x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Mobile Expo 2022 : แนะนำสมาร์ทโฟนกล้องคุณภาพสูง ในวันที่อยากเที่ยวชิลล์ๆ วางกล้องตัวเก่งเอาไว้ที่บ้าน

icon 22 เม.ย. 65 icon 3,767
Mobile Expo 2022 : แนะนำสมาร์ทโฟนกล้องคุณภาพสูง ในวันที่อยากเที่ยวชิลล์ๆ วางกล้องตัวเก่งเอาไว้ที่บ้าน
ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนพัฒนาขึ้นในทุกด้าน แตกต่างจากสมัยก่อน และจุดขายสำคัญที่พัฒนาขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งก็คือเรื่องของการถ่ายภาพ เพราะเป็นจุดขายที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเลยครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำสมาร์ทโฟนรุ่นเด่นที่มาพร้อมกล้องคุณภาพสูงให้เพื่อนๆ ได้เลือกซื้อกันในงาน Thailand Mobile EXPO 2022 ในวันที่ 12 - 15 พ.ค. 65 ไบเทคบางนา พบกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ และรุ่นยอดนิยมมากมาย รวมทั้งแท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค และ Gadget ต่างๆ มากมายที่รอให้คุณได้ไปสัมผัสก่อนตัดสินใจ
รีวิว Canon EOS M6 Mark II กล้องมิลเลอร์เลส เซ็นเซอร์ APSC ความละเอียด 32.5MP ในขนาดกะทัดรัด
 
สำหรับในทุกวันนี้กระแสการถ่ายภาพกลับมาบูมอีกครั้ง และหลายๆคนต่างเลือกซื้อกล้องมาเล่นกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกล้อง Digial หรือย้อนยุคแต่ได้รสชาดที่แตกต่างอย่างกล้องฟิล์ม แต่ก็ไม่ใช่ทุกครั้งที่เวลาเราไปเที่ยวแล้วอยากจะพกกล้องไปด้วยตลอดเวลา วันนี้ผมจะมาแนะนำสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นในเรื่องของกล้อง สำหรับเพื่อนๆที่อยากจะวางกล้องตัวเก่งใว้ที่บ้านแล้วพกสมาร์ทโฟนไปเก็บภาพความประทับใจต่างๆแทน  จะมีรุ่นอะไรที่สนใจบ้างมาดูกันเลยครับ (เราจะแนะนำเฉพาะสมาร์ทโฟนที่ทางทีม Mobile Guru Thailand ได้ทดสอบแล้วว่าน่าสนใจจริงๆเท่านั้นนะครับ ส่วนรุ่นใหม่ๆที่เรายังไม่ได้รีวิวจะไม่รวมอยู่ในบทความนี้ เพราะเรายังไม่ได้ทดสอบเลย) โดยในบทความนี้จะไม่ได้เรียงตามราคา หรือคุณภาพนะครับ แต่ทุกรุ่นที่เลือกมามั่นใจได้ว่าเพื่อนๆจะไม่ผิดหวังในการพกออกไปเก็บภาพอย่างแน่นอน

