x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปรียบเทียบ "บ้านแฝด" เน้นดีเทล โดนใจคนรักงาน Craft

icon 22 ส.ค. 66 icon 2,329
เปรียบเทียบ "บ้านแฝด" เน้นดีเทล โดนใจคนรักงาน Craft
วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบบ้านที่ออกแบบมาเหมือนงาน Craft ใส่ใจในทุกรายละเอียด ใช้ปรัชญาในการออกแบบต่างกัน คือ แต่มีความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์บ้านให้ออกมาตรงใจกับผู้อยู่อาศัยมากที่สุด 2 โครงการ คือ ละไม หทัยราษฎร์ 39 ใช้ปรัชญาการออกแบบบ้านญี่ปุ่น Modern Japanese Philosophy และ ริทโม พาร์ควิว ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ ใช้ปรัชญาผสานการใช้ชีวิตแบบ HYGGE Series โดยเป็นสไตล์บ้านนอร์ดิก จำลองช่วงเวลา ฮุกกะ (Hygge) แนวความคิดให้ชีวิตเป็นสุขของชาวเดนมาร์กใจกลางชัยพฤกษ์ หลังไหนจะมีดีเทลโดนใจมากกว่ากันไปดูรายละเอียดกันเลย

ข้อมูลเบื้องต้น

ละไม หทัยราษฎร์ 39

ริทโม พาร์ควิว ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

ราคาเริ่มต้น :  5-9 ล้าน*
เจ้าของโครงการ : คราฟเวิร์ค
ลักษณะบ้าน :  บ้านแฝด 2 ชั้น
ปีที่สร้างเสร็จ : มกราคม 2569
พื้นที่โครงการ : 35 ไร่
พื้นที่ใช้สอย : 153-216 ตร.ม.
จำนวน :  144 ยูนิต
ทำเล : ซอยหทัยราษฎร์ 39
ราคาเริ่มต้น :  4.xx ล้าน*
เจ้าของโครงการ : บิลท์ แลนด์
ลักษณะบ้าน :  บ้านแฝด 2 ชั้น
ปีที่สร้างเสร็จ : -
พื้นที่โครงการ : 12-1-35 ไร่
พื้นที่ใช้สอย :  147 ตร.ม.
จำนวน : 72 ยูนิต
ทำเล : ถนนชัยพฤกษ์

1. ละไม หทัยราษฎร์ 39 (Lamai Hatairat 39)

ละไม หทัยราษฎร์ 39 (Lamai Hatairat 39) ใช้ปรัชญาการออกแบบบ้านญี่ปุ่น Modern Japanese Philosophy มีความเรียบง่ายในสไตล์มินิมอล อย่างลงตัว ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 35 ไร่ เป็นบ้านรุ่นใหม่ที่ออกแบบบ้านผ่านแนวคิด Life-Centric ที่เข้าใจสไตล์การอยู่อาศัยที่ละเมียดละไมในรายละเอียด พร้อมจัดสรรพื้นที่บ้านในฝันได้ดั่งใจ ตอบโจทย์และการใช้ชีวิตยุค New Normal เพื่อให้ชีวิตที่ได้มากกว่ากับการอยู่อาศัย
Modern Japanese Philosophy หมายถึงอะไร?
หมายถึงชีวิตที่ได้มากกว่ากับการอยู่อาศัย ที่ออกแบบมาอย่างละเมียดละไม ด้วยปรัชญาการออกแบบบ้านญี่ปุ่น (Modern Japanese Philosophy) 
- ฟังก์ชั่นบ้านที่คิดมาอย่างละเมียดละไม สามารถจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านอย่างละเอียดกว่า ทั้ง Extra Storage แยกส่วน ใน-นอกบ้าน พร้อม Multi Function Room เปิดโอกาสให้สมาชิกในบ้านรังสรรค์พื้นที่แห่งความสุข ที่ลงตัว พร้อมพื้นที่ห้องครัว (ครัวในและครัวนอก) ห้องอเนกประสงค์ ห้องซักล้างและลานรอบบ้าน
- ธรรมชาติที่คิดมาอย่างละเมียดละไม  พร้อมให้มากกว่าพื้นที่สีเขียว แต่เป็นพื้นที่เพื่อสุขภาพ ต้นไม้ภายในบ้านช่วยสร้างร่มเงา ให้รู้สึกสบายตาและยังฟอกอากาศได้ด้วย มีช่องแสงในบ้าน ทำให้บ้านโปร่ง และลดการเปิดไฟในบ้านได้ มีช่องลมภายในบ้านทำให้อากาศถ่ายเท
- ความยั่งยืนที่คิดมาอย่างละเมียดละไม มากกว่าที่อยู่อาศัย แต่เป็นบ้านที่พร้อมเติบโตไปกับทุกความสัมพันธ์ พร้อมเป็นชีวิตที่ทันสมัยแบบ New Normal ใช้ชีวิตอย่าง Smart ด้วยระบบอัจฉริยะที่ไม่ใช่แค่เฉพาะในตัวบ้าน แต่ยังฉลาดครอบคลุมทุกพื้นที่ของโครงการ บนที่ตั้งสุด Exclusive รองรับการเดินทางหลาก หลายรูปแบบต่อติดทุกจังหวะของชีวิตได้สุด Perfect
- ส่วนกลางที่คิดมาอย่างละเมียดละไม ภายใต้หลักการ Universal Design เติมเต็มทุกความต้องการอย่างละเมียดละไม ให้ดีเทลกับการออกแบบที่ใส่ใจกับการอยู่อาศัยทุกวัย
สิ่งอำนวยความสะดวก


