x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Samsung Galaxy A50s สมาร์ทโฟนดีไซน์ใหม่ กล้อง UltraWide สุดล้ำ เพื่อคนชอบไลฟ์

icon 2 ต.ค. 64 icon 25,245
รีวิว Samsung Galaxy A50s สมาร์ทโฟนดีไซน์ใหม่ กล้อง UltraWide สุดล้ำ เพื่อคนชอบไลฟ์
");
รีวิว Samsung Galaxy A50s สมาร์ทโฟนดีไซน์ใหม่ กล้อง UltraWide สุดล้ำ เพื่อคนชอบไลฟ์
ปีนี้ ซัมซุง เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกมาให้ซื้อกันหลากหลายรุ่น หนึ่งในนั้นก็คือสมาร์ทโฟนในซีรีส์ A ที่เมื่อไม่นานมานี้ ได้เปิดตัวใหม่ทั้งหมด 4 รุ่นรวด ได้แก่ Galaxy A10s, Galaxy A20s, Galaxy A30s และ Galaxy A50s ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นรุ่นที่มีการอัปเกรดสเปกจาก A Series ในรุ่นที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปี โดยมีการเพิ่มลูกเล่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเจนเนอเรชั่นใหม่มากยิ่งขึ้น และสำหรับรุ่นที่เราจะนำมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ คือ Samsung Galaxy A50s สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับดีไซน์การออกแบบใหม่ พร้อมนวัตกรรม และฟีเจอร์กล้องที่อัปเกรดแบบสุด ๆ เอาใจคนรุ่นใหม่สายโซเชียล!
Samsung Galaxy A50s มาพร้อมคำนิยาม "สมาร์ทโฟนของคนชอบไลฟ์" ออกแบบตัวเครื่องใหม่ ด้วยดีไซน์ฝาหลังแบบ Prism ผสมผสานกับลวดลายโฮโลกราฟิก มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED รองรับระบบสแกนนิ้วใต้จอ และมีฟีเจอร์ Always on Display ในส่วนของกล้องนั้น ก็มีการอัปเกรดความละเอียดของกล้องหลังให้สูงถึง 48 ล้านพิกเซล พร้อมบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 4K และยังมีฟีเจอร์ AR Doodle กับการวาดเอฟเฟกต์ลงบนวิดีโอที่ถ่ายจากทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง และความสามารถในการถ่ายวีดีโอ Super Steady ที่ช่วยให้การถ่ายภาพวิดีโอสมูธกว่าที่เคย นอกจากนี้ ยังมาพร้อมเลนส์ Ultra Wide ที่สามารถเก็บภาพมุมกว้างได้มากถึง 123 องศา รวมไปถึงฟีเจอร์ Live Focus ถ่ายหน้าชัดหลังละลายได้สวยงาม แถมมีลูกเล่นเอฟเฟกต์ให้เลือกตกแต่งเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งความสามารถทั้งหมดที่กล่าวมานี้ Samsung Galaxy A50s จะทำได้ดีขนาดไหน และยังมีจุดเด่นอื่น ๆ อะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง ตามมาชมไปพร้อม ๆ กันเลย
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • ตัวเครื่อง Samsung Galaxy A50s
  • สายชาร์จ USB-C
  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ
  • เข็มจิ้มซิม
  • ชุดหูฟัง
  • คู่มือการใช้งานและใบรับประกันสินค้า
  • เคสใส
รายละเอียดสเปกของ Samsung Galaxy A50s
  • หน้าจอ Super AMOLED แบบ Infinity-U Display ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2,340 x 1,080 พิกเซล)
  • หน่วยประมวลผล CPU Exynos 9611
  • หน่วยประมวลผล GPU Mali-G72 MP3
  • หน่วยความจำ RAM 6GB
  • หน่วยความจำ ROM 128GB
  • รองรับ 2 ซิมการ์ด
  • รองรับการเพิ่มความจำด้วย MicroSD Card สูงสุด 512GB
  • กล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 48MP (f/2.0) + เลนส์ Ultra Wide 123 องศา ความละเอียด 8MP (f/2.2) + เลนส์ระยะลึก ความละเอียด 5MP (f/2.2)
  • กล้องหน้าความละเอียด 32MP (f/2.0)
  • เซ็นเซอร์ Accelerometer, Fingerprint Sensor, Gyro Sensor, Geomagnetic Sensor, Hall Sensor, Light Sensor, Proximity Sensor
  • การเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0, 802.11 a/b/g/n/ac, 3.5mm Jack, USB Type-C, NFC, Wi-Fi Direct, GPS, Glonass, Beidou, Galileo, PC Sync.
