x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Lenovo Legion Pro 7i สุดยอดโน้ตบุ๊กเกมมิงระดับพรีเมียม สมบูรณ์แบบในทุกรายละเอียด ไฟ RGB อลังการ

icon 25 ก.ค. 66 icon 2,746
รีวิว Lenovo Legion Pro 7i สุดยอดโน้ตบุ๊กเกมมิงระดับพรีเมียม สมบูรณ์แบบในทุกรายละเอียด ไฟ RGB อลังการ
GURU Ratings
    
คุ้มไม่คุ้ม เช็กก่อน!
Lenovo Legion Pro 7i เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด สำหรับคนที่มองหาโน้ตบุ๊กเกมมิง ในงบที่ไม่จำกัด ต้องการความเป็นที่สุด แถมยังได้เทคโนโลยีล้ำๆ ที่แอบเท่กว่าชาวบ้านด้วย ผมแนะนำเลยครับ สำหรับคอเกมไม่ผิดหวังแน่นอน และสำหรับคนทำงาน คุณจะมีโลก 2 ใบที่สุดเหวี่ยงทั้งคู่เลย! และนี่คือสุดยอดโน้ตบุ๊กเกมมิงระดับพรีเมียม ที่มาพร้อมความคุ้มค่าและสเปกที่จัดเต็มในทุกจุด
Check Price! ซื้อที่ไหนคุ้มสุด
รุ่น ราคาเปิดตัว Best Deal
Lenovo Legion Pro 7i (16", Gen 8)
เริ่มต้น ฿104,990
Lenovo Legion Pro 7i เป็นสุดยอดโน้ตบุ๊กเกมมิงที่น่าสนใจมากที่สุดในตอนนี้ โดดเด่นทั้งดีไซน์ที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ รวมไปถึงวัสดุระดับพรีเมียมที่เอาใจใส่ต่อโลก หน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ถึง 16 นิ้ว บนความละเอียด WQXGA 2560 X 1600 pixels และอัตรารีเฟรชที่น่าทึ่ง Refresh Rate 240Hz รองรับมาตรฐาน Dolby® Vision™, NVIDIA G-SYNC และมาตรฐาน TÜV Low Blue Light และ TÜV High Gaming Performance สเปกสุดแรง Intel Core i9-13900HX และ NVIDIA GeForce RTX 4080 12GB GDDR6 ที่สำคัญสำหรับโน้ตบุ๊กเกมมิงคือเรื่องของระบบระบายความร้อน รุ่นนี้ก็ไม่ธรรมดาเลยครับ Legion Coldfront 5.0 เหนือชั้นในทุกๆ จุด มาติดตามชมรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ ในวิดีโอรีวิวนี้ได้เลยครับ
ใครเห็นก็ต้องหลงรักครับ สวยมากๆ เป็นการนำดีไซน์เดิมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Legion มาปรับปรุง และเพิ่มเติมได้อย่างน่าชื่นชม มิติต่างๆ ของตัวเครื่องมีการคิดมาอย่างดี และเลือกใช้วัสดุรักษ์โลกอย่าง อะลูมิเนียมรีไซเคิล และโพลิเมอร์ออร์แกนิค ไม่ใช่แค่หล่อ แต่ยังรักษ์โลกด้วย
Lenovo Legion Pro 7i มาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ 16 นิ้ว ความละเอียดสูง WQXGA และรีเฟรชเรท 240Hz ที่สามารถปรับแต่งได้ด้วยตัวเอง ความสว่างหน้าจอสูง 500 nit รองรับ Dolby® Vision™, NVIDIA G-SYNC และมาตรฐาน TÜV Low Blue Light และ TÜV High Gaming Performance ครบถ้วนเลยครับ หน้าจอไม่เกิดการสะท้อน ทำให้สามารถใช้งานต่อเนื่องได้อย่างยาวนาน เหมาะกับการเล่นเกม หรือจะนำมาทำงานก็ยังเหมาะมากๆเลย และส่วนบนหน้าจอเป็นรอยบากที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เลยครับ มีกล้องเว็บแคมความละเอียด FHD พร้อมสลักเปิดปิดกล้องที่ด้านข้างตัวเครื่อง ด้านขวามือ
