x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ซื้อเครื่องซักอบผ้า หรือเครื่องอบผ้าอย่างเดียว แบบไหนดีกว่ากัน ?

icon 22 ก.ย. 65 icon 5,792
ซื้อเครื่องซักอบผ้า หรือเครื่องอบผ้าอย่างเดียว แบบไหนดีกว่ากัน ?
ปีนี้รู้สึกว่าฝนจะตกเยอะกว่าทุกปีเลยนะคะ ทำให้การใช้ชีวิตนั้นค่อนข้างมีอุปสรรคทีเดียว โดยเฉพาะการซักผ้าของหลายๆ บ้าน ที่ต้องย้ายมาตากผ้าในที่ร่ม บ้านไหนที่ไม่ค่อยมีพื้นที่ ก็อาจจะมีปัญหาเยอะหน่อย ไหนจะคนที่อยู่คอนโด หรืออยู่อพาร์ตเม้นต์ ที่ต่อให้มีพื้นที่ระเบียง แต่ก็อาจจะโดนฝนสาดมาโดนผ้าที่ตากไว้ก็เป็นได้ ทำให้เขามีนวัตกรรมเครื่องอบผ้าขึ้นมานี่เองค่ะ ซึ่งเครื่องอบผ้าก็มีทั้งแบบแยกเครื่องเดี่ยว เป็นเครื่องอบโดยเฉพาะ และแบบที่รวมอยู่ในเครื่องเดียวกับเครื่องซักผ้าเลย ใครที่กำลังสับสนว่าจะซื้อแบบไหนดี วันนี้เรามีข้อแตกต่างของเครื่องซักผ้าที่มีเครื่องอบในตัว กับเครื่องอบผ้าเฉย ๆ มาฝากกัน พร้อมทั้งแนะนำเครื่องอบผ้าในราคาไม่เกิน 30,000 บาทด้วยค่ะ

เครื่องซักอบผ้า หรือ เครื่องอบผ้า ต่างกันยังไง ?

เรารู้กันอยู่แล้วว่าเครื่องซักผ้านั้นจะมีระบบปั่นหมาดในตัว แต่ก็ยังจำเป็นต้องไปตากแดดให้แห้งอีก และในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ฝนก็ชอบมาตกในวันซักผ้าทุกที เครื่องอบผ้าจึงจะมาช่วยอำนวยความสะดวก อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาในการตากผ้าให้แห้งเร็วขึ้นได้อีกด้วย ความเหมือนกันของเครื่องซักผ้า+อบผ้า กับ เครื่องอบผ้า ก็คือการที่สามารถอบผ้าให้แห้งได้เลย หลังจากการซักผ้า โดยที่ไม่ต้องเอาผ้ามาตากให้แห้งอีก พร้อมใช้ได้เลยนั่นเองค่ะ แต่เจ้าสองเครื่องนี้ก็มีความแตกต่างกันอยู่เช่นกัน ที่เราต้องมาพิจารณาก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเครื่องแบบใดดี ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรา และเหมาะสมกับที่อยู่อาศัยของเราด้วยนั่นเองค่ะ

เครื่องซักผ้าอบผ้า ในเครื่องเดียวกัน

ข้อดี

1. ประหยัดพื้นที่ สามารถใช้งานได้ 2 ฟังก์ชั่นในเครื่องเดียว
2. ราคาถูกกว่าซื้อเครื่องซักผ้าแยกกับเครื่องอบผ้า
3. ประหยัดเวลา เพราะไม่ต้องย้ายเครื่องไปมา ระหว่างการซักผ้า และการอบผ้า

ข้อด้อย

1. ใช้เวลาในการอบนาน 3-4 ชม.
2. ต้องรอจนกว่าจะซักเสร็จ จึงจะสามารถใช้งานเครื่องต่อได้
3. ด้วยความที่ต้องซักและอบในเครื่องเดียวกัน ทำให้เครื่องทำงานหนัก อาจมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่า
4. เครื่องอบผ้าแบบ 2 in 1 จะรับปริมาณการซักผ้าได้น้อยกว่า ทำให้รอบปริมาณการซัก+อบด้วย จะใช้งานได้น้อย ถ้าหากว่ามีคนอยู่เยอะ จะทำให้ต้องซักบ่อยๆ อาจจะทำให้เครื่องทำงานหนักเกินไปได้

เหมาะกับใคร ?

• เหมาะกับคนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโด หรือบ้านที่มีเนื้อที่จำกัด
• เหมาะกับคนที่อยู่ 1-2 คน ที่สามารถซักผ้าได้บ่อยๆ ปริมาณที่ไม่เยอะในแต่ละครั้ง

เครื่องอบผ้าอย่างเดียว

ข้อดี

1. มีระบบการทำงานที่แยกกันชัดเจน มอเตอร์คนละตัว ทำให้เครื่องทำงานไม่หนักมาก อายุการใช้งานจึงนานกว่า
2. ในระหว่างอบผ้า สามารถใช้งานเครื่องซักผ้าได้พร้อมๆ กัน
3. สามารถซักผ้าได้ในปริมาณที่เยอะกว่า

ข้อด้อย

1. ใช้เนื้อที่ในการวางเยอะ แต่ถ้าหากอยู่คอนโดสามารถวางซ้อนกันได้ แต่ก็รู้สึกว่าเปลืองพื้นที่
2. ต้องเปลี่ยนเครื่องจากเครื่องซักผ้า มายังเครื่องอบผ้า ทำให้เสียเวลานิดนึง
3. การต้องซื้อทั้งเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าแยกกัน ทำให้มีค่าใช้จ่ายที่เยอะกว่า

เหมาะกับใคร ?

