x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Samsung Galaxy Note 8 กับ Samsung Galaxy Note Fan Edition เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?

icon 25 ต.ค. 60 icon 5,585
Samsung Galaxy Note 8 กับ Samsung Galaxy Note Fan Edition เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?

Samsung Galaxy Note 8 กับ Samsung Galaxy Note Fan Edition เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?

Samsung Galaxy Note 8 วางจำหน่ายได้ไม่นาน Samsung Galaxy Note Fan Edition ก็ตามมาวางจำหน่ายในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน แถมราคาต่างกันหมื่นกว่าบาท ช่างเป็นตัวเลือกที่น่าหนักใจของสาวกซัมซุงในตอนนี้จริงๆ 
เพราะ Galaxy Note ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 33,900 บาท ส่วน Galaxy Note Fan Edition ราคาวางจำหน่ายในบ้านเราอยู่ที่ 20,900 บาท สำหรับคนที่ชอบ S Pen แต่มีงบจำกัด Samsung Galaxy Note Fan Edition จึงดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ ครับ แต่อีกใจก็ยังลังเลว่าหากจะเปลี่ยนมือถือใหม่ทั้งทีก็อยากได้ไปรุ่นที่ใหม่ล่าสุด มาหาคำตอบไปพร้อมกันเลยว่าทั้ง 2 รุ่น มีข้อดีแตกต่างกันอย่างไร หากคิดจะขยับไปทางรุ่นใหญ่อย่าง Samsung Galaxy Note 8 จะคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเพิ่มหรือไม่ มาดูกันเลย

ดีไซน์


Samsung Galaxy Note 8 ตัวเครื่องมาพร้อมดีไซน์ที่หรูหราเหมือน Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ แต่จะมีความเหลี่ยมมากกว่า จุดเด่นหน้าจอ Super AMOLED โค้งไร้ขอบ Infinity Display อัตราส่วน 18.5:9 ความละเอียด QHD+ ขนาดใหญ่ 6.3 นิ้ว กระจก Corning Gorilla Glass 5 หน้าจอรองรับ HDR10 compliant และ 3D Touch ตรงปุ่ม Home เสมือน และ Always-on display

Samsung Galaxy Note Fan Edition เป็นรุ่นปรับปรุงแก้ไขของ Samsung Galaxy Note 7 ที่มีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ ดีไซน์จะเหมือนกันทุกอย่าง หน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่ 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD กระจก Corning Gorilla Glass 5 หน้าจอรองรับ HDR10 compliant และ Always-on display
ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมดีไซน์วัสดุกระจกและโลหะเหมือนกัน แตกต่างที่อัตราส่วนหน้าจอ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสียครับ ไม่ใช่ทุกคนจะชื่นชอบอัตราส่วน 18.5:9 ถ้าคุณชอบหน้าจอแบบเดิม Samsung Galaxy Note Fan Edition จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะมากๆ เพราะหน้าจออัตราส่วนใหม่ของ Samsung Galaxy Note 8 จะมีลักษณะแคบและยาว ถึงแม้ว่าหน้าจอจะมีขนาดใหญ่แต่ก็สามารถจับถือมือเดียวได้สะดวก เพียงแต่ว่าการใช้งานมือเดียวทำได้ยาก ในเวลาต้องการสัมผัสด้านบนๆ และให้ความรู้สึกที่อึดอัดมากกว่าหน้าจออัตราส่วนเดิม ถึงอย่างไรก็ตามทั้งคู่รองรับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่น IP68 เทียบเท่ากันครับ

สเปค


Samsung Galaxy Note 8 สเปคภายในมาพร้อมชิปเซ็ต Exynos 8895 Octa, Octa-core (4x2.3 GHz & 4x1.7 GHz), GPU Mali-G71 MP20, RAM 6GB, หน่วยความจำ 64GB (รองรับ MicroSD), Iris scanner, fingerprint (rear-mounted), accelerometer, gyro, proximity, compass, barometer, heart rate, SpO2, แบตเตอรี่ความจุ 3,300 mAh รองรับ Quick Charge 2.0 และชาร์จไร้สาย Qi/PMA

Samsung Galaxy Note Fan Edition สเปคภายในมาพร้อมชิปเซ็ต Exynos 8890 Octa, Octa-core (4x2.3 GHz Mongoose & 4x1.6 GHz Cortex-A53), GPU Mali-T880 MP12, RAM 4GB, หน่วยความจำ 64GB (รองรับ MicroSD), Iris scanner, fingerprint (front-mounted), accelerometer, gyro, proximity, compass, barometer, heart rate, SpO2, แบตเตอรี่ความจุ 3,200 mAh รองรับ Quick Charge 2.0 และชาร์จไร้สาย Qi/PMA
แน่นอนครับว่า Samsung Galaxy Note 8 มาพร้อมสเปคที่เหนือกว่ามาก แต่ว่า Samsung Galaxy Note Fan Edition ก็มีสเปคที่สูงเหลือกินเหลือใช้แล้วนะครับ ในการใช้งานจริงความรวดเร็วและความลื่นไหลไม่ได้ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ส่วน Iris scanner มีในทั้ง 2 รุ่นครับ เพราะรุ่นแรกที่เริ่มนำมาใช้คือ Samsung Galaxy Note 7 นอกจากนี้ ยังรองรับ Samsung Pay ทั้งคู่ แถมทั้งคู่ก็ยังใช้ S Pen ในเวอร์ชั่นเดียวกัน จะแตกต่างก็ในส่วนฟีเจอร์พิเศษๆ ที่ตอนนี้มีแต่ใน Samsung Galaxy Note 8 แต่ต่อไปเชื่อว่าจะมีอัพเดตให้เหมือนกันในที่สุดครับ

