x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

7 กิจกรรมฉลองปาร์ตี้อยู่บ้าน ช่วงวันหยุดยาว คริสต์มาส-ปีใหม่

icon 30 ธ.ค. 64 icon 3,953
7 กิจกรรมฉลองปาร์ตี้อยู่บ้าน ช่วงวันหยุดยาว คริสต์มาส-ปีใหม่
ใกล้จะถึงเทศกาลวันหยุดยาวอย่างช่วงวันคริสต์มาส และวันปีใหม่กันแล้วนะคะ หลายๆ คน วางแพลนกลับบ้านต่างจังหวัด ไม่ก็ไปเที่ยวต่างจังหวัด แต่อีกส่วนหนึ่งก็อาจจะอยากพักผ่อนอยู่กับบ้านไม่ไปไหน แต่ก็ยังอยากจะมีสีสัน หรือกิจกรรมอะไรให้ทำคลายเครียดอีกซักหน่อย

1. ทำอาหารฉลองปีใหม่

สายรักบ้าน คงไม่อยากออกบ้านไปฉลองปาร์ตี้ที่ไหน อีกทั้งบางบ้านในช่วงเวลาวันหยุดยาวแบบนี้ การได้อยู่บ้านพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ก็อาจจะทำให้แฮบปี้มากกว่า ด้วยการทำอาหารรับประทานร่วมกันในบ้าน ก็เป็นไอเดียสำหรับคนรักบ้าน คนรักครอบครัวได้ดีเลยค่ะ อาจจะเป็นการทำหมูกะทะรับประทานกันง่ายๆ อยู่ลานหน้าบ้าน หรือการปิ้งบาร์บีคิว หรือถ้าใครไม่มีพื้นที่นอกบ้านก็อาจจะทำอาหารมื้อพิเศษ นั่งรับประทานกันภายในบ้านก็ได้เช่นกันค่ะ

2. ตกแต่งบ้านด้วยของแต่งบ้านฉลองปีใหม่

สร้างบรรยากาศภายในบ้านด้วยการตกแต่ง หรือประดับประดาด้วยของตกแต่งต้อนรับปีใหม่ เพื่อสร้างสีสันให้กับภายในบ้าน เป็นอีกวิธีฉลองปีใหม่ภายในบ้าน โดยไม่ต้องออกไปที่ไหน เมื่อบ้านเราสวยอยู่แล้วก็ไม่ต้องออกไปเสพบรรยากาศที่ไหนอีกนั่นเองค่ะ เข้าไปดูของแต่งบ้านได้ที่นี่เลยค่ะ ของตกแต่งบ้านเก๋ๆ ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ หาซื้อออนไลน์ได้ในราคาไม่แพง

3. แลกของขวัญ

อีกกิจกรรมที่บ้านเราชอบจัดกันบ่อยๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ก็คงเป็น การแลกของขวัญ นี่แหละค่ะ แต่เปลี่ยนบรรยากาศจากที่ทำงาน มาเป็นที่บ้าน ภายในครอบครัว ก็เป็นอีกกิจกรรมที่ช่วยฉลองปีใหม่ และเสริมสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวได้ด้วยค่ะ

4. DIY ต้นคริสต์มาสประดับบ้าน

ต้นคริสต์มาสเราไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อแพงๆ เลยค่ะ สามารถทำได้ด้วยตัวเอง จากสิ่งของ เครื่องใช้ที่มีอยู่ภายในบ้าน มาประดิษฐ์ประดอยให้เป็นต้นคริสต์มาส แล้ววางประดับบ้าน ตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศในช่วงวันหยุดยาวนี้ ก็เป็นอีกไอเดียเก๋เช่นกันค่ะ

5. ร้องเพลงคาราโอเกะ

เราไม่จำเป็นต้องออกไปร้องเพลงคาราโอเกะที่ร้านเลยค่ะ ยิ่งสมัยนี้มีแอปฯ ต่างๆ ที่ช่วยร้องคาราโอเกะได้ เราสามารถจัดกิจกรรมร้องคาราโอเกะอยู่บ้านได้เลย พร้อมทั้งจัดปาร์ตี้เครื่องดื่ม อาหาร ขนม ซักหน่อย ก็ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ร้านแล้วค่ะ แถมจะร้องนานเท่าไหร่ก็ได้ อ้อ แต่อย่าให้เสียงดังรบกวนชาวบ้านนะคะ บ้านอื่นเขาอาจจะไม่ได้ชอบเสียงของเราก็ได้ (55)

6. นอนดูหนังมาราธอน

ถ้าไม่รู้จะทำอะไร ไม่รู้จะไปไหน อีกกิจกรรมง่ายๆ และทำได้ทุกคนในบ้าน ก็คือการนอนดูหนังข้ามปีกันไปเลยค่ะ ช่วงเวลาที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน การเรียน มาทั้งปี พอได้หยุดยาวก็หันมาเลือกซีรีส์ หรือหนังที่อยากดู แต่ไม่เคยมีเวลาได้ดู มามัดรวมกันแล้วนอนดูกันยาวๆ ในช่วงนี้ไปเลย บางเรื่องก็เอามาดูกับคนในครอบครัว ก็ผ่อนคลายดีค่ะ

7. เล่นเกมยาว

นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมเล่นเกมยาวๆ กันไปค่ะ เหนื่อยจากการทำงานมาทั้งปี ให้รางวัลตัวเองด้วยการนั่งเล่นเกมยาวๆ กันไปในช่วงวันหยุด ก็เป็นอีกกิจกรรมพักผ่อน และฉลองปีใหม่ไปในตัวได้เช่นกัน เหมาะสำหรับ introvert คนรักบ้าน ที่ไม่ชอบออกไปไหน ไม่อยากเจอใครได้ดีเลยค่ะ
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง กิจกรรมภายในบ้าน
Property Guru
เขียนโดย พชรธรณ์ ถิ่นสอน Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)