x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวม 5 แอปฯ ปรึกษาจิตแพทย์ ฮีลใจในวันหมองหม่น 2023

icon 30 ส.ค. 66 icon 41,460
รวม 5 แอปฯ ปรึกษาจิตแพทย์ ฮีลใจในวันหมองหม่น 2023
ทุกวันนี้การใช้ชีวิตของคนเรามีเรื่องให้คิดมากมายเลยทีเดียวค่ะ ทำให้เกิดความเครียดสะสมจนเกิดเป็นโรคภัยได้ ซึ่งโรคภัยนั้นก็สามารถส่งผลได้ทั้งทางกายและทางใจ หลายคนมองข้ามโรคภัยที่เกิดขึ้นจากทางใจ บางคนก็เครียดจนเป็นซึมเศร้า บางคนก็โดยสังคมกดดันจนกลายเป็นความเครียดสะสมไม่รู้ตัว และยิ่งถ้าต้องทำงานหนักๆ จนไม่มีเวลาไปหาหมอก็อาจจะทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นได้ วันนี้เราจะมาแนะนำแอปพลิเคชั่นพบจิตแพทย์ ที่สามารถเรียกใช้งานได้อย่างง่ายๆ ผ่านมือถือมาฝากกันถึง 5 แอปฯ ซึ่งถ้าหากเราไม่มีเวลาไปหาหมอ อย่างน้อยๆ ก็ได้พูดคุยเบื้องต้นกับจิตแพทย์ หรือผู้เชี่ยวชาญได้ก่อน ก็จะทำให้เราสามารถรู้ตัวและรักษาได้ทันท่วงทีนั่นเองค่ะ
แอปฯ Chat Call Video ราคาเริ่มต้น (บาท) * ระยะเวลา *
1. Ooca X X / 1,000 30 นาที
2. Doctor Anywhere X X / 1,500 30 นาที
3. Chiiwii / / / เริ่มต้น 390 15 นาที
4. Mental Health Check Up X X X ฟรี X
5. Alljit / X X ฟรี X
 
* ราคา และระยะเวลายืดหยุ่นตามแต่ละแพทย์ของแต่ละแอปฯ

1. Ooca

platform ปรึกษาจิตแพทย์ออนไลน์ ที่ช่วยให้คุณสามารถพูดคุยปัญหาคาใจกับจิตแพทย์และนักจิตวิทยาได้ผ่าน video call โดยเข้าใช้งานได้อย่างเป็นส่วนตัวและปลอดภัย ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือของคุณ ปรึกษาปัญหาคาใจกับจิตแพทย์และนักจิตวิทยาจากที่บ้านได้อย่างสะดวกสบาย
สำหรับการใช้งาน เพียงเข้าไปที่ตัวแอปฯ ลงทะเบียนอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็จะสามารถนัดหมายจิตแพทย์ หรือผู้เชี่ยวชาญได้ทันที โดยการเลือกหัวข้อที่อยากปรึกษา และเลือกหมอ จากนั้นก็นัดหมายได้ทันที สำหรับราคาเริ่มต้น จะแบ่งออกเป็น ปรึกษากับจิตแพทย์ ราคาเริ่มต้น 1,000 ระยะเวลา 30 นาที โดย แต่ถ้าเป็นนักจิตวิทยา จะเริ่มต้นที่ 450บาท
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

2. Doctor Anywhere

เป็นอีกแอปฯ ที่ให้บริการด้านคำปรึกษาเกี่ยวกับสุขภาพจิตที่ผ่านการรับรอง บทสนทนาของคุณกับผู้เชี่ยวชาญจะถูกเก็บเป็นความลับจิตใจและอารมณ์ที่ดีเป็นกุญแจสำคัญในการในชีวิต การใช้งานแอปฯ นั้นถือว่าง่ายมากๆ ค่ะ หลังจากลงทะเบียนแอปฯ แล้ว จะมี ให้เลือกทันทีว่าจะเลือกปรึกษากับ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิต หรือ จิตแพทย์ พอเลือกแล้วก็จะมีรายการเจ้าหน้าที่ให้เลือก โดยจะมีทั้งชื่อ รูป และประวัติการทำงานของเจ้าหน้าที่นั้นอย่างละเอียด จากนั้นก็เลือกวันและเวลาที่ต้องการปรึกษาได้เลยค่ะ สำหรับราคาเริ่มต้น ถ้าเป็นที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิตจะเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ต่อครั้ง ถ้าเป็นจิตแพทย์จะเริ่มต้นที่ 1,500 บาท ต่อครั้ง
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

