x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

10 ปี กับโทรศัพท์มือถือยอดนิยม รุ่นไหนฮิตติดชาร์ตบ้าง... มาดูกัน!

icon 7 พ.ย. 66 icon 42,160
10 ปี กับโทรศัพท์มือถือยอดนิยม รุ่นไหนฮิตติดชาร์ตบ้าง... มาดูกัน!
ในรอบทศวรรษที่ผ่านมา มีโทรศัพท์มือถือที่ครองความนิยมจากผู้ใช้มากมาย ซึ่งในแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่น-จุดขายที่แตกต่างกันออกไป จนบางรุ่นได้รับความนิยมจากผู้ใช้กันแบบข้ามปีเลยก็มี ล่าสุดเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลข่าวสารทางด้านโทรศัพท์มือถือของต่างประเทศได้มีการจัดอันดับโทรศัพท์มือถือยอดนิยมในรอบ 10 ปี จัดอันดับย้อนหลังกันไปจนถึงปี 2006 เลยทีเดียว โดยเป็นการจัดอันดับจากคะแนนโหวตของผู้อ่านอีกที เรามาดูกันดีกว่า ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาจะมีโทรศัพท์มือถือรุ่นในที่ได้รับความนิยมกันบ้าง

โทรศัพท์มือถือยอดนิยม ปี 2006

อันดับ 1 : Nokia N73 โทรศัพท์มือถือระบบ Symbian ยอดนิยมแม้แต่ในประเทศไทยก็ได้รับความนิยมอย่างสูง จุดขายอยู่ที่หน้าจอขนาดใหญ่ และกล้องความละเอียด 3.15MP ซึ่งมาพร้อมเลนส์ Carl Zeiss และมีฝาปิดกล้องที่ในช่วงเวลานั้นเป็นจุดขายอีกอย่างหนึ่งเลยละครับ
อันดับ 2 : Sony Ericsson K800 โทรศัพท์มือถือรุ่นยอดนิยม มาพร้อมรูปลักษณ์แบบกล้อง Cyber Shot ชื่อดังของ Sony จุดขายก็คือ กล้องความละเอียด 3.15 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อม Xenon Flash เหมือนกล้องถ่ายรูปจริงๆ พร้อมฝาปิดกล้องสุดสวย
อันดับ 3 : Nokia N80 ทรศัพท์มือถือระบบ Symbian รูปทรงสไลด์ ซึ่งในยุคนั้นเป็นที่นิยมมากครับ ให้ความรู้สึกหรูหราในหมาดแบบผู้บริหารมากเลยทีเดียว

โทรศัพท์มือถือยอดนิยม ปี 2007

อันดับ 1 : Nokia N95 โทรศัพท์มือถือระบบ Symbian รูปทรงสไลด์ที่มีดีไซน์น่าดึงดูด แถมยังมาพร้อมจุดขาย GPS ในตัว และแผนที่ Nokia Maps เป็นช่วงเวลาที่ผู้คนหันมาให้ความสนใจแผนที่นำทางบนโทรศัพท์มือถือ แถมยังสไลด์ได้ 2 ทิศทาง เป็นเครื่องเล่นเพลงก็แสนสะดวก
อันดับ 2 : Apple iPhone โทรศัพท์มือถือรุ่นแรกของ Apple ที่กลายมาเป็นไอค่อนของวงการจวบจนถึงปัจจุบัน จุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของโทรศัพท์มือถือไปตลอดกาล
อันดับ 3 : Nokia 6300 โทรศัพท์มือถือรูปทรงเรียบง่าย แต่หรูหรา สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานเป็นวงกว้าง

โทรศัพท์มือถือยอดนิยม ปี 2008

อันดับ 1 : Nokia 5800 XpressMusic โทรศัพท์มือถือระบบ Symbian หน้าจอสัมผัสรุ่นแรก (ใช้งานกับปากกาสไตลัส) เป็นโทรศัพท์ที่ได้รับความนิยมสูงมาก แถมราคาเปิดตัวก็ไม่แพง ขนาดในประเทศไทยถึงขั้นต้องต่อคิวเพื่อซื้อกันเลยทีเดียวครับ
อันดับ 2 : Nokia E71 โทรศัพท์มือถือระบบ Symbian มาพร้อมคีย์บอร์ด QWERTY เป็นโทรศัพท์สำหรับนักธุรกิจโดยเฉพาะ วัสดุพรีเมี่ยม มีระดับมากๆ
อันดับ 3 : Apple iPhone 3G รุ่นที่สองสำหรับโทรศัพท์มือถือจาก Apple รุ่นนี้ตัวเครื่องเปลี่ยนวัสดุมาใช้พลาสติก และรองรับ 3G จุดหนึ่งที่สำคัญ รุ่นนี้รองรับ App Store นับว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ตลอดกาลของโทรศัพท์มือถือ

