x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Kodak Ektra มือถือระบบ Android สืบทอดชื่อกล้องระดับตำนาน

ข่าว icon 20 ต.ค. 59 icon 4,073
Kodak Ektra มือถือระบบ Android สืบทอดชื่อกล้องระดับตำนาน


Kodak Ektra มือถือระบบ Android รุ่นใหม่จาก Kodak ซึ่งฝ่าฟันจนผ่านการล้มละลายได้สำเร็จในปี 2013 เนื่องจากไม่สามารถปรับตัวจากยุคของฟิล์มมาสู่ยุคดิจิตอลได้ โดยล่าสุดเข้ามาลุยในตลาดสมาร์ทโฟน มาคราวนี้รู้จุดแข็งของตัวเองซักทีครับ และผมเชื่อว่าไม่น่าจะผิดพลาดเหมือนคราวที่แล้วกับ Kodak IM5 แน่นอน เพราะจากที่เห็นต้องบอกว่าร้องว้าวหมดโลกกันเลยทีเดียวกับ Kodak Ektra



ซึ่งตั้งชื่อตามกล้องแบบ Rangefinder ของตัวเองในปี 1941 หน้าตาหล่อเกินห้ามใจมากครับ ด้านหลังออกแบบเหมือนกล้อง ซึ่งจริงๆ แล้ว Kodak ไม่ใช่แบรนด์แรกที่ออกแบบสมาร์ทโฟนในลักษณะนี้ แต่มีหลายแบรนด์ที่ทำมาก่อน รวมทั้งโทรศัพท์มือถือจอสัมผัสสมัยก่อนก็ออกแบบแนวนี้หลายรุ่น แต่ก็ยังสวยงามมากๆ อยู่ดี ดูมีมนต์ขลังมากครับ วัสดุตัวเครื่องหุ้มด้วยหนังเทียม ท้ายเครื่องนูนขึ้นมาออกแบบเป็น Grip ช่วยให้จับถือถ่ายภาพได้ถนัด รวมทั้งปุ่ม Shutter ขนาดใหญ่ ก็ดูเท่สุดๆ ไปเลย

ที่น่าสนใจก็คืออุปกรณ์เสริมซองหนัง ออกแบบเป็นกระเป๋ากล้อง มีสายคล้องคอหรือข้อมือด้วย ออกแบบแนวนี้มาเอาเงินผมไปเลยดีกว่าครับ สำหรับสเปคของกล้อง ... ไม่ใช่สิ สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ มาพร้อมด้วยกล้องความความละเอียด 21MP ค่ารูรับแสง F2.0 ช่วงเลนส์กว้าง 26.5 มม. และมีชิ้นเลนส์ 6 ชิ้น มาพร้อม Phase Detection AF และมีกันสั่น 6 แกนด้วยครับ รองรับการบันทึกวีดีโอ 4K และ dual-tone LED flash (น่าเสียดายมากนะครับ น่าจะให้ Xenon flash มาเลยมากกว่า) และกล้องหน้าความละเอียด 13MP แอบผิดคาดนะครับ เห็นตรงบริเวณกล้องมีขนาดใหญ่ผมก็นึกว่าจะรองรับ Optical Zoom ซะอีกนะเนี่ย? ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือเมนูการใช้งานสามารถปรับโหมดถ่ายภาพได้เหมือนกล้อง Digital จริงๆ เลย

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Kodak Ektra








สำหรับสเปคด้านอื่นๆ  Kodak Ektra มีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P, ชิปเซ็ต Helio X20, RAM 3GB, หน่วยความจำภายใน 32GB, สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้, แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh สำหรับราคาอยู่ที่ 450 ปอนด์ หรือประมาณ 19,328 บาท จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2017

แท็กที่เกี่ยวข้อง

kodak kodak ektra

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)