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับ 15W Fast Charging
  • ระบบปฎิบัติการ Android 9.0 (Pie)
ดีไซน์
Samsung Galaxy A50s มาพร้อมด้วยดีไซน์ใหม่ที่สวยงาม ดูโดดเด่นและมีลูกเล่นกว่าเดิม ด้วยการดีไซน์ฝาหลังใหม่แบบ Prism และเอฟเฟกต์แบบโฮโลกราฟิก จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกสีในรุ่นนี้ ซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีดำ Prism Crush Black, สีขาว Prism Crush White และสีเขียว Prism Crush Green โดยตัวเครื่องที่เรานำมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ คือ สีขาว Prism Crush White ที่เมื่อกระทบกับแสงจะเห็นลวดลายพื้นผิวรูปทรงเรขาคณิตแบบเป็นชั้นสีต่าง ๆ ชัดเจนขึ้น ต้องขอบอกก่อนเลยว่า... เป็นสีขาวธรรมดา ที่ดูไม่ธรรมดาอย่างที่คิด!
Samsung Galaxy A50s มีมิติตัวเครื่องกว้าง 74.5 X ยาว 158.5 x หนา 7.7 มิลลิเมตร และมีนำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 166 กรัม ด้านหน้าตัวเครื่อง มาพร้อมหน้าจอแสดงผล Super AMOLED Infinity-U Display ขนาด 6.4 นิ้ว มีรอยบากทรงหยดน้ำสำหรับวางกล้องหน้า ความละเอียด Full HD+ (2,340 x 1,080 พิกเซล) และสัดส่วน 19.5:9 พร้อมรองรับ Always On Display ฟีเจอร์สำหรับแสดงผลข้อมูลสำคัญ ๆ ในขณะล็อกหน้าจอ
ด้านบนของหน้าจอ เป็นรอยบากทรงหยดน้ำวางกล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างที่สุด f/2.0 มาพร้อม Selfie Focus สำหรับถ่ายหน้าชัดหลังละลาย
ตัวบอดี้เป็นวัสดุเคลือบผิวมันวาว ดีไซน์โค้งรับกับฝ่ามือ รูปแบบของการวางกล้องหน้ายังคงเป็นแบบเดียวกันกับรุ่นเดิมอย่าง Samsung Galaxy A50 โดยเป็นกล้องหลัง Triple Cameras จัดวางอยู่ในตำแหน่งด้านบนซ้าย ประกอบด้วย เลนส์หลัก Wide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 ตัวที่สองเป็นเลนส์มุมกว้าง Ultra Wide 123 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.2 และตัวที่สามเป็นเลนส์ระยะลึก Depth Sensor ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.2 ถัดลงมาจากแผงกล้องเป็นไฟแฟลช LED และมีโลโก้ SAMSUNG สีขาว อยู่บริเวณกึ่งกลางตัวเครื่องค่อนขึ้นไปทางด้านบน
ด้านบนของตัวเครื่องไม่มีปุ่มการใช้งานใด ๆ มีแค่รูไมโครโฟนเท่านั้น ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C ไมโครโฟนสนทนา และลำโพงเสียง
ด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่ม Volume สำหรับปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง และปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิด
ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ Dual Nano-SIM และช่องสำหรับใส่ MicroSD Card
เมนูการใช้งาน
