค่ไหน โดยรุ่นนี้มีหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว คิดเป็น 91.1% ของพื้นที่ด้านหน้าทั้งหมด สัดส่วนหน้าจอ 17: 9 แถมงานนี้ยังไม่ใช่แค่ทำออกมาโชว์นะครับ แต่เตรียมวางจำหน่ายจริงๆ (สำหรับสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบที่เปิดตัวในช่วงนี้อีกรุ่นก็คือ Sharp Corner R)
จุดเด่น
ด้วยหน้าจอไร้ขอบ ทำให้ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัดแม้ว่าจะมีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ โดยเจ้า Xiaomi MIX มีขนาดอยู่ที่ 158.8 x 81.9 x 7.9 มม. น้ำหนัก 209 กรัม ในขณะที่รุ่นหลังมีขนาดจอแค่ 5.5 นิ้ว เท่านั้นเอง แต่ด้านหน้าเป็นพื้นที่หน้าจอเกือบหมด แล้วทีนี้จะวางตำแหน่งเซ็นเซอร์และลำโพงสนทนายังไงกันละเนี่ย?
Xiaomi เลยเลือกใช้เทคโนโลยีฟังเสียงสนทนาจากแรงสั่นสะเทือน (คล้ายๆ ใน Kyocera Digno M KYL22 หรือในชื่อไทย i-mobile IQ X Ken ซึ่งก็ไม่มีลำโพงสนทนาเช่นเดียวกัน) และทำการฝังเซ็นเซอร์ Ultrasonic proximity เอาใว้ใต้จอภาพ แทนที่การวางเซ็นเซอร์แบบเดิมๆ

ในส่วนของสเปคแรงจัดเลยครับ Snapdragon 821, RAM 4GB, หน่วยความจำภายใน 128GB นอกจากนี้ยังมีรุ่นพรีเมี่ยมซึ่งมาพร้อม RAM 6GB หน่วยความจำภายใน 256GB โดยจะมีทองคำ 18K ประดับตรงบริเวณกล้อง และเซนเซอร์แสกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง และสำหรับรุ่นพรีเมี่ยมจะมีของแถมเป็นเคสหนังมาให้ด้วย Xiaomi MIX จะมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง 4,400 mAh รองรับ Quick Charge 3.0 และรองรับไฟล์เสียงคุณภาพระดับ Hi-Fi 192kHz/24bit และมี NFC รวมทั้ง USB Type-C ส่วนกล้องมาพร้อมความละเอียด 16MP รองรับ PDAF และกล้องสำหรับ Selfie อยู่ด้านหน้า (บริเวณด้านล่าง) ความละเอียดอยู่ที่ 5MP

ราคา
  • Xiaomi MIX รุ่น RAM 4GB, หน่วยความจำภายใน 128GB อยู่ที่ 3,499 หยวน หรือ $516 คิดเป็นเงินไทย 18,576 บาท
  • Xiaomi MIX รุ่น RAM 6GB, หน่วยความจำภายใน 256GB อยู่ที่ 3,999 หยวน หรือ $590 คิดเป็นเงินไทย 21,240 บาท
และน่าตกใจจริงๆ Xiaomi MIX พร้อมวางจำหน่ายเร็วกว่าที่คิด โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้แล้ว ผมว่าน่าจับจองซักเครื่องจริงๆ นวัตกรรมโดดเด่นและชัดเจนขนาดนี้ ถือว่าน่าจับจองเป็นเจ้าของอย่างแท้จริงเลย

ที่มา : gizmochina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

xiaomi xiaomi mix

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)