ละไม หทัยราษฎร์ 39 การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางภายใต้หลักการ Universal Design เติมเต็มทุกความต้องการอย่างละเมียดละไม ให้ดีเทลกับการออกแบบที่ใส่ใจกับการอยู่อาศัยทุกวัย อาทิ
Kids - Playscape ที่เป็นสนามเด็กเล่น และสระว่ายน้ำสร้างการเรียนรู้นอกห้องเรียนสำหรับเด็กๆ
Adults -ตอบโจทย์สายสุขภาพ ด้วยห้องฟิตเนสในคลับเฮ้าส์หรือปั่นจักรยานวิ่งรอบสวนส่วนกลาง ตอบโจทย์สายทำงานด้วยห้อง Co-working space ทั้ง indoor และ outdoor
Senior - พื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนจำนวนมากที่กระจายตัวอยู่ในส่วนกลาง
Pet-Friendly - สวนขนาดใหญ่ รองรับให้มีพื้นที่วิ่งเล่น และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับ
สัตว์เลี้ยง โดยมีส่วนกลางทั้งหมดดังนี้
- คลับเฮ้าส์
- สนามเด็กเล่น
- สระว่ายน้ำ
- ห้องเรียนรู้นอกห้องเรียนสําหรับเด็กๆ
- สวนขนาดใหญ่รองรับพื้นที่เล่นสนุก
- สิ่งอํานวยความสะดวกสำหรับสัตว์เลี้ยง
- Smart Village เข้าถึงจุดต่างๆ ของโครงการได้อย่างง่ายดาย
- ระบบประตูอัตโนมัติ
- ระบบการจองพื้นที่ส่วนกลางออนไลน์
- ประตูเข้า-ออก แบบ Double Gate
- CCTV ระบบรักษาความปลอดภัยทั่วทั้งโครงการ
แบบบ้านในโครงการ
แบบบ้านในโครงการเป็นบ้านแฝด จำนวน 144 ยูนิต รายละเอียดการออกแบบในรูปแบบที่เรียกว่า Liveable Layout บ้านในแต่ละแบบแต่ละหลังมีฟังก์ชันใช้สอยครบครัน รวมถึง EV Charger รองรับการชาร์จรถไฟฟ้า และ Application สำหรับสมาร์ทโฮมในอนาคต เพื่อให้ทุกคนในบ้านใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่   ราคาเริ่มต้น 5-9 ล้านบาท* มี 3 แบบ ดังนี้
ARUN ขนาดพื้นที่ใช้สอย 153 ตารางเมตร เป็นบ้าน 2 ชั้นมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว 1 ห้องอเนกประสงค์ และจอดรถได้ 2 คัน
TIWA ขนาดพื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร ขนาด 2 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว 1 ห้องพระ 1 ห้องอเนกประสงค์ และจอดรถได้ 2 คัน
SURI ขนาดพื้นที่ใช้สอย 216 ตารางเมตร ขนาด 2 ชั้น มี 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ครัวไทย 1 ห้องอเนกประสงค์ และจอดรถได้ 3 คัน มาพร้อมกับราวจับในห้องนํ้าชั้น 1 และทางลาดเข้าตัวบ้าน ในกรณีต้องการใช้รถพยาบาลฉุกเฉิน สามารถเข้าถึงผู้อยู่อาศัยในห้องนอนชั้น  ได้สะดวก
ที่ตั้งโครงการ
สำหรับโครงการละไม หทัยราษฎร์ 39 เปิดจองรอบ Pre-sales 26-27 ส.ค. 66 นี้ เริ่มต้น 5 ล้าน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 061 215 1000 หรือ https://craftwork.co.th/

2. ริทโม พาร์ควิว ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ (Ritmo Parkview Chaiyapruk - Chaengwattana)

