x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Acer Liquid Z410 โทรศัพท์มือถือเซลฟี่ 4G LTE ในราคาไม่ถึง 5 พัน

icon 26 พ.ค. 60 icon 9,363
รีวิว Acer Liquid Z410 โทรศัพท์มือถือเซลฟี่ 4G LTE ในราคาไม่ถึง 5 พัน

Acer Liquid Z410 โทรศัพท์มือถือเซลฟี่ 4G LTE ในราคาไม่ถึง 5 พัน
ช่วงนี้ หลายแบรนด์ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนในระบบ 4G ออกมาหลายรุ่น ทั้งนี้ ก็เพื่อต้อนรับการประมูลระบบ 4G ที่คาดว่าจะมีขึ้นในอีกไม่นาน โดยทาง ACER ก็ไม่พลาดที่จะปล่อยโทรศัพท์มือถือ 4G ออกมาหลายรุ่น ซึ่งรุ่นที่เราได้มาทดสอบในครั้งนี้ก็คือ Acer Liquid Z410 ที่มีคุณสมบัติมากมายในราคาย่อมเยานั่นเอง ส่วนประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไร เราไปดูพร้อมๆ กันดีกว่า
ในกล่องมีอะไรบ้าง
นอกจากตัวเครื่องแล้ว ภายในกล่องของโทรศัพท์มือถือ Acer Liquid Z410 ก็มาพร้อมกับสิ่งต่างๆ มากมายดังนี้
  • หูฟัง 3.5 มม. แบบ in-ear
  • แบตเตอรี่แบบลิเธียมโพลิเมอร์
  • สาย microUSB สำหรับชาร์จไฟและถ่ายโอนข้อมูล
  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ
  • ใบรับประกันสินค้า
  • คู่มือการใช้งาน
  • เคสแบบ Flip Cover
ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหลายที่ให้มาก็นับว่าครบครันต่อการใช้งาน

ดีไซน์และหน้าจอ
ตัวเครื่องของโทรศัพท์มือถือ Acer Liquid Z410 มีขนาด 136 x 66.7 x 9.9 มม. ซึ่งถือว่ากำลังพอดี นอกจากนั้น ยังถูกออกแบบมาอย่างสวยงาม ดูทันสมัย มีส่วนเว้า ส่วนโค้งให้จับได้ถนัดมือ ส่วนสิ่งที่โดดเด่น คือ ฝาหลังที่เป็นลวดลายผ้าไหมไทย ที่ทำให้ดูมีเอกลักษณ์อย่างยิ่ง สำหรับหน้าจอของโทรศัพท์มือถือ Acer Liquid Z410 มีขนาดอยู่ที่ 4.5 นิ้ว ความละเอียด qHD 960 x 540 พิกเซล (245ppi) เป็นจอแสดงผลแบบ IPS-LCD 16 ล้านสี ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับชมภาพยนตร์ รูป หรือเว็บไซต์ต่างๆ ได้คมชัดทุกมุมมอง

เมื่อถอดฝาหลังออกจะพบที่ใส่แบตเตอรี่, การ์ด MicroSD และ MicroSIM 2 ช่อง

ทางด้านซ้ายของเครื่องไร้ปุ่ม หรือช่องเสียบใดๆ

ส่วนด้านขวาจะมีปุ่ม Power และเพิ่ม/ลดเสียง แฝงกายอยู่

สำหรับด้านบนจะมีช่องเสียบสาย Micro USB และหูฟัง

นอกจากทางด้านหลังจะมีฝาครอบที่มีลวดลายผ้าไหมไทยแล้ว ยังมีกล้อง 5 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช รวมถึงปุ่มลัด AcerRAPID ที่ช่วยให้เราเข้าแอปฯ ที่ต้องการได้รวดเร็วขึ้น (แต่ต้องเข้าไปตั้งค่าแอปฯ ที่ต้องการเรียกใช้ในเครื่องก่อน)

