x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"ต้นไม้สายมู" เลี้ยงง่าย ปลูกแล้วดี มีแต่ปัง

icon 2 ส.ค. 65 icon 5,760
"ต้นไม้สายมู" เลี้ยงง่าย ปลูกแล้วดี มีแต่ปัง
"การปลูกต้นไม้" เป็นกิจกรรมโปรดของโครหลายๆ คน ยิ่งการปลูกต้นไม้ภายในบ้านนอกจากจะเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ช่วยเติมเต็มบรรยากาศและความความสดชื่น และช่วยฟอกอากาศแล้ว ต้นไม้บ้างชนิดยังเป็น "ต้นไม้มงคล" หรือต้นไม้สำหรับสายมู ที่มีความเชื่อว่าสามารถช่วยเรียกความเฮง ความปังให้กับบ้านได้อีกด้วย แต่ละต้นเลี้ยงง่าย ความหมายดี งานนี้โดนใจสายมูอย่างแน่นอน จะมีต้นอะไรบ้างนั้น ไปชมกันค่ะ
1. ออมเพชร
ต้นออมเพชร เป็นไม้เลื้อยเนื้ออ่อนมีถิ่นกำเนิดในประเทศคอสตาริกาที่ได้รับความนิยมมาก ควรปลูกในบริเวณที่มีแดดรำไรหรือปลูกในภาชนะก็ได้ เช่น ใส่แจกันปลูกประดับไว้ในบ้านหรือบริเวณห้องทำงาน และยังเป็นไม้ฟอกอากาศที่ช่วยดูดซับสารพิษในบ้านได้อีกด้วย เชื่อว่าปลูกแล้วจะเกิดความมลคลทำให้มีเงินเหลือกินเหลือใช้เหลือออมตลอดเวลา 

ขอบคุณภาพ https://treeonlife.com/
2. เงินไหลมา 
ต้นเงินไหลมา แค่ได้ยินชื่อก็น่าปลูกแล้ว อีกหนึ่งไม้มงคลที่นิยมปลูกในแจกันเพื่อประดับตกแต่งห้อง เป็นไม้เลื้อยมีถิ่นกำเนิดอยู่ในนหลายพื้นที่ เช่น บราซิล, โบลิเวีย, อเมริกาใต้ และเม็กซิโก มีใบรูปทรงหัวใจปลายใบเรียวแหลม มีหลายสายพันธุ์ เช่น เงินไหลมาด่างขาว เงินไหลมาด่างชมพู เงินไหลมาด่างเหลือง เงินไหลมาพิ้งค์อัลลูชั่น เงินไหลมาพิกซี่ ฯลฯ ช่วยเสริมเรื่องความมั่งคั่ง ร่ำรวย ช่วยให้มีเงินมีทองไหลมาเทมา ทำธุรกิจก็มีแต่กำไร ควรปลูกในวันอังคาร ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้

ขอบคุณภาพ https://omgnadinechristine.com
3. ถุงเงินถุงทอง
ต้นถุงเงินถุงทอง หรือว่านถุงเงินถุงทอง เป็นไม้ล้มลุกชออบแสงแดดรำไร เป็นว่านเสน่ห์เมตตามหานิยม เป็นพืชไม้มงคลที่เหมาะสำคนที่เกิดวันพฤหัสบดี ลักษณะเป็นใบเดี่ยวรูปหัวใจแผ่นใบกว้าง เสริมโชคลาภ ทำให้ค้าขายดี เก็บเงินเก็บทองได้มากเป็นกอบเป็นกำ ช่วยขับไล่คุณไสย และยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วย

ขอบคุณภาพ https://shopee.co.th
4. รวยไม่เลิก
ต้นรวยไม่เลิก แค่ได้ยินชื่อก็มงคลเวอร์แล้ว ไม้เลื้อยมีเถายาว หน้าใบมีจุดด่างสีเขียวเข้มตลอดทั้งใบ มีดอกสีขาว ชอบน้ำและแสงแดดรำไร เหมาะสำหรับปลูกในที่ร่ม และยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ โบราณเชื่อว่าเป็นต้นไม้มงคลสำหรับคนที่ต้องการมูในเรื่องการเงิน ดึงดูดความร่ำรวย เรียกทรัพย์ ค้าขายมั่งคั่ง รวยแล้วรวยอีก รวยไม่เลิกตามชื่อ

ขอบคุณภาพ https://shopee.co.th
5. รวยล้นฟ้า
ต้นรวยล้นฟ้า หรือเรียกอีกชื่อว่า ว่านมหารวย เป็นราชาแห่งไม้ประดับที่มีลักษณะสวยงาม แผ่นใบเป็นสีเขียวเข้มปนอ่อน เส้นกลางใบเป็นสีแดง ก้านใบเป็นสีชมพูอ่อน ชอบแดดรำไร-ปานกลาง เชื่อกันว่าหากปลูกไว้ที่บ้านจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลและโชคลาภให้กับผู้ปลูก

ขอบคุณภาพ https://www.lazada.co.th
ซีซั่นนี้สายมูท่านไหนที่กำลังมองหาต้นไม้มงคลไว้เสริมดวง เรียกทรัพย์ ก็ลองซื้อมาปลูกกันได้นะคะ ของแบบนี้ไม่ลองไม่รู้ อย่างไรก็ขอให้สายมูทุกท่านปลูกแล้วเฮงๆ ปังๆ มั่งคั่งร่ำรวยนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ตกแต่งบ้าน ปลูกต้นไม้ ปลูกต้นไม้ในบ้าน ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้ในบ้าน
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)