โทรศัพท์มือถือยอดนิยม ปี 2009

อันดับ 1 : Apple iPhone 3GS กลายมาเป็นโทรศัพท์มือถือที่ได้ความนิยมมากที่สุด แม้จะมาด้วยดีไซน์เดิม แต่ปรับปรุงในส่วนของสเปคเครื่องที่กลายมาเป็นมาตรฐานการวางจำหน่ายของรุ่นต่อๆ มาจนถึงปัจจุบัน
อันดับ 2 : Nokia N97 โทรศัพท์มือถือระบบ Symbian รูปทรงสไลด์ด้านข้าง แถมยังสามารถตั้งหน้าจอขึ้นมาให้ ทำให้ใช้งานได้เหมือนเป็น Mini Notebook ในยุคนั้นต้องบอกเลยว่าเป็นหนุ่งในรุ่นที่สุดฮิตจริงๆ แม้ว่าจะมีราคาที่สูงมากก็ตาม
อันดับ 3 : BlackBerry Curve 8520 เป็นโทรศัพท์มือถือ BlackBerry ที่มีราคาไม่แพง จับกลุ่มวัยรุ่น ไม่น่าแปลกใจเลยที่จะเป็นที่นิยมอย่างสูงในตอนนั้น แถมกระแสคีย์บอร์ด QWERTY ยังมาแรงมากๆอีกด้วย

โทรศัพท์มือถือยอดนิยม ปี 2010

อันดับ 1 : Nokia N8 เป็นความรุ่งเรืองในยุคสุดท้ายของ Nokia แล้วครับ มาพร้อมดีไซน์ดูสวยงามสะดุดตา วัสดุโลหะสุดพรีเมี่ยม โทนสีสดใส และกล้องคุณภาพสูงในยุคนั้น ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เลนส์ Carl Zeiss และ Xenon Flash สำหรับคนที่รักการถ่ายภาพ ย่อมต้องเคยตกหลุมรักเจ้ารุ่นนี้อย่างแน่นอน
อันดับ 2 : Apple iPhone 4 โทรศัพท์มือถือที่หลุดจากกรอบเดิมๆ ได้อย่างไร้ที่ติ ตัวเครื่องเป็นวัสดุเป็นกระจกและโลหะ โดยเฉพาะในประเทศไทยรุ่นนี้ขายดีมากครับ ชนิดว่าเดินไปไหนก็เจอแต่คนใช้รุ่นนี้
อันดับ 3 : Samsung Galaxy S โทรศัพท์เรือธงระบบ Android ที่กลายมาเป็นตำนานต่อเนื่องอย่างยาวนาน ด้วยความครบเครื่อง และความแรงของสเปค ถือได้ว่าเป็นตัวแทนทีมชาติ Android ในตอนนั้นเลยทีเดียว

โทรศัพท์มือถือยอดนิยม ปี 2011

อันดับ 1 : Samsung Galaxy S II ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งด้วยสเปคที่สูงมาก ตัวเครื่องสวยงาม รวมทั้งราคาที่คุ้มค่าแบบสุดๆ แถมในประเทศไทยยังจัดเต็มของแถมและโปรโมชั่น ในงาน Thailand Mobile Expo ยุคนั้นมีการต่อคิวซื้อชนิดที่เรียกว่าคู่แข่งมองตาปริบๆ เลยครับ
อันดับ 2 : Apple iPhone 4s รูปโฉมสวยงามเหมือนเดิม แตกต่างที่สเปคสูงขึ้น และมาพร้อมระบบผู้ช่วยส่วนตัว Siri เป็นครั้งแรก นับว่าเป็นรุ่นที่น่าจดจำเป็นอย่างยิ่งครับ
อันดับ 3 : Samsung Galaxy Ace S5830 หรือในบ้านเราใช้ชื่อว่า Samsung Galaxy Cooper เป็นโทรศัพท์ราคาไม่แพง แต่ครบเครื่อง ในตอนนั้นเหมือนกับว่าใครที่สนใจอยากมาลองเล่น Android ก็เหมาะจะเริ่มกับรุ่นนี้เลยละครับ

โทรศัพท์มือถือยอดนิยม ปี 2012

อันดับ 1 : Samsung Galaxy S III เป็นความเปลี่ยนแปลงในทุกๆ ด้าน ตัวเครื่องมาพร้อมดีไซน์ที่งดงาม ได้แรงบรรดาลใจจากธรรมชาติ แถมสเปคเครื่องยังสูง พร้อมกล้องคุณภาพเยี่ยม
อันดับ 2 : Apple iPhone 5 มีการเปลี่ยนแปลงในด้านดีไซน์ โดยหันมาใช้โลหะที่ฝาหลัง และยังคงมีกระจกอยู่บริเวณเสาสัญญาณ ตัวเครื่องบางและเบากว่ารุ่นก่อน พร้อมการเปลี่ยนมาใช้มาตรฐานพอร์ท Lightning เป็นครั้งแรก
อันดับ 3 : Samsung Galaxy S Duos S7562 โทรศัพท์มือถือระบบ Android รองรับ 2 ซิม ราคาไม่แพง เล่นเอาผมแอบรู้สึกเกินคาดจริงๆ นะครับ ได้อันดับสามเลยนะเนี่ย นึกไม่ถึงเลย