Samsung Galaxy A50s ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ครอบทับด้วย One UI โดยมาพร้อมกับหน้าตาของ User Interface ที่สวยงาม ดูเรียบง่ายสบายตา ไม่รก และที่สำคัญคือยังคงใช้งานง่าย แลที่น่าสนใจอีกอย่างในส่วนของ Display คือ การรองรับฟีเจอร์ Always On Display ที่จะมีการแสดงผลหน้าจอ โชว์สถานะ การแจ้งเตือน และข้อมูลสำคัญต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ แม้ในขณะที่เราล็อกหน้าจออยู่ ทำให้การใช้งานยิ่งสะดวกสบายขึ้นไปอีก
Lock Screen
เมื่อปัดหน้าจอขึ้นด้านบน หน้าจอล็อกสกรีนก็จะเข้าสู่การใส่รหัสผ่านเพื่อปลดล็อคหน้าจอเพื่อเข้าสู่หน้า Home Screen ซึ่งสำหรับคนที่เลือกใช้การสแกนลายนิ้วมือก็สามารถแตะนิ้วสแกนบนหน้าจอบริเวณที่มีสัญลักษณ์รูปลายนิ้วมือได้เลย และถ้าหากเป็นการสแกนใบหน้า เมื่อกล้องตรวจเจอใบหน้าแล้วก็สามารถปัดหน้าจอขึ้นเพื่อเข้าสู่หน้า Home Screen ได้เลย
Home Screen
เมื่อเข้าสู่หน้า Home Screen แล้ว ก็จะเห็นหน้าตาของไอคอนต่าง ๆ ที่มีการจัดวางแบบเรียบ ๆ น้อย แต่ง่าย ดูไม่รก และสำหรับการปรับแต่งเคลื่อนย้ายไอคอนก็ทำได้ง่าย เพียงแค่กดค้างแล้วลากย้ายไปวางตรงจุดที่ต้องการได้เลย และสามารถกดค้างบริเวณพื้นที่ว่างบนหน้าจอ เพื่อปรับแต่งวอลเปเปอร์ ธีม วิดเจ็ดได้
ฟีเจอร์เด่นบน Samsung Galaxy A50s
Bixby Home
เมื่อปัดหน้าจอไปทางด้านซ้าย จะเข้าสู่หน้าของ Bixby Home ที่เป็นหน้ารวมข้อมูล แอปพลิเคชั่น และการแจ้งเตือนต่าง ๆ ที่จะมีการปรับแต่งเนื้อหาให้เหมาะสมกับผู่ใช้งานแต่ละคนอีกด้วย
Notification
เมื่อปัดหน้าจอลงจะมีแถบแจ้งเตือน ที่มีฟีเจอร์การใช้งานหลัก ๆ แสดงอยู่ พร้อมกับการแจ้งเตือนสถานะการทำงานต่าง ๆ โดยสามารถขยายเพื่อให้แสดงมากขึ้น หรือย่อเพื่อหดกลับได้
หน้าจอขอบ
จากหน้า Home หรือหน้าการใช้งานอื่น ๆ สามารถปัดบริเวณขอบหน้าจอ เพื่อเข้าถึงส่วนต่าง ๆ ตามที่เราตั้งค่าไว้ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น  โดยสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าแผง Edge หรือ Edge Lighting ได้ตามความต้องการ และยังสามารถปรับตั้งค่าต่าง ๆ ของของแผง Edge แบบ Apps Edge ได้ง่าย ๆ แค่กดแก้ไข แล้วเลือกลบ เพิ่มแอปฯ หรือฟีเจอร์การใช้งานที่ต้องการได้เลย
การแบ่งหน้าจอ
การแบ่งหน้าจอ เพื่อใช้งาน 2 แอปพลิเคชั่นบนหน้าจอเดียว ยังคงเป็นฟีเจอร์เด่นที่คนส่วนใหญ่ต้องการใช้งาน สามารถเรียกใช้งานได้ด้วยกดปุ่มมัลติทาส์กค้างไว้ จากนั้นแตะที่ไอคอนแอป แล้วเลือก 'เปิดในมุมมองแยกหน้าจอ' นอกจากนี้ยังสามารถเปิดเป็นหน้าจอเต็มแบบ pop-up เลยก็ได้ โดยเปลี่ยนไปเลือกเป็น 'เปิดในมุมมองป๊อปอัพ' แทน
Dual Messenger
Dual Messenger เป็นการสร้างสำเนาชุดใหม่ของแอปพลิเคชั่นขึ้นมา โดยที่ยังสามารถใช้งานได้ทั้งตัวหลักและตัวสำเนา
Game Launcher
Game Launcher เป็นฟีเจอร์ที่จะจัดการรวมเกมทุกเกมบนสมาร์ทโฟนของเราเอาไว้ในที่เดียว ซึ่งช่วยให้ใช้งานได้ง่ายมากขึ้น แถมไม่รกหน้าจอด้วย
Galaxy Themes
