x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ประสบการณ์จริง! รีโนเวทบ้านเก่าให้สวยคลีน ด้วยวัสดุเรียบง่าย ราคาสบายกระเป๋า

icon 5 ม.ค. 66 icon 13,241
ประสบการณ์จริง! รีโนเวทบ้านเก่าให้สวยคลีน ด้วยวัสดุเรียบง่าย ราคาสบายกระเป๋า

ประสบการณ์จริง! รีโนเวทบ้านเก่าให้สวยคลีน ด้วยวัสดุเรียบง่าย ราคาสบายกระเป๋า

"จากอาคารโคตรเก่า รกร้างเป็นปีๆ จอดรถยนต์ในบ้านไม่ได้
ห้องน้ำเห็นแล้วตดยังหาย มีหนูทำท่ามานอนตายอีกตั้งหาก !
(น้องตายจริง ไม่ได้มาหยอก) วันนี้เป็นน้องบ้าน Cute Girl ไปแล้ว..."
คุณ Surumpa Jareonsin เล่าถึงประสบการณ์รีโนเวทบ้านหลังนี้ที่ใช้เวลาเพียงแค่ 2 เดือน ในการรีโนโวท และทำเองแทบทุกอย่าง ตั้งแต่ออกแบบเอง เดาเอง ลองเอง ถ่ายรูปเอง ต่อเตียงเอง ไปตัดกระจกเอง เจาะผนังเอง ทำความสะอาดเอง ยกกระเบื้องลงเองอีก รวมถึงทะเลาะกันเองด้วย (อันนี้น่าจะเป็นทุกบ้านเลยนะคะ) ฮ่าๆ
แล้วบ้านออกมาสวยคลีนสไตล์เกาหลี มินิมอล น้อยแต่มาก และน่าอยู่เป็นที่สุด จนต้องยกให้เป็นกระทู้รีโนเวทแห่งปี เพราะเธอทำเพจ facebook ชื่อ ComecomeHome ขึ้นมาเพื่อแชร์วิธีคิด วิธีเลือกวัสดุในการรีโนเวทในแบบที่เราเอาไปทำตามได้ง่ายๆ เลย และที่สำคัญดูจากราคาแล้ว น่ารักพอๆ กับบ้านหลังนี้เลยค่ะ ใครสนใจอยากจะลองปรับเปลี่ยนบ้านเก่าหรือเก็บไว้เป็นแบบสำหรับสร้างบ้านหลังใหม่ ลองเลื่อนดูไปพร้อมๆ กับเราได้ที่นี่เลยค่ะ