Xiaomi 12 Pro

Xiaomi 12 Pro สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดของ Xiaomi เป็นสมาร์ทโฟนที่เรียกได้ว่าจัดเต็มในทุกๆจุด มาพร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูง 50MP ทุกเลนส์เลยครับ (โดยกล้องหลังจะใช้เซนเซอร์กล้อง Sony IMX707) ทำให้ไม่ว่าภาพระยะไหนก็สามารถได้คมชัด ด้วยเลนส์ความละเอียดสูง รวมทั้งรุ่นนี้ยังจัดหนักในเรื่องการบันทึกวิดีโอ ถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูงสุด 8K 24FPS และ 4K 60FPS ที่มาพร้อม AI เฉพาะตัวของเสียวหมี่ และระบบโฟกัสวัตถุอัจฉริยะ Xiaomi ProFocus ซึ่งจุดนี้ผมประทับใจมากๆนะครับ ฉลาดมากจริงๆ รวมทั้งระบบกันสั่นระดับโปร ที่นิ่งมากๆเลยครับ ให้ความรู้สึกเหมือนใช้อุปกรณ์เสริมอย่างกิมบอลเลย (สามารถปรับกันสั่นได้ 3 ระดับ) เรียกได้ว่าทั้งวิดีโอ และภาพนิ่งในรุ่นนี้ใว้ใจได้เลย
Xiaomi 12 Pro คุณภาพดีครับ ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง กล้องหน้า Selfie ได้อย่างเป็นธรรมชาติ สีสันสวยงาม และมีลูกเล่นให้เลือกใช้เยอะ ส่วนกล้องหลังผมประทับใจที่ทางเสียวหมี่ใส่กล้องความละเอียดสุงมาให้ทั้ง 3 เลนส์เลย ทำให้ถ่ายภาพออกมาสวยทุกระยะเลยครับ สีสันสดใส สวยงาม แม้ว่าในส่วนของคอนทราสต์จะจัดไปซักหน่อยก็ตาม รวมทั้งผิวคนอมแดงไปนิด (แต่แก้ไขได้ด้วยการเลือกใช้ฟิลเตอร์ ที่มีมาให้เลือกใช้เยอะมากๆเลยครับ) และผมว่าภาพ Portrait ยังละลายหลังไม่ค่อยสวย ยังมีความไม่เนียนอยู่บ้าง แต่ในส่วนวิดีโอ ผมยกให้เป็นมือถือที่ถ่ายวิดีโอดีที่สุดอีกรุ่นในตอนนี้เลยครับ ระบบโฟกัสวัตถุอัจฉริยะ Xiaomi ProFocus ทำงานได้อย่างน่าประทับใจจริงๆทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ มีความฉลาดและแม่นยำสูงมากๆ และที่ชอบใมากๆคือระบบกันสั่นระดับโปร ผมยกให้เป็นระบบกันสั่นบนสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในตอนนี้รุ่นนึงเลยครับ นิ่งอย่างน่าประทับใจเหมือนใช้อุปกรณ์เสริมอย่างกิมบอลเลย (สามารถปรับกันสั่นได้ 3 ระดับ) รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน
รีวิว Xiaomi 12 Pro สมาร์ทโฟนดีไซน์สวยสมบูรณ์แบบ สเปคแรง Snapdragon 8 Gen 1 กล้องคุณภาพสูงทุกเลนส์ จัดเต็มทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ พร้อมชาร์จเร็ว 120W

