x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แต่งบ้านใหม่ให้สวย ด้วยเทรนด์สีใหม่มาแรง ประจำปี 2023

icon 14 ธ.ค. 65 icon 4,953
แต่งบ้านใหม่ให้สวย ด้วยเทรนด์สีใหม่มาแรง ประจำปี 2023
ในแต่ละปีจะมีการกำหนดเทรนด์สีไว้สำหรับใช้ในวงการอุตสาหกรรมด้านต่างๆ ทั้งสิ่งพิมพ์ แฟชั่น ซึ่งหลายๆ วงการก็ได้นำเทรนด์สีเหล่านั้นมาใช้กับวงการของตัวเอง ซึ่งวงการอสังหาริมทรัพย์เองก็มีหยิบสีแพนโทนมาใช้บ้าง โดยการนำเทรนด์สีเหล่านั้นมาแต่งบ้านให้เป็นสีแพนโทนของปีนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นการทาสีผนังบ้าน หรือการหยิบหาเฟอร์นิเจอร์สีนั้นๆ มาแต่งบ้าน วันนี้เราจะมาพูดถึงการกำหนดเทรนด์สีของปี 2023 ที่ทางแพนโทนเขาได้กำหนดมา พร้อมกับนำภาพไอเดียการแต่งบ้านด้วยเทรนด์สีนั้นๆ มาฝากกันค่ะ smiley

ทำความรู้จักกับ Pantone

Pantone คืออะไร

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับคำว่า Pantone กันก่อนค่ะ แพนโทนไม่ใช่ชื่อเรียกโทนสี แต่เป็นชื่อของบริษัทธุรกิจการพิมพ์และออกแบบแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้กำหนดมาตรฐานของระบบสีให้เป็นไปในมาตรฐานเดียวกัน เพื่อการใช้งานสีที่ไม่ผิดเพี้ยน อย่างเช่น สีฟ้าก็มีหลายโทนสี ฟ้าอ่อน ฟ้าเข้ม ฟ้าอมเขียว เราก็ไม่รู้ว่าฟ้าไหน Pantone จึงได้มีการกำหนดค่าสีกลางที่ใช้วงการอุตสาหกรรมการพิมพ์ขึ้นมา ในชื่อเรียก Pantone Matching System (PMS) คือรหัสสีที่เราสามารถกำหนดโทนสีที่เหมือนกันเป๊ะๆ ได้อย่างไม่ผิดเพี้ยนนั่นเอง
สำหรับการกำหนดสี Pantone ในแต่ละปีนั้น (Color of the year) ได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา เพื่อใช้กำหนดทิศทางของเทรนด์สีในปีนั้นๆ เพื่อปรับใช้ในวงการต่างๆ ทั้ง สิ่งพิมพ์ แฟชั่น การออกแบบภายใน และอื่นๆ อีกมากมาย และได้มีการกำหนด Pantone ในแต่ละปีออกมาอยู่เรื่อยๆ รวมไปถึงปี 2023 ที่จะถึงนี้ด้วยเช่นกันค่ะ

สี Pantone ประจำปี 2023

เรียกว่าสี Viva Magenta เป็นสีชมพูเข้มๆ ไปจนถึงเกือบๆ แดง โดยมีรหัสสี Hex Code คือ #BB2649 หรือแบบ RGB คือ (187, 38, 73) แต่ถ้าใครไม่สันทัดเรื่องรหัสสี แต่อยากได้สีแต่งบ้านโทนสีก็ใช้สีที่อยู่โทนเดียวกัน หยิบจับไปได้เลยค่ะ หรือสามารถดูดสีใน photoshop ได้จากภาพด้านล่างนี้เพื่อความใกล้เคียงที่สุดก็ได้ค่ะ (บางทีหน้าจอที่แตกต่างอาจแสดงผลที่ต่างกันได้ค่ะ)

ไอเดียแต่งบ้านสวยด้วย Pantone ปี 2023


หากใครที่ถูกใจสีแพนโทนของปีนี้ แล้วอยากเนรมิตรให้ทั้งบ้านเป็นสีนี้ ก็สามารถตกแต่งได้ด้วยการทาสีผนังเป็นสี Viva Magenta ไปเลย โซฟาก็ใช้สีเดียวกันไปเลย ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นสีเดียวกันแบบจัดเต็ม ให้อารมณ์ที่ดูสนุกสนานดีเหมือนกันค่ะ (Source: vivadecora)

หากอยากเล่นแค่สี Viva Magenta ในเฟอร์นิเจอร์ ก็สามารถหาโซฟาสีแดงอมม่วง ชมพูอมแดง มาตกแต่งในห้องสีขาว พอตัดกันแล้วจะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น และเร่าร้อนอย่างบอกไม่ถูก (Source: SUSANNA HAWKINS | tuacasa)

สีขาวกับ สี Viva Magenta เป็นสีที่ตัดกันแล้วดูเซ็กซี่ดีนะคะ ทาผนังด้วยสีแดงอมชมพู ตกแต่งด้วยกรอบรูปสีขาวที่ตัดกัน และใช้โซฟาสีแดงเข้ม เป็นการออกแบบที่เข้ากับแพนโทนของปี 2023 มากๆ เลยค่ะ (Source: ombiaombia)

ถ้าหากไม่ต้องการให้สี Viva Magenta มีมากเกินไป สามารถเลือกเอาเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านบางส่วนมาใช้ ตัดกับของใช้สีขาวในบ้านได้ อย่างไอเดียนี้ ใชเพียงหมอน และเก้าอี้สตูลเท่านั้น ซึ่งก็สามารถดึงสี Viva Magenta ออกมาได้อย่างโดดเด่น (Source: YB INTERIORStuacasa)

เช่นเดียวกับห้องนั่งเล่นห้องนี้ ที่แต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นทันสมัย เปิดรับแสงธรรมชาติด้วยหน้าต่างบานใหญ่ และตกแต่งด้วยพรมปูพื้นสี Viva Magenta แบบเข้ากัน ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นและผ่อนคลาย (Source : vivadecora)

Creditpantone | color-name | rainmaker
แท็กที่เกี่ยวข้อง ตกแต่งบ้าน
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)