ชั้นที่ 1 ค่อยๆ ปรับพื้นที่ วางนู่นนิดวางนี่หน่อย สวยสะอาดตาน่าอยู่มาก

มาดูชั้น 1 กันก่อนเลย ตอนแรกแทบไม่เชื่อว่า บ้านเก่าสภาพประมาณนี้จะรีโนเวทให้สวยคลีนได้ขนาดนี้ โดยยังคงโครงสร้างเก่าไว้ไม่ได้ทุบรื้อส่วนหลักๆ แต่ปรับพื้น ฝ้าเพดาน ทาสีใหม่ โดยเลือกใช้วัสดุเรียบง่าย สีโทนอ่อน ช่วยให้ห้องดูโล่งกว้างมากขึ้น พอเดินเข้ามาในบ้าน เปิดโล่ง มองทะลุไปเห็นถึงโซนครัวได้เลย
โซน Living Room เป็นอะไรที่ละมุนสุดแล้ว เมื่อเข้าเจ้าของบ้านวางโซฟาหน้าตาวินเทจหน่อยๆ โทนสีน้ำตาลตัดกับพื้นสีเทาครีมไว้มุมด้านขวามือ โคมไฟที่ใช้ในบ้าน เป็นแสง warm หมดเลยเพื่อให้ความสว่างในบ้านเป็นโทนอ่อนๆ ไม่อยากให้สว่างจนเกินไป คุมโทนให้สไตล์แบบมีลวดลายเป็นจีบๆ หยักๆ ให้คล้ายๆ แบบเดียวกันทั้งบ้าน  
พอขยับมาที่โซนครัว สำหรับหลังนี้เจ้าของบ้านออกแบบให้เป็นครัวเปิด ทำเคาน์เตอร์เอง ก่อปูน ปูกระเบื้อง โดยใช้กระเบื้อง TCI สีครีมไอยรา 4 x 4 นิ้ว ส่วนบานซิงค์ คิทโซ่ zer s ft 6080 บานซิงค์ บานทึบ เหมาะกับบ้านที่ทำอาหารเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้ต้มผัดแกงทอดจนกลิ่นคลุ้งเท่าไหร่ มีโซนวางของใช้และเก็บของได้พอดีๆ พื้นด้านล่างเป็นกระเบื้องก็สามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย
ห้องน้ำ ชอบความละมุนของสีกระเบื้องห้องน้ำสุด ออกมาโทนเขียวนมพอดีๆ มองแล้วสบายตานั่งนานๆ คงเพลินไม่เบา เจ้าของบ้านบอกว่า กระเบื้องแผ่นใหญ่ลายตาราง สียาแนวที่ใช้ควรจะเหมือนกับสีเส้นตัวกระเบื้องเลยทำให้ออกมาสวยละมุนเบอร์นี้เลย ไปเลือกที่โฮมสุขภัณฑ์ ใครสนใจก็สามารถไปเลือกซื้อได้เลย ส่วนตรงเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าที่รูปทรงมินิมอลคุ้นตาแบบนี้เป็นของ Ikea นั่นเอง
ห้องน้ำที่เราเห็นนี้ขนาด 2.35 x 1.45 เมตร รวมๆ แล้วประมาณ 38,368 บาท ราคานี้รวมประตูห้องน้ำ วงกบ ประตูห้องน้ำ polywood สีขาว ไฟดาวไลน์  Rain shower ลูกบิดประตูห้องน้ำ โถสุขภัณฑ์ cotton กระจกส่องหน้าครึ่งวงกลม เครื่องทำน้ำอุ่น ราวแขวนผ้า ที่ใส่กระดาษชำระ สายฉีดชำระ และเคาน์เตอร์อ่างล้างมือพร้อมตู้ใต้ sink ของ ikea
ส่วนโซนทันไปขยับไปดู "โซนซักล้างหลังบ้าน" กันบ้าง บานเกล็ดเก่าๆ กระจกทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าใส่กรอบสีขาวแบบนี้ ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านญี่ปุ่นๆ 
บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่เชียงใหม่ เป็นอะไรที่ลงตัวมาก พอเจ้าของบ้านเลือกใช้วัสดุที่เรียบง่าย โทนสีอ่อนสบายตา เฟอร์นิเจอร์ก็ไม่จำเป็นต้องเยอะจนดูล้น มีโซนห้องนอน ห้องน้ำ ห้องรับแขก โซนครัวเล็กๆ ตามไลฟ์สไตล์คนทำอาหารไม่เยอะ มีโซนหลังบ้าน จัดเป็นโซนซักล้าง เปิดช่องให้แสงลงด้วยแผ่นโปร่งแสงไฟเบอร์กลาส ถือเป็นไอเดียดีๆ ที่ทุกคนสามารถเอาไปทำตามได้เลยนะคะ