OPPO Reno7 Z 5G

OPPO Reno7 Z 5G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก OPPO ที่มาพร้อมจุดยืน "The Portrait Expert" และดีไซน์ที่สวยสะดุดตา บางเฉียบ ดูทันสมัยกับ Ultra-Slim Retro Design ชุดกล้องยังมาพร้อม Dual Orbit Lights โดยมีการวางโครงสร้างชุดไฟ RGB ที่ซับซ้อนใต้ฝาปิดวงแหวนเลนส์ โดยจะเปร่งแสงเมื่อมีการชาร์จไฟ, การแจ้งเตือนทั้งการโทร และข้อความ รวมทั้งตอนเปิดเกมอีกด้วย ช่วยให้ OPPO Reno7 Z 5G ดูพิเศษและสวยงามมากๆครับ ผมว่าสายเกมน่าชื่นชอบกันอย่างแน่นอน ที่สำคัญสำหรับผู้ที่รักการถ่ายภาพ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังมาพร้อม Bokeh Flare Portrait ซึ่งจะเป็นการจำลองการถ่ายภาพ ละลายฉากหลังได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจคล้ายๆกับกล้อง DSLR ช่วยสะกิดดวงไฟโบเก้ให้ระเบิดออกอย่างสวยงาม และในครั้งนี้ยังฉลาดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยมีการนำ AI เข้ามาช่วยประมวลผลออกมาอย่างธรรมชาติมากยิ่งขึ้นกว่าที่เคย
กล้องของ OPPO Reno7 Z 5G คุณภาพกล้องทำได้น่าสนใจมากครับ ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า สีสันสวยงาม ลายละเอียดภาพเก็บได้ดี ผมชอบภาพ Portrait ของรุ่นนี้นะครับ ผมว่าตัดขอบได้ฉลาดและสวยงาม โดยเฉพาะฟีเจอร์เด่นอย่าง Bokeh Flare Portrait พัฒนาขึ้นจากเดิมมากครับ ถ่ายได้สวยทุกสภาพแสงเลย ระเบิดโปเก้ได้สวยงามและน่าประทับใจมากๆ นอกจากนี้ Portrait Retouching เป็นฟีเจอร์ที่ทำได้น่าประทับใจครับ ถ่ายได้สวยจนไม่ต้องไปแต่งภาพต่อเลย เรียกได้ว่าพร้อมใช้งานเลยครับ รวมทั้งฟีเจอร์ HDR ในรุ่นนี้ก็สร้างผลงานที่ดีมากครับ ไม่ว่าจะถ่ายย้อนแสงยังไงก็เก็บรายละเอียดได้ครับทั้งกล้องหลังและกล้องหน้าเลย ที่จะเสียดายก็ตรงในรุ่นนี้บันทึกวิดีโอได้เพียง 1080P 30FPS เท่านั้นครับ รวมทั้งยังไม่รองรับระบบกันสั่นอีกด้วย
รีวิว OPPO Reno7 Z 5G สมาร์ทโฟนที่มาพร้อม Ultra-Slim Retro Design และ Dual Orbit Lights "เป็นตัวเองได้ไม่จำกัด ด้วยพอร์ตเทรต" กับโหมด Bokeh Flare Portrait

Samsung Galaxy S22 Ultra

Samsung Galaxy S22 Ultra เป็นสมาร์ตโฟนที่ผมเชื่อว่าน่าจะมีแฟนบอยของซัมซุงหลายคนรอคอย กับการกลับมาอีกครั้งของ Note Series บนสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุดของซัมซุงในเวลานี้ ซึ่งทางซัมซุงก็ยืนยันบนเวทีเปิดตัวว่า นี้คือสมาร์ตโฟนที่ "Power by Note Series" ซึ่งได้นำเอกลักษณ์ของ Note Series ทั้งในด้านงานออกแบบที่คุ้นเคย พร้อมกับปากกามหัศจรรย์ S Pen มาผนวกเข้ากับความเป็น S Series ที่เป็นสมาร์ตโฟนเรือธงของแบรนด์
สำหรับกล้องถ่ายรูปของ Samsung Galaxy S22 Ultra รอบนี้มาพร้อมกล้อง Quad camera ประกอบด้วยกล้องหลักความละเอียด 108MP (F1.8) , กล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษ (Ultra wide) ความละเอียด 12MP (F2.2), กล้อง Telephoto ความละเอียด 10MP (F2.4) รองรับการซูมภาพ optical Zoom 3X และกล้อง Periscope ความละเอียด 10MP (F4.9) รองรับการซูมภาพแบบ Optical Zoom 10X โดยที่กระจกเลนส์ทุกตัวของกล้องถ่ายรูปทางซัมซุงจะเคลือบสารนาโนพิเศษไว้ด้วย เพื่อช่วยลดอาการเกิดเลนส์แฟลร์ขณะถ่ายภาพ
รีวิว Samsung Galaxy S22 Ultra การกลับมาของ Note Series บนสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุดจากซัมซุง

