x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ย้อนวัยดูของแต่งบ้านในยุค 80s - 90s บ้านไหนไม่มีถือว่าเชย

icon 1 พ.ย. 64 icon 3,385
ย้อนวัยดูของแต่งบ้านในยุค 80s - 90s บ้านไหนไม่มีถือว่าเชย
ช่วงนี้สไตล์ 90s กำลังกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เพราะเป็นยุคที่มีเสน่ห์ และมีความคลาสสิกที่ทำให้หลายคนยังคงประทับใจจนถึงปัจจุบันนี้ ดังนั้นวันนี้เราจะพาย้อนวัยไปดูของแต่งบ้านในยุค 90s ที่เรียกว่าของมันต้องมีในยุคนั้น ใครไม่มีถือว่าเชย จะมีอะไรบ้างไปชมกันค่ะ
 
ทีวีจอตู้
ทีวีเครื่องใหญ่ที่ดีไซน์มาในลักษณะสีเหลี่ยม หน้าจอนูน สมัยนั้นไม่มีรีโมทคอนโทรลนะคะ อยากเปลี่ยนช่องต้องเดินไปหมุน หรือกดปุ่มเปลี่ยนช่องที่ตู้เท่านั้น บางรุ่นออกแบบตู้ทีวีให้สามารถมีบานเลื่อนสำหรับเปิด-ปิดได้ด้วย 
โทรศัพท์บ้านแบบหมุน
เชื่อว่าใครที่อายุ 30 ปีขึ้นไปต้องรู้จักโทรศัพท์บ้านแบบหมุน ลักษณะปุ่มจะเป็นช่อง วิธีการใช้คือนำนิ้วสอดลงไปที่ช่องหมายเลขและหมุนตามเข็มนาฬิกา เวลาปล่อยปุ่มจะมีเสียงดังแกร๊กๆๆๆ คลาสสิกสุดๆ
วิทยุ และเครื่องเล่นเทปคาสเซ็ท 
ในยุคที่ยังไม่มีแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งเพลงให้ฟังแบบปัจจุบันนี้ นอกจากจะฟังจากสถานีวิทยุแล้ว หากอยากฟังเพลงที่ตนเองชอบก็ต้องเปิดฟังจากเครื่องเล่นเทปคาสเซ็ทนี่แหละ หรือที่ใครหลายคนชอบเรียกติกปากว่าเทปนั้นเอง
ลูกบอลดิสโก้
เชื่อว่าบ้านไหนมีปาร์ตี้จะต้องมีของแต่บ้านชิ้นนี้ นั้นก็คือ "ลูกบอลดิสโก้" หรือ "ลูกบอลกระจกสะท้อนแสง" ไอเทมที่จะช่วยเปลี่ยนปาร์ตี้บ้านๆ ที่แสนจะธรรมดาให้มีบรรยากาศเหมือนอยู่ในไนท์คลับหรือผับได้ ซึ่งหากใครสนใจปัจจุบันยังคงหาซื้อได้ตามร้านค้าออไลน์ทั่วไป
แผ่นดาวเรืองแสง
ของเล่น หรือของแต่งบ้านสุดฮิดอีกอย่างในยุค 90s เชื่อว่าบนเพดานห้องนอนของเด็กๆ รวมไปถึงวัยรุ่นในยุคนั้นต้องมีแผ่นดาวสะเรืองแสงติดอยู่แน่ๆ ลักษณะเป็นแผ่นพลาสติกบางๆ สีเขียวอมเหลืองออกแบบมาหลากหลายรูปแบบ แต่ที่ฮิตสุดๆ ต้องเป็นรูปดาว พระอาทิตย์ และพระจันทร์ ซึ่งจะเรืองแสงในที่มืด เวลาปิดไปนอนตอนกลางคืนก็จะให้ความรู้สึกเหมือนมีหมู่ดวงดาวลอยเรืองแสงระยิบระยับอยู่ภายในห้อง เป็นอะไรที่สวยงามและน่าตื่นเต้นมากๆ ในยุคนั้น
แท็กที่เกี่ยวข้อง ของแต่บ้าน แต่งบ้านยุค 90s
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)