และกล้องเว็บแคมยังเป็นกล้อง Tobii Horizon รองรับการหมุนของใบหน้า ช่วยในเรื่องมุมมองในเกม และรองรับการทำงานผ่านคุณสมบัติอัจฉริยะ เช่น การหรี่แสงอัตโนมัติ การติดตามเวลาหน้าจอ การแจ้งเตือนความเป็นส่วนตัว และการล็อคอัตโนมัติ
Lenovo Legion Pro 7i มาพร้อมสเปกสุดแรง Intel Core i9-13900HX, GPU NVIDIA GeForce RTX 4080 12GB GDDR6, RAM 32 GB DDR5 (2 x 16 GB), SSD 1TB M.2 2280 PCIe Gen4 TLC รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 6e (Intel Killer AX1675i สำหรับคอเกมโดยเฉพาะ) และ BT 5.1 พอร์ทรอบเครื่องมีมาให้ครบเลยครับ ด้านหลังประกอบด้วย Ethernet (RJ-45), USB-C 3.2 Gen 2, HDMI 2.1, USB 3.2 Gen 1 (x2) และ Power Connector ส่วนด้านซ้ายประกอบด้วย USB 3.2 Gen 1, Thunderbolt 4 และด้านขวาประกอบด้วย Headphone / microphone combo jack (3.5mm), สลักเปิดปิดกล้องเว็บแคม และ USB 3.2 Gen 1
Lenovo Legion Pro 7i มาพร้อมระบบระบายความร้อน Legion Coldfront 5.0 Cooling System ช่วยควบคุมอุณภูมิได้ยอดเยี่ยมกว่ารุ่นเดิม รับรองว่าเล่นเกมได้อย่างยาวนาน โดยที่เครื่องไม่ร้อนเกินไปอย่างแน่นอน และมาพร้อม Lenovo AI Engine+ : LA2-Q อัลกอริทึมในการเรียนรู้ และปรับจูนการใช้งานของตัวเครื่องให้มีประสิทธิภาพดีที่สุด ในการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะเรื่องการเล่นเกมใส่เต็มแน่นอนครับผม และโปรแกรม Lenovo Vantage รู้ใจสายโอเวอร์คล็อก ออกแบบเมนูมาดีมากๆ ใช้งานง่าย ผมยกให้ดีที่สุดในตอนนี้เลย
จุดเด่นอื่นๆ ที่น่าสนใจได้แก่ คีย์บอร์ด Legion TrueStrike ไฟ Per-Key RGB (เปลี่ยนเอฟเฟ็กต์ไฟได้ 6 แบบ) โดยเราสามารถปรับแต่งได้ด้วยตัวเอง และนอกจากคีย์บอร์ด ยังมีไฟ RGB ด้านหน้าตัวเครื่อง ซึ่งสามารถปรับแต่งเองได้เช่นกัน สวยงามมากๆ เลยครับ นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนคีย์แคป และตัวสวิตช์ของคีย์บอร์ดได้ด้วยตัวเองนะครับ โดยในกล่องจะมีอุปกรณ์มาให้ ถือว่าล้ำหน้ามากๆ เลยครับ และรุ่นนี้มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 99.9Wh ให้มามากกว่ารุ่นก่อนนะครับ ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้นแน่นอน
Lenovo Legion Pro 7i เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด สำหรับคนที่มองหาโน้ตบุ๊กเกมมิง ในงบที่ไม่จำกัด ต้องการความเป็นที่สุด แถมยังได้เทคโนโลยีล้ำๆ ที่แอบเท่กว่าชาวบ้านด้วย ผมแนะนำเลยครับ สำหรับคอเกมไม่ผิดหวังแน่นอน และสำหรับคนทำงาน คุณจะมีโลก 2 ใบที่สุดเหวี่ยงทั้งคู่เลย! และนี่คือสุดยอดโน้ตบุ๊กเกมมิงระดับพรีเมียม ที่มาพร้อมความคุ้มค่า ทั้งสเปกที่จัดเต็มในทุกจุด ความครบถ้วน หน้าจอสวยอย่างทึ่ง ลูกเล่นที่ใส่มามากมาย มันคือความโดดเด่นที่น่าเป็นเจ้าของครับ
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
แท็กที่เกี่ยวข้อง lenovo Lenovo Legion Pro 7i Legion Pro 7i
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)