x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

จอ 4 นิ้วสเปคแรง เปิดตัวราคาแค่หมื่นต้นๆ

ข่าว icon 19 เม.ย. 60 icon 8,541

iPhone SE จอ 4 นิ้วสเปคแรง เปิดตัวราคาแค่หมื่นต้นๆ
เปิดตัวแล้วเรียบร้อย สำหรับ iPhone SE ถึงแม้จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดเพียงแค่ 4 นิ้ว แต่ว่าอย่าเพิ่งดูถูกกัน เพราะสเปคของเจ้า iPhone SE นั้นเทียบเท่ากับ iPhone 6s เลยก็ว่าได้

จุดเด่น
iPhone SE วัสดุตัวเครื่องนั้นใช้อะลูมิเนียมแบบผิวกระแทก (Bead Blasting) ซึ่งมีความละเอียดผิวสัมผัสเนียนลื่นแบบซาติน และยังดีไซน์ให้บางและเบามีขนาดกะทัดรัดพอดีกับมือ หน้าจอขนาด 4 นิ้ว และยังคงใช้จอ Retina ทำให้ภาพคมชัดมากขึ้น นอกจากนั้น iPhone SE ยังใช้ชิป A9 / M9 ความเร็วเท่ากับ iPhone 6s เทียบแล้วจะเร็วกว่า iPhone 5s ถึง 2 เท่า ส่วน GPU ก็เร็วกว่า 3 เท่า ซึ่งการใช้ชิป M9 ทำให้ใช้ Hey siri หรือการเรียกใช้งาน Siri ตลอดเวลาโดยไม่ต้องเปิดจอ และไม่ต้องเสียบสายชาร์จได้

ในส่วนของกล้องหลังมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล จะทำให้คุณถ่ายภาพนิ่งได้ดี คมชัดมากขึ้นเพราะใช้แบบเดียวกับ iPhone 6s ซึ่งมีเทคโนโลยี Focus pixel ทำให้โฟกัสภาพได้เร็ว และยังใช้แฟลช 2 สี ถ่าย Live Photo ได้ มี Retina Flash หรือการเปลี่ยนจอหน้าให้สว่างวาบตอนถ่ายรูป หรือแม้กระทั่งตัดต่อวิดีโอ 4K ก็ทำได้อย่างสบายๆ เพราะด้วยความละเอียดที่สูงกว่าวิดีโอระดับ HD 1080p ถึง 4 เท่าด้วย และยังมีอีกฟีเจอร์นึงที่ดีไม่แพ้กัน นั่นก็คือ Live Photos ซึ่งจะคล้ายๆ กับการถ่าย VDO เหมือนเป็นการชุบชีวิตภาพนิ่งของคุณโดยมาพร้อมกันทั้งเสียงและการเคลื่อนไหว ง่ายๆ นอกจากนี้ยังรองรับ LTE ความเร็ว 150 Mbps จะเร็วกว่า iPhone 5s ประมาณ 50% และยังรองรับ wifi ac รุ่นล่าสุดและมี NFC ทำให้ใช้ Apple Pay ได้อีกด้วย

ราคา
ในเรื่องของราคานั้น iPhone SE จะมีราคาเริ่มต้นที่ $399 หรือประมาณ 15,000 บาท สำหรับความความจุ 16GB , ส่วนความจุขนาด 64GB ราคาอยู่ที่ $499 หรือประมาณ 17,000 บาทเท่านั้น ส่วนการเปิดจองและวางจำหน่ายนั้น จะเปิดให้จองในวันที่ 24 มีนาคมนี้ และวางจำหน่ายในวันที่ 31 มีนาคมที่จะถึงนี้ โดยสีที่จะวางจำหน่ายมี 4 สีได้แก่ สีเงิน, สีเทา, สีทอง และสีชมพู Rose Gold นั่นเองค่ะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

iphone se iphone

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)