vivo V23 5G

vivo V23 5G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดรับปีใหม่ของทาง วีโว่ มาพร้อมสโลแกน คมชัดทุกโมเมนต์ที่เป็นคุณ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีดีไซน์ที่สวยงามมาก เป็นสมาร์ทโฟนที่ดูเนี๊ยบในทุกรายละเอียด พร้อมรูปทรงเหลี่ยมและมีมุมที่โค้งมนสวยงาม วัสดุพรีเมี่ยมกระจก และโลหะ สำหรับกระจกด้านหลังรองรับ Color Charging Glass (เฉพาะเครื่องสี Sunshine Gold) เทคโนโลยีฝาหลังกระจกเปลี่ยนสีได้ด้วยแสง UV, หน้าจอ AMOLED, Refresh Rate 90Hz, กล้องหน้าจัดเต็ม กล้องหน้าคู่ ความละเอียดสูง 50MP + 8MP (ultrawide) และมาพร้อม Dual Selfie Spotlight และรองรับระบบกันสั่น ส่วนกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียด 64MP + 8MP (ultrawide) + 2MP (macro) พร้อม Dual-LED flash และระบบกันสั่น รุ่นนี้ยังรองรับการบันทึกวิดีโอระดับ 4K 30FPS และ 1080P 60FPS ทั้งกล้องหน้า-หลังเลยครับ นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ถ่ายภาพที่อัดแน่นมาอย่างเต็มอิ่ม
vivo V23 5G มาพร้อมชุดกล้องหน้าคู่ความละเอียด 50MP F2.0, AF + 8MP F2.3, 105 องศา (ultrawide) และมาพร้อม Dual Selfie Spotlight ขอบหน้าจอจะซ่อนดวงไฟ LED เล็กๆ 2 ดวงเอาใว้ช่วยให้สามารถถ่าย Selfie ได้สวยกระจ่ายใสในทุกๆสภาพแสง บันทึกวิดีโอระดับ 4K 30FPS และ 1080P 60FPS และระบบกันสั่น เป็นชุดกล้องหน้าคุณภาพสูงมากครับ และถือว่ามีรอยบากที่ขนาดเล็กมากเลย เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีที่ใส่เข้ามาอย่างอัดแน่น และมาพร้อมชุดกล้องขนาดใหญ่ เป็นแผ่นโลหะดูเรียบหรูและสวยงามมากครับ ชุดกล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วยความละเอียด 64MP F1.9, 26 มม. (wide), PDAF + 8MP F2.2, 120 องศา, 16 มม. (ultrawide) + 2MP F2.4 (macro) พร้อม Dual-LED flash รองรับการบันทึกวิดีโอระดับ 4K 30FPS และ 1080P 60FPS และรองรับ Eye Autofocus, Double Exposure, Dual-View Video, ระบบกันสั่น ที่น่าสนใจมากๆอีกจุดก็คือ vivo V23 5G รองรับระบบ Autofocus ถึง 3 รูปแบบครับ ได้แก่โฟกัสดวงตา, โฟกัสร่างกาย และโฟกัสวัตถุอัตโนมัติ ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน
รีวิว vivo V23 5G สมาร์ทโฟนพรีเมี่ยมทุกรายละเอียด จุใจ 12GB/256GB กล้องหน้าคู่ 50MP พร้อม Dual Selfie Spotlight คมชัดทุกโมเมนต์ที่เป็นคุณ