หน้าจอของโทรศัพท์มือถือ Acer Liquid Z410 สามารถแสดงผลได้คมชัด สวยงามจริงๆ
ระบบประมวลผลและฟังก์ชั่น
สมาร์ทโฟน Acer Liquid Z410 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat (พร้อมอัพเกรดเป็น Android 5.0 Lollipop ในอนาคต) เครื่องนี้มาพร้อมชิพ MediaTek MT6732 แบบ Quad-Core ความเร็ว 1.3 GHz 64-bit และระบบประมวลผลภาพ Mali-T760MP2 มี RAM ขนาด 1GB ซึ่งจากการทดสอบก็พบว่าเล่นเกมโดยทั่วไปได้อย่างสบาย ใช้แอปฯ ท่องเว็บต่างๆ ลื่นไหล ทั้งนี้ แม้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในอาจจะดูน้อยไปหน่อยเพียงแค่ 8GB แต่ก็สามารถรองรับการเพิ่มพื้นที่ด้วย SD Card ได้สูงสุดถึง 32GB
นอกจากนั้น เครื่องก็มาพร้อมอินเทอร์เฟส Acer UI ที่ถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย รวมถึงมีฟังก์ชันอัจฉริยะมากมาย เช่น
  • Acer QuickTouch ที่เราสามารถเปิดใช้งานโหมดต่างๆ ด้วยการใช้นิ้ววาดรูปตัวอักษรบนหน้าจอ อาทิ วาดตัว "C" เพื่อเปิดกล้องถ่ายรูป หรือวาดตัว "Z" เพื่อเข้าสู่การเล่นเพลง เป็นต้น
  • AcerEXTEND ช่วยให้เราควบคุมสมาร์ทโฟนด้วยคอมพิวเตอร์ โดยบนคอมพิวเตอร์จะแสดงหน้าจอแบบเดียวกับบนโทรศัพท์มือถือ เหมาะกับพวกขาแชตที่อยากจะพิมพ์บนหน้าจอใหญ่ๆ
  • Acer QuickMode เป็นฟังก์ชั่นที่ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่เริ่มใช้สมาร์ทโฟน เพราะจะมี UI ที่ใช้งานง่าย หน้าตาเหมือนกับฟีเจอร์โฟนเลยทีเดียว

ชิพ MediaTek MT6732 แบบ Quad-Core ความเร็ว 1.3 GHz 64-bit รวมถึงระบบประมลผลภาพ Mali-T760MP2
และ RAM ขนาด 1GB ช่วยให้เล่นเกมทั่วๆ ไปได้สบายๆ

ฟังก์ชั่น AcerEXTEND ช่วยให้เราใช้งานสมาร์ทโฟนผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ นับว่าสะดวกจริงๆ

Acer QuickMode อำนวยความสะดวกให้กับผู้เริ่มใช้งานสมาร์ทโฟนจริงๆ

อินเทอร์เฟสออกมาแบบมาสวยงาม น่าใช้อย่างยิ่ง
การเชื่อมต่อ
ถ้าพูดถึงการเชื่อมต่อ โทรศัพท์มือถือ Acer Liquid Z410 ก็พร้อมรองรับสิ่งต่างๆ มากมาย เช่น USB 2.0, Bluetooth 4.0 และถ้าคุณอยากท่องโลกอินเทอร์เน็ตด้วยความรวดเร็ว เครื่องก็ยังรองรับระบบ Wi-Fi รวมถึง 4G LTE (800/1800/2100/2600 MHz) อีกด้วย เรียกได้ว่ามีครบในเครื่องเดียว

เครื่องรองรับระบบ Wi-Fi รวมถึง 4G LTE (800/1800/2100/2600 MHz) จึงช่วยให้เราท่องอินเทอร์เน็ตและชมคลิปวิดีโอออนไลน์อย่างลื่นไหล ทั้งนี้ ด้วยลำโพง DTS Studio Sound ที่ให้เสียงความละเอียดสูงแบบ 24 บิต คุณจึงชมภาพยนตร์ออนไลน์ได้อย่างมีอรรถรสยิ่งขึ้น
การถ่ายภาพ
สำหรับการถ่ายภาพแล้ว สมาร์ทโฟน Acer Liquid Z410 ก็มีคุณสมบัติที่น่าพูดถึงมากมาย โดยมีกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมระบบออโต้โฟกัสและแฟลชแบบ LED นอกจากนั้นกล้องหน้ายังรองรับการถ่ายภาพเซลฟี่ได้ดี มีเทคโนโลยี Wide Selfie ที่ช่วยให้มุมมองในการถ่ายภาพกว้างถึง 80 องศา ทั้งนี้ในโหมดกล้องยังรองรับการสั่งงานด้วยเสียง เช่น เพียงคุณพูดคำว่า "Cheese" กล้องก็ถ่ายภาพ เป็นต้น ส่วนคุณภาพของรูปนั้น แม้ตอนถ่ายภาพตอนในบริเวณที่มีแสงน้อยจะไม่ค่อยดีนัก แต่ถ้าเป็นสภาวะแสงปกติ คุณก็สามารถนำรูปไปโพสโชว์เพื่อนๆ บนโลกโซเชียลได้สบายเลย

กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซลให้ภาพที่มีสีสันอยู่ในระดับน่าพอใจ
สรุป
แม้คุณภาพของรูปถ่ายจะไม่ถือว่าโดดเด่นมากนัก แต่ด้วยการที่เครื่องมีฟังก์ชั่นอัจฉริยะมากมายที่ช่วยให้เราใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น แถมยังรองรับระบบ 4G LTE ในราคาเพียง 4,990 บาท ก็นับว่าเครื่องมีความคุ้มค่าต่อการเลือกซื้อมาใช้งานจริงๆ
ขอบขอบคุณ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด www.acer.co.th สำหรับการส่งเครื่องมาให้รีวิวในครั้งนี้
แท็กที่เกี่ยวข้อง acer acer liquid z410
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)