x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่องแนวแต่งบ้าน เทรนด์ไหนมาแรง ในปี 2022

icon 11 ม.ค. 65 icon 3,646
ส่องแนวแต่งบ้าน เทรนด์ไหนมาแรง ในปี 2022
Frame photo created by rawpixel.com - www.freepik.com
การแต่งบ้านก็ถือเป็นเทรนด์อย่างหนึ่งเหมือนกันค่ะที่จะบ่งบอกในเรื่องของยุคสมัย หรือสิ่งที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนั้น การก้าวเข้าสู่ปี 2022 นี้ก็เช่นกันค่ะ ได้มีทางเว็บไซต์ของต่างประเทศพูดถึงเทรนด์การแต่งบ้านของปี 2022 เอาไว้ และเราก็ได้นำมายกตัวอย่างเทรนด์ เพื่อเป็นแนวทางเผื่อใครกำลังมองหาเทรนด์แต่งบ้านอยู่ค่ะ

1. พื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์

การมีพื้นที่บ้านที่สามารถทำกิจกรรมได้หลายอย่างนั้นถือเป็นเรื่องที่จำเป็นในยุค 2022 ที่สืบเนื่องมาจากการที่หลายๆ ครอบครัวต้องหันมา Work From Home หรือให้ลูกหลานตัวเองได้ Study Online นั่นเอง การมีบ้านที่มีห้องอเนกประสงค์ หรือพื้นที่อเนกประสงค์จึงเป็นเทรนด์ที่มาแรง จากนี้เป็นต้นไป ซึ่งก็มีบ้านหลากหลายโครงการที่หันมาใส่ใจเรื่องนี้ และทำห้องอเนกประสงค์ขึ้นมาเหมือนกันค่ะ เช่น
โครงการสีวลี ศรินครินทร์ - ร่มเกล้า โครงการบ้านเดี่ยวจากแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ที่มีห้องอเนกประสงค์อยู่ชั้นล่าง สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องอะไรก็ได้ตามใจผู้อยู่อาศัย
โครงการบริทาเนีย สายไหม - คูคต สเตชั่น บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จาก ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่มีห้องอเนกประสงค์อยู่ชั้นล่างเช่นกัน

2. นำวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว มาสร้างเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่

บ้านที่มีของเหลือใช้ หรือเฟอร์นิเจอร์เก่าที่ไม่ใช้แล้ว อย่าเพิ่งทิ้งค่ะ สามารถนำมาแยกชิ้นส่วน แล้วนำแต่ละชิ้นส่วนมาสร้างเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ได้ เช่น เก้าอี้ไม้ เตียงไม้ ที่ผุพังแล้ว ชิ้นส่วนของไม้นั้นถือว่ามีค่า และมีประโยชน์ค่ะ เราสามารถถอดชิ้นส่วนแต่ละชิ้นของไม้ แล้วนำไม้มาประกอบเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ได้ นอกจากนี้ ทาง IKEA บริษัทเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ ยังเป็นผู้นำเทรนด์ การนำขยะรีไซเคิลมาเปลี่ยนเป็นเฟอร์นิเจอร์และของใช้ในบ้าน เราสามารถนำขยะไปรีไซเคิลกับทางศูนย์รีไซเคิลของ IKEA เพื่อแลกคะแนน IKEA Family ได้อีกด้วยค่ะ และทาง IKEA เองก็ได้ทำเฟอร์นิเจอร์และของใช้ ของแต่งบ้านที่ทำมาจากขยะรีไซเคิลด้วยเช่นกัน เช่น ผ้าม่านที่ทำจากขวดพลาสติก PET หรือพรมที่ทำจากเศษผ้า เป็นต้น
• ม่านม้วนทึบแสง FRIDANS ฟรีดันส์ ขนาด 140x195 ซม. ราคา 1,290 บาท จาก IKEA ม่านม้วนทำจากขวดพลาสติก PET รีไซเคิล (ดูรายละเอียด)
•  พรมเช็ดเท้าหน้าประตู KRISTRUP คริสตรุป ขนาด 35x55 ซม. ราคา 29 บาท จาก IKEA พรมเช็ดเท้าทำจากโพลีเอสเตอร์ที่รีไซเคิลมาจากขวดพลาสติก PET จำนวน 6 ขวด (ดูรายละเอียด)

3. ใช้เฟอร์นิเจอร์จากวัสดุธรรมชาติ

เทรนด์หลัก และแนวทางในการตกแต่งบ้านของปี 2022 นั้นคือการเน้นไปที่ธรรมชาติ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ และวัสดุธรรมชาติจะเริ่มเป็นที่นิยม รวมไปถึงโทนสีที่เป็นสีธรรมชาติ หรือสีเอิร์ธโทน ทำให้บ้านของคุณนั้นเหมือนอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติที่งดงาม ที่จะช่วยในเรื่องของจิตใจทำให้สงบขึ้น ผ่อนคลายขึ้น

4. ติดหน้าต่างบานใหญ่

นอกจากนี้การรับแสงจากธรรมชาติก็เป็นอีกเทรนด์ที่น่าจับตา เช่นการติดหน้าต่างบานใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือแม้แต่ห้องน้ำ ที่สามารถติดหน้าต่างบานใหญ่ได้ นอกจากจะทำให้ตัวบ้านดูโปร่ง โล่ง แล้ว ยังสามารถรับแสงจากธรรมชาติเข้ามาบ้านได้เยอะ ทำให้บ้านสว่างได้นานโดยไม่ต้องเปิดไฟตอนกลางวันอีกด้วยค่ะ
โครงการ COMO BIANCA บางนา บ้านเดี่ยวสไตล์ Minimal Eco จาก อารียา พรอพเพอร์ตี้ ที่มีหน้าต่างบานใหญ่รอบบ้าน รับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี
•  โครงการเวนิว โฟลว์ ติวานนท์-รังสิต บ้านเดี่ยวบรรยากาศ บ้านสวน “the modern cabin resort” จาก เอสซี แอสเสท ล้อมไปด้วยประตู และหน้าต่างบานใหญ่

5. ปลูกต้นไม้

การปลูกต้นไม้ไม่ได้จำกัดแค่ต้องปลูกที่สวนหน้าบ้าน หรือต้องมีพื้นที่หน้าบ้านมากมาย เราสามารถหาต้นไม้ในร่ม มาประดับไว้ในตัวบ้าน ช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ให้ภายในบ้าน ต้นไม้บางต้นช่วยดูดสารพิษได้อีกด้วยค่ะ การประดับตกแต่งด้วยต้นไม้ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติให้กับตัวบ้านเราได้อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง ตกแต่งบ้าน
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)