x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ครอบครัวเริ่มต้น เลือกบ้านเป็นเรือนหอแบบไหนดี ในงบไม่เกิน 5 ล้านบาท

icon 4 ส.ค. 66 icon 23,191
ครอบครัวเริ่มต้น เลือกบ้านเป็นเรือนหอแบบไหนดี ในงบไม่เกิน 5 ล้านบาท
สำหรับคู่รัก คู่แต่งงานใหม่ๆ ที่กำลังมองหาบ้านทำเรือนหอซักหลังนั้น อาจจะมีข้อจำกัดอยู่บ้าง เพราะบางคู่ที่ต้องเริ่มต้นใหม่ด้วยตัวเอง หรือด้วยกันกับคู่แต่งงานเพียงลำพังโดยไม่ได้พึ่งพาทางบ้าน หรือผู้อุปถัมภ์เพิ่มเติม ก็อาจจะมีรากฐานที่ไม่ได้เพียบพร้อมเหมือนกับครอบครัวขยายที่สร้างความมั่นคงได้ในระดับหนึ่งแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยจะมาแนะนำข้อพิจารณาของคู่แต่งงานใหม่ว่าควรดูเรื่องอะไรในการซื้อบ้านเรือนหอหลังแรกบ้างค่ะ

ข้อพิจารณาในการเลือกบ้านเรือนหอสำหรับคู่แต่งงานใหม่

1. เลือกบ้านแบบทาวน์โฮม
สำหรับคู่แต่งงานใหม่ ถ้าหากเลือกเป็นทาวน์โฮมก็จะทำให้เริ่มต้นชีวิตได้ง่ายขึ้น ด้วยราคาของทาวน์โฮมที่ถูกกว่า และสามารถเลือกทำเลได้ใกล้เมือง ทำให้สะดวกสำหรับคู่ที่ต้องเดินทางไปทำงานในเมืองนั่นเอง ทั้งนี้เราสามารถขยับขยายเป็นบ้านแฝด หรือบ้านเดี่ยวได้ในอนาคตเช่นกัน ขอแนะนำโครงการทาวน์โฮม จาก พฤกษา เริ่มเพียง 1.85 ลบ.* เท่านั้น
THE CONNECT กรุงเทพฯ - ปทุมธานี ทาวน์โฮมหน้ากว้าง ติดถนนใหญ่ พื้นที่ 20 ตร.ว. 2 ที่จอด เริ่ม 1.85 ลบ.* ลงทะเบียนรับโปรโมชั่นพิเศษคลิกที่นี่
THE CONNECT @กรุงเทพฯ - ปทุมธานี (2) ทาวน์โฮมของคนรุ่นใหม่ สไตล์ Modern Art พื้นที่เยอะ เริ่ม 1.89 ลบ.* ลงทะเบียนรับโปรโมชั่นพิเศษคลิกที่นี่
THE CONNECT BIZTOWN @กรุงเทพ - ปทุมธานี อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ติดถนนใหญ่ อยู่เองก็ได้ ค้าขายก็รุ่งเรือง เริ่ม 4.29 ลบ.* ลงทะเบียนรับโปรโมชั่นพิเศษคลิกที่นี่
2. ทำเลใกล้เมือง ใกล้รถไฟฟ้า ทำให้เดินทางได้อย่างสะดวก
อย่างที่เอ่ยไปข้อด้านบน การมองหาเป็นทาวน์โฮมจะทำให้จำกัดทำเลในเมือง หรือใกล้เมืองได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า สำหรับผู้ที่ต้องการมีทางเลือกในการเดินทางได้อย่างหลากหลาย เพราะคู่แต่งงานใหม่บางส่วน อาจจะยังอยู่ในวัยหนุ่มสาวที่ยังอยู่ในช่วงก่อร่างสร้างตัวจากการทำงาน ทำให้การมองหาบ้านต้องโฟกัสเรื่องงานไปควบคู่กันด้วยนั่นเอง
3. พื้นที่บ้านไม่ต้องเยอะมาก สำหรับอยู่กันไม่เกิน 3 คน
บางคู่วางแผนที่จะมีลูกแค่ 1 คน หรือบางคู่ก็อาจจะไม่มีเลย เพราะฉะนั้นทาวน์โฮมที่มองหาอาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ใช้สอยมากมาย ถ้าต้องการจะเลี้ยงสัตว์ อาจจะมองเป็นเนื้อที่บ้านด้านนอกมากขึ้น อย่างเช่นเลือกแปลงมุมอะไรแบบนั้นแทนก็น่าจะดีกว่า อย่างไรก็ตาม หากต้องการขยับขยายครอบครัวในอนาคตก็สามารถเก็บหอมรอมริบเพื่อซื้อบ้านหลังที่ใหญ่ขึ้นได้ในภายภาคหน้า
4. งบประมาณไม่เกิน 5 ล้าน
ในวัยเพิ่งเริ่มก่อร่างสร้างตัวอาจจะยังไม่มีเงินเก็บมากมายนัก ถ้าหากมองหาเป็นทาวน์โฮมราคาไม่เกิน 5 ล้านน่าจะทำให้ตอบโจทย์ชาวคู่แต่งงานใหม่มากกว่า ซึ่งบ้านราคานี้ก็ยังมีอยู่เยอะแยะมากมายในปัจจุบัน แต่ทำเลนั้นอาจจะไม่ได้อยู่ในเมืองเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่โชคดีว่ารถไฟฟ้านั้นขยับขยายออกนอกเมืองไปไกล ทำให้ยังสามารถเลือกบ้านทำเลใกล้รถไฟฟ้าในราคาไม่เกิน 5 ล้านบาทได้อยู่ค่ะ 

