x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีโนเวทห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น เรียบหรูสวยปังงบไม่เกิน 4 หมื่น

icon 1 พ.ย. 65 icon 45,487
รีโนเวทห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น เรียบหรูสวยปังงบไม่เกิน 4 หมื่น
สายที่ชื่นชอบการรีโนเวทบ้านเชิญทางนี้ค่ะ เพราะวันนี้เรามีไอเดียการรีโนเวทห้องน้ำสวยๆ จากเฟสบุ๊ค Anusit Lever มาฝากกันค่ะ กับการ "รีโนเวทห้องน้ำ" เก่าให้ดูว้าวในสไตล์โมเดิร์น กับงบประมาณไม่เกิน 40,000 บาท พร้อมบอกพิกัดและราคาอย่างละเอียด ไปดูกันซิว่าราคานี้จะได้ห้องน้ำที่สวยหรูดูปังขนาดไหน ไปชมกันเลยค่ะ
จุดเริ่มต้นของการรีโนเวท
เริ่มแรกเลยคืออยากปรับเรื่องฮวงจุ้ย ซึ่งจากเดิมตำแหน่งห้องน้ำจะตั้งอยู่บริเวณกลางบ้านซึ่งเป็นฮวงจุ้ยที่อาจจะไม่ค่อยดีนัก เลยอยากย้ายมาไว้บริเวณหลังบ้าน โดยจัดการออกแบบใหม่หมด
ขั้นตอนการรีโนเวท
1. หาไอเดียจากอินเตอร์เน็ต : โดยการค้นหาไอเดียรูปแบบห้องน้ำที่สวยและดูน่าสนใจจากทางเว็บไซต์ต่างๆ และจากเว็บไซต์ Pinterest โดยเลือกแบบที่ชอบและนำมาปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับเรา หลังจากนั้นก็ทำการร่างแบบให้เหมาะกับขนาดห้องน้ำที่บ้าน ซึ่งพื้นที่ขนาดของห้องน้ำที่บ้านคือ 3x1.8 เมตร
2. หาซื้อสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ : หลังจากทำการวัดขนาดห้องน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เป็นขั้นตอนของการเลือกซื้อสุขภัณฑ์ อย่าง ชักโครก อ่างล้างหน้า ฝักบัว เครื่องทำน้ำอุ่น เพื่อวัดขนาด จัดการซ่อนท่อ วางสายไฟให้พอดีกับรูเครื่องทำน้ำอุ่น
3. ระบบท่อและการวางสายไฟ : จัดการซ่อนท่อ วางสายไฟให้พอดีกับรูเครื่องทำน้ำอุ่น จากนั้นก็ให้ช่างเข้างาน โดยผมคุมงานเองอยู่ตลอด หากมีอะไรผิดพลาดนู้นนี่ จะให้แก้ไขได้เลยในทันที บางครั้งก็ลงมือทำเอง (โชคดีที่ทำงานช่าง) ส่วนราคาค่าแรงช่างก่อฉาบอยู่ที่ 320/ตรม.
รายละเอียดในการออกแบบตกแต่งห้องน้ำ
1. ออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับจัดวางอุปกรณ์อาบน้ำ : โดยเจาะผนังบางส่วนเพื่อวางขวดแชมพู สบู่ และอุปกรณ์ต่างๆ ในบริเวณส่วนเปียกเพื่อเพิ่มความสะดวกในการหยิบใช้งานอีกทั้งยังได้ความสวยงามสบายตา ไม่ต้องซื้อตะกร้ามาแขวน
2. เพิ่มความน่าสนใจให้กับผนัง และด้านหลังชักโครก : โดยส่วนตัวไม่อยากให้ผนังโล่งเลยตัดด้วยไม้ยางพาราประสาน แผ่นละ 250 บาท ยาว 3 เมตร เอามาทาสีเคลือบไม้สีใส เน้นโชว์ความสวยงามของลายไม้ ทำให้ผนังจากที่เรียบๆ ดูน่าสนใจมากขึ้น และเพิ่มพื้นที่สำหรับวางของบริเวณผนังด้านหลังชักโครก
3. งานกระเบื้อง : สำหรับส่วนของกระเบื้องก็เดินไปเลือกซื้อที่ห้าง โดยไปเดินดูจากหลายๆ ที่ และสุดท้ายก็มาจบที่ "โฮมโปร" โดยเลือกกระเบื้องที่ราคาไม่แพงมากแต่ดูดี สำหรับราคาค่าแรงช่างปูกระเบื้องก็อยู่ที่ 170/ตรม.
