x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ต้นไม้รูปหัวใจของขวัญวันวาเลนไทน์ความหมายดี

icon 31 ม.ค. 65 icon 5,839
ต้นไม้รูปหัวใจของขวัญวันวาเลนไทน์ความหมายดี
 
เทศกาลวาเลนไทน์....ปีนี้ใครที่กำลังมองหาของขวัญเพื่อนำไปมอบให้กับคนรัก หรือคนพิเศษ แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะซื้ออะไรดี วันนี้เรามีไอเดียดีๆ มาบอกกันค่ะ ลองเปลี่ยนจากช่อดอกกุหลาบแบบเดิมๆ เป็น ต้นไม้ใบน่ารักๆ รูปหัวใจ เพื่อเป็นสื่อแทนความรักและความห่วงใย เพราะนอกจากจะน่ารักแล้วยังมีความหมายที่ดี สามารถนำกลับไปปลูกที่บ้านช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูสดชื่นได้อีกด้วย จะมีต้นอะไรที่น่ามอบให้เป็นของขวัญวาเลนไทน์บ้างไปชมกันค่ะ
โฮย่า
โฮย่าใบรูปหัวใจ (Sweetheart Hoya) หรือ หัวใจทศกัณฑ์ ไม้มงคลแห่งความรักและความก้าวหน้า ต้นไม่สุดฮิตที่นิยมให้เป็นของขวัญในวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ เลยมีอีกหนึ่งชื่อเรียกว่า โฮย่าวาเลนไทน์ (Valentine Hoya) แดดรำไร หลีกเลี่ยงแดดช่วงบ่าย หรือที่มีแสงแดดตลอดทั้งวัน รดน้ำวันละ 1-2 ครั้ง มีความเชื่อว่าถ้าได้แลกต้นไม้ชนิดนี้กับใคร พร้อมเลี้ยงดูให้มันสมบูรณ์ดี ความรักของคนทั้งคู่ก็จะกลายเป็นรักแท้ที่อยู่ด้วยกันไปนานเท่านาน
แนบอุรา
หัวใจแนบ หรือแนบอุรา เป็นไม้เลื้อยขนาดเล็กมีใบเป็นรูปหัวใจและมีสไตล์การเลื้อยที่สวยงามนิยมปลูกให้เกาะกับผนังหรือกำแพงบ้าน มีคุณสมบัติเป็นไม้ฟอกอากาศที่ดูดสารพิษและดักจับฝุ่นละอองได้ ดูแลรักษาง่ายมาก แม้ไม่ค่อยมีเวลาก็สามารถปลูกได้ ชอบแดดรำไร ชอบน้ำปานกลาง ควรรดน้ำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง มีความเชื่อว่าต้นแนบอุราจะช่วยเสริมเรื่องความรัก คนที่เริ่มคบกันก็จะเสริมให้ความรักนั้นยั่งยืนยาว ส่วนคนที่อยู่กันมาจนความรักเริ่มจืดจาง ก็ช่วยเสริมให้ความรักกลับมาเบ่งบานได้อีกครั้ง
เงินไหลมาเรดฮาร์ท
เรดฮาร์ท หรือต้นเงินไหลมาเรดฮาร์ต (Syngonium Red Heart) พืชอวบนํ้าปลูกง่าย ซึ่งมีความเชื่อกันว่าควรปลูกต้นเงินไหลมาไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ และควรเริ่มปลูกในวันอังคาร จะทำให้เรียกทรัพย์ ร่ำรวยเงินทอง เรียกเงินเข้ามาได้ตามชื่อต้นไม้ นิยมปลูกไว้ในบ้าน หรือจะปลูในคอนโดก็ได้ สามารถเจริญเติบโตได้ในน้ำ วางไว้ในที่แสงแดดแบบรำไร อ่อนๆ เป็นแสงยามเช้าที่ยังไม่ร้อนมาก
หัวใจเศรษฐี
หัวใจเศรษฐี หรือสาริกาเรียกทรัพย์ หรือบางคนก็เรียกว่า ไทรด่างรูปหัวใจ เป็นไม้ใบที่มีลักษณะใบสามเหลี่ยมด่าง ขอบขาวด้านในสีเขียวเข้มเป็นรูปคล้ายหัวใจ เป็นไม้แดดปลูกได้ทั้งในบ้านและกลางแจ้ง หรือจะปลูกริมระเบียงก็ได้เช่นกัน ไม่ต้องรดน้ำบ่อยแค่วันละครั้งก็เพียงพอ โบราณเชื่อเป็นไม้มงคลช่วยเสริมโชคทางการค้าขาย ทำให้ค้าขายร่ำรวย 