HUAWEI P50 Pro

HUAWEI P50 Pro เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมสโลแกน Legend Reborn เป็นสมาร์ทโฟนที่หลายๆคนให้ความสนใจ และรอคอยกันมาอย่างยาวนาน ล่าสุดก้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดโลกแล้วครับ รวมทั้งเตรียมที่จะเปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆนี้ สำหรับ HUAWEI P50 Pro มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามสะดุดตาเป็นอย่างมาก วัสดุโลหะและกระจกเงาวับ เงางามไปทั้งเครื่องเลยครับ (แต่ก็แลกมาด้วยผิวสัมผัสที่ติดรอยนิ้วมือได้ง่าย) อัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีกล้องแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น Dual-Matrix Camera Design ที่สวยงาม ให้ความรู้สึกเหมือนกล้อง 2 เลนส์โบราณ หรือที่เรียกกันว่ากล้อง TLR (Twin Lens Reflex), ถ่ายภาพได้อย่างคมชัดด้วยเทคโนโลยี XD Optics, HUAWEI XD Fusion Pro Image Engine ปรับรายละเอียดของภาพให้ดียิ่งขึ้น, True-Chroma Image Engine อัปเกรดระบบเซ็นเซอร์แสง ขยายขอบเขตสีให้กว้างยิ่งขึ้น รวมทั้งยังคงมาพร้อมกล้อง Periscope ความละเอียดสูง 64 MP ที่สามารถซูมได้ไกลสูงสุด 100x (Digital Zoom) และรองรับระบบกันสั่น AIS Pro True-Steady Shot รวมทั้งมาพร้อมฟีเจอร์ True-Focus Fast Capture ช่วยในการจับภาพได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำกว่าเดิม และแน่นอนกับโทนภาพสุดสวยจาก Leica จะเห็นว่ายังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่จัดเต็มในเรื่องกล้องจริงๆ
HUAWEI P50 Pro มาพร้อม Dual-Matrix Camera Design ที่สวยงามและโดดเด่น กล้องหลัง 4 เลนส์ Leica ความละเอียด 50MP F1.8, 23 มม. (wide), PDAF, Laser AF, OIS + 64MP F3.5, 90 มม. (periscope telephoto), PDAF, OIS, 3.5x optical zoom, 100x digital zoom + 13MP F2.2, 120 องศา, 13 มม. (ultrawide) + 40MP F1.6, 23 มม. (B/W) และบันทึกวิดีโอระดับ 4K 30/60fps, 1080p 30/60fps, 1080p 960fps, gyro-EIS จะเห็นว่าสเปคกล้องจัดเต็มมาอย่างน่าทึ่งทีเดียวนะครับ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 13MP F2.4, 100 องศา (ultrawide) (สามารถปรับองศาได้ 3 ระดับ), AF บันทึกวิดีโอระดับ 4K 30fps, 1080p 30/60/240fps ซึ่งในส่วนกล้องหน้าผมชอบเป็นพิเศษเลย เพราะแม้จะมีกล้องตัวเดียวแต่ก็สามารถถ่ายภาพแบบ Ultrawide 100 องศา ได้ด้วย ถ่ายได้สวยมากๆอย่างน่าประทับใจทุกๆฟังก็ชั่นการถ่ายภาพเลยครับ สมกับที่ได้คะแนนกล้องเป็นอันดับ 1 จาก DXOMARK มาอย่างยาวนาน ชนิดที่ว่าสมาร์นโฟนที่เปิดตัวตามหลังมาไม่มีใครชิงที่ 1 มาได้อีกเลย ตลอดทั้งปี 2021 มาจนถึงในปัจจุบัน
รีวิว HUAWEI P50 Pro สมาร์ทโฟนกล้อง Leica คุณภาพสูง ดีไซน์ Dual-Matrix หน้าจอ 120Hz ชาร์จเร็ว 66W กันน้ำระดับ IP68

