x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ต่อเติมพื้นที่ข้างบ้าน 13 ตร.ม. ให้เป็น “ห้องน้องแมว” สไตล์มินิมอล ในงบ 100,000 บาท

icon 4 มี.ค. 65 icon 23,701
ต่อเติมพื้นที่ข้างบ้าน 13 ตร.ม. ให้เป็น “ห้องน้องแมว” สไตล์มินิมอล ในงบ 100,000 บาท
เลือกซื้อบ้าน 1 หลังว่ายากแล้ว หลังจากซื้อมาก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากยิ่งกว่า เพราะไหนจะตกแต่ง บางท่านก็อยากต่อเติมเพื่อใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า แต่เคยได้ยินมาว่าบ้าน = บาน การต่อเติมแต่ละทีงบบานปลายสุดๆ แต่เราก็ต้องสะดุดเมื่อได้ไปเห็นคลิปรีวิวที่มาแชร์เรื่องการสร้าง "ห้องแมว" หรือดูๆ แล้วคล้ายๆ "คาเฟ่แมว" สไตล์มินิมอล ที่ทำขึ้นมาในงบไม่เกิน 1 แสน ซึ่งเจ้าของก็คือ "คุณภาดี้" อายุ 30 ปี ทำธุรกิจ ออนไลน์และเจ้าของฟาร์มน้องแมว วันนี้ได้มาแชร์ประสบการณ์ต่อเติมพื้นที่ข้างบ้านให้เป็นห้องของน้องแมวในงบประมาณรวมๆ ไม่เกิน 1 แสนบาทให้กับแฟนคลับเช็คราคาได้ดูกันค่ะ

1. Layout บ้านไม่ถูกใจหรือเปล่าถึงเลือกต่อเติมบ้าน? 


พื้นที่ข้างบ้านก่อนต่อเติม

สร้างเพิ่ม 1 ห้องแบบก่ออิฐ
จริงๆ บ้านหลังนี้มีทั้งหมด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และจอดรถได้ 3-4 คันเลยค่ะ  ก่อนซื้อบ้านหลังนี้ก็ไปดูมาค่อนข้างหลายหมู่บ้าน แต่มาถูกใจหลังนี้มากที่สุด เพราะได้พื้นที่รอบรอบบ้านค่อนข้างเยอะพอสมควรค่ะ ส่วน Layout ภายในบ้านยังไม่ถือว่าถูกใจ 100% เลยเลือกเป็นหลังที่มีพื้นที่เพื่อที่เยอะหน่อย เพื่อจะให้เราได้สามารถต่อเติมและเพิ่มเติมส่วนต่างๆ ของบ้านให้ตรงกับการใช้งานของเราได้มากขึ้นค่ะ

2. ตัดสินใจนานไหมถึงคิดจะต่อเติมบ้าน?

ตอนที่ตัดสินใจจะต่อเติมห้องก็แอบคิดและใช้เวลาอยู่พักใหญ่เลยค่ะ ที่คิดนานเพราะว่ามันเป็นเรื่องของโครงสร้าง ส่วนตัวแล้วตูนเองตอนนั้นยังไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องการต่อเติมบ้านเท่าไหร่ เลยใช้เวลาในการศึกษาเพิ่มเติมทั้งเสิร์ชหาข้อมูลและสอบถามกับคนที่มีความรู้ทางด้านนี้ค่อนข้างเยอะ แล้วก็ตั้งใจจะสร้างเป็นห้องให้กับ "น้องแมว" ตั้งแต่แรกเลยค่ะ เมื่อก่อนตูนเช่าบ้านอยู่ค่ะ ทุกครั้งที่นั่งทำงานอยู่ที่บ้านแล้วหันไปเจอน้องแมว บางครั้งก็แอบสงสารเขาค่ะที่เราไม่มีบริเวณให้เขาได้วิ่งเล่นเลย เลยเคยพูดเล่นๆ กับเขาไว้ค่ะว่าถ้าวันนึงเรามีบ้านหลังใหญ่ๆ จะทำห้องส่วนตัวให้ได้นอนชมวิวและมีแอร์เย็นๆ ให้เลยนะ ซึ่งตอนนี้ก็เป็นจริงแล้ว

3. ออกแบบไว้เป็นยังไงบ้าง?


มีบาร์เล็กๆ ด้านหน้า 

ภายในห้องแบ่งออกเป็นห้องแมวเล็กๆ 3 ห้อง

ตกแต่งผนังให้เป็นพื้นที่ปีนป่าย นั่งเล่นของน้องแมว
พื้นที่ทั้งหมดประมาณ 13 ตารางเมตรค่ะ ออกแบบเป็นห้องน้องแมวโดยภายในจะกั้นเป็นห้องเล็กๆ อีก 3 ห้อง มีมุมด้านหน้าเป็นกระจกกลม เห็นวิวสวนสีเขียวของหมู่บ้านให้น้องๆ ได้นั่งชมวิว แล้วช่วงเย็นๆ เพื่อนบ้านในหมู่บ้านก็จะมาแวะเล่นกับน้องผ่านกระจกกลมค่ะ  ส่วนมุมชมวิวอีกด้านหนึ่งก็จะเป็นทางด้านหน้าห้องค่ะจะทำประตูเป็นกระจกเลื่อน  และด้านข้างของประตูก็จะเป็นบาร์ลอยเป็นที่สำหรับให้น้องแมวได้นอนเล่นและชมวิวจากกระจกบาน fix อีกบานค่ะ ถ้ามองออกไปเนี่ยก็จะเป็นวงสนามหญ้าทางด้านข้างและหน้าบ้านค่ะ

4. ห้องเล็กๆ แต่การก่อสร้างไม่เล็กอย่างที่คิด?