หทัยหยาดทิพย์
หทัยหยาดทิพย์ (Bleeding Heart) หรือดอกไม้แห่งดวงใจ มีถิ่นกําเนิดในไซบีเรีย ญี่ปุ่น ตอนเหนือของจีน และเกาหลี มีดอกรูปทรงหัวใจน่ารักห้อยลงตามความยาวของกิ่งก้าน กลีบดอกด้านนอกมีสีแดง ขาว และชมพูดูอ่อนหวาน ปลายดอกมีลักษณะย้อยลงคล้ายหยดน้ำ ชอบแดดรําไร และชอบอากาศเย็น ชาวเยอรมันเรียกดอกไม้ชนิดนี้ว่า Traenendes Herz หรือดอกหัวใจเจ้าน้ำตา สื่อถึงลักษณะดอกรูปหัวใจที่มีติ่งสีขาวคล้ายหยดน้ำนูนยื่นออกมา ซึ่งเป็นน้ำตาแห่งความปีติ ภาษาดอกไม้จึงหมายถึง ความปลาบปลื้มใจ ความอิ่มใจ
เดฟหัวใจ
เดฟหัวใจ หรือหัวใจล้านดวง (Million Heart) เป็นไม้เลื้อยขนาดเล็ก มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศฟิลิปปินส์ ใบเป็นรูปหัวใจ แผ่นใบสีเขียวสด หนา อวบน้ำ และมีจำนวนมาก มีทั้งแบบใบสีเขียวและใบด่าง นิยมดัดฟอร์มเป็นรูปหัวใจและใช้เป็นสัญลักษณ์สื่อความรัก ดอกออกเป็นช่อ ดอกน้อย กลีบดอกสีขาว โตไว ชอบน้ำมากควรรดน้ำวันละ 2 ครั้งตอนเช้าและเย็น ชอบแดดรำไร
สายป่านดวงใจ
สายป่านดวงใจ (String of Heart หรือ Rosary Vine) อีกหนึ่งต้นไม้ที่มีชื่อน่ารักน่าทะนุถนอม เป็นไม้เลื้อยมีถิ่นกำเนิดทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกา ลำต้นมีขนาดเล็กสีม่วงแดง ใบรูปหัวใจสีเขียวมีลายสีขาวตามเส้นใบ มีดอกออกเป็นช่อกลีบสีม่วงอมแดง ออกดอกขนาดเล็กกระจุกกัน ดูแลง่าย เป็นต้นไม้ที่ชอบอากาศเย็น เหมาะปลูกเป็นไม้กระถางแขวน รดน้ำวันละ 1 ครั้ง แค่พอชุ่มๆ ชอบแดดรำไร
เสน่ห์จันทร์แดง
เสน่ห์จันทร์แดง เป็นสายพันธุ์พืชในกลุ่มไม้เสน่ห์จันทร์ จุดเด่นอยู่ที่โทนสีแดงเข้มบริเวณท้องใบและก้านใบ ลักษณะดอกคล้ายกับพืชตระกูลบอน เป็นว่านที่ขึ้นชื่อในเรื่องเมตตามหานิยม ใบดูคล้ายหัวใจขนาดใหญ่ ลักษณะดอกเป็นเช่นเดียวกับพืชตระกูลบอน มีความเชื่อว่าหากใครมีปลูกไว้ในบ้านจะช่วยส่งเสริมผู้ปลูกและบริวารในบ้านให้มีแต่คนรักใคร่ มีเสน่ห์น่าหลงใหล
เฟิร์นใบหัวใจ
เฟิร์นใบหัวใจ หรือหัวใจปรารถนา (Heart Leaf Fern) เป็นพืชจำพวกเฟิร์น ไม้ใบไม้ประดับลักษระพุ่มเล็กสวยงาม มีสีน้ำตาลอมแดงเกือบดำ ใบเป็นรูปหัวใจ ขอบใบเรียบ ผิวใบสีเขียว เป็นต้นไม้ฟอกอากาศสามารถปลูกในบ้านได้ ชอบน้ำมากควรรดน้ำวัละ 1-2 ครั้ง ชอบแดดรำไร 
แท็กที่เกี่ยวข้อง วาเลนไทน์ ปลูกต้นไม้ในบ้าน ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้รูปหัวใจ ของขวัญวาเลนไทน์
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)