พาขึ้นชั้นบนกันหน่อย ห้องนอนมินิมอล ใครเห็นก็ต้องชอบ

บรรยากาศบนชั้น 2 ยังคงคลุมโทนให้เป็นสีครีมอ่อนอย่างต่อเนื่อง ดูจากบันไดที่เคยเป็นรูปแบบเก่า วัสดุที่ลอกล่อนออก กับราวบันใดไม้ทรงเดิม ถูกเปลี่ยนให้เป็นพื้นกระเบื้องโทนไม้ ให้ความรู้สึกคล้ายไม้จริง และโซนห้องนอน ก็รื้อพื้นออกใหม่ใช้วัสดุกระเบื้องและทาสีเป็นโทนสีเดียวกัน เปลี่ยนประตูเหล็ก เดินไฟใหม่ให้ดูเป็นระเบียบมากขึ้น พอวางเตียง วางโต๊ะ ขอตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ เข้าไปยิ่งดูน่ารัก เหมือนสาวน้อย Cute Girl อย่างที่เจ้าของบ้านว่าไว้จริงๆ 
มาถึงตอนนี้อยากรู้แล้วใช่มั้ยคะว่า งบประมาณรวมๆ ในการรีโนเวทบ้านหลังนี้เท่าไหร่ งบประมาณการรีโนเวท เฉพาะโครงสร้าง ทาสี, กระเบื้อง, ทุบ ต่อเติม ทั้งหมดประมาณคร่าวๆ 300,000 กว่าบาท ถ้าแยกเฉพาะเฟอร์นิเจอร์, เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมๆ อยู่ที่ประมาณ 200,000 กว่าบาท ทั้งหมดทั้งมวลค่าแปลงโฉมบ้านเก่าให้เป็นสาวน้อย Cute Girl หลังนี้อยู่ที่ประมาณ 500,000 บาท ถือว่าคุ้มน่าอยู่ที่สุดเลย
จริงๆ ต้องขอขอบคุณคุณ Surumpa Jareonsin เจ้าของเพจ ComecomeHome ที่แชร์ประสบการณ์รีโนเวทบ้านให้ชาว Checkraka.com ได้เห็นภาพการรีโนเวทที่ดูเรียบง่ายและเป็นไปได้ในราคาที่แฮปปี้ ซึ่งตอนนี้เธอรับรีโนเวทบ้านขายแล้วด้วยนะคะ ใครสนใจลองเข้าไปส่องเพจและพูดคุยกับเธอได้เลยค่ะ  
เห็นแบบนี้แล้วชักเริ่มอยากรื้อบ้านใหม่ หรืออยากซื้อบ้านใหม่แล้วตกแต่งแบบนี้สักหลังเลยใช่มั้ยคะ ครั้งหน้าเราจะพาไปดูบ้านหลังไหน ชวนใครมาพูดคุยประสบการณ์สร้างบ้านแบบผู้ใช้จริง (เจ็บจริงสุขจริง) อีก ติดตามไปกับเราได้ที่ Checkraka.com ได้เลยค่ะ 
ขอบคุณประสบการณ์จริงและข้อมูลดีๆ จาก คุณ Surumpa Jareonsin
ติดตามไอเดียดีๆ เกี่ยวกับการรีโนเวทบ้านเพิ่มได้ที่นี่เลย
Facebook : ComecomeHome 
Intragram : Comecomehome_
อย่างไรก็ตามการจะรีโนเวทบ้าน หรือต่อเติมใดๆ ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณหนึ่งค่ะ ซึ่งถ้าหากใครไม่ได้มีเงินก้อนใหญ่ และค่อนข้างมีงบจำกัด ก็ยังมีทางออกให้กู้เงินเพื่อการต่อเติมได้บ้านได้เช่นกัน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการกู้เพื่อต่อเติมบ้านได้ที่นี่ค่ะ https://bit.ly/3GhcDAX
หากสนใจเรื่องบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร? ไปต่อไม่ถูก ..เราขอแนะนำแหล่งบทความจากแสนสิริ ที่เปรียบเสมือนคู่มือสำหรับคนซื้อบ้านและลงทุนอสังหาฯ รวบรวมเรื่องต้องรู้ เคล็ดลับดีๆ ไอเดียต่างๆ ไว้ในที่เดียว คลิก http://bit.ly/3hrYt7b
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีโนเวทบ้าน รีโนเวทบ้านด้วยตัวเอง แต่งบ้านสไตล์มินิมอล แชร์ประสบการณ์สร้างบ้าน
Property Guru
เขียนโดย อิศราพร วิจิตร์ Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)