vivo X70 Pro 5G

vivo X70 Pro 5G การกลับมาของสมาร์ตโฟนรุ่นท็อปจาก vivo ที่มาพร้อมคุณภาพกล้องระดับสูง Co-Engineered ร่วมกับแบรนด์เลนส์ระดับตำนานอย่าง ZEISS โดยในรุ่นนี้จะมาพร้อมเลนส์ ZEISS T Coating นอกจากภาพจะสวยสดใสแล้ว ยังช่วยลดการเกิด Ghosting และ Stray Light ในเวลากลางคืน และในรุ่นนี้ยังมาพร้อมชิปประมวลผลภาพ V1 ISP ที่ทางวีโว่พัฒนาขึ้นมาเองอีกด้วย มาพร้อมกล้องครบทุกช่วง และมาพร้อมเลนส์ Periscope Telephoto ช่วยให้สามารถถ่ายภาพซูม Optical ได้สูงสุด 5x และ Digital Zoom ได้สูงสุด 60x แถมยังมาพร้อมโหมดถ่ายภาพบุคคลที่พัฒนาร่วมกับ ZEISS และลูกเล่นการถ่ายภาพที่อัดแน่นมาอย่างมากมาย สมกับเป็นสมาร์ตโฟนที่จะช่วยให้ผู้ใช้งาน สามารถถ่ายภาพได้สวยงามระดับมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย ที่ผมประทับใจมากๆ ก็คือระบบกันสั่น Gimbal Stabilization 3.0 คุณภาพดีที่สุดในตอนนี้ รองรับทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ ในช่วง 2 - 3 ปีมานี้ แบรนด์ที่พัฒนาในเรื่องของการถ่ายภาพอย่างก้าวกระโดดที่สุดหนีไม่พ้นวีโว่จริงๆครับ ถ้าจะบอกว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนที่มีกล้องดีที่สุดในโลก ก็ไม่เกินเลยจริงๆ
เป็นครั้งที่สองแล้วนะครับที่ vivo จับมือร่วมกัน Co-Engineered ร่วมกับแบรนด์เลนส์ชื่อดังอย่าง ZEISS ที่น่าปประทับใจมากๆก็คือ เป็นความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งเลยครับ เพราะคุณภาพที่ได้ดีมากๆเลย และในครั้งนี้ทางวีโว่ได้เลือกใช้งานเลนส์ ZEISS T Coating ซึ่งมีจุดเด่นในการถ่ายภาพกลางคืนลดการเกิด Ghosting และ Stray Light ในเวลากลางคืน มาพร้อมชิปประมวลผลภาพ V1 ISP ที่ทางวีโว่พัฒนาขึ้นมาเองเป็นครั้งแรก มีโหมดถ่ายภาพบุคคลที่น่าสนใจด้วยเลนส์คลาสสิกของ ZEISS ไม่ว่าจะเป็น Distagon, Planar, Sonnar และ Biotar และฟิลเตอร์ต่างๆอีกเพียบ นอกจากนี้ยังมาพร้อมเลนส์ Periscope Telephoto ช่วยให้สามารถถ่ายภาพซูม Optical ได้สูงสุด 5x และ Digital Zoom ได้สูงสุด 60x ที่หลายๆคนคิดถึง ก็ใส่กลับเข้ามาในรุ่นนี้ด้วยนะครับ (หลังจากที่รุ่นก่อนหน้านี้ vivo X60 Pro 5G เอาออกไป) รวมทั้งยังมีระบบกันสั่นที่พัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม Gimbal Stabilization 3.0 ซึ่งรองรับกันสั่นทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ ซึ่งในครั้งนี้เรียกว่ากันสั่นได้ไม่ธรรมดา ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังใช้งานผ่านอุปกรณ์ Gimbal จริงๆเลย โดยจะรองรับกันสั่น 2 ระดับ แบบมาตรฐาน และแบบพิเศษ ทำผลงานออกมาได้น่าประทับใจมากๆครับ แถมในส่วนของวิดีโอยังมี Pro Cinematic Mode อุดมด้วยฟีเจอร์มากมาย ทั้งโบเก้ที่ปรับได้ตั้งแต่ F1.0 - F16, ปรับบิวตี้โหมดในการถ่ายวิดีโอ และฟิลเตอร์ให้เลือกใช้ถึง 9 แบบ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สนุกๆมากมายทั้ง Panorama Night, Super Moon เป็นต้น
รีวิว vivo X70 Pro 5G สมาร์ตโฟนระดับพรีเมี่ยม หน้าจอ 120Hz มาพร้อมเลนส์ ZEISS และกันสั่น Gimbal Stabilization 3.0 คุณภาพดีที่สุดในตอนนี้
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง mobile expo thailand mobile expo Thailand Mobile EXPO 2022 Mobile Expo 2022
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)