x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ต้นม้สีชมพู ปลูกง่ายสีหวานเปลี่ยนบ้านให้เป็นสีชมพู

icon 30 มี.ค. 66 icon 3,936
ต้นม้สีชมพู ปลูกง่ายสีหวานเปลี่ยนบ้านให้เป็นสีชมพู
การปลูกต้นไม้ยังคงเป็นเทรนด์ฮิตกระแสดีไม่มีตก โดยวันนี้เราขอเอาใจสายกรีนสำหรับคนรักต้นไม้จะพาไปส่อง "ต้นไม้สีขมพู" ยอดฮิตที่นิยม ที่จะช่วยเปลี่ยนเติมบรรยากาศบ้านที่แสนจะธรรมดาให้รู้สึกถึงความอ่อนโยนสดใสดูแล้วนุ่มนวลสบายตาสบายใจ จะมีต้นไหนน่าสนใจบ้างไปชมกันค่ะ
1. โฮย่าด่างชมพู
เป็นไม้เลื้อยที่มีความสวยหวาน ตัวใบมีทั้งสีเขียวและชมพู ใบเล็กเรียว สามารถเลี้ยงในกระถางแบบแขวนให้เค้าเลื้อยลงมาดูฟรุ้งฟริ้ง เลี้ยงง่ายโตไว ชอบแดดรำไร ชอบอากาศชื้น ไม่ควรเลี้ยงโดนแดดโดยตรง รดน้ำไม่ต้องมาก เมื่อดินแห้งเมื่อไหร่ค่อยรดให้ชื้นๆ ก็พอ
ขอบคุณภาพจาก GreenPlant
2. ฟิโลเดนดรอน (Pink Princess)
ชื่อพันธุ์มาาจากคำว่า Phileo แปลว่า รัก มีสายพันธ์ุย่อยมากถึง 450 ชนิด สำหรับพันธ์ุที่ฮิตพิเศษ คือ Pink Princess มีใบเป็นรูปหัวใจ ใบสีชมพูคือใบงอกใหม่ เมื่อโตขึ้น ใบชมพูจะกลายเป็นใบเขียว บางใบมีแต้มจุดสีชมพู หรือชมพูครึ่งใบ ยิ่งต้นไหนมีใบสีชมพูเยอะยิ่งแพง หากใครชอบใบชมพูเต็มใบ ฟิโลเดนดรอนอีกพันธ์ุหนึ่งคือ Pink Congo ก็ฮิตไม่แพ้กัน ชอบอากาศถ่ายเท แสงรำไร ระวังอย่าให้ใบโดนแดดโดยตรง ปลูกได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน
3. เงินไหลมาเรดฮาร์ท
เรดฮาร์ท หรือต้นเงินไหลมาเรดฮาร์ต (Syngonium Red Heart) พืชอวบนํ้าปลูกง่าย ซึ่งมีความเชื่อกันว่าควรปลูกต้นเงินไหลมาไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ และควรเริ่มปลูกในวันอังคาร จะทำให้เรียกทรัพย์ ร่ำรวยเงินทอง เรียกเงินเข้ามาได้ตามชื่อต้นไม้ นิยมปลูกไว้ในบ้าน หรือจะปลูในคอนโดก็ได้ สามารถเจริญเติบโตได้ในน้ำ วางไว้ในที่แสงแดดแบบรำไร อ่อนๆ เป็นแสงยามเช้าที่ยังไม่ร้อนมาก
4. หทัยหยาดทิพย์
หทัยหยาดทิพย์ (Bleeding Heart) หรือดอกไม้แห่งดวงใจ มีถิ่นกําเนิดในไซบีเรีย ญี่ปุ่น ตอนเหนือของจีน และเกาหลี มีดอกรูปทรงหัวใจน่ารักห้อยลงตามความยาวของกิ่งก้าน กลีบดอกด้านนอกมีสีแดง ขาว และชมพูดูอ่อนหวาน ปลายดอกมีลักษณะย้อยลงคล้ายหยดน้ำ ชอบแดดรําไร และชอบอากาศเย็น ชาวเยอรมันเรียกดอกไม้ชนิดนี้ว่า Traenendes Herz หรือดอกหัวใจเจ้าน้ำตา สื่อถึงลักษณะดอกรูปหัวใจที่มีติ่งสีขาวคล้ายหยดน้ำนูนยื่นออกมา ซึ่งเป็นน้ำตาแห่งความปีติ ภาษาดอกไม้จึงหมายถึง ความปลาบปลื้มใจ ความอิ่มใจ
5. คล้าใบชมพู
ต้นนี้สีสวยมากกก ใบมีลักษณะโค้งมน ตรงกลางใบเป็นสีชมพูเข้ม ขอบใบมีสีเขียวเข้ม-ดำ เลี้ยงไว้ภายในร่มที่แสงส่องถึง ไม่ชอบแดดจัดเพราะจะทำให้ใบเกิดจุดไหม้สีไม่สวย รดน้ำวันเว้นวัน ดูแลง่าย
 ขอบคุณภาพจาก https://treeonlife.com
6. สายป่านดวงใจด่างชมพู
สายป่านดวงใจ (String of Heart หรือ Rosary Vine) อีกหนึ่งต้นไม้ที่มีชื่อน่ารักน่าทะนุถนอม เป็นไม้เลื้อยมีถิ่นกำเนิดทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกา ลำต้นมีขนาดเล็กสีม่วงแดง ใบรูปหัวใจสีเขียวมีลายสีขาวตามเส้นใบ มีดอกออกเป็นช่อกลีบสีม่วงอมแดง ออกดอกขนาดเล็กกระจุกกัน ดูแลง่าย เป็นต้นไม้ที่ชอบอากาศเย็น เหมาะปลูกเป็นไม้กระถางแขวน รดน้ำวันละ 1 ครั้ง แค่พอชุ่มๆ ชอบแดดรำไร
7. ดาวชมพู สับปะรดสี (Neoregelia hybrid)
ใบต้นเหมือนใบสับปะรด แต่มีสีชมพูกลางใบสีเขียวอ่อนพาดยาวตั้งแต่โคนจรดปลาย ดูแลง่าย ไม่ต้องรดน้ำบ่อย เลือกกระถางไม่ใหญ่เกินทรงพุ่ม
ขอบคุณภาพจาก www.baanpaprae.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง ปลูกต้นไม้ในบ้าน ปลูกต้นไม้ในคอนโด
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)