• เหมาะกับคนที่พักอาศัยอยู่ในบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวาง
• เหมาะกับคนที่ครอบครัวที่มีสมาชิกอาศัยอยู่เยอะ ต้องการซักผ้าในปริมาณที่เยอะในแต่ละครั้ง

ข้อสรุป

จะเห็นได้ว่าเจ้าเครื่องอบผ้าทั้งสองแบบนี้ค่อนข้างมีความแตกต่างกันชัดเจนทีเดียวค่ะ ใครสะดวกแบบไหนก็ใช้แบบนั้น รวมไปถึงกำลังทรัพย์ของตัวเองด้วยค่ะ เพราะไม่ว่าจะเป็นเครื่องอบผ้าแบบไหน ก็ช่วยในเรื่องของการลดขั้นตอนในการตากผ้าทั้งนั้น อีกทั้งยังช่วยในการลดฝุ่นจากการตากผ้ากลางแจ้ง และยังมีระบบระบบฆ่าเชื้อโรคมาให้ ดีต่อสุขภาพด้วยค่ะ สำหรับใครที่สนใจเครื่องซักผ้าแบบอบผ้าในตัวสามารถเข้าไปดูต่อได้ที่บทความนี้ค่ะ >> มีเครื่องซักผ้า-อบผ้า แล้วชีวิตดียังไง!? พร้อมแนะนำ 5 เครื่อง ราคาไม่เกิน 3 หมื่นบาท!

แนะนำ 3 เครื่องอบผ้า ในราคาไม่เกิน 30,000 บาท

1. เครื่องอบผ้าฝาหน้า ELECTROLUX EDS854J3WB 8.5 กก.+ขาตั้ง

เครื่องอบผ้าฝาหน้า จาก ELECTROLUX ตัวช่วยที่จะทำให้การอบผ้าเป็นเรื่องง่าย โดยไม่ทำให้เนื้อผ้าหดตัวหรือเสียทรง มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถเลือกใช้ได้หลากหลาย ช่วยประหยัดเวลาอย่างยิ่งโดยเฉพาะช่วงเวลาที่เร่งรีบ ไม่ต้องรอเวลาให้ผ้าแห้งจากการผึ่งลม หรือตากแดด อีกทั้งยังช่วยลดรอยยับของเนื้อผ้า และปัญหาผ้าพันกันระหว่างใช้งาน พร้อมรักษาชุดโปรดของคุณให้มีสีสันสดใสได้นานขึ้น
ราคา: 14,391 บาท (ราคาพิเศษเฉพาะออนไลน์)
หาซื้อได้ที่ : Homepro

2. เครื่องอบผ้าฝาหน้า TOSHIBA TD-H80SET 7 กก.

เครื่องอบผ้าฝาหน้า TOSHIBA TD-H80SET 7 กก. เครื่องอบผ้าฝาหน้า TOSHIBA 7 กิโลกรัม ที่ช่วยถนอมผ้าของคุณด้วย SENSEDRY ระบบเซนเซอร์ตรวจวัดอุณภูมิ และความชื้น เพื่อคงสภาพความสวยงามของเนื้อผ้า และให้เสื้อผ้าคุณหอมสดใหม่อยู่ตลอดเวลา เทคโนโลยี Delicate System ทำให้ผ้าไม่หด และไม่เสียทรง เพื่อรักษาคุณภาพของเนื้อผ้า และ Anti-crease ที่ช่วยลดรอยยับของเนื้อผ้า ทั้งยังช่วยลดปัญหาผ้าพันกันระหว่างใช้งาน มาพร้อมหน้าจอแสดงผลเแบบ LED โปรแกรมอบ 16 โปรแกรม ใช้งานตามความเหมาะสม ให้เสื้อผ้าของคุณสีสันสดใสเหมือนวันแรกที่ใส่
ราคา: 11,290 บาท (ราคาพิเศษเฉพาะออนไลน์)
หาซื้อได้ที่ : Homepro

3. HAIER เครื่องอบผ้าฝาหน้า (10 kg) รุ่น HD100-AR959S

เครื่องอบผ้าฝาหน้า ความจุ 10 kg จาก Haier รุ่น HD100-AR959S มาพร้อมกับ Heat pump technology เทคโนโลยีที่ทำให้การอบผ้าง่าย พร้อมกับการประหยัดพลังงาน และช่วยถนอมผ้า ไม่ทำให้ผ้าเสียหาย และเนื้อผ้าฟู Anti-Crease program ลดรอยยับที่เกิดจากความร้อน Installation easy สามารถติดตั้งได้ง่าย ไม่ต้องต่อท่อระบายอากาศใดๆ
ราคา: 23,468 บาท
หาซื้อได้ที่ : Powerbuy


ขอบคุณข้อมูลจาก : homeguru.homepro.co.th
แท็กที่เกี่ยวข้อง เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)