x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แต่งห้องสี่เหลี่ยมให้ดูเก๋ ด้วยของแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ Rounded Shapes

icon 16 พ.ย. 65 icon 4,972
แต่งห้องสี่เหลี่ยมให้ดูเก๋ ด้วยของแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ Rounded Shapes
อยากชวนทุกคน มาลองสังเกตดูรอบๆ ของตัวเองตอนนี้กัน ว่ามีเฟอร์นิเจอร์ทรงกลมอยู่ตรงไหนบ้าง ไม่เฉพาะแค่ทรงกลมอย่างเดียวนะ รวมถึงของแต่งห้องที่มีลักษณะเส้นโค้ง (Curved Forms) เป็นส่วนใหญ่ด้วย ที่ชวนสังเกตกันแบบนี้ก็เพราะว่า วันนี้มิ้นท์จะชวนทุกคนมาหลงสเน่ห์เฟอร์นิเจอร์ Rounded Shapes กัน ! ซึ่งเจ้าเฟอร์นิเจอร์ที่ว่านี้แหละที่มิ้นท์รู้สึกว่าช่วยเพิ่มมิติให้กับบ้านของเราได้มากกว่าที่คิดเลย
ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ มิ้นท์ จากแชลแนล Mynjimye ค่ะ ต้องบอกก่อนว่า มิ้นท์ไม่ได้เรียนด้านการตกแต่งภายในมาโดยตรง แต่เป็นหนึ่งคนที่หลงใหลการแต่งบ้านโดยเริ่มจากการแต่งคอนโดฯ ด้วยตัวเอง ส่วนใหญ่จะอาศัยการดู,การสังเกตจากใน Pinterest, YouTube, บทความต่างๆ และเอามาปรับจูนเข้ากับสิ่งที่ตัวเองชอบ บทความของมิ้นท์จะมาจากมุมมองของคนที่รักการตกแต่งห้องคนหนึ่ง ที่อยากขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะมาแชร์และชวนทุกคนมาอินเรื่องบ้านและคอนโดฯ ด้วยกันนะคะ ซึ่งสำหรับบทความนี้อย่างที่เกริ่นเอาไว้ มิ้นท์จะพาทุกคนมาสำรวจตรวจตรา รูปทรงของของใช้ภายในบ้าน ที่ส่งผลต่ออารมณ์และมิติของห้องอย่างเฟอร์นิเจอร์ Rounded Shapes นั่นเอง

1. ทำไมต้องเฟอร์นิเจอร์ Rounded Shapes ?

