x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ระลึกความหลัง Microsoft Lumia 1030 และ 750 สมาร์ทโฟนที่ถูกยกเลิกก่อนเปิดตัว

ข่าว icon 8 พ.ย. 59 icon 4,012
ระลึกความหลัง Microsoft Lumia 1030 และ 750 สมาร์ทโฟนที่ถูกยกเลิกก่อนเปิดตัว


ในขณะที่แฟนๆ Windows 10 Mobile ต่างรอคอยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่กันอยู่ เรามาย้อนระลึกความหลัง 2 สมาร์ทโฟนที่ถูกยกเลิกก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ อย่าง Microsoft Lumia 1030 และ Microsoft Lumia 750 กันครับ
หลังจากที่ในปี 2014 ช่วงนั้น Lumia 930 เปิดตัวมาพร้อมกล้องความละเอียด 20MP ซึ่งมันเทียบกับกับ Lumia 1020 ที่จัดหนักกล้องความละเอียด 41MP ไม่ได้เลย ทำให้หลายคนพุ่งเป้าไปที่ Microsoft Lumia 1030 (ขณะนั้นยังใช้ชื่อ Nokia อยู่) ที่มีข่าวว่าจะมาพร้อมกล้องความละเอียดสูงถึง 50MP PureView sensor และเลนส์ Zeiss ส่วนสเปคอื่นๆ มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P, CPU Quad-core, RAM 2GB, หน่วยความจำภายใน 32GB สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้

ขณะทาง Microsoft Lumia 750 ดูจะพัฒนามาจาก Lumia 730 ค่อนข้างน้อย แม้จะมีขนาดหน้าจอรุ่น 5 นิ้ว ความละเอียด HD 720P แต่ยังใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 410 (รุ่นเดิม Snapdragon 400), หน่วยความจำภายในน้อยมากครับแค่ 8GB และกล้องความละเอียด 8MP แต่ก็มาพร้อมเลนส์ Zeiss เหมือนกัน

เมื่อพิจารณาจากสเปคแล้ว แถมเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับระบบ Windows Phone ในตอนนั้น การที่จะถูกยกเลิกก่อนเปิดตัวก็ไม่น่าแปลกใจนัก ตอนนี้ผมก็แอบลุ้นครับ เพราะถึงแม้ว่าส่วนแบ่งการตลาดของ Windows 10 Mobile จะย่ำแย่ ถึงขนาดที่ว่าจะยุติการพัฒนาก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลย แต่ด้วยความเป็นแฟนบอยส่วนตัวของผมก็แอบเอาใจช่วยเสมอๆ เลยครับ แถมเริ่มมีข่าวของ Surface Phone ออกมาด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เกิดความคาดหวังครับ ว่าเราอาจจะเห็นสมาณ์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Microsoft ในปีหน้า
ที่มา : gsmarena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

microsoft microsoft lumia 1030 microsoft lumia 750

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)