ทั้งหมดนี้เป็นข้อเสนอแนะคร่าวๆ ของเราเท่านั้นนะคะ สำหรับใครที่มีงบประมาณมากกว่า หรือมีปัจจัยอื่นๆ ที่เพียบพร้อมกว่าก็สามารถเลือกบ้านที่เหมาะสมกับตัวเองได้เลย แต่สำหรับเราวันนี้จะมาแนะนำบ้านที่เข้าเงื่อนไข 4 ข้อด้านบนที่เหมาะกับคู่แต่งงานใหม่มาฝากกัน เป็นบ้านทาวน์โฮมที่อยู่ใกล้เมือง หลังไม่ใหญ่มาก และราคาไม่เกิน 5 ล้านนั่นเองค่ะ

แนะนำบ้านสำหรับเป็นเรือนหอ ราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท

1. สิริ เพลส พัฒนาการ (Siri Place Pattanakarn)

โครงการนี้ตั้งอยู่ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 ซอย 48 แยก 9 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ บนทำเลพัฒนาการที่ค่อนข้างใกล้เมือง ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีสวนหลวง ร.9 ประมาณ 8 กม. และสามารถเดินทางอย่างรวดเร็วได้ด้วยทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) เหมาะกับผู้ที่ทำงานโซนสุขุมวิท หรือทำงานอยู่ฝั่งบางนา
นอกจากนี้ตัวบ้านยังดูเหมาะกับคู่รักด้วยการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองสุดโรแมนติกอย่าง Paris อีกด้วย ให้ความรู้สึกสุดแสนจะโรแมนติกเหมือนได้อยู่กลางกรุงปารีสบนทำเลเมืองเลยทีเดียวค่ะ
ราคาเริ่มต้น 3.79 - 5 ล้านบาท*

2. เดอะ เมทโทร แจ้งวัฒนะ (The Metro Chaengwattana)

เดอะ เมทโทร แจ้งวัฒนะ สุนทรียะแห่งการใช้ชีวิต สัมผัสกลิ่นอายสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์นโมร็อกโก ผสานนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย บนทำเลคุณภาพ ติดถนนหอการค้าไทย เชื่อมต่อถนนชัยพฤกษ์กับถนน 345 เพียง 5 กม. จากรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีปากเกร็ด ใกล้ทางพิเศษศรีรัช ใกล้ท่าเรือปากเกร็ด (ท่าเรือด่วนเจ้าพระยา) ใกล้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ, โฮมโปร ชัยพฤกษ์, ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี, โรงเรียนชั้นนำ และโรงพยาบาล
มาพร้อมตัวบ้านแบบ Digital Townhome ควบคุมความปลอดภัยด้วยระบบ Smart Home Automation พร้อม Living Space รองรับการปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย Private Master Bedroom พื้นที่ห้องนอนใหญ่ และห้องน้ำในตัว พร้อมพื้นที่สำหรับ Walk-in Closet
ราคาเริ่มต้น 2.99-5 ล้านบาท*