“ช่วยเพิ่มความซอฟท์ให้กับมุมบ้าน”
ในความรู้สึกของเราแล้ว โดยปกติโครงสร้างของห้องมักจะเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส หรือสี่เหลี่ยมผืนผ้าใช่ไหมคะ ซึ่งการใช้เฟอร์นิเจอร์ Rounded Shapes เพิ่มเติมลงไปในมุมตัดของห้องสี่เหลี่ยมนั้น มักทำให้มุมนั้นดูมีความกลมกลึง เพิ่มความซอฟท์ ความละมุน ให้กับพื้นที่ส่วนนั้นได้เป็นอย่างดีเลย
“ดึงดูดสายตาจากแปลนห้องสี่เหลี่ยมได้” 
การเพิ่มเส้นโค้ง เส้นเว้าลงไปในแปลนห้องสี่เหลี่ยม หากใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ เช่น โซฟา หรือพรมทรงโค้ง ก็สามารถดึงสายตาจากห้องสี่เหลี่ยมตรงๆ ให้มีมิติและลดความเป็นขอบเป็นมุมของห้องลงได้
“มาเติมความอาร์ตและลูกเล่นให้กับห้อง”
เฟอร์นิเจอร์ Rounded Shapes หรือ Curved Forms หลายๆ ชิ้นถูกออกแบบขึ้นมาประหนึ่งเป็นงานศิลปะ เมื่อนำมาตกแต่งในห้องแล้วก็ให้ความรู้สึกเหมือนมีผลงานสวยๆ ตั้งแสดงอยู่ในห้องนั่นเอง 
มิ้นท์เองพบว่าเป็นคนหนึ่งที่ชอบซื้อเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้มาใช้กับห้องตัวเอง อาจจะเพราะโดยส่วนตัวแล้วคิดว่าห้องของเรามีองค์ประกอบของสี่เหลี่ยม และให้ความรู้สึกที่ค่อนข้างแข็งอยู่มาก เช่น แปลนห้อง, ลักษณะของราวบันได, กรอบหน้าต่างสีดำขอบหนา แม้กระทั่งช่องหลืบต่างๆ ที่ปรากฏอยู่ในห้อง จึงทำให้เราเลือกที่จะใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงโค้ง เช่นโต๊ะทานอาหาร, โต๊ะกาแฟ, เก้าอี้, กระจกมาเสริมเพื่อลบความแข็งตรงนี้ลง
มุมหนึ่งของห้องที่เราชอบเป็นพิเศษ เราชอบทรงโค้งของโต๊ะทานอาหารและเก้าอี้ที่ช่วยทำให้เส้นตรงของผนังที่ค่อนข้างเยอะ ดูละมุนขึ้น 
ตรงนี้เป็นโซนห้องนั่งเล่นที่ติดกันกับโต๊ะทานอาหารเลย จะเห็นว่าพื้นที่เชื่อมต่อกันมากๆ เนื่องจากตอนแรกเราตั้งใจให้โต๊ะทานอาหารสามารถใช้นั่งทำงานเปลี่ยนบรรยากาศได้ด้วยเพื่อเหมาะกับช่วง WFH ที่ผ่านมาแต่หลังจากนั้นเราได้โซฟามาเพิ่ม ปรากฏว่าพื้นที่เชื่อมต่อกันมากไปหน่อย
เราจึงเพิ่มเสื่อที่มีลายโค้งเข้ามาเป็นการแบ่งพื้นที่ตรงโซนโซฟา 
นอกจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ เราเลือกของแต่งบ้านเล็กๆ เช่น แท่นวางต้นไม้ หรือ โคมไฟ มาเสริมมุมห้อง หรือมุมโต๊ะทำงานให้ดูมีรูปทรงหลากหลายขึ้น 
มิ้นท์วางสตูลไม้รูปคลื่นเอาไว้ใกล้ๆ โต๊ะทำงาน ชิ้นนี้เป็นชิ้นที่ชอบมากๆ เลย เพราะความเป็นไม้ แต่ทาสีดำด้านมา มองแล้วให้ความรู้สึกเหมือนงานศิลปะที่ตั้งโชว์อยู่ จริงๆ จะใช้เป็นเก้าอี้ หรือแท่นวางต้นไม้ก็ได้นะ ส่วนโคมไฟได้มาจากร้านขายของมือสองใน Instagram เป็นโคมไฟที่ให้ความรู้สึกแบบ Space Age ดี
 เรามักชอบเพิ่มองค์ประกอบเล็กๆ ที่เป็นสีสันเข้ามาแซม เช่น ของแต่งโต๊ะทานอาหาร 
หรือพวกแก้ม จาน เซรามิค เป็นต้น

