x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว realme 7i สมาร์ทโฟนจอ 90Hz, กล้อง 64MP แบต 5,000 mAh มีชาร์จไวในตัว 18W

icon 3 ต.ค. 64 icon 2,411
พรีวิว realme 7i สมาร์ทโฟนจอ 90Hz, กล้อง 64MP แบต 5,000 mAh มีชาร์จไวในตัว 18W
พรีวิว realme 7i สมาร์ทโฟนจอ 90Hz, กล้อง 64MP แบต 5,000 mAh มีชาร์จไวในตัว 18W
realme 7i เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเริ่มต้นในสมาร์ทโฟน Series 7 ของ เรียลมี ประเทศไทย ที่เข้ามาเติมเต็มตลาดมือถือในช่วงราคาหลักพันปลายๆ ของเรียลมีให้สมบูรณ์มากขึ้น โดยพกจุดเด่นที่น่าสนใจมาหลายจุดเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น การใส่หน้าจอแสดงผล Refresh Rate 90Hz มาให้เป็นพื้นฐาน เลือกใช้กล้องความละเอียดสูงถึง 64MP ที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นในสมาร์ทโฟนเรทราคานี้ก็ใส่มาให้ รวมถึงให้แบตเตอรี่ความจุมามากถึง 5,000 mAh แถมยังรองรับชาร์จไว 18W มาให้ด้วยนะ ใจป๋าสุดๆ เลยล่ะ 
ทำให้เมื่อมองภาพรวมทั้งหมดของตัวเครื่อง realme 7i ที่ทางเรียลมีตั้งใจรังสรรค์สเปคออกมาลุยตลาด ก็ต้องยอมรับว่าเป็นสมาร์ทโฟน Top-entry Phone ที่สมบูรณ์แบบมากๆ อีกรุ่นในตลาดช่วงปลายปีตอนนี้เลยก็ว่าได้ครับ และน่าจะถูกอกถูกใจแฟนคลับเรียลมีหรือแฟนขาจรหลายคนแน่นอน แต่ทั้งหมดที่เกริ่นมาเป็นเพียงจุดเด่นบางส่วนเท่านั้น ยังมีรายละเอียดอื่นๆ อีกพอสมควร ที่อยากหยิบมาแนะนำกัน เพราะฉะนั้นตามผมไปสัมผัสตัวเครื่องครั้งแรก เพื่อรู้จักกับน้องคนใหม่จาก เรียลมี ประเทศไทย พร้อมกันได้เลยครับ
งานออกแบบ (Design)
realme 7i สัมผัสแรกที่ได้สัมผัส ส่วนตัวรู้สึกว่ามาพร้อมงานออกแบบที่ละหม้ายคล้ายคลึงกับรุ่นพี่ realme 7 Pro อยู่สักหน่อย เพียงแต่มีการเปลี่ยนรูปแบบลวดลายที่ฝาหลังใหม่ โดยวางกริมมิกให้มีการแบ่งโซนสีระหว่าง สี Glossy (มันวาว) กับ Matte (ด้าน) ด้วยการใช้เส้นทะแยงในการแบ่ง ในขณะที่มุมซ้ายติดตั้งกล้องถ่ายรูป Quad Camera ความละเอียดสูง 64MP พร้อมกับกล้องอีกสามตัวประกอบด้วย กล้องมุมกว้างความละเอียด 8MP (FOV 119 องศา), กล้องมาโครความละเอียด 2MP และกล้อง Depth ความละเอียด 2MP พร้อมไฟแฟลช LED ในตัว และถ้าขยับลงมาตรงบริเวณกลางฝาหลังจะมีแป้นสัมผัสสำหรับใช้สแกนลายนิ้วมือ
ด้านหน้าตัวเครื่อง มีหน้าจอแสดงผล IPS Punch-hole Display ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass และให้ค่า Refresh Rate อยู่ที่ 90Hz ซึ่งทางเรียลมีให้ชื่อหน้าจอแสดงผลนี้ว่า "90Hz Ultra Smooth Display" แบบเดียวกับที่ใช้อยู่ในรุ่นอื่นๆ ของเรียลมีนั่นแหละครับ
บริเวณมุมซ้ายของหน้าจอแสดงผล มีกล้องหน้าแบบฝังใต้หน้าจอ (Punch-hold) ความละเอียด 16MP ซึ่งตัวกล้องจะมีเอฟเฟกต์แสงวิ่งเมื่อมีการเรียกใช้งานกล้องหน้าด้วย
ด้านล่างตัวเครื่อง มีพอร์ตเชื่อมต่อ USB-C ลำโพงเสียงตัวเครื่อง และรูเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
ด้านขวาตัวเครื่อง มีปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด (Volume) และปุ่มเปิด-ปิด ตัวเครื่อง (Power)
ด้านซ้ายตัวเครื่อง มีช่องถาดใส่ซิมการ์ด ซึ่งรองรับแบบ 2 + 1 สามารถใช้งานซิมการ์ด 1 และ 2 พร้อมกับ MicroSD Card ได้พร้อมกัน
มิติตัวเครื่อง กว้าง 75.5 x สูง 164.1 x หนา 8.9 มิลลิเมตร มีน้ำหนักตัวเครื่องรวม 188 กรัม
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • realme 7i
  • สายชาร์จ USB-C
  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ
  • คู่มือการใช้งาน
  • เคสตัวเครื่องแบบใส (Soft Case)
  • เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด
สเปคตัวเครื่อง
รายละเอียดสเปคตัวเครื่องของ realme 7i 
  • หน้าจอแสดงผล IPS Ultra Smooth Display ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ (refresh rate 90Hz)
  • CPU Snapdragon 662
  • GPU Adreno 610
  • RAM 8GB
  • ROM 128GB (UFS 2.1)
  • Android 10 with realme UI
  • กล้องถ่ายรูป Quad Camera ประกอบด้วย
    • กล้องหลัก ความละเอียด 64 MP (F1.8)
    • กล้องมุมกว้างพิเศษ (Ultra Wide Angle) ความละเอียด 8MP (F2.3)
    • กล้องมาโคร ความละเอียด 2MP (F2.4)
    • กล้อง Depth ความละเอียด 2MP (F2.4)
  • กล้องหน้า (แบบเจาะรู) ความละเอียด 16MP (F2.0)
  • WiFi 802.11 a/b/g/n/ac
  • Bluetooth 5.0
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh (รองรับชาร์จไว 18W)
จุดเด่น
realme 7i จากที่ได้ลองสัมผัสและลองเล่นครั้งแรก ก็รู้สึกว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ขยับกลุ่มเป้าหมายขึ้นมาจาก realme C17 ขั้นหนึ่งหรือช่วงราคาหนึ่งครับ หรือถ้าให้มองอีกมุมก็คงเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเริ่มต้นของ Series 7 ที่นำมาเติมเต็มตลาดให้กับคนที่อยากลองสัมผัสประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟน realme Series 7 ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่านั่นเอง สำหรับ realme 7i มีจุดเด่นที่เป็น Key Highlights ดังนี้เลยครับ
  • หน้าจอแสดงผล refresh rate 90Hz : ถึงแม้จะไม่ใช่ของใหม่ที่ทำให้เราฮือฮาได้แล้วสำหรับหน้าจอแสดงผล Refresh Rate 90Hz กับสมาร์ทโฟนในเรทราคานี้ แต่ก็เป็นจุดเด่นสำคัญของเทรนด์สมาร์ทโฟนในปีนี้ ที่ต้องมีหน้าจอแสดงผล Refresh Rate 90Hz เป็นมาตรฐานขั้นเริ่มต้น และแน่นอนว่า realme ก็จะไม่ลืมที่จะใส่มาให้บน realme 7i
  • แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh พร้อมชาร์จไว 18W ในตัว : เป็นความต้องการพื้นฐานสำหรับสมาร์ทโฟนกับผู้ใช้งานไปแล้ว สำหรับการมีพลังงานให้ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน ซึ่ง realme 7i ก็มาพร้อมแบตเตอรี่ 5,000 mAh ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่าเป็นขนาดความจุของแบตเตอรี่ที่เพียงพอต่อการใช้งานใน 1 วันแล้วล่ะครับ แถมทางเรียลมียังใส่ชาร์จไว 18W มาให้ด้วย ซึ่งถึงแม้จะไม่เร็วแบบปรู๊ดปร๊าดแต่ก็พอจะช่วยให้เราไปต่อได้ง่ายขึ้นในแต่ละวัน
  • กล้องถ่ายรูป ความละเอียด 64MP : ปิดท้ายด้วยเรื่องของกล้องถ่ายรูป ที่เป็นอีกจุดเด่นของ realme 7i ในรอบนี้ครับ เพราะนอกจากจะใส่กล้องมาให้ครบ 4 ตัว ตามมาตรฐานสมาร์ทโฟนในยุคนี้แล้ว ทางเรียลมีใจป๋าสุดๆ เลือกที่จะใส่กล้องหลักความละเอียดสูง 64MP มาให้เลย ทำให้คุณภาพหลังกล้องเป็นอะไรที่เพอร์เฟ็คมากขึ้นแบบสัมผัสได้เลย มันอารมณ์เหมือนมีเพื่อนที่ไว้ใจให้เก็บภาพความทรงจำของทุกช่วงเวลาของเราได้ทุกครั้งก็ว่าได้นะ
การวางจำหน่าย
realme ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว realme 7i ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 นี้ โดยจะมาพร้อมสีตัวเครื่องทั้งหมด 2 สี คือ สีฟ้า Polar Blue และสีเขียว Aurora Green ส่วนรายละเอียดและโปรโมชั่นการวางจำหน่ายรอติดตามชมกันอีกครั้งในงานเปิดตัวจาก realme ครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง realme รีวิวมือถือ realme มือถือเปิดตัวใหม่ realme 2020 มือถือเปิดตัวใหม่ 2020 realme 7i
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)