4. ระบบไฟ : เลือกใช้สีวอมไวท์ ดวงเล็กๆ ถ้าใช้ดวงใหญ่มันจะสว่างมากเกินไป ทำให้ดูไม่มีมิติ สำหรับระบบไฟในบ้านก็ทำการเดินเอง ฟรีค่าแรง
ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นหลังรีโนเวท
เสร็จแล้วห้องน้ำในสไตล์โมเดิร์นหลังจากทำการรีโนเวทอยู่นาน กับโทนสีกลางๆ อย่างสีขาวดำ ให้ความรู้สึกเรียบหรูดูทันสมัย เพิ่มความน่าสนใจด้วยความสวยงามของลายไม้ ทำให้ผนังห้องน้ำดูไม่เรียบจนเกินไป ส่วนสุขภัณฑ์ในห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นกระจก ก๊อกน้ำ สายฉีดชำระ ฝักบัว รวมไปถึงของตกแต่ง ก็พยายามเลือกให้คุมโทนในธีมสีขาวดำเช่นกัน พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่แบ่งเป็นสัดส่วนติดฉากกั้นอาบน้ำแยกพื้นที่โซนเปียกและโซนแห้งอย่างชัดเจน
ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
สรุปค่าใช้จ่ายในการรีโนเวทห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นในครั้งนี้ใช้งบไปประมาณ 40,000 บาท แบ่งเป็นค่าแรงช่าง ค่าวัสดุอุปกรณ์ และค่าตกแต่ง โดยราคาค่าวัสดุประมาณนี้
1. ชักโครกแบบชิ้นเดียว รุ่นน้ำวน ระบบประหยัดน้ำ ซื้อจากโฮมโปร ราคา 3,000 กว่าบาท
2. อ่างล้างหน้า แบบมีลิ้นชัก ซื้อจากโฮมโปรเช่นกัน ราคา 3,000 ต้นๆ
3. ก็อกน้ำสีดำ ซื้อจาก shopee ราคา 300 กว่าบาท 
4. สายฉีดชำระพร้อมน้ำดีเข้าชักโครก ซื้อจาก shopee ราคา 700 กว่าบาท
5. ฝักบัวสีดำ ซื้อจาก shopee 2200 บาท
6. กระจกวงกลม ซื้อจากโฮมโปร ราคา 990 บาท
7. ไม้วางของ ซื้อไม้มาทาสีเคลือบเอง ราคา 250 บาท 
8. กระเบื้องลายอิฐขาว ประมาณ 179 /ตรม.
ลายไม้ก็โฮมโปร  279/ตรม.
ส่วนสีขาวก็ซื้อทั่วไปได้เลย 159/ตรม.
9. ฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย ซื้อจากโฮมโปร ราคา 2,790 บาท
10. ค่าแรงช่าง ขึ้นอยู่กับการตกลง
ใครที่กำลังมองหาไอเดียในการรีโนเวทห้องน้ำลองนำไอเดียนี้ไปปรับใช้กันได้นะคะ ตามเคล็ดลับของเฟสบุ๊ค Anusit Lever เพียงแค่หาแบบสวยๆ เลือกสุขภัณฑ์และของตกแต่งที่คุมโทน เลือกช่างที่มีประสบการณ์ และจัดสรรให้อยู่ในงบประมาณของตัวเอง เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเปลี่ยนห้องน้ำเก่าๆ ให้ดูสวยปังในสไตล์โมเดิร์นได้เช่นกัน 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีโนเวทบ้าน testimonial รีโนเวทห้องน้ำ
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)