ริทโม พาร์ควิว ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ (RITMO PARKVIEW Chaiyapruk - Chaengwattana) แบบบ้านแฝดซีรีส์ใหม่ สไตล์ Nordic ผสานปรัชญาการใช้ชีวิตแบบ HYGGE Series อบอุ่น เรียบง่าย ฟังก์ชั่นเน้นความใกล้ชิดผูกพัน มีพื้นที่สวนส่วนตัวเพื่อการพักผ่อนอย่างเเท้จริง บรรยากาศเป็นกันเอง บนสังคมคุณภาพเพียง 72 ครอบครัว ที่ดินมาตรฐาน 36.4-45 ตร.วา ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
ปรัชญาการใช้ชีวิตแบบ HYGGE ตามวัฒนธรรมเดนิช เดนมาร์กคืออะไร?
Hygge (ฮุกกะ) เป็นภาษาเดนิช เดนมาร์ก ตรงกับภาษาอังกฤษคำว่า Cozy "ความอบอุ่น ดีต่อใจ" ที่เป็นความรู้สึกอบอุ่นทางใจ เป็นคุณภาพของความสุขสบายและที่มาพร้อมกับความรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจหรือความเป็นอยู่ที่ดี อันเริ่มมากจากสภาพแวดล้อม ธรรมชาติ ความใกล้ชิดของครอบครัว หรือความสัมพันธ์ในแบบต่างๆ เป็นต้น ทางโครงการจึงนำแนวคิดที่ลึกซึ่งนี้นี้มาสร้างสรรค์อย่างตั้งใจเป็น ริทโม พาร์ควิว ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ
สิ่งอำนวยความสะดวก
- สโมสร
- ฟิตเนส
- สระว่ายน้ำ
- สวนสาธารณะ 2 แห่งในโครงการ
- มุมพักผ่อน
- ระบบความปลอดภัย 3 ชั้น
- CCTV แยกทางเข้าออกระหว่างลูกบ้านและผู้มาเยี่ยม
- รั้วโครงการสูง 3 เมตร
แบบบ้านในโครงการ
แบบบ้านในโครงการเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 72 ยูนิต ออกแบบเป็นบ้านในสวนสไตล์นอร์ดิก สร้างบนแนวความคิดและปรัชญาการอยู่อาศัย สู่จิตวิญญาณการใช้ชีวิตที่มีความสุขฉบับเดนมาร์ก เป็นความสุขที่อยู่ในความสะดวกสบาย รื่นรมย์ แต่เกิดขึ้นในใจทุกวัน  ปัจจุบัน (22/8/66) มีแบบบ้าน 1 แบบ ดังนี้
HYGGE ที่ดินมาตรฐาน 36.4-45 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 147 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
ที่ตั้งโครงการ
ส่วนโครงการริทโม พาร์ควิว ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ อยู่ในช่วงเปิดตัว สามารถติดตามและสอบถามเพิ่มเติมโทร: 063-265-6202  โทร 1783 กด 7 Line: @ritmopark หรือคลิก https://lin.ee/xsJk9cs
ทั้ง 2 โครงการได้มีการนำปรัชญาการใช้ชีวิตที่เรียกได้ว่า "เรียบง่ายและอบอุ่น" แต่แฝงไปด้วยดีเทลหลายหลาย เพื่อสนับสนุนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้มากที่สุด ใครที่ชอบดีเทลความญี่ปุ่นที่มีความละเอียดละเมียดละไมในทุกสัดส่วน ก็ต้อง Modern Japanese ของโครงการ ละไม หทัยราษฎร์ 39 ใส่ใจในทุกรายละเอียด ในทุกแง่มุมของการอยู่อาศัยเพื่ออนาคตที่ดีกว่า ส่วนอีกโครงการที่นำปรัชญาการใช้ชีวิตแบบ HYGGE มาเป็นแรงบันดาลใจ ริทโม พาร์ควิว ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ ออกแบบเป็นบ้านในสวนสไตล์นอร์ดิก แต่งเติมคุณภาพของความสุขสบายและที่มาพร้อมกับความรู้สึกดีต่อใจ มีความเป็นอยู่ที่ดี เปลี่ยนชัยพฤกษ์เป็นแถบสแกนดิเนเวีย เหมือนได้อยู่ในประเทศเดนมาร์ก 1 ในประเทศที่มีความสุขมากที่สุดของโลก
แท็กที่เกี่ยวข้อง บ้านแฝด Modern Japanese Philosophy Craft บ้านชัยพฤกษ์ บ้านหทัยราษฎร์ HYGGE ละไม หทัยราษฎร์ 39 ริทโม พาร์ควิว ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ บ้านนอร์ดิก
Property Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)