Galaxy Themes เป็นหน้าที่รวบรวมธีม, วอลเปเปอร์, และไอคอนต่าง ๆ ไว้อย่างครบถ้วน มีให้เลือกทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน
ความปลอดภัย
ทางด้านของการรักษาความปลอดภัยนั้น รองรับ On-screen Fingerprint หรือสแกนนิ้วมือบนหน้าจอ การปลดล็อกด้วยใบหน้า และการปลดล็อกด้วยการวาดรูปแบบ
ประสิทธิภาพการใช้งาน
Samsung Galaxy A50s ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล CPU Exynos 9611, Octa-core ความเร็ว 2.3 GHz, 1.7GHz ทำงานร่วมกับชิปประมวลผล GPU Mali-G72 MP3 พร้อมความจำ RAM ขนาด 6GB จับคู่กับหน่วยความจำ ROM 128GB ใช้งานลื่นไหล
สำหรับความสามารถในการใช้งานโดยทั่ว ๆ ไป เช่น การดู Youtube, ฟังเพลง, ดู Youtube, เล่น Facebook และโปรแกรมแชทต่าง ๆ สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลดีมาก ไม่หน่วง การสลับแอปฯ ไปมาก็ทำได้ดี
คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน
  • ทดสอบด้วยแอปฯ AnTuTu Benchmark ได้คะแนน 151,455 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปฯ GeekBench 5 ได้คะแนน Single Core 261 คะแนน และ Multi Core 1,154 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปฯ MultiTouch Tester รองรับการสัมผัสสูงสุด 10 จุด
  • การจับสัญญาณทดสอบด้วย GPS Tester จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว
  • ทดสอบ DRM Info รองรับ Widevine DRM L1 สามารถดู Netflix ที่ความละเอียด HD
การใช้งานสื่อบันเทิงต่างๆ
Samsung Galaxy A50s มาพร้อมหน้าจอแสดงผลเต็มจอแบบ Infinity U-Display ขนาด 6.4 นิ้ว ให้การแสดงผลหน้าจอกว้างเต็มตา ขอบหน้าจอบาง โดยมีขอบด้านล่างหนากว่าด้านอื่นเล็กน้อย พร้อมให้ภาพที่มีสีสันสดใส สว่าง และคมชัดด้วยเทคโนโลยี Super AMOLED
ทางด้านของเสียงนั้น Samsung Galaxy A50s ยังมาพร้อมกับระบบเสียงรอบทิศทาง Dolby Atmos เมื่อรับฟังผ่านการใส่ชุดหูฟัง ให้เสียงสมจริงในทุกคอนเทนต์ ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกม และสามารถเลือกปรับแต่งอีควอไลเซอร์ได้ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Adaptive Sound ที่สามารถปรับปรับคลื่นเสียงให้สัมพันธ์กับชุดหูฟังที่ใช้งานอยู่และการได้ยินคลื่นความถี่ของแต่ละบุคคล ซึ่งแน่นอนว่าตรงนี้แต่ละคนจะมีการรับที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งตอนที่ลองฟังครั้งแรกรู้สึกว่าเสียงไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ แต่หลังจากปรับ Adaptive Sound แล้ว เสียงดีมาก รื่นหู และเป็นเสียงที่เหมาะกับเราจริง ๆ
สำหรับการเล่นเกม ต้องบอกเลยว่า Samsung Galaxy A50s สามารถทำได้ดีเลยทีเดียว หลังจากทดสอบด้วยเกมออนไลน์ยอดฮิต RoV สามารถเปิดภาพแบบ HD และเปิดค่าเฟรมเรทระดับสูงได้ ในระหว่างเล่นเกม เฟรมเรทจะวิ่งอยู่ที่ 59 - 60 FPS เล่นได้ลื่นไหล แอบมีหน่วงบ้างบางจังหวะ แต่การตอบสนองดี ประทับใจ อันนี้ให้ผ่าน!