โทรศัพท์มือถือยอดนิยม ปี 2013

อันดับ 1 : Samsung Galaxy S4 เป็นโทรศัพท์เรือธงที่ขายดีแบบสุดๆ ของ Samsung ประสบความสำเร็จสูงมาก แม้ดีไซน์จะคล้ายเดิมแต่รูปลักษณ์ที่สวยขึ้น พร้อมสเปคที่สูงขึ้นในทุกจุด เป็นสมาร์ทโฟนที่สร้างยอดขายสูงชนิดที่เรียกได้ว่า ครึ่งหนึ่งของยอดขายโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นทุกแบรนด์ในโลกตอนนั้นเลย
อันดับ 2 : Samsung Galaxy Note 3 มีจุดเด่นที่ปากกา S Pen และดีไซน์ลายหนังเทียม แฟนๆ ต่างยกให้เป็นเรือธงตัวจริงของ Samsung เลยทีเดียวครับ
อันดับ 3 : Apple iPhone 5s เป็นก้าวกระโดดในแง่ของสเปคสำหรับ Apple ครับ และเป็นครั้งแรกที่มาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

โทรศัพท์มือถือยอดนิยม ปี 2014

อันดับ 1 : Samsung Galaxy S5 มาพร้อมจุดขายที่เน้นในเรื่องของสุขภาพ เป็นรุ่นแรกที่มาพร้อม Heart Rate ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ พี้อมด้วยการรองรับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่น IP67
อันดับ 2 : Apple iPhone 6 มาพร้อมดีไซน์ใหม่ หันมาใช้วัสดุโลหะและงานประกอบแบบไร้รอยต่อ Unibody สเปคสูงขึ้น และรองรับ Apple Pay
อันดับ 3 : Samsung Galaxy Grand Prime สมาร์ทโฟนราคาระดับกลางๆ สเปคครบเครื่อง เข้าถึงได้ง่าย

โทรศัพท์มือถือยอดนิยม ปี 2015

อันดับ 1 : Samsung Galaxy S6 โทรศัพท์มือถือสุดสวยของ Samsung ตัวเครื่องดีไซนืด้วยวัสดุโลหะและกระจก มีสเปคระดับสูง รวมทั้งกล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมค่ารูรับแสง F1.9 ซึ่งถ่ายกลางคืนได้อย่างวิเศษมากๆ
อันดับ 2 : Samsung Galaxy J7 โทรศัพท์มือถือราคาเบาๆ เจาะกลุ่มวัยรุ่น ยังคงได้รับความนิยมแบบต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน
อันดับ 3 : Samsung Galaxy J5 โทรศัพท์มือถือราคาเบาๆ ที่สามารถเจาะกลุ่มวัยรุ่นได้เช่นกัน

โทรศัพท์มือถือยอดนิยม ปี 2016

อันดับ 1 : Xiaomi Redmi Note 3 น่าตื่นเต้นนะครับที่ Xiaomi ได้ครองอันดับหนึ่งในเรื่องของความนิยมแบบนี้ เป็นรุ่นหนึ่งที่คุ้มค่าไม่เบา สเปคน่าใช้ แถมราคายังเบาหวิว
อันดับ 2 : Samsung Galaxy J7 (2016) โทรศัพท์มือถือเอาใจวัยรุ่นของ Samsung ยังน่าประทับใจอย่างต่อเนื่อง เป็นรุ่นที่ดีครับ ราคาไม่แพง
อันดับ 3 : Samsung Galaxy S7 ทั้งที่เป็นโทรศัพท์มือถือที่ดีที่สุดของ Samsung ได้รับคำชมเยอะมากจากผู้ใช้งานทั่วไป มาพร้อมกล้องระดับแนวหน้าของโทรศัพท์มือถือ และดีไซน์ที่เกือบสมบูรณ์แบบ แต่ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ในลำดับที่ 3 จะเห็นได้ว่าปี 2016 เป็นปีแห่งโทรศัพท์มือถือราคาในระดับกลางจริงๆ ครับ

สำหรับการจัดอันอันดับความนิยมนี้ แม้จะถูกจัดขึ้นโดยเว็บไซน์ในต่างประเทศ แต่ก็มีความใกล้เคียงกับในประเทศไทยอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว มีหลายรุ่นเลยที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ต่างประเทศ แล้วคุณผู้อ่านละครับ ในแต่ละปีได้ยกให้โทรศัพท์มือถือรุ่นไหนเป็นรุ่นยอดนิยมกันบ้าง?
แท็กที่เกี่ยวข้อง apple blackberry nokia sony ericsson xiaomi
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)