3. Chiiwii

เป็นอีกแอปฯ ที่ใส่ใจสุขภาพของผู้คนทั้งเรื่องสุขภาพกาย และสุขภาพใจค่ะ มีคำโปรยคมๆ บนหน้าเว็บไซต์ว่า "เพราะ ‘พนักงาน’ คือกำลังสำคัญ ในการขับเคลื่อนบริษัท เลือก ชีวี เป็นสวัสดิการให้กับพนักงานบริษัทของคุณนะคะ เพื่อสุขภาพกายและใจและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของพนักงาน" ซึ่งการทำงานออฟฟิศบางที่ทำให้เกิดความเครียด ที่ส่งผลมาถึงสุขภาพกายด้วยเช่นกันค่ะ การได้มีหมอ หรือจิตแพทย์คอยให้คำปรึกษา ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีทีเดียวค่ะ
แอปฯ "ชีวี" เป็นแอปฯ ที่รวมทุกเรื่องของสุขภาพในหลายๆ ด้าน หนึ่งในนั้นก็จะมีสุขภาพใจด้วยเช่นกันค่ะ เมื่อเราลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้วจะมีให้เลือกหมวดหมู่ของสุขภาพที่เราต้องการ ให้เลือกที่ "สุขภาพใจ" ได้เลยค่ะ จะมีหน้ารายชื่อแพทย์ และนักจิตวิทยาให้เราเลือกพูดคุยได้ 3 ช่องทาง คือ แชท, โทรศัพท์, และวิดิโอคอล พร้อมกับบอกราคาและระยะเวลาที่ให้บริการมาเรียบร้อยเลยค่ะ โดยจะมีบอกด้วยว่าเจ้าหน้าที่คนไหนกำลังจะว่างในอีกกี่นาที ทำให้เราสามารถรู้เวลาที่จะปรึกษาได้เลยค่ะ
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

4. Mental Health Check Up

เป็นแอปฯ ของกรมสุขภาพจิต ที่ขึ้นตรงกับรัฐบาล ที่จะเน้นเรื่องการประเมินสุขภาพจิต การคอยสังเกตดูแลตัวเองและคนใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงต่อโรคทางสุขภาพจิต จะไม่ได้มีเจ้าหน้าที่มาให้คำปรึกษาเหมือนแอปฯ อื่นๆ แต่ก็สามารถเอาไว้คัดกรองสุขภาพจิตตัวเองเบื้องต้น ก่อนจะไปคุยกับเจ้าหน้าที่จิตวิทยา หรือจิตแพทย์ได้ สำหรับแอปฯ นี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ค่ะ
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

5. Alljit

แอปฯ สำหรับผู้ที่ต้องการปรึกษาปัญหาทางใจโดยเฉพาะ ความพิเศษของแอปฯ นี้จะไม่เหมือนกับแอปฯ อื่นๆ ตรงที่ไม่ได้เป็นแอปฯ พบเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ หรือจิตแพทย์ใดๆ แต่จะเป็นพื้นที่ของการแบ่งปันประสบการณ์ของผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิตมาพูดคุยกัน มีบทความให้กำลังใจ มีพื้นที่ให้ได้ระบาย ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีในการบำบัดได้เช่นกันค่ะ 
หนึ่งในฟังก์ชั่นของแอปฯ จะมีทั้งให้เราไปพูดคุยกับผู้คนที่เสนอตัวอยากให้เราไปพูดความในใจด้วย โดยเราสามารถเลือกปิดบังหรือเปิดเผยตัวตนตัวเองก็ได้ค่ะ หรือเลือกที่จะคุยกับแอดมินก็ได้ แต่เขาจะมีการแจ้งก่อนว่ามีผู้ใช้งานเยอะ อาจทำให้ตอบล่าช้าได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นโพสต์ความในใจลงหน้าฟีด และให้ผู้คนเข้ามาร่วมพูดคุย มีการแสดงความคิดเห็นและแสดงอารมณ์ได้เหมือนในเฟซบุคเลยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นแอปฯ ที่ฟังดูอบอุ่น แต่ก็น่าจะผ่อนคลายได้โดยไม่ต้องไปหาจิตแพทย์ที่ไหน เบื้องต้นเท่าที่เช็คดูแอปฯ นี้จะไม่มีการเรียกเก็บเงินใดๆ ค่ะ สามารถใช้ได้ฟรี แต่ก็ขอฝากข้อควรระวังกันนิดนึงด้วยนะคะ ว่าการให้ข้อมูลส่วนตัวกับคนแปลกหน้าก็ยังถือเป็นเรื่องที่อันตราย ควรใช้วิจารญาณให้ดี ก่อนตัดสินใจค่า
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่
แท็กที่เกี่ยวข้อง แอปพลิเคชั่นออนไลน์
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)