แบตเตอรี่
Samsung Galaxy A50s มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,000 มิลลิแอมป์ ถือว่าใช้งานทั้งวันได้แบบสบาย ๆ เพราะจากการทดลองใช้งานทั่ว ๆ ไป ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูป เล่นเกม ดู Youtube เล่น Facebook และเข้าโปรแกรมแชทต่าง ๆ ระยะเวลาตั้งแต่ประมาณ 10.00 - 18.00 น. แบตยังเหลือตั้ง 36% เลย อึดเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ส่วนสายเกมอาจจะต้องสแตนบายชาร์จเพิ่มสักรอบ (ถ้าเล่นหนักจัด ๆ) แต่ถ้าเล่นแค่เบา ๆ เอาอยู่แน่นอน!
นอกจากนี้ Galaxy A50s ยังรองรับชาร์จไวแบบ Fast Charging 15W ด้วยนะ ก่อนเริ่มออกไปทดสอบคือแบตในเครื่องไม่เหลือเลย ชาร์จไปประมาณ 45 นาที ขึ้นมาถึงเกือบ ๆ 80% รวดเร็วทันใจมาก
การถ่ายภาพ
กล้องหลัง - Samsung Galaxy A50s มาพร้อมกล้องหลังสำหรับถ่ายภาพ 3 ตัว (Triple Cameras) จำนวนเท่ากับใน Galaxy A50 รุ่นก่อนหน้า แต่มีการอัปเกรดสเปกกล้องใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม ลองมาดูกันเลยว่ามีการอัปเกรดอะไรมาให้เพิ่มเติมจากเดิมบ้าง
รายละเอียดกล้องหลังของ Samsung Galaxy A50s
  • เลนส์หลัก (Main Sensor) ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.0
  • เลนส์ถ่ายภาพมุมกว้าง (Ultra Wide) 123 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.2
  • เลนส์ระยะลึก (Depth Sensor) ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.2
หน้าเมนูกล้องถ่ายภาพ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังของ Samsung Galaxy A50s
  • ภาพถ่ายบุคคล Auto
    
    
Samsung Galaxy A50s เลือกปรับแต่งกล้องหลังจากเดิมที่เลนส์หลักความละเอียด 25 ล้านพิกเซล มาเป็น 48 ล้านพิกเซล โดยมาพร้อมกับลูกเล่นสนุก ๆ ที่เพิ่มความความน่าสนใจให้กับการถ่ายรูปธรรมดา ๆ ทั่วไป ให้มีสีสันมากขึ้น ทั้งฟีเจอร์ Live Focus ที่นอกจากจะสามารถถ่ายรูปแบบหน้าชัดหลังละลายได้เนียนตาแล้ว ยังสามารถเติมเอฟเฟกต์เข้าไป เพื่อให้รูปออกมาสวยโดดเด่นไม่เหมือนใครได้อีกด้วย
  • ภาพถ่าย Live Focus

เอฟเฟ็กต์พื้นหลัง Blur

เอฟเฟ็กต์พื้นหลัง Spin

เอฟเฟ็กต์พื้นหลัง Zoom

เอฟเฟ็กต์พื้นหลัง คัลเลอร์พอยท์
Samsung Galaxy A50s ยังคงมาพร้อมกับเลนส์ Ultra Wide ที่สามารถเก็บภาพครบทุกมุมด้วยเลนส์กว้างพิเศษถึง 123 องศา ซึ่งเป็นระยะองศาที่กว้างที่สุดในตลาด ณ ปัจจุบันนี้ ทำให้สามารถเก็บภาพทุกช็อตที่ต้องการได้กว้างกว่าที่เคย
  • ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

ภาพถ่ายระยะปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

ภาพถ่ายระยะปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

ภาพถ่ายระยะปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

ภาพถ่ายระยะปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