รวมห้องของ Architect ที่ใช้เฟอร์นิเจอร์ Rounded Shapes และ Curved Forms 

นอกจากนี้มิ้นท์ยังได้รวบรวมห้องต่างๆ จาก Architect หลากหลายคน ที่ใช้เฟอร์นิเจอร์ Rounded Shapes และ Curved Forms มาตกแต่งได้อย่างสวยงามและน่าสนใจเอามาแชร์เผื่อเป็นไอเดียให้กับทุกคนด้วย
ห้องที่ให้ความรู้สึกโมเดิร์นและมินิมอลจาก Copenhagen องค์ประกอบส่วนใหญ่เป็นเส้นตรงแต่ตัดด้วยโต๊ะทานอาหารทรงกลม และเก้าอี้ไม้ตัวเล็ก แถมด้วยช่องประตูรูปวงรีที่เราชอบมากๆ เลย
ห้องนี้ใช้โทนสีแบบ Earth Tone ทำให้เวลามองรู้สึกถึงความสุขุม นุ่มลึก เราชอบโต๊ะทานอาหารหินอ่อนและ Shapes ของขาโต๊ะ ประกอบกับโคมห้อยเพดานที่ลงมาอย่างพอเหมาะพอดี ดูลงตัวมากๆ 
ห้องนี้สำหรับเราเป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างสวยงามมากๆ โดยเฉพาะบริเวณโต๊ะทานอาหารทรงวงรี ซึ่งแบ่งพื้นที่โดยใช้ชั้นเก็บของด้านหลัง ดีไซน์ของเก้าอี้ที่ควบคู่ไปกับโต๊ะ แถมยังแทรกรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่เข้าคู่กันอย่างโคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟติดผนัง 
แค่มองก็สบายตาแล้ว บ้านหลังนี้ออกแบบโดย Mohamed Mousa เราจะเห็นส่วนประกอบทรงโค้งอยู่มากทั้งในห้องนั่งเล่นและห้องนอน รวมถึงการใช้สีที่ทำให้เรารู้สึกถึงความอ่อนนุ่มและได้รับการโอบกอด
จะเห็นว่าสามารถใช้เฟอร์นิเจอร์ Rounded Shapes หรือ Curved Forms เข้าไปใส่ได้ในหลายส่วนของการตกแต่งห้องหลากหลายสไตล์เลย ทั้งนี้อยู่ที่การบาลานซ์ให้สมดุลกัน ทั้งเส้นตรง และ เส้นโค้ง ซึ่งช่วยทำให้ที่อยู่อาศัยของเราดูสนุกสนาน หรือมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือความชอบของแต่ละคน ไม่มีผิดมีถูก ขอแค่เป็นห้องที่ผู้อยู่อาศัยพึงพอใจก็พอ 

Shop : Rounded Shapes and Curved Forms

มาถึงตรงนี้ถ้าใครกำลังเริ่มมองหาเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งห้อง Rounded Shapes และ Curved Forms มาเสริมเติมแต่งห้องแล้วล่ะก็ มิ้นท์ขอหยิบของชิ้นต่างๆ ที่น่าสนใจมาแชร์เอาไว้ตรงนี้เลยนะคะ 

SHOP > PDM BRAND 
Rocking Lounger
https://www.instagram.com/p/CPaZuy8LRGS/
SHOP > PDM BRAND 
Mat PDM Flume ฿2,750
https://shop.line.me/@pdmbrand/product/1000403273
 
SHOP >IKEA 
SIMRISHAMN ซิมริสฮัมน์ โคมไฟตั้งพื้น ฿2,290
https://www.ikea.com/th/th/p/simrishamn-floor-lamp-chrome-plated-opal-white-glass-10437765/
SHOP >ANPURI First Bud Ultrasonic Scent Diffuser Silver
เครื่องพ่นอโรม่า  ฿3,950
https://shopee.co.th/product/427446624/10903596008?smtt=0.25549471-1646983576.9
SHOP > Mirror Decor
กระจกมินิมอล - Cave Mirror ฿3,300
Lazada
นอกจากการใช้เฟอร์นิเจอร์ Rounded Shapes และ Curved Forms มาตกแต่งแล้ว ยังมีอีกหลายๆ องค์ประกอบที่ทำให้แต่ละห้องดูเรียบง่ายสบายตา เช่น การเลือกใช้โทนสีห้อง, การเลือกพื้น, การจัดสรรพื้นที่ใช้สอย
ดังนั้นใครที่อยากแต่งบ้านสไตล์มินิมอลแบบเก็บครบทุกรายละเอียด น่าอยู่ และใช้งานได้จริง สามารถเข้าไปดู 5 เคล็ดลับการแต่งบ้านสไตล์นี้ได้ จากแสนสิริ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก http://bit.ly/3Ux8UFs
หากสนใจเรื่องบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร? ไปต่อไม่ถูก ..เราขอแนะนำแหล่งบทความจากแสนสิริ ที่เปรียบเสมือนคู่มือสำหรับคนซื้อบ้านและลงทุนอสังหาฯ รวบรวมเรื่องต้องรู้ เคล็ดลับดีๆ ไอเดียต่างๆ ไว้ในที่เดียว คลิก http://bit.ly/3hrYt7b
แท็กที่เกี่ยวข้อง ตกแต่งบ้าน แต่งบ้านมินิมอล Rounded Shapes Mynjimye
Property Guru
เขียนโดย คุณมิ้นท์ (Mynjimye) Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)