กล้อง


Samsung Galaxy Note 8 มาพร้อมกล้องคู่ Dual Camera ประกอบด้วยเลนส์มุมกว้าง (Wide-Angle Lens) ขนาดเซ็นเซอร์ 1/2.55 นิ้ว ช่วงเลนส์ 26 มม. และเลนส์เทเลโฟโต้ (Telephoto Lens) ขนาดเซนเซอร์ 1/3.6 นิ้ว ช่วงเลนส์ 52 มม. ความละเอียด 12MP ค่ารูรับแสง F1.7 + 12MP ค่ารูรับแสง F2.4 รองรับ Optical Zoom 2X ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ Live Focus สามารถปรับเอฟเฟกต์โบเก้ได้ตามใจชอบ และสามารถเก็บภาพพร้อมกัน และบันทึกไว้ทั้งสองภาพภายในช็อตเดียว โดยจะได้ทั้งภาพแบบมุมกว้าง และแบบเทเล มาพร้อมระบบกันสั่น OIS (Optical Image Stabilization), Phase Detection Autofocus และไฟแฟลชคู่ LED บันทึกวีดีโอความละเอียด 2160p@30fps และกล้องหน้าความละเอียด 8MP ค่ารูรับแสง F1.7 ขนาดเซ็นเซอร์ 1/3.6 นิ้ว บันทึกวีดีโอความละเอียด 1440p@30fps

Samsung Galaxy Note Fan Edition กล้องความละเอียด 12MP ค่ารูรับแสง F1.7 ขนาดเซ็นเซอร์ 1/2.55 นิ้ว ช่วงเลนส์ 26 มม. มาพร้อมระบบกันสั่น OIS (Optical Image Stabilization), Phase Detection Autofocus และไฟแฟลช LED บันทึกวีดีโอความละเอียด 2160p@30fps และกล้องหน้าความละเอียด 5MP ค่ารูรับแสง F1.7 ช่วงเลนส์ 22 มม.
เรื่องกล้องแตกต่างกันอย่างชัดเจน เพราะ Samsung Galaxy Note 8 มาพร้อมกล้องคู่ แถมฟีเจอร์ถ่ายภาพยังจัดเต็มทีเดียว แต่ว่ากล้องของ Samsung Galaxy Note Fan Edition ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ เป็นกล้องติดสมาร์ทโฟนที่ดีในระดับต้นๆ ของตลาด ณ ช่วงเวลานี้เลยครับ

สรุป

Samsung Galaxy Note 8 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีจุดขายสดใหม่และชัดเจนมากๆ เรียกได้ว่านอกจากตระกูล Galaxy Note ด้วยกันแล้ว ไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนในท้องตลาดที่เป็นคู่แข่งโดยตรง ถ้าต้องกาารสมาร์ทโฟน Galaxy Note ตัวท็อปที่จัดเต็มที่สุดในตอนนี้และงบประมาณไม่ใช่ปัญหาสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ไม่ทำให้ผิดหวังครับ แต่ถ้าใครที่คิดว่ามันมีราคาที่แพงเกินไป Samsung Galaxy Note Fan Edition ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ยังมีสเปคที่ดี ดีไซน์ที่สวย กล้องคุณภาพเยี่ยม ความจริงแล้ว สำหรับรุ่นนี้มันก็คือ Samsung Galaxy Note 7 นั่นเอง มาถึงตอนนี้ก็ครบปีแล้ว ราคานี้จึงถือว่าเหมาะสมอย่างมากเลยครับ
ในส่วนของอุปกรณ์เสริม Samsung Galaxy Note Fan Edition ไม่รองรับการทำงานกับ Samsung DeX นะครับ ต้องรอดูว่าทางซัมซุงจะปล่อยอัพเดตให้สามารถใช้งานได้หรือเปล่า เพราะด้วยสเปคผมว่าแรงพอนะ โดย Samsung Galaxy Note Fan Edition จะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีฟ้า (Blue Coral) และ สีดำ (Black Onyx) จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 นี้ ในราคา 20,900 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung samsung galaxy note 8 samsung galaxy note fe samsung galaxy note fan edition
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)