ภาพถ่ายระยะปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

ภาพถ่ายระยะปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide
  • ภาพถ่ายกลางคืน Night Mode
    
    
  • ตัวอย่างภาพถ่ายอื่น ๆ
กล้องหน้า - Samsung Galaxy A50s มาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างสุด f/2.0 มีเทคโนโลยี Selfie Focus ถ่ายหน้าชัดหลังละลายได้ พร้อมโฟกัสใบหน้าให้ชัดเป๊ะที่สุด และยังมากับลูกเล่นเล็ก ๆ ที่เมื่อสลับมาใช้กล้องหน้า จะมีไฟวิ่งบริเวณรอบตัวกล้องแบบเท่ ๆ ที่เตือนให้รู้ว่าตอนนี้เรากำลังสลับมาใช้กล้องหน้าด้วยนะ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ Samsung Galaxy A50s
  • ภาพถ่ายกล้องหน้า Auto
  • ภาพถ่ายกล้องหน้า Selfie Focus
    
    
นอกจากนี้ Samsung Galaxy A50s ยังมาพร้อมกับจุดเด่นที่เรียกว่าเป็นตัวชูโรง ที่เน้นรองรับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่นิยมการถ่ายวิดีโอ ชอบ Live ชอบ Vlog เริ่มด้วยฟีเจอร์ Super Steady กล้องหลัง ที่ทำให้ทุกการถ่ายวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็นคลิปแบบสั้น ๆ LIVE ถ่ายลง IG Story หรือถ่ายแบบ Long Shot ก็ไม่สั่น! ฟีเจอร์นี้ต้องขออวย เพราะถ่ายนิ่ง เรียบกริ๊บจริง ๆ พ่วงด้วยความสามารถในการถ่ายวิดีโอ 4K (ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง) ให้ภาพคมชัด สมจริง ขนาดไหน ลองชมได้จากวิดีโอที่ถ่ายด้วย Samsung Galaxy A50s ด้านล่างนี้เลย
บทสรุป
หลังจากได้ทดลองใช้งานเจ้า Samsung Galaxy A50s มาถึง 2 ครั้ง (แบบเต็ม ๆ ยาว ๆ) ต้องบอกว่าจุดที่ประทับใจมาก ๆ เลยก็คือกล้องหลัง ที่จัดหนัก เหมือนยกฟีเจอร์การถ่ายภาพและวิดีโอจากรุ่นเรือธงของแบรนด์มาใส่ให้ แต่ราคาอยู่ที่หมื่นต้นเท่านั้น โหมดถ่าย Ultra Wide ที่สามารถเก็บภาพได้กว้างมากจนน่าตกใจ ทำให้ได้มุมมองภาพที่ต้องการในแบบที่ไม่เคยได้มาก่อน รวมไปถึงฟีเจอร์ Live Focus ตัวนี้เหมือนเป็นฟีเจอร์แถมที่เอามาให้เป็นลูกเล่นเพิ่มเติม ที่เปลี่ยนรูปถ่ายธรรมดา ๆ ให้ดูมีความพิเศษมากขึ้น
ในส่วนของการถ่ายภาพวิดีโอก็จัดว่าตอบโจทย์การใช้งาน กับ Video Super Steady ที่แอบตกใจอยู่เหมือนกัน เพราะไม่คิดว่าทาง Samsung จะใส่มาให้ใช้ในซีรีส์นี้ ซึ่งตอนถ่ายวิดีโอนี่ต้องบอกเลยว่าว้าวสุด ๆ ให้ภาพวิดีโอนิ่ง แม้จะเป็นการถ่ายในระหว่างที่กำลังเดินหรือมีการขยับตัว จุดนี้ดูแล้วค่อนข้างมีประโยชน์สำหรับการถ่ายแบบที่ไม่มีขาตั้งกล้องหรือถ่ายแบบ Long Take ที่คนถ่ายอาจจะต้องถือมืถือจนมือสั่น ไม่เพียงเท่านี้ Samsung Galaxy A50s ยังมากับลูกเล่นที่จะทำให้การถ่ายวิดีโอสนุกขึ้นมาก ๆ กับฟีเจอร์ AR Doodle ที่มีในรุ่นท็อปอย่าง Samsung Galaxy Note10 ที่เราสามารถวาดเป็นรูปการ์ตูนเล่นบนวิดีโอในขณะที่กำลังถ่ายได้เลย โดยตัวที่เราวาดนั้นจะขยับตามหน้าและสามารถหมุนได้ครบ 360 องศา เป็นฟีเจอร์น่ารัก ๆ ที่สามารถใช้งานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเลย
ทางด้านของการทำงาน Samsung Galaxy A50s สามารถใช้งานฟีเจอร์ Link to Windows ได้ ซึ่งเป็นความสามารถที่มีมาให้ใช้กันนานแล้วพอสมควร ซึ่ง Link to Windows นั้น เป็นการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับ PC ได้ โดยหลังจากการเชื่อมต่อแล้วก็ไม่ต้องคอยเสียบสายต่อเข้ากับ PC ให้ยุ่งยากอีกต่อไป
และนอกเหนือไปจากการทดลองใช้งานตัวเครื่องแล้ว อีกจุดที่แฟน ๆ ซัมซุง ต่างประทับใจและให้การยอมรับ ก็คือ Galaxy Gift ที่นับเป็นบริการหลังการขายในส่วนของสิทธิประโยชน์ที่มอบให้เป็นพิเศษเฉพาะลูกค้าซัมซุงเท่านั้น โดยจะมีทั้งดีลร่วมกับร้านค้าชื่อดัง รวมไปถึงโปรโมชั่นส่วนลดต่าง ๆ ที่มีให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการ ร้านอาหาร ความงาม และอื่น ๆ อีกมากมาย เอาเป็นว่าถ้าใครตัดสินใจเป็นสาวกซัมซุง นอกจากได้สมาร์ทโฟนดี ๆ ไปใช้แล้ว ยังได้สิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่การันตีว่าได้ใช้งานจริงในชีวิตประจำวันพ่วงไปอีกด้วย
จุดเด่น
  • ตัวเครื่องพรีเมี่ยม พร้อมฝาหลังดีไซน์ใหม่แบบ Prism และเอฟเฟกต์แบบโฮโลกราฟิก
  • หน้าจอแสดงผลไร้ขอบ Infinity-U Display ขนาดใหญ่ 6.4 นิ้ว
  • ชิปเซ็ตExynos 9611 ทำงานร่วมกับ RAM 6GB + ROM 128GB ทำให้การทำงานของโทรศัพท์ค่อนข้างรวดเร็วและลื่นไหล
  • ระบบเสียง Dolby Atmos
  • กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียดสูง ถ่ายภาพสวย พร้อมรองรับฟีเจอร์ Scene Optimizer จดจำซีนภาพต่าง ๆ ได้กว่า 30 ฉาก และฟีเจอร์ Flaw Detection ตรวจจับความบกพร่องต่าง ๆ บนเฟรม ก่อนกดถ่ายภาพ
  • มีโหมด Live Focus และโหมด Ultra Wide ที่ทำให้การถ่ายภาพแต่ละครั้งสนุก และมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น
  • กล้องหลังมีฟีเจอร์ Super Steady ถ่ายวิดีโอภาพไม่สั่น
  • กล้องหน้ามี Selfie Focus ให้ภาพเซลฟี่ที่สวยงาม คมชัด พร้อมถ่ายวิดีโอ 4K ได้
  • มีฟีเจอร์ AR Doodle ให้เล่นทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง
  • รองรับการสแกนด้วยลายนิ้วมือบนหน้าจอ On-Screen Fingerprint และรองรับการปลดล็อกด้วยใบหน้า
  • แบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,000 mAh สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน
จุดสังเกตุ
  • ตัวเครื่องผิวสัมผัสมัน ทำให้เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย
  • ไม่รองรับการกันฝุ่นและน้ำ
เปรียบเทียบความแตกต่าง Samsung Galaxy A50s และ Samsung Galaxy A50
อย่างที่รู้กันว่า Samsung Galaxy A50s นั้น เป็นสมาร์ทโฟรนรุ่นอัปเกรดจาก Samsung Galaxy A50 ที่ราคาต่างกันอยู่นิดหน่อย ซึ่งในส่วนของสเปกนั้นจริง ๆ แล้วก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก แต่ก็มีจุดต่างอยู่ สำหรับคนที่สงสัยหรือลังเลว่ารุ่นไหนจะตอบโจทย์มากกว่า ลองตามมาดูกันได้เลย
