x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ดีทั้งดีไซน์เด่นทั้งฟังก์ชัน - เครื่องใช้ไฟฟ้า SAMSUNG คว้ารางวัลงานระดับโลก IDEA 2023

icon 27 ก.ย. 66 icon 3,568
ดีทั้งดีไซน์เด่นทั้งฟังก์ชัน - เครื่องใช้ไฟฟ้า SAMSUNG คว้ารางวัลงานระดับโลก IDEA 2023
SAMSUNG เทคโนโลยีและเครื่องใช้ไฟฟ้าจากประเทศเกาหลีที่เป็นที่นิยมและมีชื่อเสียงในประเทศไทย หลังๆ มาเราก็เริ่มจะเห็นได้ว่าเริ่มมีดีไซน์ที่สวยงามหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น เมื่อสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา ที่เกาหลีใต้ได้มีการจัดงาน The International Design Excellence Awards ซึ่ง SAMSUNG ก็ได้มาหลายรางวัล ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

The International Design Excellence Awards (IDEA) 2023

งาน The International Design Excellence Awards หรือ IDEA ถือเป็นหนึ่งในงานประกาศรางวัลด้านการออกแบบที่ทรงเกียรติที่สุดงานหนึ่งของโลก ซึ่งจัดโดยสมาคมการออกแบบอุตสาหกรรมแห่งสหรัฐฯ The Industrial Designers Society of America (IDSA) โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อปี 1980 เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อยกย่องความสำเร็จด้านการออกแบบอุตสาหกรรม โดยในปีนี้ผู้จัดคัดเลือกผู้ชนะรางวัลต่างๆ จากผลิตภัณฑ์ 20 ประเภท ทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับบ้าน (Home) ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภค (Consumer Technology) และผลิตภัณฑ์สำหรับการมีปฏิสัมพันธ์แบบดิจิทัล (Digital Interaction) โดยมีเกณฑ์การตัดสินสำคัญหลายด้านไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมประโยชน์ใช้สอยต่อตัวผู้บริโภคและประโยชน์ต่อสังคม

ปรัชญาการออกแบบของซัมซุง

ปรัชญาการออกแบบของซัมซุงสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงด้านคุณค่าและนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ทำให้ซัมซุงได้รับการยกย่องด้านการออกแบบที่ชาญฉลาด โดยมีวิถีชีวิตและประสบการณ์ของผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญ ทีเอ็ม โรห์ ประธานและหัวหน้าศูนย์ออกแบบของซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ ย้ำถึงการให้ความสำคัญกับ ปรัชญาการออกแบบที่มีมนุษย์เป็นศูนย์กลาง - human-centered design philosophy ว่า “ซัมซุงจะยังคงพยายามเต็มเติมวิถีชีวิตของผู้บริโภคด้วยงานออกแบบที่มีความสอดคล้องกับสิ่งแวดล้อม พร้อมกับการออกแบบผลิตภัณฑ์โดยมุ่งเน้นแต่สิ่งที่จำเป็นเพื่อช่วยเน้นวัตถุประสงค์ของผลิตภัณฑ์นั้นๆ 

รางวัลที่ Samsung ได้รับในปี 2023 นี้

รางวัลระดับเงิน 1 รางวัล : Bespoke Air Dresser ตู้อบถนอมผ้า
ตู้อบถนอมผ้าที่ช่วยเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการทำความสะอาดเสื้อผ้าอย่างรวดเร็วและง่ายดายขึ้น โดยการใช้ AI เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกและช่วยให้เสื้อผ้าสะอาดยิ่งขึ้น
รางวัลระดับทองแดง 3 รางวัล ดังนี้
1. เครื่องกรองน้ำ Bespoke
เป็นเครื่องกรองน้ำแบบบิวท์อิน ที่ประกอบโมดูลกรองน้ำไว้ข้างใต้อ่างน้ำเข้ากับพื้นที่ในครัวได้ดีเนื่องจากผู้บริโภคสามารถเลือกสีของก๊อกให้ตรงกับความชอบหรือรสนิยมได้ 
2. เครื่องซักและอบผ้า Bespoke AI™ Laundry
ผสานเครื่องซักและอบผ้าเข้าด้วยกัน เพื่อความสะดวก ความสูงของแต่ละช่องออกแบบให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่ายไม่ว่าจะมีความสูงเท่าใด อีกทั้งยังมีแผงควบคุมที่ใช้ควบคุมได้ทั้งเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า  
3. หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Bespoke Jet Bot AI+ 
ใช้ AI ช่วยให้การทำงานอัตโนมัติเป็นเรื่องง่าย และใช้เซ็นเซอร์แบบ 3 มิติเพื่อตรวจจับและแยกสิ่งกีดขวางต่างๆ 

ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงกว่า 50 รางวัล

กลุ่มรางวัลประเภทผลิตภัณฑ์งานออกแบบซัมซุงหลากหลายรายการ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ได้แก่
- QLED 8K TV ทีวีที่มอบประสบการณ์การรับชมอันน่าทึ่งจากหน้าจอที่กว้างราวกับไม่มีสิ้นสุด
- โซลาร์เซลล์รีโมท รีโมททีวีที่มีแผงโซลาร์เซลล์เพื่อชาร์จไฟ จึงไม่ต้องใช้แบตเตอรี่แบบใช้แล้วทิ้ง
- สมาร์ทโฟน Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4 สมาร์ทโฟนที่เติมเต็มประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ถึงขีดสุดด้วยการใช้หน้าจอด้านนอกขนาดใหญ่และรูปลักษณ์ของสมาร์ทโฟนที่แตกต่าง 
- แล็ปท็อปซีรีส์ Galaxy Book 3 Pro Series แล็ปท็อปที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกภายใต้รูปลักษณ์ที่พรีเมียม เพรียวบาง ผลิตจากวัสดุโลหะ และเชื่อมต่อกับอุปกรณ์กลุ่มกาแล็คซี่หลากหลายชนิดได้อย่างสะดวก  
ในกลุ่มรางวัลประเภทอื่นๆ งานออกแบบของซัมซุงที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานและสภาพแวดล้อมได้รับการเสนอเข้าชิง ได้แก่
- ระบบสั่งการด้วยท่าทาง (Gesture UX)  
ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมคำสั่งบนหน้าจอหรือคำบรรยายได้โดยใช้ระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือ ระบบนี้จะช่วยเต็มเติมประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ที่มีปัญหาด้านการได้ยิน  
- Samsung Space Tycoon
เป็นพื้นที่ในโลกเสมือนและระบบบริหารจัดการพื้นที่เกมเสมือนจริงใน Metaverse ของ Roblox ซึ่งผู้ใช้สามารถสร้าง เล่นเกม และแบ่งปันประสบการณ์ได้โดยใช้ผลิตภัณฑ์ของซัมซุง
ขอบคุณข้อมูลจาก บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
แท็กที่เกี่ยวข้อง เครื่องใช้ไฟฟ้า samsung Bespoke Air Dresser เครื่องกรองน้ำ Bespoke หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Bespoke Jet Bot AI+ เครื่องซักและอบผ้า Bespoke AI™ Laundry
Property Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)