ช่วงก่อสร้างระยะแรก

ติดตั้งประตูหน้าต่าง

เริ่มแบ่งห้องด้วยผนังเบา

ใช้กระจกเยอะเพราะอยากให้น้องแมวไม่อึดอัดและอากาศถ่ายเท
ขั้นตอนก่อสร้างตอนแรกดูเหมือนว่าจะง่ายๆ เพราะเรามองว่ามันเป็นแค่ห้องเล็กๆ ห้องหนึ่งค่ะ แต่โจทย์คือเป็นห้องที่จะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยก็คือน้องแมวอยู่ ก็เลยเป็นอีกห้องที่จะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เริ่มตั้งแต่ลงเสาเข็ม เพราะเรามองระยะยาวห้องนี้เป็นส่วนที่ต่อเติมออกมาจากตัวบ้าน เลยกังวลเรื่องการทรุดของดิน ส่วนที่ยากที่สุดเลยคงจะเป็นส่วนการตกแต่งภายในค่ะ การกั้นห้องแบ่งสัดส่วนแต่ละห้อง ตำแหน่งติดตั้งเครื่องปรับอากาศ และการออกแบบบานประตู ให้น้องแมวรู้สึกไม่อึดอัดและอากาศถ่ายเทได้ทั่วห้องค่ะ

5. รวมทั้งหมดราคาเท่าไหร่?

ราคาห้องนี้รวมคร่าวๆ ไม่เกิน 100,000 บาทค่ะ ตอนทำหลายคนแอบตกใจว่ามันได้ราคานี้จริงๆ เหรอ ที่ได้ราคานี้เป็นเพราะเรากับแฟนช่วยกันดูรายละเอียดต่างๆ และคอยคุมค่าใช้จ่ายกับช่างแบบละเอียด งานที่เราให้ช่างก่อสร้างทำจะเป็นงานก่ออิฐทั้งหลังค่ะ แต่พวกงานประตู บานกระจกเราก็จะติดต่อช่างแยกเองต่างหาก และเน้นการออกแบบการจัดวางการเลือกสีต่างๆ ให้ดูทันสมัยค่ะ

6. มุมโปรดของน้องแมว?

มุมโปรดน้องแมวจะเป็นจุดที่มีกระจกและมองเห็นด้านนอกค่ะ ทั้งจะเป็นกระจกกลม กระจกสี่เหลี่ยม หรือกระจกบานประตู ไม่ว่าจะเข้าไปในห้องทีไรก็จะเห็นน้องแมวอยู่ตำแหน่งนั้นตลอดเลยค่ะ น่าจะเพราะได้ชมวิว ได้มองที่โล่งๆ

7. มีแพลนต่อเติมอีกไหม?

ตอนแรกคิดว่าน่าจะพอแล้วค่ะ แต่พอผ่านไปสักพักน้องแมวก็งอกออกมาเรื่อยๆ ตอนนี้เลยคิดว่าถ้าอยากจะขยายก็อาจจะเป็นพื้นที่ที่ให้กว้างขึ้นอีกค่ะ 
ยากที่สุดของการต่อเติมคงจะเป็นการเริ่มต้นจริงๆ ค่ะ เพราะส่วนใหญ่แล้วเราก็ไม่ไ่ด้มีความรู้เรื่องการก่อสร้างมาก่อน จำเป็นอย่างมากที่จะต้องศึกษาให้ละเอียดและเลือกช่างที่มีประสบการณ์และไว้ใจได้สูง เหมือนอย่างที่คุณภาดี้ได้ทำ รวมถึงต้องเข้าใจในตัวเองก่อนว่าจะต่อเติมไปเพื่ออะไร เพราะจะได้ออกแบบมาได้เข้ากันกับประโยชน์ใช้สอยมากที่สุด เช่น "ห้องน้องแมว" ก็ต้องเน้นเรื่องอากาศถ่ายเทสะดวก มีพื้นที่ให้น้องได้วิ่งเล่น ชมวิว เพื่อลดความเครียด เป็นต้น ใครที่อยากสอบถามเพิ่มเติมหรือดูรีวิวห้องสามารถไปติดตามได้ที่ Facebook : ยอดแมวอาร์เธอร์ แฟมิลี่ : Arthurcat.family ได้เลยค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ต่อเติมบ้าน ห้องน้องแมว คาเฟ่แมว
Property Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)