Samsung Galaxy A50 มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว  ประกอบด้วย เลนส์หลัก Wide ความละเอียด 25MP (f/1.7) + เลนส์มุมกว้าง Ultra Wide 123 องศา ความละเอียด 8MP (f/2.2) + เลนส์ระยะลึก Depth Sensor ความละเอียด 5MP (f/2.2)
ในขณะที่ Samsung Galaxy A50s มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว เช่นเดียวกัน แต่จะแตกต่างกันในรายละเอียดของเลนส์หลัก ที่อัปเกรดความละเอียดเป็น 48MP (f/1.7) โดยอีกสองเลนส์ยังใช้เป็นแบบเดิม ในส่วนของโหมดต่าง ๆ ทั้ง Super Steady ในการถ่ายวิดีโอ, โหมด Live Focus, AR Emoji ตอนนี้อัปเดตให้ใช้งานได้เหมือนกันทั้ง 2 รุ่นแล้ว แต่ A50s จะเพิ่มการรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง รวมทั้งฟีเจอร์ AR Doodle สำหรับแต่งภาพวิดีโอให้ออกมาน่ารัก ๆ มาให้ด้วย
นอกจากนี้ Samsung Galaxy A50s ยังเปลี่ยนไปใช้ชิปเซ็ต Exynos 9611 ในขณะที่ Galaxy A50 ใช้เป็นชิปเซ็ต Exynos 9610 ซึ่งแน่นอนว่า A50s นั้น ให้ประสิทธิภาพที่แรงกว่า เหมาะกับการเล่นเกมมากกว่า ซึ่งเทียบกันแล้วก็ทำได้ดีกว่ารุ่นเดิมอยู่ประมาณหนึ่งเลยเหมือนกัน และอีกจุดที่ต่างกันก็คือเรื่องของดีไซน์ตัวเครื่องที่ออกแบบใหม่ให้มีลูกเล่นมากขึ้น แต่สำหรับคนที่ชอบแบบเรียบ ๆ ถ้าดูเฉพาะเรื่องดีไซน์ รุ่นเดิมอย่าง Galaxy A50 ก็อาจจะตอบโจทย์มากกว่า
สำหรับใครที่สนใจ อยากลองดูรายละเอียดของเจ้า Samsung Galaxy A50 รุ่นปกติ สามารถเข้าไปอ่านรีวิวพร้อมวิดีโอทดสอบจากรายการ IT Snack ได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลย
อ่านบทความรีวิว Samsung Galaxy A50 เพิ่มเติมได้ที่นี่
ราคาและการวางจำหน่าย
Samsung Galaxy A50s มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีดำ Prism Crush Black, สีขาว Prism Crush White และสีเขียว Prism Crush Green และมีเพียง 1 รุ่นความจุ คือ รุ่น RAM 6GB + ROM 128GB วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 10,990 บาท
พิเศษ! สำหรับผู้ที่ซื้อ Samsung Galaxy A50s รุ่น RAM 6GB + ROM 128GB ตั้งแต่วันนี้ - 15 ตุลาคม 2562 รับสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ Galaxy A UV Jacket มูลค่า 990 บาท พร้อมรับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน เมื่อชำระด้วยบัตร Citi Ready Credit Card หรือเลือกผ่อน 0% นาน 10 เดือน เมื่อชำระสินค้าด้วยบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เฉพาะที่ Samsung Brand Shop และร้านค้าที่ร่วมรายการ
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung samsung galaxy galaxy a50s
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)