3. พลีโน่ทาวน์ พหลโยธิน-ลำลูกกา (Pleno Town Phaholyothin - Lamlukka)

บ้านที่คุณออกแบบเอง พื้นที่ความสุขของทั้งชีวิต เติมทุกความสุขให้มากขึ้นด้วยทาวน์โฮมและบ้านแนวคิดใหม่ ให้ทุกตารางเมตรเกิดความคุ้มค่าต่อทุกการอยู่อาศัย ด้วยฟังก์ชั่นที่ปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ รองรับทุกกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในบ้านหลังนี้
"Urban Extended" ทำเลติดถนนใหญ่ ตรงข้าม รพ. สินแพทย์ เดินทางสะดวกที่สุด ใกล้สนามบินดอนเมืองและรถไฟฟ้าสถานีคูคตเพียง 5 นาที* ต่อเดียวถึงจตุจักร-ลาดพร้าว รองรับด้วยพื้นที่ส่วนกลางกว่า 3 ไร่* พร้อม Triple Secutiry ตลอด 24 ชั่วโมง ยกระดับคุณภาพชีวิตของคุณให้ดียิ่งขึ้น
ราคาเริ่มต้น  1.99 - 4.19 ล้านบาท*

4. เพล็กซ์ อ่อนนุช - วงแหวน (Plex Onnut - Wongwaen)

ทาวน์โฮมฟังก์ชั่นตอบโจทย์ New Normal Life ความสุขสมบูรณ์แบบของชีวิตทาวน์โฮม เปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตอย่างแตกต่าง โดดเด่นก่อเกิดเอกลักษณ์เฉพาะตัวบนทำเลที่ดีที่สุด สู่เส้นทางคุณภาพชีวิตที่เหนือระดับ บนทำเลศักยภาพ ทาวน์โฮม เพล็กซ์ อ่อนนุช - วงแหวน ให้คุณเชื่อมต่อสู่ใจกลางเมืองแค่เอื้อม เดินทางได้หลายเส้นทาง เพียง 15 นาที ถึงใจกลางพระราม 9 สานต่อความสุขสมบูรณ์แบบของที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุด บนถนนสุขาภิบาล 2 ทำเลใกล้ถนนใหญ่ ถ.กาญจนาภิเษก สามารถเข้า - ออกได้หลากหลายเส้นทาง สะดวกสบายในการเดินทาง ล้อมรอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อาทิ เมกาบางนา, เซ็นทรัลบางนา, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์, ตลาดนัดรถไฟ ฯลฯ เพียงไม่กี่นาทีจากทางด่วน สถานีรถไฟฟ้า โครงการรถไฟฟ้ารางคู่ และสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้จุดหมายในการเดินทางอยู่ใกล้เพียงแค่เอื้อม ให้เวลาทุกวินาทีของชีวิต...มีค่าที่สุด
ราคาเริ่มต้น 4.39 ล้านบาท*

5. โนระ บางนา (Nora Bangna)

Nora (โนระ) ทาวน์โฮมรูปแบบใหม่ สไตล์ Minimal Cozy มาพร้อมช่องแสงธรรมชาติขนาดใหญ่ และดีไซน์ฟังก์ชันที่คราฟท์ทุกรายละเอียด เพื่อเติมเต็มความสุขของทุกคนในบ้าน ตอบโจทย์บ้านหลังแรกสำหรับครอบครัวให้ความสุข ความอบอุ่น เริ่มต้นง่ายๆ บน 2 ทำเลคุณภาพ บางนา และกาญจนาภิเษก-ราชพฤกษ์
ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท*

หากใครมีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติม สามารถเข้าร่วมพูดคุยกับกูรูได้ที่นี่เลยค่ะ https://page.line.me/uht3147t
แท็กที่เกี่ยวข้อง บ้านราคาไม่เกิน 5 ล้าน
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)